Có nên trồng hoa mẫu đơn trước nhà hay không?

17.03.2023 - 12:10

Nhiều người thường thắc mắc rằng có nên trồng hoa mẫu đơn trước nhà hay không? Cây mẫu đơn là một loại cây phong thủy mà lại đem đến sức khỏe cho người trồng. Vị trí đặt hoa sao cho phong thủy cũng là điều nhiều người hướng đến. Bài viết sẽ giải đáp cho bạn nên trồng hoa mẫu đơn ở đâu trong nhà là hợp lý nhất.

Có nên trồng cây hoa mẫu đơn trước nhà không?

Có nên trồng hoa mẫu đơn trước nhà không? là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi lẽ như đã phân tích ở trên thì hoa mẫu đơn là biểu trưng cho sự thịnh vượng, phồn vinh, cho may mắn, phú quý. Bên cạnh đó, hoa mẫu đơn còn là biểu tượng cho sự trong sạch, tinh khiết, cao quý của người phụ nữ Việt. 

co-nen-trong-hoa-mau-don-truoc-nha

Chính vì thế, nếu gia chủ muốn tài vận hanh thông, phúc lộc dồi dào, công việc thuận lợi thì bạn nên trồng cây hoa mẫu đơn màu hồng hoặc màu đỏ trước hiên nhà. Điều này sẽ giúp mang đến tài lộc, may mắn vào nhà cho gia chủ. Đặc biệt, theo quan niệm xưa thì với những gia đình có con gái khi trồng hoa mẫu đơn trước nhà sẽ giúp thay đổi đường tình duyên. 

Có nên trồng cây hoa mẫu đơn trong nhà không?

Câu trả lời là có. Bởi vì loài cây này mang lại rất nhiều giá trị sức khỏe, thẩm mỹ cũng như phong thủy cho ngôi nhà của bạn. Cụ thể

Giúp thanh lọc không khí

Cây Hoa Mẫu Đơn hấp thụ khí độc hại, chặn khói bụi và giúp không khí trong lành. Bên cạnh đó, khi đến mùa hoa nở, Hoa Mẫu Đơn tỏa hương thơm giúp mọi người cảm thấy sảng khoái, dễ chịu!

co-nen-trong-hoa-mau-don-truoc-nha

Tạo tính thẩm mỹ cho không gian sống

Với màu sắc nổi bật, Hoa Mẫu Đơn thích hợp dùng làm cây cảnh cho không gian sống. Do đặc điểm về kích cỡ của cây, bạn nên trồng hoa trước sân nhà, khi cây hoa bắt đầu ra hoa, bạn có thể cắt vài cành hoa, cắm vào bình đặt phòng khách của gia đình.

Có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Ngoài sức hút từ vẻ đẹp tuyệt vời, hoa Mẫu Đơn còn làm người ta phải ngạc nhiên trước những công dụng của chúng. Người Trung Quốc thường sử dụng rễ của Mẫu Đơn phơi khô làm thuốc. Chúng có tính hàn với vị đắng – cay và tác dụng chính là thanh nhiệt cơ thể, phá độc tố.

Những bệnh có thể chữa trị: đau đầu, khớp, nôn ra máu, đái ra máu, sốt cao vào mùa hè, giảm đau, trị bỏng, giảm huyết áp, kích thích sự mọc răng ở trẻ, chữa các bệnh về vàng da, dị ứng…

Có nên trồng cây hoa mẫu đơn sau nhà không?

Bạn có thể trồng hoa mẫu đơn bất cứ đâu trong nhà, miễn là hợp phong thủy. Đây là loài cây dễ trồng mà lại đem đến những tác dụng rất tốt cho phong thủy cũng như sức khỏe của gia chủ. Mặc dù vậy, trồng mẫu đơn trước nhà sẽ khoa học hơn.

Lưu ý khi trồng cây hoa mẫu đơn trước và trong nhà

Không chỉ với cây hoa mẫu đơn, mà với bất kỳ loại cây nào trước khi sử dụng để trồng trước nhà gia chủ cũng nên nghiên cứu kỹ ý nghĩa phong thủy của loài cây đó. Để việc chiêu tài lộc, may mắn, giúp hóa giải điềm xui cho gia chủ được thuận lợi nhất. 

co-nen-trong-hoa-mau-don-truoc-nha

Không chỉ có vậy, trước nhà còn là khoảng không gian gian vàng, nơi lưu thông sinh khí cho toàn bộ ngôi nhà. Chính vì thế, gia chủ không nên cản trở vượng khí đi vào cửa chính của ngôi nhà. Theo đó, trồng cây trước cửa nhà, gia chủ cần lưu ý 1 số vấn đề sau:

– Không nên để cây cổ thụ trước nhà vì cành lá xum xuê sẽ che hết ánh sáng vào nhà, làm thiếu dương khí, dẫn đến tối tăm bất lợi cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

– Nếu trước nhà có cây cổ thụ không thể chặt bỏ, thì gia chủ cần phải thường xuyên tiến hành cắt bớt cành lá cho cây, để không gian trước nhà được quang đãng

– Không nên để cây phía trước nhà bị khô héo, điều này không tốt cho gia chủ theo phong thủy

– Nếu không may cây chết thì gia chủ cần tiến hành thay thế, trồng cây khác

Nên trồng cây gì trước nhà để rước lộc đủ đầy theo phong thủy?

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi có nên trồng hoa mẫu đơn trước nhà không. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm được vị trí trồng hoa mẫu đơn sao cho phù hợp nhất để đem lại nhiều tài vận và may mắn nhất cho gia chủ.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!