Cốc nguyệt san beucup có tốt không? Hướng dẫn cách dùng hiệu quả

26.05.2022 - 16:36

Nếu bạn có dự định dùng cốc nguyệt san Beucup thay vì băng vệ sinh thông thường hãy tham khảo bài viết đây ngay để có những đánh giá khách quan về sản phẩm, cốc nguyệt san có an toàn không và có nên sử dụng cốc nguyệt san hãng Beucup không nhé!

coc-nguyet-san-beucup-01-1652884338

1. Thông tin thương hiệu Beucup

Beucup là thương hiệu cốc nguyệt san có xuất xứ từ Mỹ được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Chăm sóc sức khỏe Hecatech tại Việt Nam. Sản phẩm của hãng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín, vô trùng, đảm bảo an toàn. Cốc nguyệt san của hãng đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn FDA trước khi phân phối trên thị trường.

Hiện tại, sản phẩm này có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, được sử dụng phổ biến và nhiều người dùng ưa chuộng.

2. Đánh giá chi tiết cốc nguyệt san của hãng Beucup có tốt không?

- Thiết kế cốc

Về thiết kế, em này khá giống với những dòng cốc nguyệt san trên thị trường với dáng quả chuông, thuôn dần về phía cuống cốc. Thiết kế này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giúp chị em đặt cốc, tháo cốc và vệ sinh cốc dễ dàng hơn.

Bên trong cốc, ngoài logo BeUcup thì còn có 2 vạch để đánh dấu dung tích. 2 vạch này giúp bạn theo dõi được lượng máu kinh đã ra. Gần miệng cốc có những chiếc lỗ nhỏ để cốc không bị đầy tràn.

coc-nguyet-san-beucup-02-1652884398

- Chất liệu sản phẩm:

Beucup được làm từ chất liệu silicone y tế hóa lỏng tiêu chuẩn Platinum LSR nhập khẩu Đức. Chất liệu này đã được khử trùng 100%, đạt tiêu chuẩn FDA, nên an toàn với sức khỏe người dùng, đem lại cảm giác thoải mái cho chị em, không bị kích ứng hay làm "cô bé" đau rát.

- Cấu tạo cốc:

Cốc nguyệt san BeuCup có cấu tạo tượng tự như nhiều loại cốc nguyệt san khác trên thị trường:

  • Miệng cốc thiết kế dạng tròn, trơn và nhẵn giúp cốc bám khít vào thành âm đạo.
  • Phần lỗ thông khí bao gồm 4 lỗ gần sát miệng cốc giúp lưu thông khí và chống tràn hiệu quả.
  • Phần thân cốc được chia làm 2 phần: phần gần trên miệng cốc là cao su trơn nhẵn, còn phần thân phía dưới được làm mờ nhẹ.
  • Phần cuống cốc có thiết kế mềm mại với các đường gân nổi giúp lấy cốc ra dễ dàng hơn
  • Mặt bên trong cốc ngoài có logo BeUcup thì còn có vạch kẻ để đánh dấu dung tích giúp bạn theo dõi được lượng máu kinh đã ra.

- Size cốc nguyệt san:

Hiện tại, Beucup chỉ có 1 size duy nhất với kích thước là (45mm x 65mm, dung tích 40ml). Theo hãng, dung tích này đã thử nghiệm nhiều lần và phù hợp với cơ địa của chị em phụ nữ Việt Nam.

- Giá cốc nguyệt san Beucup bao nhiêu?

Tùy vào chương trình khuyến mãi của từng đơn vị bán, cốc nguyệt san chính hãng Beucup có giá từ 400.000 - 499.000 VNĐ. Đây là mức giá rất phải chăng so với nhiều dòng cốc nhập khẩu từ nước ngoài.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, có thể đợt những đợt sale trên lazada, tiki, shopee. Không chỉ được freeship, mà các trang này còn nhiều mã giảm giá, mã hoàn tiền lên đến 20% nữa. Mình có để link tham khảo cho các bạn cần nhé!

coc-nguyet-san-beucup-01
Ưu đãi tốt nhất

423.000 VNĐ

Xem tại Lazada

459.000 VNĐ

Xem tại Shopee

399.000 VNĐ

Xem tại Tiki

439.000 VNĐ

Xem tại Watsons

3. Cảm nhận khi sử dụng cốc nguyệt san chính hãng Beucup

Chất liệu cốc rất mềm, gấp nhỏ được nên mình thấy đưa vào âm đạo khá dễ dàng. Bình thường khi cho cốc nguyệt san mua giá rẻ vào âm đạo, cốc hay bị bung ra, thậm chí là gây đau nhẹ. 

Cốc nguyết san Beucup cũng bị bung nhưng cảm giác giảm đi nhiều vì cốc có độ đàn hồi vừa phải. Trong suốt thời gian dùng cốc mình chưa gặp khó khăn lần nào, ngoại trừ 1-2 lần đầu để làm quen

Bên cạnh đó, khi lấy cốc ra để vệ sinh cũng không gặp khó khăn gì hết nhé. Chị em nào từng dùng cốc nguyệt san chắc hẳn đã từng gặp trường hợp khi lấy cốc sẽ có tiếng póc, làm nhiều người giật mình. 

Lý do vì khi cho cốc vào âm đạo chiếc cốc hút khá chặt để hứng kinh nguyệt. Nhưng khi dùng cốc nguyệt san hãng Beucup, bạn sẽ không phải nghe tiếng đó nữa, bạn chỉ cần nhấn nhẹ vào đuôi cốc, cốc sẽ từ rời ra nhé!

coc-nguyet-san-beucup-03-1652884456

Theo hãng thì chiếc cốc nhỏ nhỏ xinh xinh này có thể chứa được lượng máu kinh tối đa trong vòng 12h. Nhưng với kinh nghiệm của mình thì thực sự bạn không nên để lâu như vậy mới thay. Vì rất dễ xảy ra tình trạng bị tràn cốc.

Thường thì mình sẽ lấy cốc trong khoảng 6 – 8 tiếng. Tức là một ngày chỉ cần lấy cốc từ 3 – 4 lần mà thôi. Tiện hơn hẳn băng vệ sinh đúng không (bvs khoảng 3 tiếng đã phải thay rồi)

Cốc làm sạch cũng khá đơn gian. Chỉ mất 1 – 2 phút là bạn đã có một chiếc cốc sạch sẽ để tiếp tục sử dụng rồi.

Về kích thước sản phẩm, khi đặt mua mình cũng khá lăn tăn không biết có vừa với mình không vì em này chỉ có 1 dung tích 40ml trong khi trước đó mình dùng size 28ml của cốc nguyệt san Lincup

Rất may, em này co dãn khá okie, ôm sát thành âm đạo. Những bạn đã trải qua qáu trình sinh đẻ, có cơ địa rộng hơn có thể cân nhắc về size của em này!

4. Có nên sử dụng cốc nguyệt san hãng Beucup không?

- Ưu điểm:

  • Làm từ silicone cao cấp đạt chuẩn FDA, an toàn với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, dễ kích ứng
  • Được sản xuất tại Việt Nam nên giá bán "mềm" hơn so với các loại cốc nguyệt san khác.
  • Dung tích lớn 40ml, có thể dùng trong 8 - 12 tiếng, không lo bị bị rò rỉ, bị tràn vì cốc được thiết kế phù hợp với âm đạo phụ nữ Việt
  • Dùng mà như không. Không gây cảm giác đau rát hay bị cọ xát, cộm
  • Lấy ra – đặt vào dễ dàng. Ít đau, ít giật mình
  • Giá thành phải chăng

- Nhược điểm:

  • Chỉ có duy nhất 1 size nên sẽ khó khăn khi lựa chọn
  • Bên cạnh đó, sản phẩm cũng chỉ có 1 màu trắng trong suốt thôi.

5. Hướng dẫn sử dụng cốc nguyệt san Beucup?

- Cách gấp cốc nguyệt san

  • Gập cốc hình chữ C: Dùng một tay bóp dẹt cốc, lấy ngón trỏ của tay còn lại ấn vào giữa thân cốc sao cho miệng cốc cong hình chữ C.
  • Gấp cốc nguyệt san hình chữ V: Đặt một ngón tay lên miệng cốc rồi ép chặt phần miệng cốc và đáy cốc với nhau.
  • Gập cốc nguyệt san hình chữ S: Bóp dẹt miệng cốc, sử dụng các ngón tay để vặn và gập miệng cốc tạo thành hình chữ S.
  • Gập cốc nguyệt san kiểu punchdown: Lấy 1 ngón tay đẩy viền cốc vào trong lòng cốc, sau đó giữ chặt hai mép cốc lại với nhau.
  • Gấp cốc nguyệt san kiểu hoa tulip: Dùng tay bóp dẹt cốc, gập một góc phía trên xuống sát cuống cốc, lật ngược cốc lại và gập tương tự với góc trên còn lại.
  • Gấp cốc nguyệt san hình số 7: Bóp dẹp cốc, chọn 1 góc bất kỳ rồi gập xuống sao cho phần viền cốc tạo thành hình giống số 7.

- Cách đặt cốc nguyệt san

Bước 1: Sau khi gấp cốc nguyệt san xong, bạn chọn 1 tư thế thoải mái nhất để bắt đầu đưa cốc nguyệt san vào âm đạo. Thông thường, các chị em hay chọn 1 trong 3 tư thế sau: Tư thế gác 1 chân lên thành bồn cầu, tư thế ngồi trên bồn cầu và tư thế ngồi xổm.

Bước 2: Chọn góc nghiêng 45 độ so với xương mu rồi từ từ đẩy cốc vào, cố gắng điều chỉnh để đáy cốc không nằm ngoài âm đạo.

Bước 3: Cầm núm cốc, sau đó nhẹ nhàng xoay cốc qua lại cho nó mở bung hoàn toàn và khít vào thành âm đạo. Khi cốc mở bung, bạn sẽ nghe thấy âm thanh phát ra. Sau khi đưa cốc nguyệt san vào âm đạo xong, bạn đi lại nhẹ nhàng một lúc để cốc ổn định.

- Cách lấy cốc nguyệt san:

Bước 1: Ở tư thế ngồi xổm, bạn siết cơ để cốc tự trượt xuống dưới đến khi có thể chạm được vào cuống cốc.

Bước 2: Cầm chắc phần đáy cốc và bóp nhẹ. Việc bóp nhẹ đáy cốc sẽ phá vỡ phần chân không, giúp bạn lấy cốc ra dễ dàng hơn.

Bước 3: Di chuyển cốc nhẹ nhàng từ phải qua trái và ngược lại.

Bước 4: Khi cốc đến cửa âm đạo, bạn lấy cốc theo hướng thẳng đứng để tránh bị đổ.

- Cách vệ sinh cốc nguyệt san:

  • Vệ sinh cốc đựng kinh nguyệt lần đầu tiên (cách tiệt trùng cốc nguyệt san): 

Đặt cốc nguyệt san vào bên trong dụng cụ đánh trứng, sau đó cho chúng vào bên trong một chiếc nồi chứa nước sạch, đun sôi khoảng 5 - 10 phút rồi lấy ra, để ráo nước trước khi sử dụng.

  • Vệ sinh cốc kinh nguyệt sau mỗi lần thay: 

Sau khi lấy cốc ra, bạn đổ kinh nguyệt đi và xả cốc dưới vòi nước sạch để các vết bẩn trôi hết. Để làm sạch các lỗ thông khí trên cốc, bạn đổ đầy nước vào cốc, úp vào lòng ban tay, dùng lực bóp cho nước phun ra qua các lỗ. Cuối cùng, bạn để cốc ở nơi thoáng mát cho khô rồi cất vào túi đi kèm.

  • Vệ sinh cốc nguyệt san cuối mỗi chu kỳ kinh nguyệt: 

Mọi người làm tương tự như cách vệ sinh cốc đựng kinh nguyệt lần đầu tiên.

6. Một số điều cần biết khi dùng cốc nguyệt san chính hãng Beucup

- Khi nào thì không dùng cốc nguyệt san BeUcup?

Cốc nguyệt san Beucup tốt và tiện lợi nhưng không phải phù hợp với tất cả mọi người, Những bạn trong trường hợp dưới đây không nên sử dụng cốc nguyệt san nhé:

  • Chị em còn màng trinh vì dùng cốc nguyệt san sẽ làm rách màng trinh.
  • Chị em gặp các vấn đề về âm đạo như viêm âm đạo, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung hay âm đạo cực kì cực kì nhạy cảm, âm đạo ngắn, cấu tạo âm đạo khác thường,…..

- Đặt vòng tránh thai có dùng được cốc nguyệt san BeUcup không?

Theo các chuyên gia thì câu trả lời là CÓ nhé. Mọi người có thể yên tâm sử dụng.

- Nếu để quên cốc nguyệt san trong người có sao không?

Cốc nguyệt san chính hãng Beucup dùng rất thoải mái, dùng như không dùng nên nhiều chị em quên phải lấy cốc ra.

Việc để quên cốc quá lâu có thể gây ra viêm nhiễm, nặng hơn là sốc nhiễm độc rất nguy hiểm. Vậy nên làm gì thì làm cũng đừng quên lấy cốc ra nhé

- Dùng cốc nguyệt san có bị rộng cô bé không?

Chắc chắc là không vì âm đạo có khả năng co dãn rất tốt nên chắc chắn dùng cốc nguyệt san không làm giãn âm đạo của bạn được. Âm đạo bị rộng ra có 2 nguyên nhân chính nhất là sinh nở tự nhiên và tuổi tác mà thôi

- Chị em sinh mổ có dùng cốc nguyệt san được không?

Các bạn sinh mổ vẫn có thể dùng cốc nguyệt san.

Trên đây là 1 số thông tin cơ bản liên quan đến cốc nguyệt san Beucup. Hy vọng với bài viết này mọi người sẽ trả lời được có nên dùng cốc nguyệt san hãng Beucup không nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!