Top 8 món đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi mẹ nên mua nhất

06.04.2023 - 17:41

Các mẹ đang tìm kiếm đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi của mình? Đó là điều rất tốt vì những món đồ chơi thông minh sẽ đem lại hiệu quả hỗ trợ bé yêu phát triển trí tuệ, thể chất lẫn kỹ năng trong giai đoạn quan trọng này. Hãy cùng khám phá Top 8 món đồ chơi thông minh thích hợp cho bé trai và bé gái 3-4 tuổi đang được nhiều bà mẹ lựa chọn nhất nhé!

Lưu ý khi lựa chọn đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi

Trẻ 3 tuổi đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng về thể chất, trí tuệ, nhận thức và ngôn ngữ. Bé cũng rất hiếu động và tò mò muốn khám phá mọi thứ xung quanh. Để tạo điều kiện phát triển toàn diện cho con, nhiều phụ huynh đã áp dụng việc sử dụng đồ chơi trí tuệ.

Vậy ba mẹ nên lựa chọn những món đồ chơi trí tuệ nào phù hợp cho trẻ 3 tuổi? Sau đây là những lưu ý quan trọng mà ba mẹ cần biết để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

do-choi-thong-minh-cho-be-3-tuoi-chon-mua
Kinh nghiệm mua đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi 

1. Bảo đảm tính an toàn cho bé trong quá trình sử dụng

Một trong những lưu ý quan trọng nhất khi ba mẹ chọn mua bất cứ sản phẩm nào sử dụng cho bé yêu chính là tính an toàn. Ba mẹ cần chọn đồ chơi có nguồn gốc rõ ràng, chất liệu an toàn, các góc cạnh được bo tròn để đảm bảo không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé khi sử dụng.

2. Ưu tiên những món đồ chơi hỗ trợ phát triển trí tuệ cho bé

Để giúp trẻ 3 tuổi phát triển tốt hơn, ba mẹ nên ưu tiên chọn những món đồ chơi trí tuệ phù hợp. Những món đồ chơi này đã được nghiên cứu và thiết kế đặc biệt để phù hợp với giai đoạn phát triển của trẻ, giúp kích thích sự tò mò, phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của bé một cách hiệu quả nhất.

Tất nhiên, ba mẹ cũng không nên bỏ qua những tác dụng khác như giúp giải trí, hỗ trợ phát triển toàn diện cả về thể chất, kỹ năng giao tiếp, tương tác với mọi người.

3. Ba mẹ nên tôn trọng sở thích của bé

Đến giai đoạn bé 3-4 tuổi, bé đã bộc lộ rõ sở thích, cá tính của mình hơn rất nhiều so với giai đoạn trước đó. Chính vì vậy, ba mẹ nên tham khảo ý kiến của bé, hỏi bé về món đồ chơi muốn mua, như vậy bé sẽ càng hứng thú hơn. Tất nhiên, ba mẹ cũng nên cùng tư vấn, gợi ý để đưa ra được lựa chọn sản phẩm vừa phù hợp với sở thích của bé, vừa có tác dụng tốt đối với quá trình bé yêu phát triển.

Đặc biệt, những sở thích theo giới tính ở giai đoạn này cũng khá nổi bật, bao gồm loại đồ chơi, màu sắc,… giữa bé trai và bé gái cũng khác nhau. Ba mẹ cũng nên lưu ý thêm vấn đề này nhé!

4. Lựa chọn đồ chơi theo nhóm

Chọn đồ chơi có thể chơi theo nhóm là một lựa chọn thông minh để phát triển khả năng giao tiếp và ngôn ngữ cho trẻ 3 tuổi. Ngoài ra, trẻ cũng có thể học được tính cách tự tin, dũng cảm và hòa đồng khi chơi cùng với những món đồ chơi này.

Ba mẹ có thể cho bé chơi cùng nhóm bạn bè, anh chị em trong gia đình hoặc sắp xếp thời gian chơi cùng bé mỗi ngày.

5. Mua đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi thương hiệu uy tín

Khi mua đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi, ba mẹ nên chọn đồ chơi từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn cho bé. Các thương hiệu này thường được kiểm định nghiêm ngặt và cam kết sản phẩm được làm từ chất liệu an toàn và phát triển trí tuệ cho trẻ.

6. Giá thành sản phẩm phù hợp

Cân nhắc về giá thành sản phẩm để đảm bảo phù hợp với ngân sách của gia đình cũng là một trong những điều mẹ cần lưu ý. Tuy nhiên, đừng chỉ tập trung vào giá rẻ mà bỏ qua chất lượng sản phẩm, điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé.

Vì vậy, ba mẹ nên tìm hiểu và so sánh giá của các sản phẩm trước khi quyết định mua. Có thể lựa chọn mua hàng online hoặc đến các cửa hàng đồ chơi uy tín để được tư vấn và chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Gợi ý top 4 đồ chơi thông minh cho bé trai 3 tuổi

Mỗi bé sẽ có sở thích và cá tính riêng, chính vì vậy khi mua đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi ba mẹ sẽ cân nhắc sao cho phù hợp với bé yêu nhà mình nhất. Tuy nhiên, đa phần các bé trai thường yêu thích sự năng động, khám phá hơn so với bé gái, những món đồ chơi sẽ thể thao, khỏe khoắn và mang tính mô hình cao hơn.

1. Xe trượt Scooter/xe đạp cho bé

Trẻ ở độ tuổi 3-4 tuổi thường có nhu cầu khám phá và phát triển khả năng vận động tốt. Do đó, cho bé chơi xe đạp hoặc xe scooter là một lựa chọn tuyệt vời. Những loại xe phù hợp với lứa tuổi này sẽ giúp trẻ rèn luyện khả năng giữ thăng bằng và phát triển thể chất khi tự do di chuyển và khám phá thế giới xung quanh mình.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu và dòng sản phẩm xe trượt Scooter cho bé với thiết kế, chức năng và giá thành khác nhau cho ba mẹ lựa chọn. Tại đây, Chanh Tươi Review muốn gợi ý cho ba mẹ sản phẩm xe trượt Scooter 3 bánh chính hãng BBT Global KM956A.

do-choi-thong-minh-cho-be-3-tuoi-xe-scooter
Mẹ có nên mua xe Scooter cho bé?
  • Mẫu xe có thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội.
  • Với 3 bánh, xe sẽ giữ thăng bằng tốt hơn so với những mẫu xe chỉ có 2 bánh.
  • Thiết kế xe mới giúp bé dễ bẻ lái, quay trái, quay phải và đầu xe rất chắc chắn và dễ rẽ hướng.
  • Xe cũng có phần đầu có thanh chịu lực, tải trọng tốt, đảm bảo an toàn cho bé. Đặc biệt, xe có khả năng chịu tải trọng lên đến 50kg, phù hợp để sử dụng trong thời gian dài.

Giá bán: Khoảng từ 350.000đ.

Nơi mua tốt nhất

lazada

350.000 ₫

shopee

359.000 ₫

2. Đồ chơi lego lắp ghép, mô hình

Đồ chơi lego là một trong những lựa chọn phổ biến và được ưa chuộng cho trẻ em, đặc biệt là các bé trai giai đoạn 3-4 tuổi. Với những mô hình lego đa dạng từ lắp ghép ngôi nhà, nông trại, tàu lửa đến xe hơi, siêu nhân,… bé có thể tùy ý sáng tạo và xây dựng các công trình tuyệt vời của riêng mình.

Chất liệu nhựa tổng hợp nhẹ và bền cùng với tính tương thích cao giữa các khối lego giúp trẻ rèn luyện tính tư duy, sáng tạo và phát triển trí tưởng tượng tốt hơn.

Các bộ lego cho bé 3 tuổi phát triển trí tuệ cũng như khả năng tư duy, sáng tạo rất đa dạng cho ba mẹ lựa chọn. Chanh Tươi Review sẽ gợi ý một bộ sản phẩm lego xếp hình cho bé chính hãng có lượt bán cao top đầu sàn Shopee hiện nay là đồ chơi lắp ráp khủng long 3D mini Pikaboo.

do-choi-thong-minh-cho-be-3-tuoi-lego
Đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi lắp ráp khủng long
  • Đồ chơi lắp ráp khủng long 3D mini Pikaboo được làm bằng nhựa ABS cao cấp và an toàn cho trẻ em.
  • Với màu sắc sinh động và thiết kế đẹp mắt, đồ chơi có đa dạng các mẫu mã như mẫu 14 chi tiết, 20 chi tiết, 30 chi tiết, 31 chi tiết, 36 chi tiết, 38 chi tiết…
  • Sản phẩm là hàng nhập khẩu cao cấp và đã qua kiểm định an toàn chất lượng đạt chuẩn QCVN 3:2019/BKHCN về An Toàn đồ chơi trẻ em.
  • Sản phẩm này sẽ giúp trẻ rèn luyện tính kiên trì, tư duy và phát triển khả năng sáng tạo.

Giá bán: 10.000đ/mẫu.

Nơi mua tốt nhất

shopee

10.000 ₫

3. Đồ chơi xếp hình khối xây dựng

Với các khối gỗ hoặc nhựa đầy màu sắc và chi tiết như ngôi nhà, đường phố, xe cộ, cây xanh,...trẻ sẽ được tự do sáng tạo và xây dựng những con phố, cung đường theo sở thích của mình. Bộ đồ chơi xây dựng giúp cho trẻ rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo và khám phá thế giới xung quanh một cách tự nhiên và hiệu quả. Ba mẹ nên cân nhắc đưa cho con bộ đồ chơi xây dựng để giúp trẻ phát triển toàn diện tối đa.

Ba mẹ có thể tham khảo bộ sản phẩm đồ chơi thông minh cho bé S-Kids - Bộ xếp hình khối xây dựng 100 chi tiết bằng gỗ đang được nhiều mẹ bỉm yêu thích hiện nay.

do-choi-thong-minh-cho-be-3-tuoi-xay-dung
Các mô hình xây dựng cho bé 3 tuổi
  • Bộ xếp hình xây dựng là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ ở độ tuổi 3, 4 và 5.
  • Ngoài việc giúp trẻ tiếp cận với nhiều màu sắc khác nhau và ghi nhớ chúng, đồ chơi này còn giúp trẻ học được về toán học và hình học. Trẻ có thể tập đếm số hình khối và làm quen với các hình dạng khối gỗ trong trò chơi.
  • Việc sắp xếp các khối gỗ lại thành hình dạng nhất định cũng giúp bé rèn luyện sự khéo tay và tăng cường trí nhớ.
  • Chất liệu gỗ và sơn non-toxic, sản phẩm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.
  • Bộ xếp hình xây dựng được sản xuất tại Trung Quốc và phân phối bởi S-kids Việt Nam.

Giá bán: Từ khoảng 310.000đ - 400.000đ tùy theo chất liệu gỗ sử dụng.

Nơi mua tốt nhất

shopee

310.000 ₫

4. Lều bóng/nhà bóng cho bé

Những quả bóng và nhà bóng nhiều sắc màu vừa tay cầm nắm của bé sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bé có thể thỏa sức vận động và phát triển sức khỏe cũng như thể chất. Bằng cách chơi nhiều trò chơi như ném bóng, đá bóng hay chuyền bóng, bé sẽ tăng khả năng phản xạ, nhanh nhẹn và nhạy bén hơn.

Ngoài ra, trò chơi này còn giúp bé rèn luyện kỹ năng tập trung và tăng cường tình đồng đội, sự chia sẻ với bạn bè. Không chỉ các bé trai, đây cũng là một lựa chọn đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi dành cho bé gái rất được yêu thích.

do-choi-thong-minh-cho-be-3-tuoi-leu-bong
Lều bóng cho bé vui chơi giải trí

Gợi ý mẫu nhà bóng, lều chơi cho bé BBT Global, khung nhựa,khung thép dẻo gấp gọn được nhiều ba mẹ lựa chọn cho bé, sản phẩm có nhiều ưu điểm như sau:

  • Đồ chơi này được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu, chứng nhận bởi Tổng cục TCĐL Chất lượng và được phân phối bởi công ty BBT Việt Nam - số 1 về đồ chơi trẻ em và đồ chơi an toàn cho bé.
  • Chất liệu khung nhựa chắc chắn và vải lều dày dặn đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng.
  • Ba mẹ có thể sử dụng sản phẩm để làm nhà chơi, giường ngủ cho bé hoặc nhà bóng để bé vui chơi.
  • Nhà lều có các ô cửa lưới thông thoáng, giúp ba mẹ quan sát bé chơi phía trong.
  • Có rất nhiều mẫu cho bé lựa chọn, bao gồm nhà bóng chui ống 3 khoang đại dương xanh, lều cho bé hình đại dương cỡ lớn và nhà bóng lều ngủ nàng tiên cá cỡ lớn…

Giá bán: Khoảng từ 300.000đ - 900.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

380.000 ₫

lazada

400.000 ₫

Gợi ý top 4 đồ chơi thông minh cho bé gái 3 tuổi

Nếu như các bé trai yêu thích vận động thể thao, ghép mô hình thì các bé gái lại lựa chọn những món đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi mang nét nhẹ nhàng, nữ tính hợn, có thể là đóng vai bác sĩ, cô giáo, nấu ăn,…

1. Đồ chơi nhà bếp cho bé gái

Đồ chơi nhà bếp là một bộ đồ chơi giáo dục giúp bé hiểu sâu hơn về các dụng cụ và thiết bị trong căn bếp, cách sử dụng và cách chế biến các món ăn. Các chi tiết trong đồ chơi được thiết kế tỉ mỉ và giống như một phiên bản mini của bếp thực tế, tạo độ hứng thú và giúp bé phát triển khả năng tưởng tượng và sáng tạo.

Mẹ sẽ có rất nhiều lựa chọn khi muốn mua món đồ chơi này cho bé. Mẹ có thể tham khảo gợi ý đồ chơi nấu ăn, nhà bếp chính hãng an toàn cho bé BBT GLOBAL nhé!

do-choi-thong-minh-cho-be-3-tuoi-nha-bep
Mô hình đồ chơi nhà bếp cho bé gái
  • Được làm từ nhựa nguyên sinh an toàn, không phai màu, không mùi, bộ đồ chơi có hai lựa chọn để bố mẹ có thể chọn cho con mình.
  • Có 2 lựa chọn: Lựa chọn 1 có chiều cao 63cm, 36 chi tiết, có hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, vòi nước; Lựa chọn 2 có 42 chi tiết với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, vòi nước và cả hiệu ứng khói hơi nước.

Giá bán: Từ khoảng 345.000đ - 410.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

345.000 ₫

2. Đồ chơi nhập vai bác sĩ cho bé

Đồ chơi nhập vai bác sĩ là một trò chơi hướng nghiệp rất được các bé trai và bé gái yêu thích. Trò chơi này không chỉ giúp bé phát triển trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo mà còn giúp bé hiểu thêm về yêu thương và chăm sóc người xung quanh.

Ba mẹ có thể chơi cùng bé để giúp bé nhận biết được chức năng của các món đồ chơi như tai nghe khám bệnh, thuốc, kim tiêm,... Đồ chơi hóa vai bác sĩ sẽ giúp bé tăng cường sự tự tin, khả năng giao tiếp và phát triển kỹ năng xã hội.

Ba mẹ đang khá băn khoăn trước rất nhiều bộ đồ chơi đóng vai bác sĩ cho bé, hãy thử tham khảo bộ đồ chơi bác sĩ trẻ em, gồm hộp y tế y tá, tiêm ống nghe dụng cụ trẻ em Hoàn Thành này nhé!

do-choi-thong-minh-cho-be-3-tuoi-bac-si
Đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi đóng vai bác sĩ
  • Sản phẩm được thiết kế với màu sắc tươi sáng, bắt mắt và ngộ nghĩnh, dễ thương và bé sẽ thích ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Chất liệu sản phẩm an toàn, ba mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho con chơi và học với đồ chơi này.
  • Cách chơi đơn giản, bé sẽ đóng vai bác sĩ khám chữa bệnh cho các bạn và ba mẹ.
  • Có ba mẫu sản phẩm để ba mẹ lựa chọn, bao gồm bộ 29 chi tiết, bộ 48 chi tiết đầy đủ dụng cụ (không kèm mũ áo) và bộ 50 chi tiết đầy đủ dụng cụ có kèm mũ áo.

Giá bán: Từ 150.000đ - hơn 300.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

149.000 ₫

lazada

183.000 ₫

3. Đất nặn/đất sét cho bé sáng tạo

Đồ chơi đất nặn là một trò chơi vô cùng bổ ích cho trẻ nhỏ. Ngoài việc giúp bé tăng khả năng cảm nhận và tiếp xúc bằng tay, đất nặn còn giúp trẻ nhận biết màu sắc, phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo thông qua việc tạo ra những sản phẩm độc đáo. Tuy nhiên, ba mẹ cần lưu ý lựa chọn các loại đất nặn an toàn và nên giám sát bé trong quá trình chơi để đảm bảo an toàn cho bé.

Một bộ sản phẩm đất nặn cho bé đang có lượt bán chạy hàng đầu trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada mà ba mẹ có thể tham khảo chọn mua là đất nặn đất sét nhiều màu Deli 12/24 màu kèm khuôn.

do-choi-thong-minh-cho-be-3-tuoi-dat-nan
Đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi: Đất nặn
  • Đồ chơi đất nặn này được làm từ chất liệu an toàn: từ bột mì, nước và chất tạo màu thực phẩm, tương tự như nguyên liệu làm Tò he. 
  • Hộp nhựa tiện lợi giúp lưu trữ và mang theo đồ chơi một cách dễ dàng.
  • Khuôn đi kèm giúp trẻ dễ dàng tạo hình theo sở thích của mình.
  • Màu sắc tươi sáng và bắt mắt sẽ kích thích thị giác và sự sáng tạo cho bé.

Giá bán: Từ khoảng 35.000đ - hơn 100.000đ.

Nơi mua tốt nhất

lazada

33.400 ₫

shopee

35.000 ₫

4. Gấu bông/ búp bê công chúa

Đồ chơi gia đình búp bê là một trong những sản phẩm giúp bé phát triển sự sáng tạo và khả năng tưởng tượng. Những chiếc búp bê được thiết kế đẹp mắt với các trang phục và phụ kiện sẽ giúp bé học cách chăm sóc, thay đồ và tạo ra các câu chuyện cho búp bê.

Đây là một sản phẩm giúp bé phát triển khả năng xã hội và tư duy logic, từ đó giúp bé phát triển trí tuệ và nhiều kỹ năng khác. Mẹ có thể mua riêng từng búp bê hoặc mua nguyên mô hình gia đình cho bé. Mẹ tham khảo mẫu búp bê công chúa cao cấp Pikaboo rất được các bé gái yêu thích này nhé!

do-choi-thong-minh-cho-be-3-tuoi-bup-be
Đồ chơi búp bê Pikaboo cho bé gái 3-4 tuổi
  • Búp bê thời trang Pikaboo là một sản phẩm đáng yêu và xinh đẹp, được thiết kế với khuôn mặt đẹp mắt, đôi mắt thủy tinh 3D to tròn chân thật và các khớp tay chân linh hoạt.
  • Với trang phục váy lộng lẫy duyên dáng, sản phẩm này sẽ giúp bé thỏa sức phát huy khả năng sáng tạo và sẽ trở thành một người bạn thân thiết của bé.
  • Sản phẩm được nhập khẩu cao cấp và đã được kiểm định an toàn chất lượng theo Quy Chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 3:2019/BKHCN về An Toàn đồ chơi trẻ em.
  • Chất liệu của sản phẩm là nhựa và vải an toàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé.

Giá bán: Khoảng từ 160.000đ - hơn 200.000đ.

Nơi mua tốt nhất

lazada

158.766 ₫

shopee

199.000 ₫

Mua đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi ở đâu?

Ba mẹ đang cân nhắc mua đồ chơi trí tuệ cho bé 3 tuổi ở đâu? Hiện nay, các cửa hàng đồ chơi trực tuyến đang là nơi mua sắm được ưa chuộng nhất bởi tính tiện lợi, đa dạng sản phẩm và tiết kiệm thời gian. Nổi bật như các trang web bán đồ chơi trực tuyến sản phẩm cho mẹ và bé như Con Cưng, Kidsplaza cùng sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada,… 

Lưu ý: Ba mẹ hãy ưu tiên chọn mua sản phẩm tại gian hàng chính hãng, có lượt bán lớn, nhiều đánh giá 5 sao từ khách hàng đã mua trước đó để yên tâm hơn.

Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng đồ chơi cho bé, siêu thị,…

Như vậy, Chanh Tươi Review vừa chia sẻ đến ba mẹ top 8 món đồ chơi thông minh trí tuệ cho bé 3 tuổi mà mẹ nên mua nhất. Tất cả đều là những sản phẩm an toàn, chất lượng, được thiết kế tinh tế và giúp bé vui chơi, rèn luyện kỹ năng và khả năng phát triển.

Nếu vẫn còn băn khoăn nào khác, mẹ hãy để lại bình luận dưới bài viết “Top 8 món đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi mẹ nên mua nhất” này để cùng bàn luận thêm nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!