Còn bao nhiêu ngày nữa tới Giỗ Tổ Hùng Vương 2023?

26.04.2023 - 11:35

Giỗ tổ Hùng Vương là một ngày hội truyền thống của Người Việt Nam tưởng nhớ đến công lao xây dựng nước của các vua Hùng. Vậy, bạn đã biết còn bao nhiêu ngày nữa là tới ngày này không? Hãy cùng theo dõi bài viết này để giải đáp được câu hỏi trên nhé!

gio-to-hung-vuong-con-bai-nhieu-ngay-nua-thi-toi-2

Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày gì? Vào ngày nào?

Giỗ tổ Hùng Vương hay còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là một ngày lễ lớn trên toàn quốc, diễn ra vào mùng 10 tháng 3 Âm lịch hằng năm. Đây được xem là ngày hội truyền thống của người Việt trong và ngoài nước, nhằm tưởng nhớ công lao lập nước của các vị vua Hùng.

Còn bao nhiêu ngày nữa tới Giỗ Tổ Hùng Vương 2023

Giỗ tổ Hùng Vương năm nay sẽ diễn ra vào mùng 10 tháng 3 năm nay sẽ rơi vào Thứ 7 ngày 29/4/2023 Dương lịch

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2023 được nghỉ mấy ngày?

Vì ngày mùng 10 tháng 3 năm nay trùng vào Thứ 7 (29/4/2022). Lịch nghỉ sẽ được cập nhật khi có thông báo chính thức.

gio-to-hung-vuong-con-bai-nhieu-ngay-nua-thi-toi-1

Ý nghĩa của ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

“Dù ai đi ngược về xuôi

Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba”

Chắc hẳn câu ca dao này đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt, nhắc nhau về nghi lễ truyền thống được tổ chức hàng năm nhằm tưởng nhớ công ơn của 18 đời Vua Hùng đã có công xây dựng và giữ gìn đất nước chúng ta.

Bên cạnh đề cao tinh thần dân tộc, ngày Giỗ tổ Hùng Vương còn nhắc nhở chúng ta phải không ngừng học tập và rèn luyện đạo đức, nâng cao tri thức giúp nước dựng nhà. Có như vậy mới xứng đáng là “con Rồng cháu Tiên", tiếp nối thành tựu của tổ tiên năm xưa.

Đây cũng là ngày mọi người có dịp cùng nhìn lại trường kỳ biến cố của đất nước qua các thời kỳ, thúc đẩy cao hơn nữa tinh thần xây dựng chủ nghĩa xã hội, phát triển đất nước.

gio-to-hung-vuong-con-bai-nhieu-ngay-nua-thi-toi

Lễ giỗ tổ diễn ra ở đâu? Nghi lễ thế nào?

Giỗ tổ Hùng Vương diễn ra vào ngày mùng 10 tháng 3 Âm lịch hàng năm tại Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Trước đó vài tuần, lễ hội đã diễn ra với nhiều hoạt động như đâm đuống (đánh trống đồng) của người Mường, hành hương lên đền thờ và kết thúc vào mùng 10 tháng 3 Âm lịch.

Có 2 lễ được cử hành cùng thời điểm ngày chính hội:

Lễ rước kiệu vua: Nghi thức này diễn ra bắt đầu từ dưới chân núi lên dần qua các đền trước khi đến đền Thượng. Lễ này sẽ được sắp xếp bao gồm các đội múa sư tử, đoàn rước Quốc kỳ và cờ hội, quan viên và nhân dân,...

Lễ dâng hương: Đây là phần lễ dành cho tất cả mọi người. Người hành hương đến đây chủ yếu vì nhu cầu đời sống tâm linh. Mỗi người đều thắp hương trên đất Tổ gửi gắm những mong cầu của bản thân, mong được Tổ tiên phù hộ.

Bên cạnh những nghi lễ trên thì phần hội với các trò chơi dân gian, những cuộc thi đấu cũng hấp dẫn không kém. Đó là cuộc thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh dầy, thi hát xoan (tức hát ghẹo), thi kéo co,...

gio-to-hung-vuong-con-bai-nhieu-ngay-nua-thi-toi-3

Qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu thêm về ngày Giỗ tổ Hùng Vương và ngày lễ đền Hùng năm 2022 còn bao nhiêu ngày rồi phải không. Chúc bạn sẽ có một kì nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thật ý nghĩa!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

thaithanh

8 ngày nữa

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 08:52 22/04/2023
img-avatar