Đánh giá nhanh loa LG Xboom 360 RP4 - Người bạn tuyệt vời trong các bữa tiệc

31.03.2023 - 16:19

Với mức giá khoảng 7 triệu đồng, LG Xboom 360 RP4 mang trong mình rất nhiều ưu điểm về thiết kế và cả chất lượng âm thanh. Nào cùng mình điểm qua một vài điểm đáng chú ý về ngoại hình và hiệu suất âm thanh của chiếc loa bluetooth đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn lẫn người dùng yêu chuộng trải nghiệm âm thanh sống động.

1. Tổng quan về thiết kế loa LG Xboom 360 RP4

1.1. Ngôn ngữ thiết kế LG Xboom 360 RP4

lg-xboom-360-speaker-1

LG Xboom 360 RP4 mang phong cách thiết kế của Bắc Âu, đề cao sự tối giản nhưng không đơn điệu. Chiếc loa mang hình dáng của một chiếc đèn măng xông phá cách, được bọc bởi lớp vải thời trang có khả năng chống nước. Đây là yếu tố giúp cho chiếc loa có khả năng chơi nhạc ở nhiều điều kiện khác nhau, từ trong nhà cho đến các buổi tiệc ngoài trời hay gần bể bơi.

av-xboomgo-360-rp4-lifestyle-image-jpg-2021-5

Những chi tiết nhỏ như nút bấm hay quai xách cũng được gia công và hoàn thiện một cách tỉ mỉ, đủ để nói lên sự tâm huyết của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc dành cho đứa con cưng của mình. Phần giữa của chiếc loa là một khoảng trống, vừa giúp tạo điểm nhấn về hình dáng bên ngoài, vừa giúp các âm phát ra từ hệ thống các củ loa bên dưới được phân tán theo nhiều hướng.

Ngoài ra, LG rất biết cách "lấy lòng" người tiêu dùng khi dùng vật liệu là nhựa tái chế để tạo nên một số bộ phận của loa như các phím bấm. Cụ thể hơn, LG đã nhận được giấy chứng nhận về Tiêu chuẩn tái chế toàn cầu từ Tổ chức Control Union đến từ Thụy Sĩ. Hành động tuy nhỏ nhưng cũng đủ để "ghi điểm' trước công chúng về sự quan tâm đến môi trường của LG.

1.2. Về các phím bấm loa LG Xboom 360 RP4

untitled-2

Các nút điều khiển và đèn tín hiệu hoạt động được đặt trên cùng của chiếc loa, tạo nên sự liền lạc cho toàn bộ thiết kế. Cảm giác ấn lên các nút là khá vừa vặn và êm tay dù làm từ vật liệu nhựa tái chế. 

1.3. Về màu sắc và giá bán LG Xboom 360 RP4

lg-xboom-360

Ưu đãi tốt nhất

6.790.000 VNĐ

Xem tại Lazada

6.890.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Chiếc loa Xboom 360 RP4 có 4 màu: đen, be, đỏ, xanh lá cây và burgundy với mức giá chung dưới 7 triệu đồng dành cho sản phẩm chính hãng (giá công bố trên web), tùy vào cửa hàng và các chương trình khuyến mãi đi kèm.

1.4. Về trọng lượng và khả năng di động LG Xboom 360 RP4

lg-ra-mat-loa-xboom-360-thiet-ke-la-mat-cong-sua

Theo công bố của nhà sản xuất thì chiếc loa có trọng lượng rơi vào khoảng 6kg - một mức không quá nặng để có thể di chuyển nhưng cũng không quá nhẹ để có thể trụ vững vàng khi chơi các bài nhạc thiên về âm bass.

xboomgo-360-04-1100x732-1

Với phần quai xách trên đỉnh loa được thiết kế để mang đến cảm giác cầm nắm một cách chắc chắn và không bị trơn tay, đảm bảo được tính tiện dụng khi di chuyển chiếc loa đến nhiều địa điểm khác nhau.

1.5. Hệ thống đèn chiếu sáng loa LG Xboom

av-xboom360-rp4-11-collaboration-d

Một điểm đáng chú ý của chiếc loa so với các đối thủ khác, đó chính là hệ thống đèn chiếu sáng có thể điều chỉnh thông qua ứng dụng được thiết kế dành riêng, giúp dễ dàng tùy biến ánh sáng theo thể loại nhạc hoặc theo chính tâm trạng người dùng. Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, Xboom 360 RP4 có thể phát ra ánh sáng 360 độ với khả năng hiển thị lên đến 16.8 triệu màu, cùng ba chế độ cài đặt: Ambient, Nature và Party.

6477660cv20d

Thú vị hơn, ứng dụng XBoom (trên iOS hoặc Android) còn cho phép người dùng trộn nhiều mẫu khác nhau thông qua tính năng DJ Effect hoặc Bass Blast, giúp cho chiếc loa trở nên lung linh hơn trong không gian sôi động của những buổi tiệc.

1.6. Thời lượng pin và thời gian chơi nhạc

Theo thông số được công bố, LG Xboom 360 RP4 được trang bị viên pin có công suất là 28,86W (7,4V/3900mAh) giúp cho chiếc loa có thể chơi nhạc liên tục trong 10h đồng hồ và mất khoảng 5h để sạc đầy lại pin của chiếc loa.

1.7. Thông số kĩ thuật loa LG Xboom 360 RP4

Thông số kĩ thuật chi tiết được LG công bố trên trang chủ của hãng. Ở đây, mình xin tóm tắt các điểm chính như sau:
  • Công suất chơi nhạc: 120 W
  • Drivers: 1 x 5.25" / 13.34 cm Woofer và 1 x 1" / 2.5 cm Tweeter
  • Codec Bluetooth: hỗ trợ AAC, SBC
  • Đầu vào: 1 x 1/8" / 3.5 mm Stereo (Audio)
  • Dung lượng pin: 3900 mAh
  • Loại Pin: Lithium-Ion
  • Điện áp Pin: 7.4 V
  • Thời gian sạc: 5 giờ
  • Thời gian sử dụng: 10 giờ
  • Điện áp đầu vào 120 VAC, 60 Hz
  • Kích thước (Rộng x Cao x Dài): 24.9 x 51.3 x 24.9 cm
  • Trọng lượng: 5.8 kg

2. Đánh giá về khả năng chơi nhạc của Xboom 360 RP4

2.1. Các kết nối của chiếc loa LG Xboom

h3xszqeaargctaydoh5ngwfkiu-1

Xboom 360 RP4 có khả năng kết nối khá đang dạng: Bluetooth, Aux và USB, đảm bảo người dùng có nhiều phương án phát nhạc hơn. Ở chế độ Party Link-Twin, chiếc loa còn có khả năng ghép đôi với một chiếc Xboom 360 RP4, tạo nên dàn âm thanh stereo nổi bật. Lúc này, thiết bị của người dùng sẽ là loa chính và thiết bị ghép nối là loa phụ. Do đó, khi loa chính tắt tiếng thì loa phụ cũng sẽ tắt theo.

2.2. Về cấu tạo của hệ thống âm thanh Xboom 360

Hệ thống driver của LG Xboom 360 khá đặc biệt, bao gồm: một tweeter dạng củ nén, có họng kèn dẫn với màng diaphragm 2.54cm sử dụng chất liệu titan, cho phép tái tạo dải âm cao chi tiết với độ động và tính định hướng ấn tượng. Phẩn trung và trầm sử dụng driver 13.4cm màng sợi thủy tinh tổng hợp. Đặc biệt, mạch  có thể đem lại âm thanh mạnh mẽ trong diện tích phòng lên tới 60m2.

71bjyg2vezl-ac-sl1500-1

LG Xboom 360 sở hữu mạch amplifier công suất “khủng” lên đến 120W cùng hệ thống driver gồm 2 thành phần chính:

  • 1 tweeter dạng củ nén phát âm cao: có họng kèn dẫn với màng diaphragm 2.54cm làm bằng chất liệu titan, cho phép tái tạo dải âm cao chi tiết với độ động và tính định hướng ấn tượng;
  • 1 woofer 13.4cm phát các dải tần âm trầm và trung: được cấu tạo bởi sợi thủy tinh tổng hợp.

Với cấu hình trên, chiếc loa hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu nghe nhạc ở trong phòng có diện tích lên đến 60m2

2.3. Về khả năng chơi nhạc ở các dải âm loa Xboom 360

  • Ở dải âm trung và cao

Dù là chiếc loa dành cho các bản nhạc với thiên hướng về âm bass, không thể phủ nhận rằng LG Xboom 360 đáp ứng khá tốt các dải âm ở quãng trung và cao. Nhưng khi bật âm lượng ở mức to trên 60% thì âm bass sẽ lấn át nhiều hơn. Đây cũng là điều dễ hiểu, Xboom 360 không phải là chiếc loa dành riêng cho các tín đồ yêu nhạc nhẹ hoặc trữ tình.

  • Ở dải âm trầm

71ca2tulgbl-ac-sl1500

Khả năng phát nhạc 360 độ đến từ chi tiết hình phễu có tác dụng phân tán sóng âm đa hướng. Trải nghiệm thực tế cũng cho thấy loa LG Xboom 360 có chất âm sáng, vang nhưng không làm mất đi dải bass mạnh mẽ, các dải âm khá cân bằng nhưng nổi trội nhất vẫn là âm bass.'

Do được thiết kế hình dạng phễu nên các âm được phân tán đến mọi hướng trong không gian, đảm bảo rằng mọi người trong bữa tiệc đều có thể cảm nhận được âm thanh một cách đầy đủ nhất dù là đang ở vị trí nào xung quanh chiếc loa. LG đã tinh chỉnh lại các dải âm sao cho âm bass uy lực không làm mất đi chất sáng và vang của âm trầm, đảm bảo tính cân bằng trong các dải âm của chiếc loa. Tuy nhiên, với định hướng ban đầu là dành cho các buổi tiệc nên âm bass phát ra từ chiếc loa vẫn nổi trội hơn, hoàn toàn phù hợp với những bản nhạc sôi động mang hơi hướng Dance hoặc EDM. 

3. Tổng kết

Nhìn chung, LG Xboom 360 RP4 vừa là thiết bị giải trí dành cho nhiều mục đích khác nhau, nhất là liên hoan hoặc tiệc ngoài trời, vừa là món trang trí rất thời trang dành cho nhiều khu vực trong nhà, từ phòng khách đến nhà bếp. Với các hiệu ứng chơi nhạc ấn tượng (ánh sáng bắt mắt theo chủ đề cài đặt của người dùng) và chất âm mạnh mẽ, Xboom 360 RP4 thực sự là đối thủ nặng kí cho các dòng loa giải trí khác trong cùng phân khúc như JBL Partybox hay Sony SRS. Với mức giá loanh quanh 7 triệu đồng, LG Xboom 360 RP4 chứng minh rằng mình hoàn toàn xứng đáng với những giá trị thẩm mĩ và chất lượng âm thanh mà nó mang lại.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!