Top 10 dụng cụ làm vườn không thể thiếu cho người yêu cây cảnh

12.08.2021 - 23:35

Với những người làm vườn thì chắc hẳn các dụng cụ làm vườn là vô cùng cần thiết bởi chúng hỗ trợ rất nhiều trong quá trình chăm sóc cây cảnh trong nhà. Sau đây chúng ta sẽ cùng khám phá top 10 dụng cụ làm vườn không thể thiếu cho người yêu cây cảnh.

1. Lợi ích của việc trồng cây cảnh tại nhà

dụng cụ làm vườn

- Cây cảnh mang lại không gian tươi mát và lợi ích thẩm mỹ cao. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thật hài hòa, thu hút và nổi bật hơn với những chậu cây trang trí được bố trí cẩn thận, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

- Cây xanh giúp chúng ta thư giãn, thoải mái, xua tan những mệt mỏi trong cuộc sống hằng ngày. Việc có cây xanh trong nhà sẽ giúp chúng ta cảm thấy không khí trong lành hơn, ngôi nhà cũng sống động hơn, không mang màu ảm đạm, thiếu sức sống.

- Cây cảnh trong nhà giúp thanh lọc không khí, giảm bớt các độc tố trong không khí, ngăn chặn tia bức xạ điện tử, góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ sức khỏe con người.

- Một số cây cảnh có khả năng xua đuổi côn trùng hiệu quả, đặc biệt là ruồi muỗi...

- Ngoài ra, cây cảnh còn có nhiều ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Lựa chọn loại cây phù hợp với mệnh, phong thủy gia đình là điều mà bất kỳ ai trước khi trồng cây cũng nên chú ý đó nha.

2. Top 10 bộ dụng cụ làm vườn không thể thiếu

2.1 Găng tay làm vườn

dụng cụ làm vườnDụng cụ làm vườn không thể thiếu

Dụng cụ làm vườn đầu tiên không thể thiếu trong quá trình làm vườn chính là một đôi găng tay để bảo vệ bàn tay của bạn. Găng tay làm vườn có rất nhiều loại: cotton, cao su, da thuộc, co giãn, găng tay chỉ sử dụng 1 lần…

Găng tay làm vườn thông minh được thiết kế 3 lớp bảo vệ an toàn cho người sử dụng, có tính chống ăn mòn axit, chống rách sẽ giúp bạn thuận tiện hơn.

Đồng thời còn giúp bảo vệ đôi tay của bạn trong quá trình làm vườn khỏi đất bẩn, đảm bảo an toàn cho tay trong những trường hợp sử dụng chất hóa học, các hóa chất từ phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ... và tránh những tổn thương do va chạm khi chăm sóc cây có gai, các vật dụng sắc nhọn trong quá trình làm vườn. 

2.2 Cuốc

dụng cụ làm vườnCuốc là dụng cụ làm vườn cần thiết

CÁC LOẠI CUỐC LÀM VƯỜN TIỆN DỤNG

Dụng cụ làm vườn thông dụng tiếp theo chính là cuốc. Có rất nhiều loại cuốc khác nhau nhưng để sử dụng dễ dàng cho việc làm vườn bạn nên chọn loại cuốc có kích thước vừa phải, cán cầm bằng kim loại và có thể phủ nhựa ở ngoài.

Đây là vật dụng rất đa năng, cuốc có thể đào những khoảng đất cứng, bị nén chặt vừa có thể xới, trộn, lấp lỗ cây trồng và di chuyển đất…

Cuốc giúp bạn đào, bới đất thành từng mảng miếng lớn, hỗ trợ quá trình làm đất. Cuốc đào xới đất mặt trồng cây độ sâu vừa phải để tạo độ tơi xốp, thoáng khí, tăng oxy, phơi đất trừ mầm bệnh, sâu hại. Cuốc đất để tạo thành luống, thành thửa, rãnh để thoát nước gieo hạt, trồng cây rau màu, cây ăn quả…

2.3. Xẻng

dụng cụ làm vườnXẻng cũng là dụng cụ làm vườn không thể bỏ qua

CÁC LOẠI XẺNG LÀM VƯỜN ĐƯỢC MUA NHIỀU NHẤT

Bên cạnh cuốc thì một dụng cụ làm vườn rất phổ biến chính là xẻng. Xẻng được dùng để xúc đất, xúc cát, chắn đất, xới đất, đào hố, đào đất trồng rau, trồng hoa, đào lỗ, đào nhổ cây...

Bạn có thể sử dụng xẻng làm vườn để đào những hố sâu và rộng, hoặc sử dụng xẻng để xúc đất cho vào các chậu cây cảnh một cách nhanh chóng.

Xẻng hỗ trợ đào đất ở các khu vực địa hình mà ở đó cuốc khó có thể thực hiện tốt bằng. Đặc biệt, xẻng còn giúp bạn xúc đất lên xe rùa (xe cút kít) di chuyển đến nơi khác.

2.4 Cào đất

dụng cụ làm vườnMột dụng cụ làm vườn không thể quên là cào đất

CÁC LOẠI CÀO ĐẤT THÔNG DỤNG

Cào đất là dụng cụ làm vườn dùng để san bằng bề mặt đất hoặc làm sạch đất và tạo cho đất có độ tơi xốp, thoáng khí. Ngoài ra, vật dụng này còn để cào bỏ các mảnh vỡ từ những nơi chật hẹp.

Đối với các loại cây cảnh trồng trong nhà, khi thấy tưới nước không ngấm vào chậu mà thoát ra nhanh, thì bạn cũng nên dùng cào để cào xới bề mặt đất, tránh cào vào gốc rễ.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại cào chính là loại cào dài và loại cào ngắn tiện lợi, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi khu vườn mà việc lựa chọn sẽ khác nhau.

2.5 Kéo cắt tỉa

dụng cụ làm vườnLàm sao mà quên được kéo cắt tỉa khi nói đến dụng cụ làm vườn đúng không?

CÁC LOẠI KẺO CẮT TỈA VƯỜN HAY ĐƯỢC DÙNG NHẤT

Đây là một dụng cụ làm vườn rất cần thiết. Kéo cắt tỉa được sử dụng chủ yếu để tỉa tán lá để tạo hình, cắt tỉa hàng rào cây, tỉa chữ cây nghệ thuật, cắt cỏ, tỉa lá, hoặc những lá sâu, cành chết cần được loại bỏ để không ảnh hưởng đến cây…

Kéo cắt tỉa được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng với những tính năng mới như kéo cắt tạo hình, kéo bao da an toàn rất tiện lợi, đồng thời tiết kiệm thời gian chăm sóc cây cảnh cho người sử dụng.

2.6 Bay

dụng cụ làm vườnBay là dụng cụ vô cùng tiện ích trong bộ sưu tập dụng cụ làm vườn

CÁC LOẠI BAY LÀM VƯỜN PHỔ BIẾN NHẤT

Bay làm vườn thường có đầu lưỡi nhọn, cong để dễ dàng múc đất, làm tơi đất, bứng cây, đào lỗ, đặc biệt để trồng cây và làm cỏ, trộn phân bón hoặc các phụ chất khác. Dụng cụ làm vườn này cũng được dùng để di chuyển cây vào các chậu hay bình chứa.

2.7 Cưa cầm tay

dụng cụ làm vườnCưa cầm tay cũng là một dụng cụ làm vườn cần cho khu vườn của bạn

CÁC LOẠI CƯA CẦM TAY DỄ SỬ DỤNG NHẤT

Cưa là một loại dụng cụ làm vườn hữu hiệu nhất trong việc loại bỏ các cành và cắt giảm cây nhỏ. Loại tốt nhất của cưa làm vườn sẽ có một lưỡi hơi cong làm cho nó dễ dàng tỉa cây thân gỗ.

Loại cưa làm vườn thường có kích thước nhỏ, cầm vừa tay đảm bảo thuận tiện cho người dùng. Nên chọn loại cưa có 1 lưỡi cố định và có thể gập lại, vừa đảm bảo an toàn vừa tiết kiệm không gian khi để trong nhà bạn.

2.8 Kéo lớn

dụng cụ làm vườnBạn sẽ thấy kéo lớn hay được nhắc đến trong các dụng cụ làm vườn

CÁC LOẠI KÉO LỚN HAY THẤY TRONG LÀM VƯỜN

Kéo lớn là loại kéo có lưỡi dài, sắc và khỏe để có thể cắt những loại cây có kích thước cao, là loại cây thân gỗ, có thể tạo hình, tạo khối cho một mảng tường cây… Đây là dụng cụ làm vườn phù hợp với những khu vườn rộng, cần cắt tỉa số lượng cây lớn và những cây có kích thước trung bình trở lên.

2.9 Bình tưới, bình xịt

dụng cụ làm vườnDụng cụ làm vườn quen thuộc nhất

CÁC LOẠI BÌNH TƯỚI CÂY BÁN CHẠY NHẤT

Đây là một dụng cụ làm vườn rất cần thiết để điều chỉnh lượng nước phù hợp và cung cấp đủ nước cho cây cảnh. Bình xịt được dùng để phun thuốc, các dung dịch dinh dưỡng; tưới phân, tưới nước cho cây trồng, hoa cảnh…

2.10 Máy cắt cỏ

dụng cụ làm vườnDụng cụ làm vườn bạn cần trang bị để có được khu vườn ưng ý nhất

CÁC LOẠI MÁY CẮT CỎ ĐƯỢC TÌM KIẾM NHIỀU

Cỏ mọc nhiều sẽ chiếm diện tích cũng như ảnh hưởng đến nguồn dinh dưỡng cây trồng của bạn. Chính vì vậy, bạn cần một dụng cụ làm vườn có thể giải quyết vấn đề này, trang bị một máy cắt cỏ sẽ giúp việc dọn sạch cỏ trở nên dễ dàng hơn mà không làm tốn quá nhiều thời gian, công sức của người sử dụng.

Trên đây là những lợi ích của việc trồng cây cảnh trong nhà và tổng hợp top 10 dụng cụ làm vườn không thể thiếu trong gia đình bạn. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn khi chăm sóc cây cảnh trong nhà.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!