Hộp đựng rau củ trong tủ lạnh có cần thiết không? Loại nào tốt nhất?

02.02.2023 - 13:02

Với nhu cầu dự trữ và bảo quản thực phẩm hàng ngày chắc chắn bạn sẽ cần đến hộp đựng rau củ trong tủ lạnh. Rau củ là thực phẩm rất nhanh hỏng nên đây chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho mọi căn bếp gia đình bạn. Hãy tìm hiểu chi tiết hợp về các dòng hộp đựng rau củ trong bài viết dưới đây nhé!

Hộp đựng rau củ trong tủ lạnh có cần thiết không?

Không chỉ trong những ngày lễ tết mà hàng ngày chúng ta đều cần bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh để thuận lợi hơi trong việc chế biến thức ăn hàng ngày.

hộp đựng rau củ quả trong tủ lạnh
Hộp đựng rau củ trong tủ lạnh có cần thiết không?

Thay vì dùng bao nilon như trước đây, chị em nội trợ đã lựa chọn nhiều sản phẩm bảo quản thực phẩm tốt hơn như túi chân không, hộp đựng,... nhằm giữ độ tươi ngon và dinh dưỡng cho rau củ, đồ tươi sống.

Đặc biệt hộp đựng thực phẩm có nhiều kích cỡ rất thuận tiện cho bạn bảo quản nhiều loại rau củ khác nhau. Một bộ hộp đựng rau củ trong tủ lạnh có tuổi thọ sử dụng rất lâu, giúp tủ lạnh của bạn luôn sạch sẽ, ngăn nắp mà không tốn nhiều thời gian để cất trữ.

Nên dùng túi đựng thực phẩm hay hộp đựng?

Túi đựng và hộp đựng thực phẩm đều có rất nhiều loại khác nhau và trong số đó có rất nhiều loại được làm từ những chất liệu cao cấp có khả năng bảo quản thực phẩm tốt. Tuy nhiên, túi nilon hay túi giấy chỉ sử dụng được 1 lần, túi chân không chỉ sử dụng được 5-10 lần nên bạn sẽ tốn khá nhiều trong khoản này.

hộp đựng rau củ quả trong tủ lạnh 1
Nên dùng túi đựng thực phẩm hay hộp đựng?

Thế nhưng đối với hộp đựng bạn chỉ cần mua 1 lần và sử dụng trong thời gian rất dài chỉ cần vệ sinh sau mỗi lần bảo quản. Nếu tính theo bài toán kinh tế thì hộp đựng sẽ lựa chọn hợp lý hơn, đặc biệt là những thực phẩm bạn đã sơ chế và chưa chế biến ngay.

Cách chọn mua hộp đựng thực phẩm tốt nhất

Hộp đựng thực phẩm đạt chất lượng cần dựa vào rất nhiều tiêu chí như: chất liệu, độ bền, có chứa độc tố hay không, có khả năng chịu nhiệt hay không,... và không phải người tiêu dùng nào cũng biết chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

1. Đối với hộp đựng rau củ bằng nhựa

Hộp đựng rau củ trong tủ lạnh bằng nhựa trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, thiết kế với nhiều mức giá khác nhau, kích thước cũng rất đa dạng có thể đựng được nhiều loại thực phẩm với trọng lượng khác nhau.

Mặc dù vậy nhưng những sản phẩm từ nhựa lại rất dễ bị làm nhái và chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nếu sử dụng trong thời gian dài. Để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chất liệu: Nên lựa chọn sản phẩm được làm từ nhựa PP cao cấp không chứa độc tố BPA.
  • Mẫu mã: Dòng hộp đựng bằng nhựa có rất nhiều mẫu mã khác nhau như hình tròn, vuông, chữ nhật,... tuy nhiên việc sử dụng đồ nhựa hình vuông hay chữ nhất sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh nếu bạn thường bảo quản các loại thức ăn chín hoặc thực phẩm đã sơ chế.
  • Ký hiệu: Nhà sản xuất sẽ in ký hiệu cho sản phẩm của mình: số 1 PET/PETE là sản phẩm chỉ sử dụng 1 lần, số 2 - HDPE đảm bảo an toàn, số 3 - PVC có chứa nhiều độc tố, số 4 - LDPE đảm bảo an toàn, số 5 - PP đảm bảo an toàn, số 6 - PS cực kỳ nguy hiểm, số 7 - PC dễ nhiễm độc tố vào thức ăn.

Dựa vào những gợi ý này chắc chắn bạn sẽ tìm được hộp đựng bằng nhựa chất lượng, an toàn cho sức khỏe khi sử dụng.

2. Đối với hộp đựng rau củ trong tủ lạnh bằng sứ

Mặc dù không có nhiều ưu điểm như các dòng hộp đựng thực phẩm khác tuy nhiên nhà sản xuất vẫn bày bán trên thị trường nhiều mẫu mã khác nhau để những người yêu thích sành sứ có thể lựa chọn được sản phẩm mình ưng ý.

hộp đựng rau củ quả trong tủ lạnh 2
Hộp đựng rau củ trong tủ lạnh bằng sứ

Hộp đựng bằng sứ khá nặng, cồng kềnh và rất dễ vỡ nên bạn cần cẩn thận trong quá trình di chuyển, tránh va chạm.

Tuy có nhược điểm lớn như vậy nhưng với chất liệu sứ này bạn có thể sử dụng với lò vi sóng hoặc lò nướng mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và người thân.

3. Đối với hộp đựng rau củ bằng thủy tinh

Trong tất cả các chất liệu sản xuất hộp đựng rau củ thì thủy tinh chính là chất liệu an toàn và có độ bền cao nhất bởi cấu tạo chắc chắn, thành dày và cũng rất dễ vệ sinh. Loại hộp đựng bằng thủy tinh không làm ảnh hưởng đến hương vị của thực phẩm, giúp bạn dễ dàng quan sát và có tính thẩm mỹ cao.

Trên thị trường hiện nay có hai loại hộp đựng là thủy tinh chịu nhiệt và cường lực:

  • Đối với hộp bằng thủy tinh chịu nhiệt: sản phẩm này bạn có thể sử dụng lò vi sóng, lò nướng vô tư mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng.
  • Thủy tinh cường lực: có độ chắc chắn cao, hạn chế vỡ khi va đập hoặc rơi tự do trong khoảng cách 1m, chịu nhiệt tốt.

Cách sử dụng hộp đựng bảo quản rau củ

Hộp đựng rau củ trong tủ lạnh là vật dụng cần thiết và được sử dụng thường xuyên chính vì vậy bạn cần biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách để thực phẩm luôn an toàn, giữ được dinh dưỡng. Hãy tham khảo một số cách sau:

  • Luôn đậy nắp hộp đựng khi bảo quản trong ngăn mát hoặc ngăn đông để tránh vi khuẩn có hại sinh sôi gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Tránh đậy nắp bằng nhựa khi sử dụng trong lò vi sóng bởi nó có thể gây nổ do áp suất trong hộp gây ra, đồng thời dễ gây chảy nhựa làm lây lan chất độc hại vào thực phẩm.
  • Khi sử dụng hộp đựng bằng thủy tinh trong lò vi sóng sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh cần để ở ngoài 3 phút sau đó mới cho vào lò để tránh sốc nhiệt gây vỡ hộp.
  • Đối với hộp bằng nhựa nên hạn chế sử dụng lò vi sóng mặc dù có nhiều loại nhà sản xuất thông báo có thể sử dụng nhưng chúng vẫn rất dễ bị biến chất khi sử dụng ở nhiệt độ cao hơn nữa hộp bằng nhựa khi gặp nóng rất dễ ám mùi sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh để khử mùi hôi.
  • Nếu sử dụng hộp bằng inox nên hạn chế bảo quản những thực phẩm, rau củ quả có tính axit cao do inox gặp axit rất nhanh bị gỉ, chất gỉ này sẽ nhiễm vào thực phẩm rất có hại cho sức khỏe.

Nên mua hộp đựng thực phẩm, rau củ của thương hiệu nào?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu cung cấp hộp đựng rau củ trong tủ lạnh với nhiều chất liệu, kiểu dáng và kích thước khác nhau. Hãy cùng tham khảo các thương hiệu đáng chú ý nhất ở phần này nhé.

1. Thương hiệu Tupperware

Tupperware là thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các sản phẩm bảo quản thực phẩm có tuổi đời khá lâu của Mỹ. Nhãn hàng này được thành lập vào năm 1946 và hiện đã có 16 nhà máy khắp thế giới, điều này đã chứng minh sự tin tưởng của người tiêu dùng dành cho thương hiệu này.

Ưu điểm

Thiết kế đơn giản với chiều cao hộp khác nhau nhưng nắp có thể dùng chung, phần nắp hộp được đóng siêu kín giúp mùi của thực phẩm không thể bay ra ngoài khi bảo quản trong tủ lạnh.

Khả năng bảo quản thực phẩm cực tốt, vượt trội hơn hẳn so với các loại khác, không khí không thể lọt vào làm hỏng thức ăn bên trong vì thế thực phẩm luôn giữ được độ tươi ngon và giữ trọn chất dinh dưỡng vốn có.

Hộp đựng của Tupperware được làm từ nhựa nguyên sinh rất thân thiện với môi trường, có độ bền cao và cực kỳ an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Đáng chú ý hơn cả chính là hộp đựng của Tupperware được bảo hành, có sản phẩm sẽ được bảo hành trọn đời còn có mẫu được bảo hành có giới hạn, điều này đã khẳng định mạnh mẽ về chất lượng của thương hiệu này đối với từng sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Nhược điểm

Điểm trừ duy nhất của thương hiệu này chính là giá thành khá cao, tuy nhiên với mức độ bảo quản gần như tuyệt đối như vậy thì cũng đáng đồng tiền.

1.1 Bộ 6 hộp trữ đông Tupperware

Bộ 6 hộp trữ đông Tupperware có nhiều kích thước khác nhau nên bạn có thể đựng được một lượng thức ăn khá lớn trong tủ lạnh mà không sợ mùi thực phẩm bám lên các thức ăn khác. Sản phẩm này có thể sử dụng được với lò vi sóng trong thời gian 3 phút mà không làm nóng hộp đựng nên rất an toàn cho sức khỏe của bạn.

Bộ 6 hộp trữ đông Tupperware
Bộ 6 hộp trữ đông Tupperware

Nơi mua tốt nhất

shopee

699.000 ₫

lazada

696.000 ₫

tiki

850.000 ₫

1.2 Combo 15 hộp Blue Oncean Tupperware

Combo 15 hộp đựng của Tupperware được làm từ nhựa cao cấp an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Với số lượng nhiều và kích thước khác nhau bạn hãy thoải mái bảo quản thực phẩm lâu hơn mà không sợ bị hỏng, giúp tủ lạnh trở nên gọn gàng, sạch sẽ. Combo có cả ngăn mát và hộp trữ đông với nhiều dung tích phù hợp với số lượng thực phẩm mà bạn muốn.

Combo 15 hộp Blue Oncean Tupperware
Combo 15 hộp Blue Oncean Tupperware

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.350.000 ₫

tiki

2.205.000 ₫

1.3 Bộ 16 hộp tủ động Tupperware Freezermate

Bộ 16 hộp Freezermate dùng để cấp đông có biểu tượng bông tuyết ở nắp hộp sẽ giúp người dùng phân biệt được hộp nào dùng cho ngăn mát, hộp nào dùng cho ngăn đông. Hộp có nhiều kích thước khác nhau nhưng đều thiết kế rãnh trên nắp, thành và đáy hộp giúp hơi lạnh lưu thông thường xuyên, đẩy nhanh quá trình cấp đông của thức ăn.

Bộ 16 hộp tủ động Tupperware Freezermate
Bộ 16 hộp tủ động Tupperware Freezermate

Nơi mua tốt nhất

lazada

1.499.000 ₫

shopee

1.298.000 ₫

tiki

1.399.000 ₫

2. Thương hiệu Inochi

Inochi là thương hiệu nhựa an toàn đến từ Nhật Bản và cũng khá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, với hội yêu bếp đây là sản phẩm thân thiết với căn bếp của họ.

Ưu điểm

Các sản phẩm hộp đựng rau trong tủ lạnh của Inochi sử dụng chất liệu là nhựa an toàn được kiểm định của châu Âu không gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.

Có nhiều kích thước với nhau và có thể liên kết chặt với nhau theo phương đứng tạo thành hộp nhiều tầng nên rất tiết kiệm diện tích khi không sử dụng.

Hộp nhựa của Sunrise không bị ám mùi, ngả màu khi đựng thực phẩm trong thời gian dài, chịu nhiệt tốt nên có thể dùng được trong lò vi sóng, máy rửa bát.

Nhược điểm

Nắp bằng nhựa dẻo không có khóa chống tràn nên sẽ bị đổ hoặc bị vương ra ngoài nếu bạn cho thức ăn quá đầy vào hộp.

2.1 Bộ 6 hộp đựng hình chữ nhật Hokkaido

Đây là bộ sản phẩm phổ biến nhất và được tin dùng nhiều nhất hiện nay với chất liệu an toàn, phần nắp làm tự nhựa dẻo nên dễ dàng mở nắp ngay cả khi vừa lấy ra từ ngăn đông. 6 hộp có 6 kích thước khác nhau, dễ dàng xếp chồng nên không tốn nhiều diện tích khi không sử dụng.

Bộ 6 hộp đựng hình chữ nhật Hokkaido
Bộ 6 hộp đựng rau củ trong tủ lạnh hình chữ nhật Hokkaido

Nơi mua tốt nhất

lazada

203.400 ₫

tiki

339.000 ₫

shopee

420.000 ₫

2.2 Set 3 hộp đựng rau củ hình chữ nhật Hokkaido

Set 3 hộp Inochi có dung tích khá lớn, thích hợp cho việc bảo quản rau củ trong tủ lạnh để đảm bảo tươi lâu hơn. Sản phẩm được làm từ nhựa, nắp kín nên không để lọt không khí vào bên trong, thân hộp trong suốt có thể thấy được tình trạng rau củ bên trong.

Set 3 hộp đựng rau củ hình chữ nhật Hokkaido
Set 3 hộp đựng rau củ hình chữ nhật Hokkaido

Nơi mua tốt nhất

lazada

107.325 ₫

tiki

159.000 ₫

shopee

94.500 ₫

2.3 Hộp trữ đông thực phẩm Nikko

Hộp trữ đông Inochi được làm từ chất liệu thủy tinh cao cấp, không gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Phần nắp có khóa 4 cạnh chắc chắn, đảm bảo đồ ăn không bị vương ra ngoài khi bị nghiêng. Mở nắp dễ dàng dù mới lấy ra từ tủ lạnh, rã đông nhanh và đảm bảo dinh dưỡng của thực phẩm.

Hộp trữ đông thực phẩm Nikko
Hộp trữ đông thực phẩm Nikko

Nơi mua tốt nhất

lazada

43.500 ₫

shopee

58.000 ₫

tiki

135.000 ₫

3. Thương hiệu Rubbermaid

Rubbermaid là thương hiệu hộp đựng thực phẩm nổi tiếng của Mỹ và nhãn hàng này luôn lọt top 10 thương hiệu uy tín nhất trên thế giới được người tiêu dùng đánh giá và bình chọn trong nhiều năm qua.

Ưu điểm

Hộp đựng của Rubbermaid sử dụng chất liệu an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng, khả năng giữ độ tươi của thực phẩm lâu.

Nắp đậy kín sát với thân hộp giúp không khí không xâm nhập vào trong thực phẩm.

Có thể sử dụng được trong tủ đông, lò vi sóng, máy rửa bát,...

Có nhiều loại hộp khác nhau đáp ứng nhu cầu của người dùng: Everyday Use (dùng để bảo quản thực phẩm hàng ngày ), Meal Prep (hộp chia ngăn để đựng khẩu phần chia ), On-the-go (hộp đựng để mang đi), Pantry ( hộp chuyên bảo quản thực phẩm khô), Produce Preservation (được thiết kế chuyên biệt để bảo quản rau củ trong tủ lạnh cực kỳ lâu).

Nhược điểm

Giá thành cũng không hề rẻ, thương hiệu này thuộc phân khúc cao cấp.

3.1 Set 4 hộp đựng rau củ trong tủ lạnh Fresh Work

Fresh Work là hộp đựng hoa quả trong tủ lạnh chuyên dụng của Rubbermaid có khả năng bảo quản độ tươi cho rau củ lên đến 10 ngày và trái cây lên đến 21 ngày. Nắp có lỗ thông khí Fresh Vent giúp điều chỉnh luồng oxy và carbon dioxide hài hòa, tạo ra môi trường tối ưu cho rau quả tươi mới.

Đáy có khay lọc nước thông minh, tấm lót này có chức năng giữ nước đọng phía dưới để rau củ quả không tiếp xúc, giữ được độ tươi ngon lâu hơn. Rubbermaid sử dụng nhựa nguyên sinh cao cấp, an toàn cho sức khỏe của người dùng đã được chứng nhận bởi FDA của Hoa Kỳ.

Set 4 hộp đựng rau củ Fresh Work
Set 4 hộp đựng rau củ trong tủ lạnh Fresh Work

Nơi mua tốt nhất

lazada

2.086.000 ₫

shopee

2.086.000 ₫

tiki

2.086.000 ₫

3.2 Set 10 hộp đựng rau củ cao cấp Rubbermaid

Bộ hộp đựng 10 món dùng để bảo quản thực phẩm của Rubbermaid được làm từ nhựa PP không có chứa BPA nên rất an toàn cho sức khỏe người dùng và đạt tiêu chuẩn FDA của Mỹ. Nắp gắn khít vào đáy hộp, lồng gọn vào nhau nên việc cất gọn sẽ trở nên dễ dàng hơn, không tốn nhiều diện tích lưu trữ.

Nắp hộp dẻo không hở khí giúp thực phẩm tươi và giữ mùi vị lâu hơn, không sợ thoát mùi ra ngoài đối với thực phẩm có mùi như mít, sầu riêng, mắm tôm,…

Set 10 hộp đựng rau củ cao cấp Rubbermaid
Set 10 hộp đựng hoa quả trong tủ lạnh cao cấp Rubbermaid

Nơi mua tốt nhất

lazada

875.000 ₫

tiki

875.000 ₫

shopee

875.000 ₫

3.3 Hộp bảo quản rau củ Rubbermaid 4L

Hộp đựng rau trong tủ lạnh 4L được làm từ nhựa nguyên sinh cao cấp thích hợp để bảo quản rau củ quả dễ bị hỏng như cà chua, rau thơm,... mang đến độ tươi ngon kéo dài lên đến 21 ngày. Đáy có khay lọc nước thông minh, tấm lót có chức năng giữ nước đọng phía dưới để hoa quả không tiếp xúc. Nắp đóng kín với phần thân hộp, điều hòa oxy và carbon hài hòa.

Hộp bảo quản rau củ Rubbermaid 4L
Hộp bảo quản rau củ Rubbermaid 4L

Nơi mua tốt nhất

shopee

658.000 ₫

4. Thương hiệu Lock&Lock

Lock&Lock là thương hiệu hộp đựng thực phẩm rất nổi tiếng tại thị trường Việt Nam và được sử dụng rộng rãi ở hầu hết trong mọi gia đình Việt. Đây là nhãn hàng quen thuộc đến từ Hàn Quốc và rất được ưa chuộng trên thế giới bởi giá cả hợp lý và chất lượng tốt.

Ưu điểm

Lock&Lock sử dụng chất liệu từ 100% nhựa PP cao cấp nên đảm bảo sức khỏe cho người dùng, chịu được nhiệt độ cao trong lò vi sóng.

Mẫu mã đa dạng, có nhiều kích thước để bạn lựa chọn theo nhu cầu bảo quản thực phẩm của gia đình mình.

Giá cả phải chăng, tính phổ biến rộng rãi nên bạn dễ dàng mua được tại các cửa hàng đồ gia dụng gần nhà.

Nhược điểm

Đối với dòng hộp nhựa, khi trữ đồ trong ngăn đông nắp khóa cứng lại với phần thân nên khi mở rất khó khăn.

Không thể xếp chồng lên nhau nên khi không sử dụng sẽ tốn khá nhiều diện tích để cất trữ.

4.1 Bộ 4 hộp đựng Lock&Loc Glass Euro LLG428S4

Hộp đựng Glass Euro của Lock&Lock được làm từ thủy tinh chịu nhiệt Borosilicate có độ bền cao, chịu được lực va đập lớn nên có thể sử dụng trong lò vi sóng, máy rửa chén. Hệ thống khóa 4 cạnh đảm bảo kín hơi tuyệt đối giúp bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn, dễ dàng vệ sinh và không bị ám mùi thức ăn chín.

Bộ 4 hộp đựng Lock&Loc Glass Euro LLG428S4
Bộ 4 hộp đựng Lock&Loc Glass Euro LLG428S4

Nơi mua tốt nhất

lazada

932.000 ₫

tiki

480.000 ₫

shopee

466.000 ₫

4.2 Hộp nhựa Lock&Lock HPL826S6

Bộ 6 hộp đựng HPL826S6 là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu này với chất liệu nhựa PP cao cấp an toàn. Thiết kế nắp có viền Silicon giúp chống tràn hiệu quả Các hộp dễ xếp chồng lên nhau tiết kiệm nhiều diện tích.

Hộp nhựa Lock&Lock HPL826S6
Hộp nhựa Lock&Lock HPL826S6

Nơi mua tốt nhất

lazada

278.000 ₫

tiki

269.000 ₫

shopee

269.000 ₫

4.3 Bộ hộp đựng Bisfree Modular LBF40

Bộ hộp đựng Bisfree Modular LBF40 của Lock&Lock có 9 cái được làm từ nhựa PP an toàn cho sức khỏe. Thiết kế chắc chắn với nắp gài 4 cạnh nên thức ăn không bị đổ ra ngoài.

Bộ hộp đựng Bisfree Modular LBF40
Bộ hộp đựng Bisfree Modular LBF40

Nơi mua tốt nhất

lazada

269.000 ₫

shopee

275.000 ₫

Trên đây là những thương hiệu hộp đựng thực phẩm uy tín và chất lượng mà Chanh Tươi review muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng với những nội dung mình vừa chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm hộp đựng rau củ trong tủ lạnh phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!