Dụng cụ cho bé uống thuốc là gì? Top 7 sản phẩm mẹ nên mua

31.03.2023 - 16:42

Dụng cụ cho bé uống thuốc là những sản phẩm có thiết kế hỗ trợ việc ba mẹ bón thuốc cho bé dễ dàng, hạn chế tối đa tình trạng bé quấy khóc, sặc thuốc hay nôn ói. Trong bài viết hôm nay, Chanh Tươi Review sẽ giới thiệu chi tiết đến bạn những thông tin liên quan đến sản phẩm tiện lợi này cũng như gợi ý Top sản phẩm tốt nên mua nhất!

Dụng cụ cho bé uống thuốc là gì? Có cần thiết sử dụng không?

Do sức đề kháng còn yếu nên bé rất dễ bị ốm do thay đổi thời tiết, tác nhân vi khuẩn, nấm mốc trong môi trường sống. Tuy nhiên, hầu như trẻ em ai cũng đều không thích uống thuốc và thậm chí rất sợ hãi, quấy khóc, chạy trốn khi phải uống thuốc. Có trường hợp, bé còn quấy đạp, hất đổ, thậm chí nôn hết thuốc kèm thức ăn ra ngoài.

co-nen-mua-dung-cu-cho-be-uong-thuoc-khong
Có nên cho bé uống thuốc bằng bộ dụng cụ không?

Một số vấn đề khác cũng ảnh hưởng đến việc cho bé uống thuốc như: Thuốc kháng sinh khó uống, ba mẹ pha thuốc sai liều lượng (quá đặc hoặc quá loãng),…

Lúc này, những dụng cụ pha thuốc cho bé uống sẽ hỗ trợ cho chúng ta việc pha chuẩn lượng thuốc cũng như dễ dàng hơn trong việc bón thuốc cho bé. Dụng cụ cho bé uống thuốc với thiết kế đơn giản, dọn nhẹ, giá cả phải chăng kèm với nguyên lý hoạt động đơn giản, tiện sử dụng giúp bé uống thuốc một cách nhanh chóng, tránh bị rớt ra ngoài.

Các loại dụng cụ uống thuốc cho bé bao gồm nhiều loại khác nhau:

  • Ống nhỏ: Là một ống dẹt, thon, được làm bằng nhựa hoặc cao su, dùng để đưa thuốc vào miệng bé một cách dễ dàng.
  • Cối xay thuốc: Là một dụng cụ để xay nhuyễn thuốc thành dạng bột để cho bé uống hoặc pha với nước.
  • Chén thuốc: Là một dụng cụ nhỏ, hình chữ nhật hoặc tròn, được làm bằng sứ, nhựa hoặc gốm, dùng để đặt thuốc và cho bé uống.
  • Thìa đong thuốc: Là một thìa nhỏ, hình chữ U, được làm bằng nhựa hoặc inox, dùng để đong thuốc và cho bé uống.
  • Bút tiêm thuốc: Là một dụng cụ dùng để tiêm thuốc vào cơ thể bé, thường được sử dụng khi bé không uống được thuốc hoặc khi thuốc cần tiêm trực tiếp vào cơ thể.

Những ưu điểm của dụng cụ uống thuốc cho bé

Việc uống thuốc cho trẻ em luôn là một thử thách với các bậc cha mẹ, đặc biệt là khi trẻ còn rất nhỏ và không biết cách uống thuốc một cách đúng đắn. Vì vậy, việc sử dụng dụng cụ uống thuốc cho bé là một giải pháp tuyệt vời để giúp cha mẹ dễ dàng đưa thuốc vào khoang miệng của bé mà không gây khó chịu cho bé.

Các ưu điểm của dụng cụ cho trẻ uống thuốc được ba mẹ thừa nhận và đánh giá cao. Cụ thể bao gồm:

  • Giúp mẹ đưa thuốc vào khoang miệng của bé một cách trực tiếp, tránh cho đầu lưỡi tiếp xúc với thuốc và giảm thiểu cảm giác đắng trong miệng của bé.
  • Giúp bé dễ dàng uống thuốc hơn và không bị ọe hay sặc thuốc ra ngoài.
  • Có nhiều kiểu dáng khác nhau, đáp ứng nhu cầu và sở thích của bé.
  • Sản phẩm có giá thành phải chăng, dễ dàng mua được ở nhiều cửa hàng mẹ và bé.
  • Dụng cụ uống thuốc cho bé có thể được sử dụng lại nhiều lần và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng

Dụng cụ cho bé uống thuốc loại nào tốt: Top 7 sản phẩm mẹ nên mua

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dụng cụ uống thuốc khác nhau, khiến cho nhiều bậc phụ huynh không biết nên chọn loại nào để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho bé. Vì vậy, trong bài viết này, Chanh Tươi Review sẽ giới thiệu đến bạn Top 7 dụng cụ uống thuốc cho bé tốt nên mua, giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho bé yêu của mình.

1. Dụng cụ cho bé uống thuốc Pigeon

Thương hiệu Pigeon đã trở thành một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp chăm sóc trẻ em, với sứ mệnh đáp ứng nhu cầu của các bà mẹ trên toàn thế giới. Với chất lượng cao và độ bền đáng tin cậy, hầu hết các sản phẩm của Pigeon đều thân thiện với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Trong số đó, dụng cụ uống thuốc Pigeon là một trong những sản phẩm được các bà mẹ Nhật và toàn cầu tin tưởng sử dụng.

dung-cu-cho-be-uong-thuoc-Pigeon
Bộ dụng cụ giúp bé uống thuốc dễ dàng Pigeon

Ưu điểm sản phẩm:

  • Được sản xuất từ nhựa PP cao cấp, sản phẩm này an toàn và có khả năng chịu nhiệt cao lên tới 120 độ C, giúp cho việc tiệt trùng và sử dụng thuận tiện hơn.
  • Đặc biệt, đầu dụng cụ uống thuốc của Pigeon được làm mềm và có tấm ngăn định vị để đảm bảo mẹ không đưa dụng cụ quá sâu vào miệng bé, từ đó giảm thiểu rủi ro gây tổn thương cho bé yêu.
  • Sản phẩm có sẵn vạch chia để ba mẹ đong đủ thể tích chính xác và bơm vào khoang miệng của bé, giúp việc cho bé uống thuốc sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Hình dáng xilanh nên khi bơm thuốc vào miệng sẽ không làm bé bị sặc.

Giá bán: Khoảng 140.000đ, cao hơn so với các sản phẩm không thương hiệu khác.

Nơi mua tốt nhất

shopee

142.200 ₫

lazada

142.200 ₫

2. Dụng cụ cho bé uống thuốc Simba nhỏ giọt loại ty ngậm

Dụng cụ uống thuốc Simba là sản phẩm xuất xứ từ Đài Loan, được thiết kế để hỗ trợ tiện lợi cho việc cho bé uống thuốc. Sản phẩm bao gồm 2 loại đầu: muỗng và ống nhỏ nhọt, mẹ có thể lựa chọn loại phù hợp để sử dụng.

dung-cu-cho-be-uong-thuoc-Simba
Bơm cho bé uống thuốc Simba

Ưu điểm sản phẩm:

  • Với vạch đo lường chính xác và sử dụng tiện lợi, dụng cụ uống thuốc Simba thay thế hoàn hảo cho những bất tiện khi sử dụng các loại muỗng cafe không cùng kích cỡ.
  • Bộ sản phẩm gồm 3 chi tiết, chất liệu an toàn, chịu nhiệt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé và tiện lợi cho việc sử dụng.
    • Vòi bơm thuốc (làm từ nhựa silicon chịu nhiệt  -200c~+1200c).
    • Píttông (chất liệu nhưa polypropylene chịu nhiệt -200c~+1000c).
    • Ly đựng thuốc (chất liệu nhựa Acrylic chịu nhiệt -30c~+1000c).

Giá bán: Khoảng 89.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

89.100 ₫

3. Dụng cụ cho trẻ uống thuốc đầu silicon Basilic

Dụng cụ uống thuốc an toàn Basilic núm ti silicon D028 là sản phẩm của thương hiệu Basilic Đài Loan, được làm từ chất liệu nhựa và silicon an toàn, giúp giải quyết vấn đề cho bé uống thuốc một cách đơn giản và dễ dàng hơn. Sản phẩm được thiết kế dạng ống tiêm với đầu ống là núm ty silicon siêu mềm, an toàn và thuận tiện vệ sinh, giúp bé uống thuốc một cách dễ dàng, không gây tổn thương đến răng miệng của bé.

dung-cu-cho-be-uong-thuoc-Basilic
Bộ Basilic dụng cụ cho trẻ uống thuốc

Ưu điểm sản phẩm:

  • Tất cả các chất liệu làm nên sản phẩm đều có độ an toàn cao, không chứa chất độc hại và đã được kiểm định an toàn cho bé.
  • Ngoài ra, sản phẩm còn có thiết kế vạch đo lường chính xác.
  • Thân chứa thuốc có tai 2 bên bảo đảm độ bám chắc chắn.
  • Vật liệu dễ dàng vệ sinh và bảo quản, giúp mẹ có thể pha thuốc trực tiếp vào cốc đựng của dụng cụ uống thuốc và cất giữ thuận tiện hơn.

Giá bán: Khoảng từ 95.000đ - 110.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

95.000 ₫

lazada

110.000 ₫

4. Bộ dụng cụ uống thuốc Dr.Browns cho bé

Dụng cụ uống thuốc Dr.Browns là một sản phẩm thiết kế dạng ống tiêm chống sặc khi uống thuốc, giúp hạn chế tối đa vị đắng khi uống. Sản phẩm được trang bị vạch chia chính xác giúp mẹ dễ dàng đo lường liều lượng thuốc cho bé. Chắc hẳn rất nhiều ba mẹ ở đây đã quá quen thuộc với thương hiệu Dr.Browns chuyên sản xuất các sản phẩm cho mẹ và bé của Anh Quốc.

dung-cu-cho-be-uong-thuoc-Dr-Browns
Có nên dùng dụng cụ Dr.Browns cho bé uống thuốc?

Ưu điểm sản phẩm:

  • Dụng cụ uống thuốc Dr.Browns là sản phẩm dễ sử dụng, đảm bảo an toàn cho bé.
  • Ống tiêm và khoang chứa thuốc được làm bằng nhựa PP, độ bền cao và an toàn cho sức khỏe của bé.
  • Bộ sản phẩm gồm Pittong xi lanh 5ml và 2 ty ngậm bằng silicone có 2 size 0-6 tháng, 6-18 tháng phù hợp với mọi lứa tuổi của bé.
  • Tất cả các phụ kiện của sản phẩm được thiết kế đẹp mắt và tiện lợi giúp mẹ dễ dàng sử dụng và vệ sinh sản phẩm.

Giá bán: Khoảng 225.000đ, cao hơn nhiều lần giá bán trung bình của sản phẩm này.

Nơi mua tốt nhất

shopee

225.000 ₫

lazada

225.000 ₫

5. Dụng cụ uống thuốc Pur cho bé

Dụng cụ cho bé uống thuốc Pur là một sản phẩm an toàn và tiện lợi cho mẹ khi cho bé uống thuốc. Sản phẩm không chứa chất độc hại BPA, được sản xuất tại Thái Lan với chất lượng đảm bảo. Đây là sản phẩm đáng tin cậy giúp cho mẹ có thể yên tâm sử dụng khi cho bé uống thuốc một cách an toàn và hiệu quả.

dung-cu-cho-be-uong-thuoc-Pur
Dụng cụ uống thuốc cho trẻ Pur nhỏ gon

Ưu điểm sản phẩm:

  • Thành phần cấu tạo của sản phẩm bao gồm phần thân để đựng thuốc được làm bằng nhựa PP an toàn, gắn với núm bằng silicon mềm mại giúp cho việc uống thuốc của bé dễ dàng và không gây tổn thương cho bé.
  • Bên ngoài sản phẩm là hộp bảo quản có nắp bằng nhựa PP, giúp cho sản phẩm được bảo quản an toàn và dễ dàng sử dụng trong mọi hoàn cảnh.
  • Dụng cụ nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng cho bé.

Giá bán: Khoảng 90.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

85.000 ₫

lazada

87.462 ₫

6. Bộ dụng cụ uống thuốc cho bé Nuby

Bộ dụng cụ uống thuốc Nuby cho trẻ sơ sinh là một sản phẩm hữu ích giúp ba mẹ cho bé uống thuốc dễ dàng và an toàn. Với thiết kế dạng ống bơm và lượng đo ml chính xác, sản phẩm sẽ giúp bé uống thuốc một cách dễ dàng mà không làm bé sợ hãi hay lo lắng.

dung-cu-cho-be-uong-thuoc-Nuby
Có nên dùng dụng cụ uống thuốc cho bé Nuby không?

Ưu điểm sản phẩm:

  • Giá thành hợp lý.
  • Sản phẩm có nhiều màu sắc để mẹ lựa chọn cho bé.
  • Chất liệu nhựa và silicon cao cấp, không chứa BPA và các chất độc hại khác, sản phẩm rất an toàn với sức khỏe của bé.
  • Đầu silicon an toàn, được bo tròn cùng bề mặt trơn nhẵn, không làm tổn thương tới răng, nướu, miệng của bé.
  • Pít-tông vận hành trơn tru với đầu tay cầm lớn giúp bố mẹ dễ dàng thao tác nhanh chóng và đơn giản.

Giá bán: Khoảng 85.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

85.000 ₫

lazada

85.000 ₫

7. Thìa uống thuốc chống đổ cho bé Upass UP3031N

Dụng cụ uống thuốc chống đổ Upass UP3031N dạng thìa là sản phẩm chất lượng cao được sản xuất tại Thái Lan. Thìa được làm từ vật liệu Polypropylene (PP), không chứa BPA, an toàn cho bé sử dụng. Thìa được thiết kế với vạch chia thể tích chính xác 2.5ml, 5ml, 7.5ml, 10ml giúp đo lượng thuốc (chất lỏng) cho bé một cách chính xác.

dung-cu-cho-be-uong-thuoc-Upass
Mẹ dùng thìa Upass UP3031N cho bé uống thuốc

Ưu điểm sản phẩm:

  • Thìa có thể tự nằm không đổ trên bề mặt phẳng, cho phép mẹ 1 tay bế bé, 1 tay pha thuốc và cho bé uống.
  • Ngoài ra, thìa được thiết kế để trẻ khi lớn có thể tự cầm và tự uống thuốc.
  • Sản phẩm cũng an toàn với nước sôi, máy tiệt trùng và sóng viba.
  • Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, sản phẩm có 2 màu sắc khác nhau là màu hồng (UP3031NH) và màu xanh (UP3031NX).

Giá bán: Khoảng 39.000đ.

Nơi mua tốt nhất

shopee

39.000 ₫

Trên đây là top 7 sản phẩm dụng cụ cho bé uống thuốc chất lượng, chính hãng đang nhận được sự tin dùng từ ba mẹ nhằm hỗ trợ quá trình chăm sóc bé yêu dễ dàng hơn.

Ngoài ra, trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada đang có một số mẫu dụng cụ bón thuốc cho bé có lượt bán rất lớn, hàng chục nghìn lượt bán. Ba mẹ có thể tham khảo thêm qua hình ảnh và địa chỉ gian hàng bán mà Chanh Tươi Review cung cấp sau đây:

dung-cu-cho-be-uong-thuoc-shopee-1
Ống bơm thuốc cho bé - dụng cụ cho bé uống thuốc chống sặc: Xem chi tiết
dung-cu-cho-be-uong-thuoc-shopee-2
Dụng cụ cho trẻ uống thuốc chống sặc hình ếch: Xem chi tiết
dung-cu-cho-be-uong-thuoc-shopee-3
Dụng cụ uống thuốc, uống sữa cho bé tiện lợi: Xem chi tiết

Cách sử dụng dụng cụ uống thuốc cho bé

Để sử dụng dụng cụ uống thuốc cho bé, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Chuẩn bị thuốc: Pha chế thuốc theo đúng liều lượng được chỉ định bởi bác sĩ hoặc theo hướng dẫn trên đơn thuốc.
  • Chuẩn bị dụng cụ: Lựa chọn dụng cụ uống thuốc phù hợp với bé, đảm bảo chất lượng và an toàn. Kiểm tra lại dụng cụ để đảm bảo không bị hư hỏng trước khi sử dụng.
  • Đo lượng thuốc: Dùng vạch đo trên dụng cụ để đo lượng thuốc cần pha chế.
  • Pha thuốc: Pha chế thuốc với lượng nước phù hợp, tránh dùng quá nhiều nước làm cho bé khó uống hay quá ít nước làm cho thuốc bị cồn và khó nuốt.
  • Uống thuốc: Dùng dụng cụ để đưa thuốc vào miệng bé, giữ cho bé ngậm trong khoảng thời gian được chỉ định bởi bác sĩ hoặc theo hướng dẫn trên đơn thuốc.
  • Vệ sinh dụng cụ: Sau khi sử dụng, rửa sạch dụng cụ bằng nước và xà phòng, hoặc có thể vệ sinh bằng cách sử dụng máy tiệt trùng hoặc đem đến các cơ sở y tế để tiệt trùng.

Lưu ý khi sử dụng dụng cụ uống thuốc cho bé

Khi sử dụng dụng cụ hỗ trợ cho bé uống thuốc, có thể dễ dàng gây ra tình trạng sặc hoặc ngạt cho bé nếu không sử dụng đúng cách. Vì vậy, khi sử dụng dụng cụ cho bé uống thuốc, người dùng cần nhớ bơm thuốc từ từ hoặc chỉ nhỏ một lượng thuốc vừa đủ, tránh cho bé uống quá nhiều thuốc, đặc biệt là khi bé đang khóc nhiều.

su-dung-dung-cu-cho-be-uong-thuoc
Sử dụng dụng cụ cho trẻ sơ sinh uống thuốc

Ngoài ra, sau khi bé đã uống thuốc, dụng cụ uống thuốc cần được vệ sinh sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập và sinh sôi trên bề mặt dụng cụ, gây bệnh cho bé trong lần sử dụng tiếp theo.

Ngoài ra, cần đảm bảo rằng dụng cụ uống thuốc được mua về đều là hàng chính hãng, chất lượng tốt. Nếu sử dụng dụng cụ uống thuốc không đảm bảo chất lượng hoặc có nồng độ hóa chất độc hại vượt quá mức cho phép, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bé nếu sử dụng lâu dài.

Hiện nay, ba mẹ có thể dễ dàng mua các bộ dụng cụ cho trẻ uống thuốc tại các cửa hàng cung cấp đồ dùng mẹ và bé, siêu thị hoặc mẹ cũng có thể đặt hàng online trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada.

Lưu ý: Hãy ưu tiên mua hàng ở các gian hàng chính hãng, gian hàng có lượt bán lớn và nhiều đánh giá 5 sao từ khách hàng đã mua trước đó. Đồng thời, đừng quên áp các mã giảm giá để mua hàng với giá ưu đãi nhất.

Trên đây là danh sách 7 sản phẩm dụng cụ cho bé uống thuốc tốt và được tin dùng nhất. Hy vọng vài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn!
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!