Cách viết đoạn văn về bảo vệ môi trường bằng tiếng anh đạt chuẩn

15.03.2023 - 10:11

Trong bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn về cách viết đoạn văn về bảo vệ môi trường bằng tiếng anh như thế nào. Môi trường luôn là chủ đề nóng hổi rất hay được đề cập đến trong các bài thi tiếng Anh. Đây cũng là đề tài gần gũi và thiết thực với mỗi người nên mọi người cùng tham khảo nhé.

viet-doan-van-ve-bao-ve-moi-truong-bang-tieng-anh-1-1642778243-3

 

1. Cách viết đoạn văn về bảo vệ môi trường bằng tiếng Anh

Để hoàn thành được bài viết về chủ đề này bạn cần tìm hiểu thông tin, kiến thức về tình trạng môi trường hiện nay, có những vấn đề gì nổi bật và vấn đề nào là vấn đề bạn hứng thú và quan tâm hơn cả. Bạn cần đề cập đến tình hình môi trường hiện nay ra sao, nguyên do là gì và từ đó có cách khắc phục ra sao.

Để viết được viết đoạn văn về bảo vệ môi trường bằng tiếng anh các bạn cần phải có vốn từ vựng, xây dựng dàn ý để viết đúng, đủ ý. Nội dung trong đoạn văn bảo vệ môi trường bằng tiếng Anh cần trình bày các thông tin cơ bản. Các bạn có thể tham khảo cách viết dưới đây:

1.1. Chuẩn bị dàn ý

Mục đích chính của dàn ý là để phác thảo những ý tưởng của bạn về chủ đề môi trường trên giấy mà không ép buộc các bạn phải theo một trật tự nhất định nào. Đây là giai đoạn quan trọng giúp bài viết của bạn mạch lạc và hay nhất.

1.2. Viết câu chủ đề của bài luận

Câu chủ đề này truyền đạt với người đọc rằng bài luận này chính xác sẽ viết về vấn đề gì và tác giả sẽ nhấn mạnh vào điểm nào?

1.3. Viết phần mở đầu (INTRODUCTION PARAGRAPH)

Bài luận văn tiếng anh của bạn chỉ hoàn thành khi có đầy đủ cả phần mở đầu (introduction paragraph) và phần kết luận (conclusion paragraph). Phần giới thiệu nhằm thu hút sự chú ý của người đọc và cho họ thấy được trọng tâm của bài luận đó là nói về môi trường.

1.4. Viết phần thân của bài luận (BODY PARAGRAPHS)

Khi đã lập được dàn ý của bài viết thì bạn phải triển khai các ý chính ra, câu từ ở phần này nên thể hiện được tầm quan trọng của môi trường đối với cuộc sống của con người. Có thể cho ví dụ chứng minh để bài viết sinh động hơn.

1.5. Kết luận (CONCLUSION PARAGRAPH)

Trong phần này, bạn có thể tổng hợp số điểm chính của bài luận văn tiếng anh hoặc cung cấp một cái nhìn tổng quan về chủ đề của bài luận. Đoạn kết nên kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường. Hãy cố gắng tìm những cách kết luận độc đáo và ấn tượng.

Chú ý: Trước khi bạn hoàn tất bài luận văn tiếng anh của mình, bạn phải suy nghĩ về thứ tự của các đoạn văn đã hợp lý chưa? Bạn có muốn sửa hay thêm gì vào bài làm của mình không?

Và bước cuối cùng này để bạn xem lại các lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp để chắc chắn rằng bài luận không bị trừ điểm vì những lỗi sai không đáng có. Mỗi tuần bạn nên dành 2-3 buổi luyện viết, mỗi buổi từ 30 – 60 phút.

viet-doan-van-ve-bao-ve-moi-truong-bang-tieng-anh1-1-1642778191-6

 

2. Bài mẫu  

Bài mẫu 1

Environment is an essential part of our life. A clean environment is necessary for a peaceful and healthy life. An environment is the natural surroundings which helps human beings, animals and other living things to grow and develop naturally.

But nowadays, our environment is disturbing in many different ways. Any type of disturbance in nature's balance affects the environment totally. It does not only ruin human lives but also affects all living beings.

We can save our environment with the little step taken by everyone on the earth. We should reduce the amount of waste, throwing wastes properly to its place only and many other simple ways. It is very important to save the environment for human existence.

When we protect the environment, we are protecting ourselves and our future as well.

Bài dịch: Viết đoạn văn bảo vệ môi trường bằng tiếng anh phía trên

Môi trường là một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. Một môi trường sạch rất cần thiết cho một cuộc sống yên bình và khỏe mạnh. Môi trường là khu vực tự nhiên xung quanh giúp con người, động vật và những sinh vật sống khác lớn lên và phát triển một cách tự nhiên.

Nhưng hiện nay, môi trường của chúng ta đang bị rối loạn bằng nhiều cách khác nhau. Bất cứ hình thức làm rối loạn sự cân bằng tự nhiên nào cũng đều ảnh hưởng đến toàn bộ môi trường. Điều này không chỉ phá hủy cuộc sống của con người mà còn ảnh hường đến tất cả mọi sinh vật sống.

Chúng ta có thể bảo vệ môi trường của chúng ta bằng các hành động nhỏ của mọi người trên Trái Đất. Chúng ta nên giàm lượng rác thải, chỉ bỏ rác đúng nơi quy định… và nhiều cách đơn giản khác. Bảo vệ môi trường cho sự sinh tồn của nhân loại là điều rất quan trọng.

Khi chúng ta bảo vệ môi trường, chúng ta đang bảo vệ chính bản thân mình và cả tương lai của chúng ta nữa.

Bài mẫu 2

Today, due to the development of science and technology. Vietnam’s economy has gone up quickly. However, this has had a devastating effect on our environment. Specifically, the air is polluted by water sources, forest fires, … As an industry develops, many harmful gases are released into the environment causing climate change. When the air is polluted, many respiratory diseases arise and these diseases are very difficult to treat. The rate of cancer is also on the rise. This has alerted us – human beings living on earth. We need to work together to protect the environment. For residents, we need to protect the environment from the smallest actions such as garbage classification, garbage collection at the right place. For factories and industrial parks, there should be an appropriate direction for wastewater and exhaust treatment. For the authorities, when detecting any violation or causing environmental damage, it is necessary to strictly sanction. In addition, we need to actively plant more trees. Each person contributes a little bit of effort, but it will be enough to improve the current environmental condition. From there we will have a cleaner and cleaner living environment.

Bài dịch 

Ngày nay, do sự phát triển của khoa học và công nghệ. Nền kinh tế Việt Nam đã đi lên một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, chính điều này đã mang đến những ảnh hưởng nặng nề cho môi trường của chúng ta. Cụ thể là không khí ô nhiễm nguồn nước, cháy rừng,…Nền công nghiệp phát triển, nhiều loại khí độc hại được thải ra ngoài môi trường gây nên những biến đổi khí hậu.

Khi không khí bị ô nhiễm, nhiều bệnh về hô hấp xuất hiện và những căn bệnh này đều rất khó chữa. Tỉ lệ mắc ung thư cũng ngày một tăng cao. Điều này đã cảnh tỉnh chúng ta – những con người đang sống trên trái đất. Chúng ta cần chung tay để bảo vệ môi trường.

Với những người dân, chúng ta cần bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất như: phân loại rác, đổ rác đúng nơi quy định. Với những nhà máy , khu công nghiệp cần có hướng xử lý nước thải và khí thải hợp lí. Đối với chính quyền, khi phát hiện những trường hợp vi phạm, phá hoại môi trường cần nghiêm khắc xử phạt.

Ngoài ra chúng ta cần chủ động trồng nhiều cây xanh. Mỗi người góp một chút sức nhỏ nhưng sẽ đủ để cải thiện tình trạng môi trường hiện tại. Từ đó chúng ta sẽ có một môi trường sống trong lành và sạch sẽ hơn.

Bài mẫu 3

In recent years, the natural calamity situation has become more and more serious. Dangerous storms, volcanic eruptions, Arctic ice are slowly melting. These all come from global warming. What is the cause of global warming? First, greenhouses are one of the major causes of global warming. Because greenhouses have very high heat absorption. The second reason is the amount of CO2 released into the air. As the amount of CO2 increases, the amount of heat transmitted to the earth by the sun will be absorbed and retained by the sun. Normally, the emitted C02 gas will be absorbed by the plants and returned to the O2 gas. But the indiscriminate deforestation makes the amount of trees not enough. These are the main causes of global warming. When the earth warms, it means climate change. Hence the phenomena such as melting ice mentioned in the first section have appeared. We are developing right now, but this development is not sustainable. If we remain indifferent, we will kill ourselves. Although we cannot change what happened, we can improve the environment together

Bài dịch 

Những năm gần đây tình trạng thiên tai ngày một nặng nề. Những cơn bão nguy hiểm, núi lửa phun trào, băng ở Bắc Cực đang dần tan chảy. Những điều này đều đến từ sự nóng lên của trái đất. Nguyên nhân của việc trái đất bị nóng lên là gì?

Thứ nhất, nhà kính là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến sự nóng lên của trái đất. Do nhà kính có tính hấp thụ nhiệt rất cao. Nguyên nhân thứ hai đó là do lượng khí CO2 thải ra ngoài không khí. Do lượng khí CO2 tăng cao, lượng nhiệt từ mặt trời truyền đến trái đất sẽ bị khí này hấp thụ và giữ lại.

Thông thường, lượng khí C02 được thải ra sẽ được cây xanh hấp thụ và trả lại khí O2. nhưng do việc chặt phá rừng bừa bãi khiến cho lượng cây xanh không đủ. Đây là những nguyên nhân chính dẫn đến việc trái đất nóng lên. Khi trái đất nóng lên đồng nghĩa với việc biến đổi khí hậu.

Do đó những hiện tượng như băng tan được nhắc đến ở phần đầu đã xuất hiện. Hiện tại chúng ta đang phát triển nhưng sự phát triển này không bền vững. Nếu chúng ta còn thờ ơ thì chúng ta sẽ tự giết chết chính mình. Mặc dù con người không thể thay đổi những gì đã xảy ra nhưng chúng ta có thể cùng nhau cải thiện môi trường. 

Hy vọng bạn có thể thực hành bài viết một cách dễ dàng và tốt nhất. Chúc bạn học tập chăm chỉ và đạt được điểm cao trong mọi kỳ thi.

Với hướng dẫn cụ thể trên đây về "viết đoạn văn về bảo vệ môi trường bằng tiếng anh" sẽ giúp bạn hoàn thành bài viết tốt hơn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!