Fado lừa đảo? Mua hàng trên Fado.vn có an toàn, uy tín không?

17.01.2024 - 09:25

Có nhiều bạn đang thắc mắc và lo lắng khi nghe thông tin Fado lừa đảo? Không biết mua hàng ở đây thì có tốt không? Mình cũng là một khách hàng của Fado, Amazon, Ebay, Aliexpress... Bài viết này mình xin chia sẻ đánh giá sau khi mình đọc hết các feedback nói Fado nhé!

Vì sao có thông tin Fado lừa đảo?

Hiện nay, trên các diễn đàn, người dùng đã chia sẻ những ý kiến và nhận xét cá nhân khi sử dụng các sản phẩm mua tại Fado. Những đánh giá này là những quan điểm chân thực từ khách hàng, mang tính cá nhân và đánh giá công bằng về chất lượng dịch vụ và sản phẩm.

Tuy nhiên, không phải tất cả đều là phản hồi tích cực. Ngoài những phản hồi tốt từ phía khách hàng, cũng có một số phản hồi tiêu cực cho rằng Fado có những vấn đề liên quan đến lừa đảo. Lướt qua nhiều trang, mình thấy có vài lý do chính khiến mọi người không hài lòng về Fado:

fado-lua-dao
Fado.vn

1. Thời gian giao hàng không đúng khiến người mua nghĩ Fado lừa đảo

Vì mua hàng xuyên biên giới nên thời gian giao hàng thường khá lâu. Đặc biệt nếu như đơn vị đặt hàng cho bạn không có kho hàng hay đối tác trực tiếp tại quốc gia.

Thông thường thời gian mua hàng về Việt Nam bình thường sẽ từ 20-30 ngày (một số nơi khi bán cũng ghi rõ tối đa 60 ngày, nếu sau 60 ngày bạn không nhận được hàng sẽ hoàn tiền luôn). 

Fado có kho hàng tại Mỹ, nên quy trình ví dụ: Bạn đặt ở Amazon, Fado sẽ mua về kho của họ, làm thủ tục rồi chuyển về kho tại Việt Nam sau đó mới đi giao. Nên thời gian vận chuyển luôn là từ 20 - 30 ngày.

2. Đặt sản phẩm từ Amazon nhưng khi nhận về không thấy chữ Amazon

Với sản phẩm họ nhập về mà để kho của họ để làm thủ tục thì Fado có thể đóng lại hàng bên ngoài để tiện làm thủ tục và vận chuyển về Việt Nam. Vì khi về Việt Nam phải nhập kho ở Việt Nam và sau đó ship đi cho các bạn nữa.

3. Sản phẩm không đúng mô tả hoặc khác shop đã đặt

Đây cũng là một lý do khiến nhiều người cho rằng Fado.vn lừa đảo. Vì hệ thống có thể có lỗi, hoặc cũng có thể bị đánh tráo hàng bởi một nhân viên hoặc quy trình nào sai. Thực tế cũng không có ai đảm bảo 100% được. 

Nhưng một số bạn có nói Fado cho bạn đặt hàng từ Mỹ, sau đó lại tìm chỗ khác bán rẻ hơn rồi chuyển hàng cho bạn thì mình thấy cái này suy bụng ta ra bụng người. Với một công ty lớn hợp tác được trực tiếp với Amazon để đồng bộ dữ liệu về Việt Nam mà làm vậy thì chắc chắn không được. Vì sản phẩm một khi mua trên Amazon sẽ cần chứng nhận để nhập vào Mỹ, làm cỡ đó thì mình tin chắc chắn là không có.

4. Bị một số kẻ xấu mạo danh

Một số người đã bị lừa bởi các website nhái Fado, sau đó hiểu lầm là Fado chính hãng lừa đảo. Người lừa đảo tiếp cận người dùng thông qua các đường link như FOVNDO, FONDO, FENDO, FADON hoặc những đường dẫn khác, sử dụng hình ảnh giống với FADO. Khi người dùng đăng nhập vào các trang web giả mạo này, rất có thể thông tin của họ sẽ bị đánh cắp.

Do đó, bạn cần tỉnh táo khi mua hàng. Fado chỉ có một trang web duy nhất là: https://fado.vn/ 

Từ những lý do trên thì không thể kết luận rằng Fado lừa đảo được. Đây chỉ là những rủi ro không mong muốn khi mua hàng. Vì thế, khi muốn quy kết một đơn vị hay website nào đó có lừa đảo hay không, chúng ta cần có cái nhìn khách quan và tỉnh táo hơn nhé!

Fado là gì? Mua hàng Fado có uy tín không?

Trước đó Chanh Tươi Review đã viết một bài Fado là gì? bạn có thể xem lại bài đó để hiểu hơn về website này nhé!

Tìm hiểu Fado là gì? Fado.vn của nước nào?

Fado hiện có tại 3 quốc gia là Việt Nam, Indonesia, và Malaysia. Tại Việt Nam Fado có 2 văn phòng ở Hà Nội và TP HCM.

  • Hà Nội: 21Bis Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • TP. HCM: 95 - 97 Lê Duẩn, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Về thông tin công ty, địa chỉ, quy mô thì mình nghĩ ở đây là đơn vị uy tín. Và ngay cả chuỗi FPT Shop của FPT Retail cũng đã từng hợp tác với Fado để đồng bộ dữ liệu, bán hàng cùng Fado luôn.

Trải nghiệm mua hàng ở Fado.vn

Là phụ nữ nên mình cũng ít khi mua đồ từ nước ngoài, nhưng cũng có mua một ít chủ yếu là thuốc ở Đức. Còn mỹ phẩm thì giờ có Watsons, các đồ dùng có Lazada, Shopee.. là đủ.

đơn hàng fado-lua-dao
Đơn hàng mua trên Fado

Cả 2 đơn hàng mình mua trước đó đều ổn, không có vấn đề. Các bạn hay mua hàng Mỹ, Hàn Quốc xách tay nhiều, nhưng hàng từ Đức mà không có Fado thì rất khó kiếm.

May từ ngày có Fado khi nào cần mua hàng từ Đức mình cũng có thể chủ động được, kiểm tra hàng chuẩn như trước đó người thân của mình gửi về.

fado-lua-dao không
Đơn hàng mua tại Đức về Việt Nam

Tổng kết lại về Fado lừa đảo không? Có tốt không?

Mình nghĩ rằng bất kỳ một thương hiệu nào cũng có giai đoạn đầu, hoặc có sai sót về con người hay máy móc. Và ngoài ra các bạn cần lưu ý khi đọc trên mạng vì có thể thông tin thiếu khách quan, như đối thủ hoặc có thể là người mua sai. Ví dụ thời gian giao hàng là A nhưng bạn ấy viết thành A1. 

Khi chúng ta tiếp nhận thông tin gì thì cũng nên nghe từ cả hai bên. Cũng cần xem kỹ là điều khoản, chính sách của bên bán với trường hợp của bạn có đúng hay không? 

Ví dụ: Bạn mua hàng, họ không giao hàng mà không hoàn tiền, hoàn tiền chậm thời gian cam kết... 

Với cá nhân mình thì đánh giá Fado uy tín và mình sẽ tiếp tục đặt mua hàng ở những đơn hàng tiếp theo tại đây. So với mua xách tay nhiều điểm hạn chế thì Fado vẫn là sự lựa chọn tốt.

Ngoài ra để mua tiết kiệm, các bạn nhớ tìm mã giảm giá Fado trên Chanhtuoi.com nhé! Sàn này cũng thường xuyên có mã giảm giá, ưu đãi cho khách hàng mua sắm qua đây.

Bài viết về Fado lừa đảo không mong rằng đã giải đáp khúc mắc trong lòng bạn. Nếu bạn có đánh giá, trải nghiệm về Fado hãy chia sẻ khách quan bên dưới nhé!

3.67/5 - (6 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hanh Nguyen

Fado có lừa đảo. Thông tin sản phẩm cung cấp không rõ ràng, đặt hàng không đúng. Thoái thác trách nhiệm, không xử lý cho khách hàng khi có sự cố xảy ra, khinh thường khách hàng. Đừng nghĩ rằng là công ty lớn, có tên tuổi thì sẽ làm việc uy tín và tin tưởng được, không gì có thể đảm bảo điều này cả. Tất cả thiệt thòi đều thuộc về khách hàng. Các bạn hãy nhớ kỹ nhé! Xin hãy đánh giá trung thật!

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 13:29 17/08/2023
img-avatar
Nguyen Bao Ngoc

Cty FADO lừa đảo, chiếm đoạt lương của nhân viên. Nợ lương hơn 100tr rồi kiếm lý do đuổi không trả. Nhân viên ko được đảm bảo quyền lợi. Ko có đầy đủ chế độ theo quy định nhà nước. Đây là thông tin hoàn toàn sự thật và đang được thanh tra lao động xử lý. Đã có nhiều đơn khiếu nại gửi lên cơ quan chức năng để can thiệp yêu cầu cty trả lương cho nhân viên nhưng cty vẫn không trả vì Ông Phạm Tấn Đạt tự tin mình có mối quan hệ cao hơn nên ko ai dám làm gì mình.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 10:13 26/05/2023
img-avatar