Có nên mua điện thoại trên Shopee không? Xem câu trả lời trong bài viết này!

08.06.2023 - 17:29

"Có nên mua điện thoại trên shopee không?" là câu hỏi nhiều người thắc mắc vì hiện giờ việc mua hàng điện tử trực tuyến vẫn còn khá nhiều rủi ro.

Với sự phát triển công nghệ hiện nay, sự lên ngôi của các sàn thương mại điển hình là Shopee mang đến cho khách hàng những sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Mặc dù vậy các mặt hàng trên shopee lại không được kiểm định chặt chẽ về mặt chất lượng khiến nhiều khách hàng e ngại. Và đa số các trường hợp mua mà khiếu nại rơi vào những mặt hàng như là quần áo, đồ trang điểm, mỹ phẩm... 

Vậy đối còn với các đồ điện tử như điện thoại thì sao? Liệu có nên mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử này? Hãy cùng Chanh Tươi Review khám phá trong bài viết sau nhé!

Có nên mua điện thoại trên Shopee không?

co-nen-mua-dien-thoai-tren-shopee-1645276193
Mua điện thoại trên Shopee

Sàn thương mại điện tử Shopee về bản chất hoạt động chỉ đóng vai trò là cầu nối giữa người bán và người mua hàng.

Cho nên Shopee sẽ không chú trọng quá nhiều vào chất lượng của các sản phẩm được bán mà chỉ hỗ trợ người mua và người bán về các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm, phí vận chuyển cũng như quá trình giao hàng để kích thích người tiêu dùng và người bán đăng ký tham gia vào Shopee.

Điều này sẽ khiến cho không ít người mua hàng lo ngại nhất là với các sản phẩm có giá trị lớn như điện thoại.

Tuy nhiên, nếu hỏi "có nên mua điện thoại trên Shopee" thì câu trả lời vẫn luôn là có. Bởi vì bên cạnh những hạn chế trên thì chúng ta không thể chối bỏ những ưu đãi "xịn" mà Shopee mang lại cho khách hàng mà các sàn thương mại khác chưa đáp ứng được.

Tiết kiệm được nhiều chi phí cho khách hàng, từ giá bán rẻ hơn, nhiều chương trình khuyến mãi, hoàn 20k, 10k xu..., mã giảm giá, nhất vào các khung giờ Flash Sales hàng ngày hoặc các ngày đặc biệt 1/1, 15/1...

Khách hàng còn có thể tích lũy shopee xu (qua xem livestream, đăng nhập điểm danh…) để giảm giá cho các đơn hàng tiếp theo. Bạn cũng có thể trao đổi với đơn vị bán hàng qua tính năng Chat ngay của Shopee để tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm.

Ngoài ra bạn cũng có nhiều lựa chọn từ gợi ý sản phẩm liên quan của Shopee. Hiện tại, Shopee có gian hàng Shopee Mall với cam kết 100% hàng chính hãng, có chính sách đổi trả 7 ngày miễn phí trả hàng. 

Cho nên nếu các bạn mua điện thoại trên Shopee Mall bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cam kết chính hãng từ đơn vị cung cấp và có sự góp mặt của các nhãn hàng điện thoại nổi tiếng như SamSung, Xiaomi, Oppo, Apple... với mức giá rẻ hơn so với mua trực tiếp ở các cửa hàng điện thoại hiện nay.

Và để tiết kiệm hơn chi phí cho bạn khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử này, Chanh Tươi Review gợi ý cho bạn là nên áp các mã giảm giá của sàn vào để nhận được nhiều hơn những ưu đãi. Và dưới đây là đường link mà chúng tôi đã chọn lọc sẵn các mã giảm giá ĐỘC QUYỀN, mã HOT nhất, mới nhất của Shopee. Bạn hãy tham khảo nhé!

Kinh nghiệm mua điện thoại trên Shopee

Khi mua hàng trên Shopee nhất là các sản phẩm hàng điện tử (ở đây là điện thoại) bạn sẽ không có cơ hội được test thử âm thanh, bộ cảm ứng, màn hình,... thế nên chúng ta không thể chắc chắn 100% là mua điện thoại trên Shopee là an toàn (tuy là có chính sách đổi trả nhưng khá là phiền hà).

Điều đó còn tùy thuộc vào kinh nghiệm khi mua hàng của bạn.

1. Đánh giá thông tin shop 

Số điểm mà người mua đánh giá cho shop thì đáng để chúng ta tin tưởng, xem xét có nên mua hàng ở shop. Tuy nhiên cũng có người nhận xét xấu hoặc tốt về shop bạn nên click vào để xem có bao nhiêu người cho shop 5 sao, bao nhiêu người cho shop 1, 2, 3 sao.

Và cũng bởi vì chỉ có người mua hàng ở shop mới có quyền đánh giá sao và bình luận nên bạn có thể ước lượng được shop có nhiều người mua không. Để đánh giá điểm chuẩn cho các shop thì tầm từ 4.5 - 5 sao là bạn có thể bỏ tiền cho shop rồi.

co-nen-mua-dien-thoai-tren-shopee-1-1
Có nên mua điện thoại trên Shopee

Về thời gian hoạt động thì không quá ảnh hưởng đến chất lượng của shop. Bởi vì các shop mới tham gia bán hàng ở Shopee thì không có nghĩa là họ bán hàng kém chất lượng so với các shop bán hàng lâu năm hơn.

Tuy nhiên nếu bạn mua hàng ở những shop vừa có lượt đánh giá cao về chất lượng mà thời gian hoạt động lâu thì sẽ an toàn hơn. Vậy nên lời khuyên cho các bạn là nên mua ở các shop có thời gian hoạt động tầm 1 - 2 năm.

Và còn một yếu tố nhỏ nữa mà các bạn cần lưu ý khi lựa chọn shop mua điện thoại đó là lượt theo dõi. Bạn nên vào hẳn trang của shop để xem lượt theo dõi nhiều hay không. Dựa vào lượt theo dõi bạn cũng phần nào đánh giá được chất lượng của sản phẩm.

Nhưng không có nghĩa là shop càng có nhiều lượt theo dõi thì càng chất lượng nhé. Nó còn phụ thuộc vào những yếu tố ở phía trên nữa.

2. Tham khảo ý kiến của những người mua trước

Để trả lời được câu hỏi có nên mua điện thoại trên Shopee thì một bước quan trọng mà bạn nên để tâm là tham khảo ý kiến của những người mua trước. Shopee chỉ cho phép khách hàng đã mua hàng tại shop đó mới có quyền đánh giá sao và đánh giá shop cho nên tiêu chí này có thể tin tưởng được. Sản phẩm (điện thoại) của shop được rate 5 sao thì có thể tin tưởng, an toàn để mua hàng. 

Tuy nhiên có một vài khách hàng chỉ đánh giá sản phẩm 5 sao mà không bình luận gì hoặc bình luận "giao hàng nhanh", "thái độ shop tốt"... thì có thể đây chỉ là đánh giá tính chuyên nghiệp của shop chứ không nhận xét sản phẩm.

Bạn cũng nên chú ý loại bỏ những đánh giá "mang tính chất nhận xu" nhé, vì mỗi khi đánh giá sản phẩm khách hàng sẽ được nhận xu từ Shopee nên nhiều người sẽ chỉ bình luận "cho có" chứ không bình luận chính xác.

Còn về những sản phẩm của shop có lượt rate 1 sao, 2 sao, 3 sao nhiều thì các bạn nên bấm vào mục Đánh giá sản phẩm để xem nguyên nhân là gì. 

Nếu bắt nguồn từ shop (hàng kém chất lượng, shop thái độ không tốt hay phản hồi lâu...) thì bỏ qua shop này. Còn nếu nguyên nhân có thể nằm ở bên vận chuyển (thời gian giao hàng lâu...) thì có thể châm chước cho shop.

co-nen-mua-dien-thoai-tren-shopee-3-2
Tham khảo ý kiến của những người mua trước

3. Có nên mua điện thoại trên Shopee? Tìm hiểu kỹ sản phẩm mình định mua

Nếu bạn chưa từng có trải nghiệm mua các sản phẩm điện thoại mà bạn cần mua thì bạn cần tìm hiểu kỹ về các thông tin và các thông số kỹ thuật thật kĩ càng.

Các tiêu chí mà bạn cần tìm hiểu như kích cỡ màn hình, dung lượng pin, thời gian sạc đầy pin là bao nhiêu, dung lượng bộ nhớ (RAM, bộ nhớ trong...), camera chụp hình.

Hình ảnh giao diện trên shopee thường nhỏ nên rất khó cho các bạn mua hàng phân biệt đâu là hàng auth, đâu là hàng fake. Tuy nhiên việc nhận diện hàng thật hay giả qua hình ảnh không mấy khả quan. Bởi vì có một số shop reup lại ảnh của shop khác và đăng lên.

Cho nên tốt nhất bạn nên có những kiến thức cơ bản cần biết về chiếc điện thoại bạn cần mua, để nếu bạn chat với shop để xin tư vấn cũng có thể phân biệt được thật, giả ra sao.

4. Ưu tiên các shop Mall thay vì shop yêu thích hay shop xu hướng

Tại sao lại ưu tiên Shopee Mall?

Bởi vì Shopee Mall cam kết 100% hàng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng. Có chính sách đổi trả rõ ràng, phần nào giảm rủi ro khi mua hàng, mang lại sự an tâm cho bạn.

Bên cạnh đó, thông tin về sản phẩm cũng rất rõ ràng, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm. Thời gian đổi trả sản phẩm dài (7 ngày) hơn so với shop yêu thích (3 ngày), miễn phí vận chuyển với đơn hàng đạt giá trị nhất định. Các đánh giá của khách hàng cũng khá nhiều, căn cứ vào đó bạn dễ ra quyết định hơn.

Shopee Mall có một điều đặc biệt là các sản phẩm được tập trung thành một nhóm (VD: LG chuyên về các thiết bị điện tử, Tivi, máy giặt...) Điều này giúp khách hàng thuận tiện hơn khi mua các sản phẩm liên quan đỡ chi phí.

Nhưng cũng khá bất tiện nếu muốn mua các sản phẩm ở các gian hàng khác nhau thành ra là sản phẩm ở gian hàng này không có tính đa dạng. Và việc mà bạn phải đặt hàng ở các gian hàng khác nhau thì rất thường xuyên.

co-nen-mua-dien-thoai-tren-shopee
Có nên mua điện thoại trên Shopee?

Ngoài ra bạn cần đặc biệt ưu tiên Shopee Mall khi mua hàng điện tử, điện thoại... nói chung là những sản phẩm có giá trị lớn. Bởi chúng đòi hỏi sự chính hãng cao. Một số gian hàng chính hãng Shop mall mà bạn có thể an tâm đặt hàng như Oppo, Samsung, Apple, Xiaomi

Còn về shop yêu thích hay shop xu hướng thì bạn không nên quá tin tưởng bởi vì để trở thành shop yêu thích thì shop chỉ cần bán được một số lượng đơn hàng lớn là được.

Và cả gian hàng shop yêu thích và shop xu hướng đều không cam kết hàng chính hãng. Còn để trở thành Shopee Mall là cả một quá trình kiểm duyệt khắt khe của Shopee. Mặc dù vậy, nhưng nếu sản phẩm điện thoại bạn muốn mua mà không có bên Shopee Mall thì Shop yêu thích cũng không phải là lựa chọn tồi.

Nếu mua phải hàng giả trên Shopee thì phải làm sao?

Nếu chẳng may mà bạn mua phải hàng giả, kém chất lượng trên Shopee thì bạn khoan đã bấm vào xác nhận "Đã nhận hàng" để tích xu nhé! Vì nó đồng nghĩa với việc bạn sẽ không được đổi trả hàng và hoàn tiền nữa.

Shopee có chính sách bảo vệ cho người mua hàng nên các bạn cứ yên tâm. Hãy thật bình tĩnh và nhắn tin ngay cho shop qua phần chat những thắc mắc về sản phẩm mà bạn nhận được để hai bên đưa ra những giải quyết, thỏa thuận hợp lý. 

Hoặc không bạn có thể gọi lên số 19001221 (1000đ/1 phút) để khiếu nại vấn đề mà bạn gặp phải về sản phẩm cho shopee.

Và bạn cũng đừng quên để lại những đánh giá, bình luận về sản phẩm giả của shop để các bạn mua sau có thể rút kinh nghiệm nhé!

Sau đây là cách tố cáo sản phẩm cho các bạn đọc nào cần tham khảo nhé:

  • Bạn ấn vào sản phẩm cần tố cáo, sau đó ấn vào mục mình khoanh tròn ở hình bên dưới
co-nen-mua-dien-thoai-tren-shopee-1645277298
Nhấn vào sản phẩm cần tố cáo
  • Sau đó chọn mục Tố cáo sản phẩm
co-nen-mua-dien-thoai-tren-shopee-2-1645277326
Chọn mục tố cáo sản phẩm
  • Tiếp đến bạn chọn lý do tố cáo, sau đó bấm Tố cáo
co-nen-mua-dien-thoai-tren-shopee-3-1645277335
Sau đó nhấn “Tố cáo”

Shop bán điện thoại chính hãng của các thương hiệu

1. Apple Flagship Store

Đây là Shop Mall chính hãng của Apple khi bạn mua hàng ở đây bạn sẽ được đảm bảo 100% về chất lượng, không còn lo lắng mua phải hàng fake. Các sản phẩm của shop đều mới và nguyên seal vậy nên bạn cũng không phải sợ mua phải máy đã thay linh kiện. Hình thức bảo hành các sản phẩm tại đây đều là bảo hành chính hãng nên bạn có thể yên tâm tuyệt đối.

2. Samsung Official Store

So với Apple, Samsung có sự đa dạng về điện thoại ở mọi phân khúc giá, từ bình dân đến cao cấp. Khi bạn mua hàng tại SAMSUNG OFFICIAL STORE, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tất cả các dòng điện thoại mà Samsung đang bán. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều là hàng chính hãng 100% vì chúng được cung cấp trực tiếp bởi nhà sản xuất.

3. Oppo Official Store

OPPO Official Store là một gian hàng chính hãng trên Shopee, thuộc về thương hiệu điện thoại nổi tiếng OPPO. Gian hàng này đã được OPPO mở từ cách đây 5 năm và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khách hàng trên Shopee, với hàng trăm nghìn sản phẩm đã được bán ra.

OPPO Official Store mang đến cho khách hàng sự tin cậy và đáng tin cậy khi mua sắm các sản phẩm OPPO. Với việc tồn tại và hoạt động lâu đời trên Shopee, gian hàng này đã tạo dựng được uy tín và niềm tin từ người dùng.

4. Xiaomi Official Store
Xiaomi được mệnh danh là "Apple của Trung Quốc," là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực điện thoại di động. Chỉ sau 5 năm thành lập, thương hiệu này đã trở thành nhà sản xuất điện thoại hàng đầu tại Trung Quốc và đứng thứ 5 về thị phần trên toàn cầu. Để mua các sản phẩm của Xiaomi tại thị trường Việt Nam, bạn chỉ cần truy cập vào gian hàng chính hãng của họ trên Shopee, đó chính là Xiaomi Official Store.

5. Huawei Flagship Store

Nếu như bạn là một Fan chính hiệu và vẫn thích những chiếc Smartphone cao cấp của Huawei thì bạn hãy ghé ngay gian hàng Huawei Flagship Store để mua sắm nha.

Nhờ chất lượng sản phẩm, hình thức chăm sóc khách hàng tốt nên chỉ sau 4 năm hoạt động Huawei Flagship Store đã thu về những con số ấn tượng trên Shopee với 672k theo dõi, hàng trăm nghìn sản phẩm đã bán ra cùng đánh giá 4.9/5 sao.

Mong rằng sau bài viết này đã giúp bạn có thể biết thêm những điều bổ ích về vấn đề cần lưu ý khi mua hàng trên shopee nói chung và về sản phẩm điện thoại nói riêng. Hy vọng bài viết đã đem đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn, giúp bạn hiểu được “Có nên mua điện thoại trên Shopee không?” rồi nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Thế Trường

Mình chỉ tin các shop Mall, hoặc website TGGĐ, mobilecity, cellphones

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 20:34 29/03/2023
Qui Truong Van

@Thế Trường: Mình cũng giống như bạn, thương nếu mua shopee thì sẽ mua ở mall, hoặc vào các trang uy tín có tiếng mà mua cho chắc ăn

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:15 13/07/2023
img-avatar