Top 10 dụng cụ tập gym tại nhà cơ bản nhất ai cũng cần có

22.03.2023 - 14:16

Để rèn luyện sức khỏe, ngoài việc luyện tập tại phòng tập chuyên nghiệp, giờ đây với bộ dụng cụ tập gym tại nhà, lúc nào bạn cũng có thể thư giãn cơ thể và đốt mỡ thừa. Cùng chúng tôi tìm hiểu Top 10 dụng cụ tập gym tại nhà cơ bản nhất ai cũng cần có và sắm ngay cho mình một bộ để tập nhé.

Phòng Gym tại nhà
Phòng Gym tại nhà

Top 10 dụng cụ tập gym tại nhà được ưa chuộng nhất

1. Tạ tay

Tạ tay là dụng cụ tập gym tại nhà mà hầu như nam giới nào cũng có. Với tạ tay, các nhóm cơ tay, vai, ngực được rèn luyện rất hiệu quả và săn chắc. Với tạ tay, bạn cần lưu ý lựa chọn loại tạ có trọng lượng vừa phải, phù hợp với các bài tập.

Tốt nhất nên mua loại tạ có thể điều chỉnh được trọng lượng phù hợp với các giai đoạn luyện tập để sử dụng được hiệu quả và dài lâu. 

Dụng cụ tập gym tại nhà
Tạ tay

LINK ĐẶT MUA TẠ TAY GIÁ TỐT TẠI LAZADA

LINK ĐẶT MUA TẠ TAY GIÁ TỐT TẠI SHOPEE

LINK ĐẶT MUA TẠ TAY GIÁ TỐT TẠI TIKI

2. Dây nhảy

Dây nhảy là dụng cụ tập gym tại nhà cơ bản và tiện lợi. Nhảy dây tạo cho bạn sự nhanh nhẹn và kết hợp tăng sức bền cho cơ thể. Bạn có thể thêm bài tập nhảy dây vào quá trình rèn luyện sức mạnh như một bài khởi động hoặc cũng có thể xây dựng một quá trình cardio cao độ xoay quanh dây nhảy.

Dây nhảy
Dây nhảy

Luyện tập với dây nhảy giúp bạn có cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh, đồng thời tăng sức khỏe cho cơ tim rất tốt. Dâ nhảy là sự lựa chọn tuyệt vời cho cả nam và nữ trong các bài tập luyện cơ bắp và sự nhanh nhẹn.

LINK ĐẶT MUA DÂY NHẢY KHUYẾN MÃI TẠI LAZADA

LINK ĐẶT MUA DÂY NHẢY KHUYẾN MÃI TẠI SHOPEE

LINK ĐẶT MUA DÂY NHẢY KHUYẾN MÃI TẠI TIKI

3. Con lăn tập bụng

Con lăn tập bụng là dụng cụ tập gym tại nhà lí tưởng để bạn luyện tập cơ cho các phần giữa cơ thể như bụng, hông, lưng dưới chắc khỏe. Khi tập, con lăn sẽ tác động cùng lúc lên vùng cơ bụng, xô và cơ liên sườn đồng thời có hiệu quả mạnh mẽ lên vùng lưng dưới và vai.

Con lăn tập bụng
Con lăn tập bụng

Lưu ý cần duy trì mức độ tập luyện vừa phải sau đó mới tăng dần, tránh áp lực quá mức lên vùng lưng dưới.

LINK ĐẶT MUA CON LĂN TẬP BỤNG TẠI LAZADA

LINK ĐẶT MUA CON LĂN TẬP BỤNG TẠI SHOPEE

LINK ĐẶT MUA CON LĂN TẬP BỤNG TẠI TIKI

4. Máy tập bụng

Mãy tập bụng là dụng cụ tập gym tại nhà cơ bản cần có để rèn luyện sức khỏe và có được vòng 2 như ý. Thiết bị hỗ trợ người tập tránh khỏi những chấn thương khi tập bụng. Những trụ đỡ được bọc lớp cao su giúp nâng đỡ phần lưng, chân vai đem lại cảm giác nhẹ nhàng và toàn khi tập bụng.

Máy tập bụng
Máy tập bụng

Máy tập bụng có ba bộ phận gồm: Bàn xoay eo, dây tập tay và bàn đạp chân. Do vậy, không chỉ cơ bụng mà nhiều loại cơ khác ở chân và tay cũng được tập luyện. Hiện các loại máy tập bụng vô cùng đa dạng, có rất nhiều phiên bản khác nhau phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

LINK ĐẶT MUA MÁY TẬP BỤNG GIÁ ƯU ĐÃI TẠI SHOPEE

LINK ĐẶT MUA MÁY TẬP BỤNG GIÁ ƯU ĐÃI TẠI TIKI

5. Xà đơn

Xà đơn giúp kéo dãn toàn thân nhờ tác động của trọng lực, chính vì vậy, đây là dụng cụ không thể thiếu nếu bạn muốn tập gym. Đây là dụng cụ tập gym tại nhà đơn giản nhưng có tác dụng rất tích cực và tác động lên rất nhiều vùng cơ thể như vai, ngực, bụng, lưng, bắp tay,...

Xà đơn
Xà đơn

Tập xà đơn giúp bạn có thân hình cân đối, vòng ngực nở nang và cơ bắp săn chắc, đặc biệt là giúp cho xương sống dẻo dai và phòng ngừa nhiều căn bệnh về xương khớp.

LINK ĐẶT MUA XÀ ĐƠN ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TẠI LAZADA

LINK ĐẶT MUA XÀ ĐƠN ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TẠI SHOPEE

LINK ĐẶT MUA XÀ ĐƠN ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TẠI TIKI

6. Dụng cụ chống đẩy

Nếu bạn muốn luyện toàn bộ nhóm cơ trên cơ thể thì dụng cụ chống đẩy là lựa chọn tối ưu trong bộ dụng cụ tập gym tại nhà. Với dụng cụ chống đẩy, bạn có thể luyện cơ tay, chân, vai, ngực, hông...giúp cơ ngực nở nang và có lợi cho việc hô hấp.

Dụng cụ chống đẩy
Dụng cụ chống đẩy

LINK ĐẶT MUA DỤNG CỤ CHỐNG ĐẨY TẠI LAZADA

LINK ĐẶT MUA DỤNG CỤ CHỐNG ĐẨY TẠI SHOPEE

LINK ĐẶT MUA DỤNG CỤ CHỐNG ĐẨY TẠI TIKI

7. Dây đàn hồi (dây kháng lực, mini band)

Lợi ích lớn nhất trong việc sử dụng dây đàn hồi trong tập gym chính là sự tiện lợi bởi nó vừa giúp huấn luyện độ dẻo dai cũng như huấn luyện về thể lực. Dây đàn hồi vừa dễ dàng mang theo bất kì đâu lại vừa đa dạng các bài tập hơn các loại tạ đòn và tạ đơn.

 Dây đàn hồi (dây kháng lực, mini band)
 Dây đàn hồi (dây kháng lực, mini band)

Những bài tập với dây đàn hồi sẽ giúp những nhóm cơ bắp yếu ớt của bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Nhắc đến những dụng cụ tập gym tại nhà thì tiêu biểu nhất chắc chắn là những loại dây đàn hồi. 

LINK ĐẶT MUA DÂY ĐÀN HỒI ĐƯỢC YÊU THÍCH TẠI LAZADA

LINK ĐẶT MUA DÂY ĐÀN HỒI ĐƯỢC YÊU THÍCH TẠI SHOPEE

LINK ĐẶT MUA DÂY ĐÀN HỒI ĐƯỢC YÊU THÍCH TẠI TIKI

Dây ngũ sắc tập gym - Hướng dẫn các bài tập với dây ngũ sắc

8. Dây kéo lò xo tập bụng

Dây kéo lò xo tập bụng là dụng cụ tập gym tại nhà giúp bạn kết hợp nhiều bài tập vai, lưng, mông, giúp máu huyết lưu thông, giảm thiểu tình trạng mỏi cơ. Đồng thời nhanh chóng mang lại cho bạn vóc dáng cân đối, vòng eo thon gọn như mong đợi. Kích cỡ dụng cụ khá nhỏ gọn nên bạn có thể tập mọi nơi, kể cả ở những không gian chật hẹp.

Dây kéo lò xo tập bụng
Dây kéo lò xo tập bụng

LINK ĐẶT MUA DÂY KÉO LÒ XO DEAL TỐT TẠI LAZADA

LINK ĐẶT MUA DÂY KÉO LÒ XO DEAL TỐT TẠI SHOPEE

LINK ĐẶT MUA DÂY KÉO LÒ XO DEAL TỐT TẠI TIKI

9. Tạ chuông

Với kích thước nhỏ gọn, linh hoạt và bền bỉ, tạ chuông (tạ ấm, tạ bình vôi) được ví như một phòng tập di động và bạn dễ dàng tập với nó trong bất kì không gian lớn nhỏ nào. Chiếc tạ này phù hợp để tập các bài tập biến tốc tận dụng nhịp thở hay các bài tập tăng sức mạnh và độ dẻo dai cho cơ bắp.

Tạ chuông
Tạ chuông

Quai nắm của tạ được thiết kế hoàn hảo cho những động tác vung tạ. Để tập tạ chuông hiệu quả, bạn hãy chọn cho mình một quả tạ cân nặng vừa phải, phù hợp với sức mình cho bộ sưu tập dụng cụ tập gym tại nhà của mình nhé.

LINK ĐẶT MUA TẠ CHUÔNG GIÁ ƯU ĐÃI TẠI LAZADA

LINK ĐẶT MUA TẠ CHUÔNG GIÁ ƯU ĐÃI TẠI SHOPEE

LINK ĐẶT MUA TẠ CHUÔNG GIÁ ƯU ĐÃI TẠI TIKI

10. Thảm tập gym

Một thảm tập gym sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi tập các bài tập giãn cơ tại nhà. Một tấm thảm gym chất lượng tốt sẽ giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi những chấn thương. Đồng thời giảm tác động lên đầu gối, lưng trong quá trình giãn cơ.

Thảm tập gym
Thảm tập gym

Tập gym là lúc bạn ra nhiều mồ hôi do đó việc sử dụng thảm tập sẽ giúp hỗ trợ cân bằng và duy trì nhiệt độ cơ thể tránh sự tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn lạnh.

LINK ĐẶT MUA THẢM TẬP TẠI LAZADA

LINK ĐẶT MUA THẢM TẬP TẠI SHOPEE

LINK ĐẶT MUA THẢM TẬP TẠI TIKI

Trên đây là top 10 dụng cụ tập gym tại nhà cơ bản và nên có để rèn luyện sức khỏe dẻo dai. Chúc các bạn sẽ có được lựa chọn như ý.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!