Reviews cốc nguyệt san Lincup có tốt không? giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

15.04.2024 - 09:11

Cốc nguyệt san Lincup đang ngày càng phổ biến trên thị trường, nhiều người sử dụng. Vậy cốc nguyệt san hãng Lincap có tốt không, giá bao nhiêu và sử dụng như nào an toàn cho chị em? Hãy tham khảo bài viết này để trang bị thêm kiến thức trước khi chị em sử dụng sản phẩm nhé!

coc-nguyet-san-lincup-02.jpg

1. Đôi nét thương hiệu Lincup

Lincup là thương hiệu cốc nguyệt san đến từ Mỹ. Sản phẩm này do công ty Lintimate Việt Nam đặt hàng với công ty Casco Bay Molding tại Mỹ. 

Đây là công ty đã sản xuất rất nhiều cốc nguyệt san cho chị em như: Casco, Lifecup, Green Cup of Maine… Đây chính là lý do vì sao các sản phẩm này có thiết kế tương đối giống nhau.

Sản phẩm của Lincup đã được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ và Bộ Y tế phê duyệt, chứng nhận là an toàn với người sử dụng. Tại Việt Nam, sản phẩm cũng đươc cấp phép lưu hành bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cùng Bộ Y Tế.

  • Đạt chứng nhận thiết bị y tế loại A.
  • Lincup là thương hiệu cốc nguyệt san đầu tiên đạt chứng nhận FDA.
  • Quy trình sản xuất khép kín, vô trùng.

Hiện nay, sản phẩm rất được lòng chị em phụ nữ Việt, nhiều người tin tưởng và lựa chọn sử dụng.

2. Đánh giá chi tiết cốc nguyệt san Lincup

- Thiết kế:

Cốc nguyệt san được thiết kế hình dạng phễu, thuôn nhỏ dần về phía cuống. Cuống cốc Lincup có hình giọt nước với chiều dài 7cm. Đây là thiết kế độc quyền của hãng Lincup, giúp chị em tháo cốc, đặt cốc và vệ sinh cốc dễ dàng hơn.

Viền cốc thiết kế nhẵn và trơn, đảm bảo khi đưa cốc vào bên trong không khiến "cô bé" bị tổn thương đồng thời giúp nâng cao hiệu quả chống tràn. Vào những ngày đèn đỏ, chị em thoải mái vấn động, nằm qua lăn lại mà không lo kinh nguyệt bị tràn như khi dùng băng vệ sinh.

- Cốc nguyệt san lincup có mấy loại?

Hiện nay, Lincup đang sản xuất và phân phối cốc nguyệt san với 3 kích thước phù hợp với từng đối tượng người dùng:

  • Cốc nguyệt san dung tích 28ml: dành cho chị em chưa sinh đẻ, các bạn mới có chu kì kinh, các bạn nữ còn trinh, chưa từng quan hệ tình dục hoặc chị em có cấu tạo cổ tử cung thấp.
  • Cốc nguyệt san dung tích 34ml: Loại cốc nguyệt san phù hợp với chị em có lượng kinh ít hoặc trung bình, chưa sinh em bé hoặc sinh mổ, sinh thường 1 bé.
  • Cốc nguyệt san dung tích 40ml: Sản phẩm phù hợp với chị em có kinh nguyệt nhiều, âm đạo rộng, phụ nữ đã sinh thường từ 2 bé trở lên.

- Chất liệu cốc nguyệt san hãng Lincup

Sản phẩm được làm từ silicon y tế 100% đã được FDA chứng nhận là an toàn với người dùng. Với chất liệu này, cốc có khả năng kháng khuẩn cao, không độc hại, không gây kích ứng.

- Cốc Lincup có mấy màu?

Cốc Lincup thiết kế không màu, không chứa phẩm màu đảm bảo an toàn, thân thiện hơn với sức khỏe người dùng cũng như môi trường xung quanh.

3. Cốc nguyệt san Lincup có tốt không?

- Ưu điểm:

  • Đảm bảo an toàn cho cô bé: 

Công dụng chính của cốc nguyệt san là chứa kinh nguyệt bên trong phễu cốc mà không làm mất cân bằng độ pH tự nhiên trong âm đạo. Chị em yên tâm sử dụng, không lo bị ngứa, nấm, viêm nhiễm hay bí bách như khi dùng băng vệ sinh.

  • Tiết kiệm chi phí: 

Nếu dùng băng vệ sinh, mỗi chu kỳ đèn đỏ thường kéo dài từ 4-5 ngày, bạn cần dùng ít nhất là 1 gói băng vệ sinh ban ngày, 1 gói băng vệ sinh ban đêm. Tổng chi phí cho một chu kỳ kinh thường tối thiểu khoảng 37k, 1 năm khoảng 444k.

Trong khi đó cốc nguyệt san hãng Lincup giá chỉ từ 700k, thời hạn dùng từ 5-7 năm. Như vậy dùng cốc nguyệt san bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí.

coc-nguyet-san-lincup-02-1652612914

  • Sử dụng thoải mái: 

Với thiết kế tiện lợi, thông minh 4 lỗ thoát khí, thân cốc phủ sương, cuống cốc hình giọt nước nhỏ gọn, chiếc cốc dễ dàng đặt vào âm đạo, nằm “ngoan ngoãn” và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Cùng với độ mềm lý tưởng, bạn sẽ quên luôn mình đang tới tháng, thoải mái làm những điều mình thích.

  • Vùng kín sạch sẽ, không mùi: 

Với cơ chế hứng dâu ngay từ trong âm đạo nên cốc nguyệt san sẽ hạn chế tối đa tình trạng mùi khó chịu, ẩm ướt như khi dùng băng vệ sinh.

  • Không bị rò rỉ, yên tâm ngủ ngon: 

Nếu dùng băng vệ sinh, bạn sẽ phải thay băng sau vài tiếng nếu không sẽ gây mùi, mẩn ngứa, viêm nhiễm phụ khoa hoặc rò rỉ khiến quần áo hoặc chăn nệm bị bẩn. 

Trong khi đó, cốc nguyệt san có thể dùng liên tục trong 12 tiếng, chị em đặt cốc trước khi ngủ sẽ có một giấc ngon lành mà không lo “dâu tràn” nhé!

  • Thân thiệt với môi trường:

 Với khả năng chứa lượng kinh nguyệt gấp 3 lần băng vệ sinh thông thường, sử dụng cốc nguyệt san là giải pháp giảm thiểu rác thải, thân thiện với môi trường.

- Nhược điểm:

Băng vệ sinh có thể dùng cho mọi lứa tuổi nhưng cốc nguyệt san thì các bạn đang tuổi dậy thì hoặc chưa từng quan hệ tình dục thì không nên dùng.

4. Reviews của người dùng sau khi sử dụng cốc nguyệt san Lincup

  • VLogger Giang Ơi:

 "Cốc nguyệt san Lincup được làm ra để dành riêng cho phụ nữ châu Á. Từ kích cỡ cho đến các chi tiết viền tròn ở trên rồi cuống ở dưới đều được thiết kế cho cơ thể phụ nữ châu Á, tức là cho mình và cho bạn.

Cái cốc này làm bằng silicone y tế, an toàn tuyệt đối cho “em gái” của bạn, hơn nhiều so với băng vệ sinh và tampon.

Mình cực kì khuyến khích các bạn thử dùng cốc nguyệt san Lincup, nó sẽ thay đổi cuộc chơi hoàn toàn. Và cái việc hành kinh của bạn nó sẽ không bao giờ như cũ nữa!"

  • - Châu Bùi:

"Lúc đầu tiên khi sử dụng thì mình cũng hơi bối rối, nhưng mà khi đã sử dụng rồi thì thấy nó thực sự rất dễ dùng và rất tiện lợi nữa. Cảm giác của mình khi sử dụng cốc nguyệt san Lincup thực sự là rất thoải mái, nhỏ gọn, dễ mang đi và rất dễ sử dụng.

Bản thân Châu rất hay đi quay hình, rồi có những buổi MV phải quay dưới nước, bể bơi. Khi có cốc nguyệt san Lincup thì thực sự rất tiện lợi, thoải mái năng động, không lo tràn và bí."

  • - Hoa hậu Thu Thủy:

"Với Lincup, bạn sẽ sảng khoái thức dậy sau một giấc ngủ ngon lành không lo rò rỉ và mặc bất cứ bộ quần áo nào bạn thích. Bạn sẽ thật tự tin và phong cách khi đi làm, tập thể thao và hưởng thụ cuộc sống."

>>> Xem thêm:

5. Giá cốc nguyệt san Lincup bao nhiêu? Mua cốc nguyệt san chính hãng Lincup ở đâu?

Hiện nay, mức giá cho một sản phẩm cốc nguyệt san Lincup chính hãng vào khoảng 699.000đ. Tuy nhiên, tùy từng thời điểm và chương trình khuyến mãi riêng của từng đơn vị, mức giá này cũng có thể biến động.

Mọi người có thể đặt hàng tại các shop trên sàn thương mại điện tử uy tín như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo .... Đây đều là những đơn vị uy tín, có nhiều ưu đãi, ngoài hỗ trợ vận chuyển miễn phí, bạn còn có thể săn voucher giảm giá để tiết kiệm chi phí nữa.

coc-nguyet-san-lincup-01.jpg

Ưu đãi tốt nhất

399.000 VNĐ

Xem tại Lazada

539.000 VNĐ

Xem tại Shopee

500.000 VNĐ

Xem tại Tiki

435.000 VNĐ

Xem tại Chiaki

 
 

6. Cốc nguyệt san Lincup cách dùng thế nào đúng chuẩn?

- Cách gấp cốc nguyệt san

Cốc khá mềm, nên chị em có thể gấp lại và đưa vào vùng kín của mình theo cách sau:

  • Gấp cốc nguyệt san hình chữ C: Dùng 1 tay bóp dẹt cốc. Sau đó bạn dùng ngón trỏ tay còn lại ấn vào vị trí giữa thân cốc. Lúc này miệng cốc cong thành hình chữ C là đúng. Sử dụng ngón trỏ và ngón cái giữ cốc và đưa vào bên trong âm đạo.
  • Gấp cốc nguyệt san hình chữ V: Sử dụng các ngón tay của bạn để ép chặt phần miệng và đáy cốc. Sau đó tiếp tục ép chặt phần miệng và đưa cốc vào bên trong “cô bé”.
  • Gấp cốc nguyệt san hình chữ S: bạn bóp dẹt miệng cốc. Sau đó dùng các ngón tay để gập miệng cốc tạo thành hình chữ S. Giữ chặt cốc và đưa vào trong âm đạo.

- Cách đặt cốc nguyệt san:

Đây chính là bước quan trọng nhất – đưa cốc vào trong “cô bé” như thế nào?

  • Bước 1: Bạn ngồi tư thế Squat, ngồi xổm hoặc là đặt 1 chân lên bồn vệ sinh. Từ từ đưa cốc Lincup đã được gập vào trong âm đạo, hướng miệng cốc tới xương cụt.
  • Bước 2: Khi cốc đã vào bên trong, bạn sẽ sờ xung quanh thân cốc để kiểm tra độ bung mở của cốc (nghe thấy một tiếng *pop* nhỏ là cốc đã bung mở đúng).
  • Bước 3: Nhẹ nhàng giữ phần thân cốc, sau đó xoay nhẹ để đảm bảo cốc đã “ngoan ngoãn” nằm đúng vị trí.
  • Cuối cùng: Kiểm tra cửa mình để đảm bảo cuống cốc không bị lộ ra ngoài.

- Cách lấy cốc nguyệt san:

Trước khi lấy cốc nguyệt san ra ngoài, các bạn cần đảm bảo vệ sinh tay sạch sẽ, ngồi thoải mái, thả lỏng và thực hiện theo các bước:

  • Bước 1: Dùng cơ bụng rặn nhẹ để đẩy cốc ra cho đến khi bạn chạm được cuống cốc.
  • Bước 2: Dùng ngón trỏ ấn nhẹ vào phần vân nổi của đuôi cốc. Lắc nhẹ hoặc kéo ra nhẹ nhàng theo hình zic zac.

- Vệ sinh cốc nguyệt san:

Sau khi lấy cốc ra, các bạn cần vệ sinh cốc luôn nhé để đảm bảo vi khuẩn không sinh sống được.

  • Bước 1: Ngay sau khi lấy cốc ra, hãy đổ dịch kinh vào bồn vệ sinh.
  • Bước 2: Bạn có thể vệ sinh cốc bằng dung dịch vệ sinh (Lincare Rose). Rửa lại với nước sạch.
  • Bước 3: Sau khi vệ sinh thì có thể tiếp tục sử dụng.
  • Bước 4: Bảo quản cốc nguyệt san Lincup ở nơi khô ráo, thoáng mát.

- Cách bảo quản cốc hợp lý

Việc bảo quản cốc Lincup đúng cách cũng rất quan trọng. Sau khi rửa cốc sạch, phơi cốc khô, bạn hãy để cốc trong túi vải hoặc hộp thoáng khí. Sau đó hãy cho cốc vào các kệ, các tủ y tế hoặc đặt ở nơi khô ráo nhất.

6. Một số câu hỏi liên quan đến cốc nguyệt san hãng Lincup

- Phân biệt cốc nguyệt san chính hãng Lincup với hàng giả

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm giả cốc Lincup nên chị em cần chú ý một số vấn đề sau khi mua cốc nguyệt san:

  • Hãy kiểm tra bao bì, tem mac, niêm phong để chắc chắn cốc chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bao bì đóng gói cẩn thận, tem mac niêm phong còn nguyên.
  • Cốc Lincup chính hãng Mỹ sẽ in khắc logo “con sò” của công ty cùng dòng chữ “Made in USA” ở mặt trong cốc.
  • Chất liệu cốc hính hãng được làm từ silicone y tế 100% rất mềm.
  • Một sản phẩm chính hãng sẽ bao gồm: 1 cốc, 1 hộp đựng, 1 túi vải, hộp tiệt trùng, giấy thông tin kèm hướng dẫn sử dụng.
  • Ngoài ra dù hàng chính hãng khuyến mãi thì giá cũng không thể dưới 500k nên các bạn lưu ý nhé, hãy tìm những đơn vị uy tín, có giấy chứng nhận là đại lý ủy quyền của hãng hãy mua.

- Cốc nguyệt san chính hãng Lincup dùng được bao lâu?

Nếu bạn làm vệ sinh đúng cách, bảo quản theo đúng chỉ dẫn thì có thể sử dụng sản phẩm đến 10 năm.

Tuy nhiên, sau vài năm sử dụng, nếu cảm thấy bề mặt cốc không còn láng mịn nữa, các bạn nên thay cốc mới để đảm bảo an toàn cho cô bé nhé!

- Có thể đi vệ sinh khi đang sử dụng cốc nguyệt san không?

Chắc chắn là được bạn nhé. Đường dẫn tiểu, hậu môn và âm đạo là 3 đường khác nhau. Vì thế khi sử dụng cốc nguyệt san thì bạn vẫn có thể đi vệ sinh bình thường nhé!

- Cốc Lincup liệu có tụt hẳn vào bên trong âm đạo không?

Chắc chắn là không thể. Cốc nguyệt san sẽ chỉ nằm ở mép âm đạo, và được ngăn cách bởi cổ tử cung.

Hy vọng với những thông tin trong bài mình chia sẻ, các bạn đã có thể quyết định có nên mua cốc nguyệt san Lincup không nhé! Nếu có gì lăn tăn hãy coment dưới bài viết mình sẽ tư vấn chi tiết hơn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!