Cách uống nước chanh mật ong giảm cân và tăng cường sức khỏe

19.10.2022 - 10:36

Từ lâu uống nước chanh mật ong đã là một cách làm đẹp được nhiều chị em truyền tai nhau. Chanh là một loại hoa quả chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe con người. Khi kết hợp chanh và mật ong sẽ cho ra một loại thức uống không chỉ có tác dụng giải khát mà còn nhiều tác dụng bổ ích cho cơ thể và đặc biệt thức uống này còn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Để hiểu rõ hơn về tác dụng của việc uống mật ong với chanh trong việc tăng cường sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả, hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

chanh-mat-ong-feature-1Nước chanh pha mật ong có thực sự tốt?

Lợi ích của việc uống nước chanh mật ong là gì?

Chanh là một loại quả quen thuộc, xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống thường ngày, không chỉ là một loại gia vị quen thuộc của các bà nội trợ Việt Nam mà nước ép từ quả chanh là một thức uống tốt thường được dùng để giải khát, làm gia vị, chữa bệnh, làm đẹp và giảm cân. cụ thể: 

  • Trong chanh chứa khoảng 7 – 8% axit hữu cơ toàn phần và nhiều loại vi chất khác (muối khoáng vô cơ, phospho, canxi, magie, sắt…) có tác dụng chống oxy hóa, kiềm hóa và giải độc cơ thể, làm vững bền thành mạch và có lượng calo không đáng kể.
  • Đặc biệt, trong chanh có khoảng 39mg% vitamin C, một loại vitamin cực kỳ cần thiết cho cơ thể và vitamin C trong chanh còn hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Axit citric có trong chanh giúp kiểm soát nồng độ đường trong máu, từ đó giảm cảm giác thèm ăn.
  • Hơn nữa, trong chanh còn chứa pection, hạn chế cảm giác đói. Do đó bạn sẽ ăn ít hơn, từ đó giảm lượng calo phải nạp vào cơ thể.
  • Và nước chanh cũng chứa rất ít lượng calo - chỉ 16 calo cho một quả chanh nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc thừa lượng calo khi uống nước chanh.
    photo1540459408689-15404594086901885880889-1Uống nước chanh mật ong đem lại nhiều tác dụng tốt cho cơ thể

Ngoài chanh thì mật ong cũng có những tác dụng cực kỳ tốt cho cơ thể. Mật ong cũng có thể hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân của các bạn cụ thể như sau:

  • Trong mật ong có chứa nhiều loại vitamin có lợi cho sức khỏe như vitamin B6, B3... và những khoáng chất khác. Đặc biệt, axit animo trong mật ong còn kích thích quá trình trao đổi chất, duy trì trọng lượng.
  • Mật ong còn hỗ trợ giảm lượng cholesterol xấu, ngăn chặn quá trình hấp thu chất béo. Ngoài ra, lượng glycemic thấp nên khi uống mật ong bạn luôn có cảm giác no, giảm lượng thức ăn nạp vao. Do đó, mật ong trở thành thực phẩm giảm cân hiệu quả và lành mạnh.

Qua những lợi ích của chanh và mật ong vừa nếu trên ta hoàn toàn có thể giải đáp phần nào thắc mắc cho các bạn uống nước chanh mật ong có tác dụng gì rồi đúng không nào? Giờ thì bắt tay vào pha ngay 1 ly mật ong với chanh tại nhà cực kỳ đơn giản.
mat-ong

Uống nước chanh với mật ong rất có lợi cho sức khỏe

Cách pha nước chanh mật ong đơn giản tại nhà

Có nhiều cách để làm ra loại nước uống này để bạn có thể dễ dàng thưởng thức, uống nước chanh mật ong tại nhà. Tất cả đều rất đơn giản và dễ làm.

Bạn có thể pha nước chanh và mật ong nguyên chất với nước ấm bằng những nguyên liệu đơn giản sau:

  • 300 ml nước ấm dưới 50 độ.
  • 1 quả chanh.
  • 2 thìa nhỏ mật ong.
     

Cách pha chế: Vắt nước cốt 1/2 quả chanh vào một chiếc cốc thuỷ tinh tuỳ vào bạn có thích độ chua hay không. Dùng muỗng vớt bỏ hạt và cho vào khoảng 300 ml nước ấm cùng 2 muỗng mật ong rồi khuấy đều lên là đã có thể uống được.

Hoặc nếu bạn không có nhiều thời gian, thì có thể làm chanh ngâm mật ong bằng cách ngâm các lát chanh (để nguyên vỏ) vào trong mật ong. Sau đó, mỗi ngày lấy một lượng vừa đủ hỗn hợp này pha loãng ra uống (có thể bổ sung thêm nước cốt chanh tùy khẩu vị).

Việc ngâm chanh trong mật ong có thể tận dụng cả những chất có lợi từ vỏ chanh, giúp giảm đầy trướng bụng, chống nôn mửa và trị đờm.

Có một vài lưu ý nhỏ trong việc pha nước chanh với mật ong:

  • Tuy chanh có nhiều lợi ích cho cơ thể cũng như cho việc giảm cân nhưng đừng vì thế mà cho quá nhiều chanh khi pha với mật ong vì sẽ ảnh hưởng tới dạ dày.
  • Nếu bạn pha nước chanh và mật ong bằng nước ấm thì chỉ nên pha với nước có nhiệt độ khoảng dước 50 độ.
  • Nên uống từng ngụm nhỏ để giảm cân hiệu quả.

Uống nước chanh mật ong như thế nào giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe?

uong-nuoc-chanh-mat-ong-giam-can-1

Tuy rằng nước chanh mật ong hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân và tăng cường sức khỏe nhưng cũng không nên quá lạm dụng mà uống quá nhiều. Và có phải uống nước chanh mật ong khi nào cũng có tác dụng tốt?

Nhiều người uống mật ong với chanh trong quãng thời gian 10 – 15 ngày, mỗi ngày uống khoảng 3 cốc mà không ăn hay uống thêm bất cứ thứ gì với mong muốn giảm trọng cân thật nhanh. Việc này có thể cắt giảm lượng lớn calo khiến cân năng giảm nhanh chóng nhưng cơ thể sẽ không đáp ứng được ngay và có những triệu chứng khó chịu. Đặc biệt còn nó rất có hại cho dạ dày. Vì thế cách làm này không được khuyến khích thực hiện. 

Khuyến khích bạn nên uống chanh mật ong ấm sẽ có lợi hơn cho sức khỏe so với việc uống lạnh. Vì uống mật ong với chanh pha ấm ngoài  giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân, thì nó còn là thức uống thanh lọc giải độc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Thức uống này còn giúp bạn có một hơi thở thơm tho và một làn da mịn màng, ngăn ngừa mụn trứng cá.

⇒ Vậy nên uống chanh mật ong khi nào, sáng sớm hay buổi tối tốt hơn? Nên uống trước hay sau bữa ăn?

Có 3 thời điểm uống nước chanh mật ong ấm được xem là tốt nhất:

  • Uống mật ong với chanh ấm vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy với dạ dày rỗng. Khi đó, chanh mật ong sẽ giúp bạn loại bỏ chất béo còn sót lại trong dạ dày. Ngoài ra còn giúp làm sạch đường ruột (Lưu ý là vì uống buổi sáng nên cần pha nước chanh thật loãng. Bạn có thể pha 300 ml nước cùng ½ quả chanh và 2 muỗng canh mật ong).
  • Với những người bị bệnh dạ dày, bạn nên uống nước chanh ấm mật ong sau khi ăn cơm giúp giảm quá trình hấp thu đường từ thức ăn.
  • Sau khi tập thể thao 30 phút, bạn uống một cốc nước chanh mật ong ấm giúp bổ sung chất điện giải và muối đã mất. Đồng thời hỗ trợ cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

⇒ Vậy có nên uống nước chanh mật ong trước khi đi ngủ? 

Tốt nhất, vào buổi tối bạn không nên uống chanh với mật ong mà chỉ nên uống nước mật ong pha loãng, không cho thêm chanh.          56-1200x676-2

Chanh mật ong thức uống giảm cân và tăng cường sức khỏe

Ngoài ra, chị em có thể dùng nước chanh mật ong giảm cân an toàn như sử dụng nước chanh mật ong làm thức uống giải khát thay cho những thức uống béo ngọt khác như: nước ngọt có ga, trà sữa, cà phê sữa, sữa nguyên kem

Giảm cân hiệu quả và lành mạnh không hề đơn giản. Do đó bạn hãy cố gắng duy trì việc uống nước chanh ấm mật ong hàng ngày đúng cách. Tất nhiên bạn đừng quên việc tập luyện thể thao và ăn uống khoa học. Có như vậy bạn mới đạt được kết quả như mong đợi.

Hy vọng bài viết trên có thể giải đáp đầy đủ cho mọi người về công dụng của nước chanh và mật ong và những lưu ý giúp uống nước chanh mật ong đúng cách để có thể giảm cân hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe của bản thân.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!