Có nên dùng nước hoa vùng kín? Nước hoa cô bé có thực sự tốt không?

14.10.2022 - 14:44

Có nên dùng nước hoa vùng kín không, nước hoa vùng kín có an toàn? là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Chúng ta vẫn thường thấy nước hoa vùng bím hay còn gọi là nước hoa cô bé được bày bán rất nhiều trên thị trường hiện nay nhưng còn phân vân không biết nó có an toàn khi sử dụng hay không. Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc trên ngay sau đây!

1. Nước hoa vùng kín có tác dụng gì?

Chắc hẳn nước hoa vùng kín đã trở thành một sản phẩm không còn quá xa lạ đối với các chị em phụ nữ. Nhưng liệu rằng nước hoa vùng kín mà bạn đang dùng có thực sự hiệu quả hay không? Nó có những tác dụng gì nổi bật? Sau đây là một số công dụng của nước hoa vùng kín khi sử dụng:

  • Tác dụng đầu tiên và quan trọng nhất đó là tạo ra mùi hương dễ chịu cho vùng kín của bạn.
  • Giúp cho âm đạo và các vùng nhạy cảm luôn được sạch sẽ, thoáng mát, đem lại cho chị em những phút giây thoải mái nhất.
  • Ngăn chặn những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, giúp vùng kín luôn được khỏe mạnh và tăng cường độ pH ở trong âm đạo.
  • Giúp cô bé được căng mịn, hồng hào hơn
co-nen-dung-nuoc-hoa-vung-kin
Công dụng của nước hoa cho vùng kín

2. Có nên dùng nước hoa vùng kín không?

Nhiều chị em thường thắc mắc nước hoa vùng kín có an toàn không, có nên dùng không? Trước tiên bạn cần hiểu rõ hơn về nó bằng cách trả lời câu hỏi nước hoa vùng kín có tốt không?

Nước hoa vùng kín có tốt không? 

Nước hoa vùng kín là một loại nước hoa rất thơm, được sản xuất chuyên dùng cho vùng kín của các chị em phụ nữ. Nước hoa vùng kín hiện nay trên thị trường có hai dạng chính là dạng chai xịt và dạng nhỏ giọt tinh dầu. Nhiều thương hiệu quảng cáo phụ nữ với một câu nói rất cuốn hút, rằng nước hoa vùng kín có tác dụng rất lớn, bạn chỉ cần đổ một ít dung dịch nước hoa này lên vùng kín là có thể lưu lại mùi hướng đến hết một ngày dài. Không chỉ thế, họ còn nói rằng nước hoa vùng kín có thể ngăn ngừa những loại vi khuẩn có hại, những loại nấm ngứa... và giúp cân bằng môi trường trong âm đạo tốt hơn.

Chính vì những lời quáng cáo vô cùng hấp dẫn đó từ các nhà sản xuất mà nhiều chị em phụ nữ đã tin theo với hy vọng rằng mình luôn được hoàn hảo, thu hút trong mắt bạn tình của mình, không có những mùi khó chịu... Trong đại đa số những gian hàng được bày bán hiện nay, có rất nhiều thương hiệu nước hoa vùng kín từ nước ngoài và được rất nhiều chị em mặt định tin theo.

Trước câu hỏi có nên dùng nước hoa vùng kín thì bác sĩ Lương Thị Phương Nam cho biết, "trong các dòng sản phẩm nước hoa nói chung và sản phẩm nước cho vùng kín cho nữ nói riêng đều chứa các loại hóa chất như benzen, este, các chất tạo mùi,...Khi những hợp chất này tác động vào vùng kín ít nhiều sẽ khiến cho môi trường ở âm đạo bị mất cân bằng. Điều này tạo điều kiện cho các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập được vào và gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa".

có nên dùng nước hoa vùng kín không

Có nên dùng nước hoa vùng kín Foellis

Chính vì vậy, không phải lúc nào sử dụng nước hoa vùng kín cũng sẽ đem lại được những hiệu quả tối đa mà thậm chí không sử dụng đúng cách còn gây hại cho cô bé. Thậm chí, nếu bạn sử dụng nước hoa cùng kín quá nhiều, không có liều lượng hợp lý sẽ không những không trị khỏi viêm nhiễm mà còn làm trầm trọng hơn tình trạng viêm nhiễm vùng kín, nặng hơn là ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản sau này.

Nói tóm lại, để trả lời cho câu hỏi nước hoa vùng kín có tốt không thì hiện tại không ai có thể đảm bảo. Có thể bạn chưa biết rằng đại đa số các sản phẩm nước hoa vùng kín của chúng ta đang dùng đều không được bộ y tế quản lý, cho nên họ không thể đảm bảo độ an toàn cho bạn. Theo đó, có chăng nước hoa vùng kín tốt đi chăng nữa thì nếu chẳng may bạn mua phải loại không được kiểm duyệt kỹ càng hay hàng giả hàng nhái thì thật sự khó lường, nhẹ thì bị kích ứng da, ngứa ngáy, nặng thì bị mủ, viêm nhiễm...Có thể thấy, về khía cạnh sức khỏe nước hoa vùng kín có tốt không là điều hoàn toàn không có. Tác dụng duy nhất mà sản phẩm nước hoa vùng kín nữ đem lại chỉ là giúp vùng kín bớt đi mùi hôi khó chịu.

Có nên dùng nước hoa vùng kín?

Mặc dù có những tác dụng phụ khi dùng nước hoa vùng kín nhưng nếu bạn biết cách sử dụng thì không phải là không tốt. Nếu bạn muốn sử dụng nước hoa vùng kín thì hãy đảm bảo những nguyên tắc sau:

  • Nước hoa vùng kín phải có xuất xứ rõ ràng từ đâu, công ty nào sản xuất ra
  • Nước hoa vùng kín có thành phần nào gây hại cho sức khỏe không, có giấy chứng nhận không?
  • Biết rõ nguyên nhân vùng kín bị nấm ngứa. Nếu trong trường hợp bạn đã sử dụng nước hoa vùng kín mà vẫn thấy ngứa ngáy, khó chịu, xuất hiện mùi hôi tanh thì nên suy xét lại xem có nên sử dụng nữa không nhé vì có thể bạn đang gặp phải vấn đề  do mắc các bệnh phụ khoa, nếu sử  dụng sẽ bị trầm trọng hơn. Thay vào đó, không nên cố gắng lạm dụng nước hoa vùng kín mà lại không có được hiệu quả nào hết; những tình huống như vậy nếu xảy ra thf bạn nên ngay lập tức đi khám bác sĩ ngay để được chẩn đoán về bệnh rõ ràng.

Cách dùng nước hoa cho vùng kín an toàn, hiệu quả

Khi sử dụng nước hoa vùng kín, để đảm bảo sự an toàn thì bạn cần có những biện pháp hiệu quả khi sử dụng; đặc biệt bạn cần đảm bảo những nguyên tắc sau:

cach-su-dung-nuoc-hoa-vung-kin
Sử dụng đúng cách
  • Tần suất phù hợp 2 ngày 1 lần. Tránh lạm dụng mà sử dụng quá nhiều sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng môi trường âm đạo. Đồng thời chị em phụ nữ cũng không nên sử dụng nước hoa vùng kín để thụt rửa âm đạo vì có thể sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại vào làm tổ sâu bên trong âm đạo.
  • Bên cạnh sự quan tâm có nên dùng nước hoa vùng kín thì bạn cũng cần chăm sóc, vệ sinh cô bé một cách tốt nhất và sạch sẽ nhất như sau mỗi lần tắm xong hay đi vệ sinh thì hãy lau khô để giúp vùng kín khô thoáng, thay băng vệ sinh thường xuyên cách 4 tiếng một lần; nên mặc quần lót có thể co giãn tốt để tránh bị ứ đọng mồ gôi, không thoải mái...
  • Chế độ ăn uống có thể làm cho vùng kín có mùi thơm hơn chứ không nhất thiết phải có dụng nước hoa vùng kín. Bạn có thể ăn nhiều loại thực phẩm như rau xanh, hoa quả để khử mùi cơ thể tốt như dứa, dâu, chuối... là những loại trái cây có thể tạo ra cho vùng âm đạo có mùi hương gần giống với mùi những loại trái cây đó. Bên cạnh đó, những loại sản phẩm như hành tỏi có mùi hăng nên dễ gây ra mùi khó chịu cho vùng kín nên bạn cần hạn chế sử dụng những loại thực phẩm này.

Ngoài dùng nước hoa vùng kín thì bạn cần phải thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện ra những dấu hiệu bất ổn tốt nhất.

Mặc dù nước hoa vùng kín có tiềm ẩn những nguy cơ nhưng nếu bạn biết sử dụng hợp lý đúng với hướng dẫn của chuyên gia thì hoàn toàn có thể mang đến hiệu quả bất ngờ. Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc có nên dùng nước hoa vùng kín hay không. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!