Review sữa rửa mặt Cleansing Gel Dr Baumann có tốt không?

10.07.2023 - 10:28

Cleansing Gel Dr Baumann là một sản phẩm sữa rửa mặt được đánh giá cao trong ngành làm đẹp. Với công thức độc đáo và thành phần tự nhiên, sản phẩm này hứa hẹn mang lại làn da sạch sẽ và tươi mới. Nhưng liệu sữa rửa mặt Dr Baumann Cleansing Gel có thực sự tốt như lời đồn? Hãy cùng tôi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này và xem liệu nó có đáng để bạn đầu tư không nhé!

Giới thiệu về thương hiệu Dr Baumann

Có lẽ ít người Việt đã từng nghe về thương hiệu Dr Baumann, đúng không? Tuy nhiên hãng này thực sự là một viên ngọc quý ẩn chứa trong ngành mỹ phẩm. Chắc chắn, Dr Baumann sẽ làm mưa làm gió trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam trong tương lai gần. Mặc dù ít được biết đến ở Việt Nam, nhưng Dr Baumann đã có mặt ở châu Âu (đặc biệt là tại Đức) hơn 30 năm và đã có mặt ở hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.

Đằng sau thương hiệu này là hai bác sĩ da liễu nổi tiếng là Thomas Baumann và Ernst W. Henrich. Hai người này có triết lý điều trị rất độc đáo, đó là tôn trọng tự nhiên và cơ thể bằng cách sử dụng các thành phần sạch và an toàn. Điều này chỉ mới được giới khoa học và thực dưỡng quan tâm trong thời gian gần đây, nhưng hơn 30 năm trước, hai bác sĩ này đã áp dụng triết lý này vào các sản phẩm của mình.

Điểm đặc biệt của Dr Baumann chính là tiêu chuẩn Bionome. Với tiêu chuẩn này, tất cả các sản phẩm của thương hiệu Dr Baumann đều không chứa các thành phần gây hại hoặc có nguy cơ gây hại và không sử dụng bao bì thừa thải không cần thiết để bảo vệ môi trường. Trong đó, sữa rửa mặt Dr Baumann Cleansing Gel là một sản phẩm nổi bật có ứng dụng tiêu chuẩn này.

Review sữa rửa mặt Cleansing Gel Dr Baumann

1. Thiết kế, bao bì

Sữa rửa mặt Dr Baumann là một sản phẩm thiết kế đơn giản và tinh tế, hướng đến sự tiện lợi và bảo vệ môi trường. Với màu sắc chủ đạo là nắp xám và thân trắng, sản phẩm tạo nên một sự cân bằng hài hòa. Chữ viết thông tin trên vỏ chai được sử dụng một cách tối giản và trang nhã, góp phần tăng thêm vẻ thanh lịch cho sản phẩm.

Sản phẩm này có hai kích thước khác nhau, gồm 75ml và 200ml để người dùng lựa chọn. Size 75ml được thiết kế dạng tuýp nặn thông dụng, nhỏ gọn và có giá thành phải chăng. Còn với kích thước 200ml, chai được thiết kế đẹp mắt hơn một chút với hình dạng trụ tròn và nắp vặn, mang lại một cảm giác chuyên nghiệp hơn.

Một điểm đặc biệt của thiết kế này là không có bao bì hộp giấy đi kèm để bảo vệ môi trường. Điều này phản ánh tinh thần và cam kết của Dr Baumann trong việc chăm sóc da một cách tự nhiên và bền vững.

thiết kế sữa rửa mặt Cleansing Gel Dr Baumann
Thiết kế sữa rửa mặt Dr Baumann Cleansing Gel 

2. Thành phần chính

Đánh giá Cleansing Gel Dr Baumann không thể không nhắc đến thành phần sản phẩm - đây cũng là điểm mạnh hàng đầu của thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Đức này. Giống như các sản phẩm khác của Dr Baumann, Cleansing Gel có thành phần đáng mơ ước nhờ việc tuân thủ tiêu chuẩn Bionome, một tiêu chuẩn do hai bác sĩ Thomas Baumann và Ernst W. Henrich sáng lập.

  • Không chứa chất bảo quản, hương liệu, dầu khoáng
  • Không dẫn xuất từ động vật
  • Bao bì tối giản thân thiện với môi trường
  • Bổ sung vitamin thiết yếu cho da
  • Công nghệ liposome đa tầng
  • Thành phần tương thích với làn da
  • Thành phần thuần chay từ dầu thực vật
  • Thành phần chất lượng cao từ phòng lab

Một số thành phần chính có trong sản phẩm:

  • Sodium Lauryl Glucose Carboxylate, Lauryl Glucoside, Sodium Lauroyl Sarcosinate, Coco-Glucoside và Glyceryl Oleate: Thành phần làm sạch êm dịu trên da được chiết xuất từ dầu của cây cọ dừa và oliu, có thể cùng lúc lấy đi bụi bẩn, tạp chất mà không làm ảnh hưởng đến lượng độ ẩm của da, hỗ trợ bề mặt da trở nên mềm, mịn hơn. Thay vì sử dụng Sodium Lauryl Sulfate (SLS) có thể làm khô da và phá hủy lớp màng bảo vệ tự nhiên, Cleansing Gel đã thay thế bằng Sodium Lauroyl Sarcosinate. 
  • Sodium Hyaluronate: Một dạng muối của axit Hyaluronic, đóng vai trò bổ sung Hyaluronic Acid và cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da ngay từ khi làm sạch, giúp da trở nên căng mọng và rạng rỡ.
  • Macadamia Ternifolia Seed Oil: Dầu từ hạt Macadamia, có tác dụng ổn định tuyến dầu, làm lành và cung cấp độ ẩm, bảo vệ da.
  • Urea: Cung cấp chất giữ ẩm và dưỡng ẩm cho da, gia cố hàng rào bảo vệ da.

3. Mùi hương

Thành phần của sữa rửa mặt này không chứa chất tạo mùi hoặc hương liệu, vì vậy Dr Baumann Cleansing Gel sẽ không có mùi. Sản phẩm gần như không có mùi đặc biệt nào cả và sau khi rửa mặt với nước, da không lưu lại mùi gì. Một số người cho rằng sản phẩm có mùi dừa thơm thoang thoảng đến từ chiết xuất cây cọ dừa, ngửi kỹ mới thấy. Vì thế, những người nhạy cảm với mùi hương hoặc những phụ nữ mang bầu hoặc đang cho con bú sẽ không cảm thấy khó chịu khi sử dụng.

4. Kết cấu và cảm nhận sử dụng trên da

Kết cấu và khả năng tạo bọt của Cleansing Gel Dr Baumann
Kết cấu và khả năng tạo bọt của Cleansing Gel Dr Baumann

Sữa rửa mặt Dr Baumann Cleansing Gel có dạng gel trong suốt và có độ nhớt vừa phải. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại sữa rửa mặt có lớp bọt đặc và dày mịn, làm cho da sạch kin kít thì Cleansing Gel không phải là lựa chọn phù hợp. 

Tuy nhiên, Cleansing Gel của Dr Baumann vẫn có khả năng tạo bọt, chứ không phải là không thể tạo bọt. Lượng bọt được tạo ra đủ để làm sạch da mà không cần sử dụng bất kỳ công cụ đánh bọt nào. Mặc dù lượng bọt không nhiều và không đặc, nhưng Cleansing Gel có độ trơn giúp dễ dàng lướt trên da và không gây khô da. Vì thế, bạn có thể dễ dàng massage trên mặt mà không làm da bị tổn thương.

Sau khi rửa lại mặt với nước, da trở nên sạch tức thì. Những tạp chất nhờn trên mũi và cả các lỗ chân lông cũng được làm sạch hoàn toàn. Da trở nên tươi sáng sau khi sạch. Điều đặc biệt của Dr Baumann Cleansing Gel là sau khi rửa, da không bị khô. Thông thường, khi sử dụng các loại sữa rửa mặt khác có khả năng làm sạch tương tự, chúng ta cần ngay lập tức sử dụng toner và kem dưỡng ẩm. Nhưng với sản phẩm này bạn không cần phải vội vàng như vậy, vì da vẫn giữ được độ ẩm nhất định sau khi sử dụng.

Về hiệu quả, sau khoảng 2 tuần sử dụng sẽ nhận thấy mụn cám, mụn đầu đen được loại bỏ dễ dàng. Từ đó, mình thấy da sáng hơn và các lỗ chân lông cũng được thu nhỏ lại.

5. Ai nên sử dụng Cleansing Gel Dr Baumann?

Dr Baumann Cleansing Gel được khuyên dùng bởi các bác sĩ da liễu cho nhiều làn da đang có vấn đề như mụn, nhạy cảm với các thành phần có hại, nám, da đang lão hóa. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có thể dùng được cho da nhạy cảm, kích ứng, mẩn đỏ, da đang trong quá trình treatment.

6. Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Kết cấu dạng gel trong suốt, tạo bọt vừa phải có độ trơn, không gây tổn thương da.

Không gây khô da sau khi sử dụng.

Đảm bảo khả năng làm sạch dầu thừa, bụi bẩn.

Thành phần an toàn, lành tính, không chứa các chất có hại.

An toàn với làn da nhạy cảm như da mụn, treatment,…

Không có mùi hương khó chịu.

Loại bỏ được mụn đầu đen, mụn cám và thu nhỏ lỗ chân lông.

Có 2 size để người dùng lựa chọn, bao bì thân thiện với môi trường.

Nhược điểm

Giá thành khá cao.

Cách sử dụng sữa rửa mặt Dr Baumann Cleansing Gel hiệu quả

cleansing-gel-dr-baumann
Cách dùng Dr Baumann Cleansing Gel hiệu quả
  • Bước 1: Bạn làm ướt da mặt bằng nước ấm. Điều này giúp mở rộng lỗ chân lông và tạo điều kiện tốt nhất để làm sạch da.
  • Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay. Bạn chỉ cần một lượng nhỏ để sử dụng, không cần lấy quá nhiều.
  • Bước 3: Dùng ngón tay tạo bọt nhẹ nhàng trên mặt bằng cách massage nhẹ từ 30 giây - 1 phút. Đặc biệt, đối với Dr Baumann Cleansing Gel, bạn có thể tạo bọt trực tiếp trên mặt thay vì lòng bàn tay như cách truyền thống mà không gây tổn hại da.
  • Bước 4: Rửa mặt sạch và lau khô bằng bông tẩy trang.

Lưu ý về thời điểm sử dụng. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt của Dr Baumann cả vào buổi sáng và buổi tối. Để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất, hãy rửa mặt một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối.

Sữa rửa mặt Cleansing Gel Dr Baumann giá bao nhiêu? Mua ở đâu chính hãng?

Dr Baumann chính hãng tại Việt Nam đang bán sản phẩm với mức giá 738.000 đồng/fullsize 200ml và 383.000 đồng/chai 75ml. Nhìn qua thì sản phẩm có mức giá khá cao, nhưng theo mình với chất lượng như thế thì đây là mức giá xứng đáng với chất lượng, không quá đắt. 

Gần đây, mình đã mua một chai nhỏ để trải nghiệm và viết review về Cleansing Gel để mọi người biết. Sau khi sử dụng hết, mình sẽ mua chai fullsize để tiếp tục sử dụng vì mình rất hài lòng với sản phẩm này. Nếu bạn cũng muốn trải nghiệm thì hãy mua một chai minisize 75ml với giá thành hợp lý hơn để dùng thử trước nhé!

Để đảm bảo nhận về hàng chính hãng 100%, bạn hãy mua hàng trên website của Dr Baumann Vietnam:

Sữa rửa mặt Dr Baumann Cleansing gel là sản phẩm làm sạch da hiệu quả, an toàn. Nó giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và các tác nhân gây hại cho da. Đặc biệt, sản phẩm là sự lựa chọn hàng đầu được bác sĩ khuyên dùng cho da mụn, da nhạy cảm. Sữa rửa mặt Cleansing Gel Dr Baumann, chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ ngay từ lần đầu sử dụng. Thử ngay bạn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!