Sự thật về DoctorDong đòi nợ - nỗi ám ảnh của người vay

14.10.2023 - 10:26

DoctorDong đòi nợ đã trở thành một cái tên khiến nhiều người khiếp sợ vì sự kinh khủng của việc đòi nợ khách hàng từ ứng dụng này. Không ít người đã vay tiền từ Doctor Dong nhưng lại không thể trả nợ và sẽ phải đối mặt với những hậu quả đáng sợ. Cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tinh thần chịu đựng trở nên mệt mỏi và thậm chí công việc, mối quan hệ bạn bè cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. 

Chính vì vậy, bài viết này Chanh Tươi Review sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề mà người vay phải đối mặt khi không trả nợ cho Doctor Đồng. Cùng theo dõi nhé!

doctordong-doi-no
Logo Doctor Đồng

Cách mà Doctor Dong đòi nợ khách hàng

Doctor Đồng áp dụng các phương pháp thu nợ với mục tiêu chính là khiến khách hàng phải thanh toán số tiền vay còn thiếu. Tuy không sử dụng những hình thức đe dọa tính mạng giống như xã hội đen, nhưng những cách thu nợ này vẫn gây áp lực về thể chất và tinh thần đối với người vay và người thân. Tùy theo từng mức độ, DoctorDong đòi nợ sẽ áp dụng các biện pháp nghiệp vụ riêng để thu được số tiền đòi.

1. Gửi thông báo đòi nợ

Trong trường hợp khách hàng không thanh toán khoản vay đúng hạn, Doctor Đồng sẽ tiến hành gửi thông báo đòi nợ thông qua email hoặc tin nhắn tới khách hàng. Thông báo này sẽ cung cấp thông tin về số tiền nợ, số tiền cần phải trả, lãi suất và các khoản phí khác liên quan đến khoản vay. Thông báo cũng có thể yêu cầu khách hàng thanh toán nợ trong một khoảng thời gian nhất định.

2. Thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn nhắc nhở

Trong trường hợp khách hàng không thanh toán khoản vay đúng hạn, Doctor Đồng sẽ tiến hành gửi thông báo đòi nợ thông qua email hoặc tin nhắn tới khách hàng. Thông báo này sẽ cung cấp thông tin về số tiền nợ, số tiền cần phải trả, lãi suất và các khoản phí khác liên quan đến khoản vay. Thông báo cũng có thể yêu cầu khách hàng thanh toán nợ trong một khoảng thời gian nhất định.

3. Chuyển hồ sơ sang công ty thu nợ chuyên nghiệp

Trường hợp khách hàng không tiến hành thanh toán nợ sau khi đã nhận thông báo đòi nợ và những cuộc gọi nhắc nhở, Doctor Đồng có thể chuyển hồ sơ cho các công ty thu nợ chuyên nghiệp. Các công ty này sẽ sử dụng các phương pháp khác nhau để thu hồi khoản nợ, bao gồm gọi điện, gửi thư hoặc thực hiện các biện pháp pháp lý.

4. DoctorDong đòi nợ - Chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng

Trong trường hợp khách hàng không đáp ứng sau khi các công ty thu nợ chuyên nghiệp đã thực hiện các biện pháp thu hồi, Doctor Đồng có thể quyết định chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng để giải quyết theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, điều này hiếm khi xảy ra vì Doctor Đồng áp dụng lãi suất vượt quy định cao, do đó họ thường không lập hồ sơ khởi kiện.

Trước khi tiến hành đòi nợ, Doctor Đồng thường tiếp cận khách hàng để cùng tìm kiếm các giải pháp và đề xuất các kế hoạch hỗ trợ khách hàng trong việc trả nợ. Nếu khách hàng đáp ứng và tuân thủ việc trả nợ đúng hạn, quá trình đòi nợ sẽ không tiếp tục.

Vay nợ của Doctordong có bùng được không?

Chính vì Doctor Đồng có điều kiện cho vay đơn giản nên nhiều người đã vay tiền vượt quá khả năng chi trả của bản thân. Vậy có nhiều nhiều người sẽ thắc mắc là vay tiền Doctor Đồng không trả có sao không? Liệu có bùng được tiền vay Doctor Đồng không? 

Có thể nói bạn không thể quỵt nợ Doctor Đồng được vì khi đăng ký vay tiền tại Doctor Đồng bạn đã ký kết hợp đồng vay vốn. Một khi đã ký vào hợp đồng này thì sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn trả số tiền gốc và lãi đã vay theo cam kết.

Tuy nhiên, trong thực tế thì khách hàng vẫn có thể không trả tiền Doctor Đồng. Nhưng khi không thanh toán số nợ còn thiếu thì bạn sẽ bị làm phiền bằng rất nhiều hình thức khác nhau làm ảnh hưởng đến bản thân và người xung quanh. Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ đi tìm hiểu các hậu quả nếu bạn không trả tiền cho Doctor Đồng nhé!

doctordong-doi-no-1
Doctor Đồng xử lý bùng nợ như thế nào?

Bùng tiền doctor đồng, vay không trả thì làm sao?

Nếu khách hàng vay tiền tại Doctor Đồng mà không thanh toán đúng hạn. Bạn sẽ phải đối mặt với các tình huống xấu xảy ra như sau.

Bị phạt và đưa vào danh sách nợ xấu trên CIC

Một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất mà khách hàng cần lưu ý là rơi vào tình trạng nợ xấu. Một khi đã bị xếp vào nhóm nợ xấu, bạn sẽ không thể vay vốn từ bất kỳ tổ chức tín dụng nào trong ít nhất 5 năm.

Nếu bạn cố ý không thanh toán tiền tại Doctor Đồng, thông tin về nợ xấu của bạn sẽ được gửi lên CIC để lưu trữ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng vay vốn của chính bạn, mà còn gây ảnh hưởng đến khả năng vay vốn của những người thân trong hộ khẩu chung.

Ngoài ra, bạn sẽ bị áp dụng phí quá hạn. Phí này được tính dựa trên số tiền gốc và lãi quá hạn theo thời gian thực. Điều này làm tăng đáng kể số tiền bạn phải trả so với số tiền ban đầu đã vay.

Liên tục bị nhắn tin gọi điện

Một trong những phương thức đòi nợ phổ biến mà Doctor Đồng và các công ty tài chính thường sử dụng là việc gọi điện và nhắn tin để nhắc nhở khách hàng trả nợ. Tuy nhiên, hình thức gọi điện này không chỉ đơn thuần là gọi điện. Doctor Đồng sẽ liên tục gọi điện và nhắn tin cho bạn, người thân và đồng nghiệp, thậm chí hàng trăm lần mỗi ngày.

Doctor Đồng sẽ dùng rất nhiều số điện thoại khác nhau, gọi điện liên tục, rất phiền phức. Mục đích chính của việc này là thúc đẩy người vay trả nợ và gây ra sự áp lực, ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần cuộc sống của những người xung quanh.

Bôi nhọ hình ảnh trên mạng xã hội

Không chỉ dừng lại ở việc gọi điện và nhắn tin làm phiền, Doctor Đồng còn điều động hình ảnh của bạn và người thân như một bản truy nã. Sau đó, họ đăng những hình ảnh đó lên các tài khoản mạng xã hội của bạn bè và người thân, kèm theo những bình luận xúc phạm, bôi nhọ.

Hành động này đã làm nhiều người mất việc làm hoặc gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của họ.

Cách thức đòi nợ của Doctor Đồng gây ra khủng hoảng và áp lực lớn cho khách hàng. Hơn nữa, người thân của khách hàng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, để tránh những rắc rối này, các bạn nên thanh toán các khoản vay đúng thời hạn nhé!

Bị đưa ra tòa khởi kiện

Theo Điều 175 của Bộ Luật Hình sự ban hành năm 2015 về hành vi lợi dụng lòng tin chiếm đoạt tài sản, những người phạm tội chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ 4 triệu đến 50 triệu đồng hoặc dưới 4 triệu đồng nhưng đã bị xử phạt hành chính hoặc đã bị kết án, hoặc có liên quan đến một trong các tội được quy định trong các Điều 168, 169, 170, 171, 172, 173, 174 và 290 của bộ luật này sẽ bị áp dụng biện pháp cải tạo không giam giữ trong thời hạn từ 3 năm đến 6 tháng đến 3 năm.

Trong trường hợp khách hàng cố ý không trả tiền, bạn sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, thực tế, DoctorDong đòi nợ đã áp dụng lãi suất vượt quá 20% mỗi năm, điều này vi phạm pháp luật. Do đó, Doctor Đồng không được sự bảo vệ từ pháp luật.

Lưu ý để không bị DoctorDong đòi nợ

Để tránh được việc bị Doctor Đồng đòi nợ và làm phiền. Bạn hãy lưu ý một số điều sau đây:

  • Chú ý đến các khoản vay của bạn và cố gắng thanh toán trước 2 đến 3 ngày để tránh những cuộc gọi đòi nợ.
  • Khi vay tiền, hãy cẩn trọng xem xét tình hình tài chính của bạn để tránh vượt quá khả năng chi trả.
  • Nếu bạn không có công việc ổn định, hãy hạn chế vay tiền từ các tổ chức tài chính.

Xem thêm:

Kết luận

Quá trình đòi nợ của Doctor Đồng thường diễn ra một cách liên tục, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và cuộc sống của bạn cũng như những người liên quan. Có thể thấy, hậu quả của việc không thanh toán các khoản nợ có thể rất nghiêm trọng, vì vậy bạn cần đặc biệt lưu ý để tránh tình trạng DoctorDong đòi nợ gây ảnh hưởng đến cuộc sống nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!