100+ mẫu hình xăm rắn mini đẹp, ý nghĩa được yêu thích 2024

31.01.2024 - 15:38

Có rất nhiều người lựa chọn hình xăm rắn mini để xăm ở một số vị trí trên cơ thể như: Cổ tay, cổ chân, bả vai, cánh tay,... Vậy xăm hình rắn có ý nghĩa gì? Có may mắn hay không? Để giải đáp cho những thắc mắc này các bạn hãy cùng Chanh Tươi Review tham khảo bài viết dưới đây và cùng tham khảo một số mẫu hình xăm rắn mini đẹp mà mọi người thường xăm nhé!

Có nên xăm hình rắn mini không?
Có nên xăm hình rắn mini không?

Hình xăm rắn thể hiện ý nghĩa gì?

Hình xăm con rắn tuy khá quen thuộc và được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng biết về ý nghĩa thật sự của nó. Có thể nói hình xăm rắn được ưa chuộng bởi nó biểu thị cá tính và mang những ý nghĩa tâm linh sâu sắc như:

Thể hiện sự thông minh, nhạy bén và độc lập

Trong thế giới động vật, rắn là một loài động vật vô cùng ranh mãnh, thông minh, nhạy bén nhưng nguy hiểm, thường rình rập, kiếm mồi một mình. Bản chất rắn là loài bò sát, do đó có khả năng luồn lách khéo léo, rình mồi và săn mồi cực kỳ chuẩn xác, ít để lộ sơ hở khiến các loài động vật khác phải dè chừng. Chính vì vậy, xăm hình con rắn thể hiện sự thông minh, nhạy bén và khôn khéo hiếm có của chủ nhân.

Thể hiện sự nguy hiểm, đầy cám dỗ

Trong Kinh thánh, rắn chính là kẻ dụ dỗ Eva và Adam ăn trái cấm khiến cả hai bị trục xuất khỏi thiên đàng. Chính vì vậy, xăm hình con rắn thể hiện sự ma mãnh, đầy cám dỗ mà người khác phải né tránh. Ngoài ra, còn nhắn nhủ ý nghĩa về con rắn luôn mang theo nét nổi loạn, thoát mình ra khỏi những trói buộc của quy tắc.

Thể hiện sự tái sinh bất diệt

Điều này thể hiện qua đặc trưng nổi bật của loài rắn đó là lột xác và thay mới. Rắn cũng là loại động vật có khả năng thay da. Mỗi lần thay da, rắn lại tái sinh mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy mà hình xăm rắn còn mang thông điệp của sự thay đổi, lột xác cũng chính là thông điệp về sự tái sinh, thay đổi bản thân để thích nghi với điều kiện sống.

Chính vì những ý nghĩa về mặt tâm linh mạnh mẽ như vậy nên các hình xăm rắn mini được giới trẻ khá ưa chuộng và biến tấu bằng nhiều hình ảnh khác nhau.

Rắn có ý nghĩa gì đặc biệt trong cuộc sống của con người không?

Đầu tiên phải kể đến rắn một trong những loài sinh vật đang sống trên trái đất này và có vai trò quan trọng chính là góp phần tạo sự cân bằng hệ sinh thái của trái đất. Đó cũng có thể là một trong nhiều lý do tại sao hình xăm rắn rất phổ biến. Dù bạn thích hay không, chúng luôn hiện diện trong đời sống hằng ngày quanh ta. 

Bởi vậy, nếu nó không ở trong phạm vi gây nguy hiểm thì chúng ta không cần để ý đến nó và tránh chủ động săn, bắt, giết rắn để giữ cân bằng cho hệ sinh thái, giúp thiên nhiên hoạt động ổn định.

Điều này không chỉ để nói về loài rắn mà còn đúng với nhiều loài động vật khác. Thế nhưng chỉ một số ít loài trong đó thực sự có tác động sâu sắc đến con người chúng ta.

Ngoài ra, rắn còn giữ vai trò như một loài kiểm soát dịch bệnh, tiêu diệt và hạn chế các sinh vật gây hại của tự nhiên. Nếu không có chúng, các loài gặm nhấm và các loài săn mồi khác sẽ tràn ngập xung quanh chúng ta.

Hầu hết loài rắn chọn sống dưới mặt đất và đó không phải điều ngẫu nhiên, những nơi đó là chỗ sinh sôi của chuột, chuột cống và sẽ có nhiều loại thức ăn vặt ưa thích khác dành cho rắn.

Những lí do trên như một lời nhắc nhở chúng ta rằng rắn là một cái tên, biểu tượng không mấy gây thiện cảm với nhiều người nhưng nó mãi luôn có sự kết nối và ràng buộc mật thiết với con người. Đây cũng là một trong những lý do mà nhiều cá nhân lựa chọn những hình xăm rắn để xăm lên cơ thể mình.

Hình xăm con rắn hợp với tuổi nào?

Hình xăm rắn mini là một sự lựa chọn phổ biến trong cộng đồng yêu thích thủ công nghệ xăm hình. Tuy nhiên, trước khi xăm hình này, bạn nên cân nhắc về ý nghĩa nhân tướng và phong thủy để tránh ảnh hưởng đến hậu vận về sau bởi không phải ai cũng có thể hợp với mẫu hình xăm này đâu nhé!

  • Nếu là người tuổi Tỵ, bạn có thể tự tin sở hữu cho mình hình xăm rắn. Điều này sẽ giúp con đường công danh, sự nghiệp của bạn khởi sắc. Về lâu dài sẽ không lo túng thiếu và đời sống tình cảm cũng trở nên suôn sẻ hơn.
  • Nếu là người tuổi Sửu, Mão, Dậu và Tuất, bạn cũng có thể xăm hình con rắn. Bởi những độ tuổi này đều tương sinh với tuổi tỵ, việc sở hữu hình xăm rắn sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống cá nhân.
  • Nếu là người tuổi Dần, Thân và Hợi, bạn không nên xăm hình con rắn, vì nó sẽ ảnh hưởng xấu đến công việc, hôn nhân và các mối quan hệ của bạn.

Việc chọn hình xăm không chỉ phải đảm bảo đúng phong thủy mà còn phải phù hợp với bản thân và phong cách sống của từng người. Vì vậy, trước khi quyết định chọn hình xăm con rắn hãy cân nhắc kỹ và tìm hiểu thông tin để tránh các sai lầm không đáng có.

Gợi ý các hình xăm rắn mini đẹp, ý nghĩa hiện nay

1. Hình xăm rắn mini và rắn hổ mang

Hình xăm rắn nhỏ tạo nên sự bí ẩn, cuốn hút và ma mị cho chủ nhân. Đồng thời, với kích thước nhỏ, hình xăm rắn nhỏ mini dễ dàng ẩn giấu và chỉ có những người thật sự thân thiết mới có thể thấy được.

Hình xăm rắn hổ mang biểu trưng cho vị Thần đã bảo vệ hoàng đế Pharaon qua nhiều triều đại, và được xuất hiện trên hầu hết các họa tiết vương miện của nhà vua. Bên cạnh đó, với sức mạnh và sự ranh mãnh của mình thì rắn hổ mang còn được xem là “mãnh tướng” của các loài rắn. Xăm hình rắn hổ mang thể hiện rằng đây là người có ý chí và sức sống mãnh liệt, luôn can đảm vượt qua mọi thử thách.

Hình xăm rắn mini và rắn hổ mang
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 1
Hình xăm rắn mini và rắn hổ mang 1
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 1
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 2
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 2
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 3
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 3
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 4
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 4
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 5
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 5
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 6
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 6
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 7
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 7
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 9
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 9
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 10
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 10
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 11
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 11
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 12
Xăm rắn mini và rắn hổ mang 12

2. Hình xăm rắn và hoa mẫu đơn

Theo văn hóa phương đông, hoa mẫu đơn là loài hoa biểu tượng cho sự cao quý, quyền lực và sang trọng. Hoa mẫu đơn được chọn là đại diện cho hình ảnh hoàng hậu (là người phụ nữ quyền lực nhất đất nước).

Hình xăm rắn quanh hoa mẫu đơn thể hiện ước mơ về một cuộc sống đầy đủ, sung túc. Nó còn là khát khao vươn tới những đỉnh cao trong sự nghiệp lẫn cuộc sống đến cháy bỏng.

Hình xăm rắn và hoa mẫu đơn
Hình xăm rắn và hoa mẫu đơn
Hình xăm rắn và hoa mẫu đơn 1
Hình xăm rắn và hoa mẫu đơn 1
Hình xăm rắn và hoa mẫu đơn 2
Hình xăm rắn và hoa mẫu đơn 2

3. Hình rắn và hoa hồng

Hoa hồng mang nét đẹp kiêu sa, là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc. Hình xăm rắn và hoa hồng thể hiện mong muốn tìm kiếm một tình yêu đích thực và hướng đến những điều tốt đẹp.

Hình rắn và hoa hồng 1
Hình rắn và hoa hồng 1
Hình rắn và hoa hồng 2
Hình rắn và hoa hồng 2
Hình rắn và hoa hồng 3
Hình rắn và hoa hồng 3
Hình rắn và hoa hồng 4
Hình rắn và hoa hồng 4
Hình rắn và hoa hồng 5
Hình rắn và hoa hồng 5
Hình rắn và hoa hồng 6
Hình rắn và hoa hồng 6
Hình rắn và hoa hồng 7
Hình rắn và hoa hồng 7
Hình rắn và hoa hồng 8
Hình rắn và hoa hồng 8
Hình rắn và hoa hồng 9
Hình rắn và hoa hồng 9

Những điều cần chú ý khi xăm hình rắn

Ngoài những yếu tố về độ tuổi, các mẫu tattoo thịnh hành, hot nhất hiện nay, khi lựa chọn hình xăm mini, bạn cũng cần chú ý đến những yếu tố dưới đây để vừa đảm bảo đẹp về thẩm mỹ, vừa đảm bảo tốt về tướng số:

  • Chỉ nên xăm hình rắn ở những vị trí như vai, cánh tay hoặc bắp tay, trong cổ tay, mạn sườn, ngực, bắp chân, lưng, cổ và bàn tay.
    Nếu xăm màu, hãy chọn những màu sắc phù hợp với độ tuổi để tránh xung khắc, dẫn đến nhiều khó khăn trong cuộc sống.
  • Khi ra ngoài, hãy che chắn cẩn thận vị trí xăm có khả năng cao tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để hạn chế hình xăm bị ảnh hưởng, bong tróc sớm và lên màu không đều.
  • Có thể sử dụng Vaseline để bôi thường xuyên lên vị trí xăm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn có thể nhờ chuyên gia gợi ý một số sản phẩm bôi sau khi xăm.

 

Lời kết

Khi xăm hình rắn mini hay rắn bản to thì bạn có thể xăm bất kỳ vị trí nào mình muốn, nhưng tốt nhất để hợp phong thủy thì bạn vẫn nên xăm ở những vùng da phía trên cơ thể như ở cổ tay, vai, ngực, sau gáy,… Thêm vào đó, màu sắc của hình xăm cũng vô cùng quan trọng. Đặc biệt, bạn nên xem xét một chút yếu tố tâm linh như xem có hợp tuổi không? Hay xăm hình rắn màu này có ảnh hưởng đến phong thủy không? để tránh những điều không may mắn trong cuộc sống nhé!

Mong rằng bài viết này sẽ là nhưng thông tin bổ ích dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và có ý định xăm mình. Nếu có bất kỳ góp ý nào dành cho Chanh Tươi review bạn vui lòng để lại phản hồi ngay dưới phần bình luận của bài viết về “hình xăm rắn mini” này nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!