Review kem chống nắng Eucerin Oil Control Dry Touch Sun Gel Cream

07.12.2023 - 13:38

Kem chống nắng Eucerin Oil Control là dòng kem chống nắng đầu tiên cho da nhờn mụn từ Eucerin. Như chúng ta đều biết, da mụn là làn da rất nhạy cảm và khó chiều. Bởi vậy đối với làn da mụn thì cần những loại kem chống nắng chuyên biệt để có thể bảo vệ da tối đa trong quá trình điều trị, hạn chế để lại vết thâm hoặc gây kích ứng khiến tình trạng mụn nặng thêm.

Hiểu được điều này nên Eucerin đã nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường dòng kem chống nắng dành riêng cho da dầu mụn. Ngoài bảo vệ da trước tác hại của tia UV và ánh sáng xanh đồng thời giúp giảm bóng dầu, ngăn ngừa mụn.

Bài viết này Chanh Tươi Review sẽ đánh giá về loại kem chống nắng chuyên biệt cho da dầu mụn Eucerin Oil Control để chia sẻ thông tin với các bạn và xem loại kem chống nắng này có thực sự đáng mua không nhé.

kem-chong-nang-Eucerin-Oil-Control
Eucerin Oil Control 

Tìm hiểu về thương hiệu Eucerin

Eucerin là thương hiệu dược mỹ phẩm lâu đời có nguồn gốc từ nước Đức, ngoài kem chống nắng Eucerin Oil Control hãng còn cung cấp nhiều các sản phẩm chăm sóc da khác với hơn 100 năm kinh nghiệm. Các sản phẩm mỹ phẩm được bào chế và phát triển dựa trên các tiêu chuẩn da liễu và khoa học, chăm sóc da an toàn và hiệu quả.

Như đã thấy, mỹ phẩm Eucerin là thương hiệu có độ tuổi khá lâu đời chính điều này cũng nói lên được sự uy tín của nó. Chính vì bề dày lịch sự phát triển hơn thập kỷ qua, các dòng mỹ phẩm Eucerin luôn chiếm được ưu thế và nhận được sự tin tưởng từ người tiêu dùng.

Và hiện nay, thương hiệu mỹ phẩm Eucerin đã hợp tác hơn 650 nhà khoa học hàng đầu trên thế giới để tìm ra những sự mới mẻ, công thức chăm sóc da vượt trội. Eucerin còn sở hữu viện nghiên cứu chăm sóc da với trang thiết bị tiên tiến, nơi các nhà khoa học thực hiện các nghiên cứu lâm sàng về hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm.

Chính nhờ vào sự kết hợp giữa kiến thức y học và hiểu biết chuyên sâu về da đã tạo nên các sản phẩm chăm sóc da Eucerin tuyệt vời mang đến cho bạn làn da khỏe khoắn, mịn màng và trẻ trung hơn.

Đặc biệt, mỹ phẩm Eucerin đều được chiết xuất hoàn toàn từ những thảo mộc có sẵn trong thiên nhiên, với công thức dịu nhẹ có thể dùng được cho cả những làn da đang bị tổn thương nặng nề và cho cả cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Đây là thương hiệu được đánh giá cao và thuộc dòng dược mỹ phẩm được các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Kem chống nắng Eucerin Oil Control Sun Dry Touch Gel Cream

Để hiểu đầy đủ và chính xác về kem chống nắng Eucerin cho da dầu thì trước tiên mình sẽ tổng hợp qua các đặc điểm cơ bản nhất của dòng kem chống nắng này nhé.

1. Thiết kế, bao bì

Kem được thiết kế với chai nhựa trắng đục có dung tích 50ml, thiết kế hình trụ có vòi ấn siêu tiện lợi mà còn tiết kiệm cho mỗi lần dùng, chỉ cần ấn nhẹ nhàng thì dung dịch đã được cho ra lòng bàn tay.

Với thiết kế thông minh này sẽ giúp cho kem hạn chế tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhất có thể, đảm bảo được chất lượng cho sản phẩm. Dung tích 50ml, bạn có thể dùng thoải mái trong 2-3 tháng. Và chai 50ml nhỏ gọn, rất tiện lợi để bạn mang theo đến mọi nơi.

kem-chong-nang-Eucerin-Oil-Control-1
Thiết kế, bao bì bắt mắt

2. Kết cấu, mùi hương

Chất kem có màu trắng đục. Kết cấu dạng kem mịn. Vì vậy, khi thoa lên da, sản phẩm thấm nhanh, không gây bết dính và nhờn rít, để lại một lớp finish khô thoáng và mướt. Bên cạnh đó, kem có mùi hơi nồng nên có thể sẽ gây khó chịu với những bạn không thích mỹ phẩm có mùi.

3. Thành phần

Bảng thành phần kem chống nắng Eucerin Oil Control nhìn qua thì thấy khá phong phú và đặc biệt bởi kết hợp màng lọc tối ưu khác với các loại kem chống nắng khác

  • Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine (Tinosorb S): màng lọc tối ưu nhất hiện nay chống UVA/UVB (phổ rộng) vs khả năng hấp thụ khá cao, bền vững trước ánh sáng. Nó có thể giúp ổn định màng lọc dễ bị thoái biến khác như Avobenzone.
  • Butyl Methoxydibenzoylmethane (Avobenzone): Avobenzone là một trong những chất chống tia UVA được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới và đã được kiểm tra nghiêm ngặt về tính an toàn và hiệu quả. Tuy không ổn định trước ánh sáng nhưng Eucerin đã kết hợp với những thành phần khác như Tinosorb S, Octocrylene khiến màng lọc này ổn định và phát huy tốt hơn công dụng chống nắng.
  • Octocrylene: bảo vệ da khỏi tia UVB của ánh sáng mặt trời. Thành phần này giúp ổn định kem chống nắng UVA hoạt tính, Avobenzone. Giống như tất cả chất hoạt tính chống nắng tổng hợp, octocrylene có thể gây kích ứng nhẹ cho một số người.
  • Phenylbenzimidazole Sulfonic Acid (Ensulizole): là một hợp chất hữu cơ được sử dụng trong kem chống nắng, nhẹ và không gây nhờn thường sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp khác có thành phần chống nắng hoặc SPF vì khả năng ngăn chặn tia UVB. Phenylbenzimidazole Sulfonic Acid có khả năng ngăn chặn tia UVB, nhưng không bảo vệ chống lại tia UVA tầm xa, bởi vì điều này nên thường được kết hợp với các thành phần khác, bao gồm Avobenzone, Titan Dioxide, kẽm Oxit hoặc Tinosorb.
  • Chiết xuất từ rễ cây cam thảo Licochalcone A  Glycyrrhentinic Acid: giúp chống oxy hóa mạnh mẽ cho da, bảo vệ da khỏi các tổn thương do gốc tự do gây ra, đồng thời hỗ trợ cơ chế bảo vệ và tự sửa chữa của DNA trong da, giúp giải quyết 80% tổn hại từ 45% tia UVA vẫn xuyên qua da.
  • Công nghệ kiểm soát dầu thừa trên da với hoạt chất L-Carnitine hỗ trợ điều tiết bã nhờn, đặc biệt phù hợp cho làn da dầu, mụn trứng cá. Giúp kiểm soát dầu và ngăn ngừa mụn được chứng minh giảm 86% bã nhờn trên da mặt. Da sẽ luôn khô ráo, thoáng mịn kể cả trong thời tiết nóng ẩm.
  • Cyclomethicone, Ethylhexylglycerin & Glycerin: Làm mềm, giữ ẩm, cung cấp và duy trì độ ẩm cho da và tạo hàng rào bảo vệ cho da khỏe và mịn màng hơn.
  • Butylene Glycol: Là chất lỏng không màu được thêm vào mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da như là dung môi để giảm độ nhờn. Nó cũng hoạt động như một chất giữ độ ẩm có khả năng hút ẩm trong không khí để cung cấp ẩm cho da.
  • Không chứa các thành phần gây bít tắc lỗ chân lông như chất bảo quản Paraben (Paraben-free), không chứa dầu khoáng (Oil-free).

Cụ thể hơn, dưới đây Chanh Tươi Review sẽ phân tích các chỉ số có trong thành phần của kem chống nắng này cho bạn nhé.

4. Công dụng

  • Công nghệ phổ quang tiên tiến từ Eucerin sẽ giúp ngăn chặn tia UVA/UVB và tia HEVIS, đạt hiệu quả cao và tạo lớp bảo vệ tối ưu cho làn da của chúng ta
  • Chống oxy hóa và bảo vệ khỏi những tổn thương gây ra do gốc tự do, hỗ trợ cơ chế bảo vệ và làm lành cấu trúc tổn thương của da. 
  • Kiểm soát lượng dầu thừa trên da, giúp da bạn sẽ luôn khô ráo, thông thoáng.
  • Sản phẩm có thể dùng làm lớp lót trước make-up, với khả năng kiềm dầu và an toàn với làn da.
  • Với công thức chuyên biệt dành cho làn da dầu mụn.

5. Cảm nhận khi sử dụng kem chống nắng Eucerin Oil Control

kem-chong-nang-Eucerin-Oil-Control-2
Kem chống nắng  Eucerin

Kem chống nắng Eucerin Dry Touch Oil Control mình đánh giá là dòng kem chống nắng siêu nhẹ, không gây nhờn, không chứa dầu, thẩm thấu nhanh chóng và dễ dàng. Ban đầu khi mở nắp và dùng sản phẩm sẽ thấy có mùi cồn hơi nhẹ nhưng sau khi bôi lên da và tán đều thì mùi sẽ bay dần đi.

Mặc dù là loại kem chống nắng có chứa cồn nhưng lượng cồn này không hề gây hại mà liều lượng đã được nghiên cứu, cân đối để đầy đủ và phù hợp với làn da. Giúp da mau khô và cũng là cách để trung hòa với các chất khác có trong kem chống nắng nên các bạn khi sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm nhé.

Quá trình apply lên da và tán đều với kem chống nắng dạng cream này sẽ không gây cảm giác khó chịu, bết dính. Thực tế thì khi sử dụng mình thấy em này khô nhanh nhưng không bị vón cục. Tầm 1 phút sau khi bôi làn da sẽ khô và thấy da nâng tone 1 chút, nhìn sáng da rất đẹp.

Đặc biệt hơn là kể cả những làn da bị mụn trứng cá hay mụn li ti, viêm nhẹ đều có thể sử dụng em này được nhé. Bởi mình thấy có nhiều chia sẻ đây là sản phẩm được nhiều bác sĩ khuyên dùng và kê đơn trong quá trình điều trị mụn nên có thể nói là Eucerin Oil Control rất an toàn cho cả làn da khó tính luôn đấy.

Sản phẩm có thể dùng làm lớp lót trước make-up, với khả năng kiềm dầu khá tốt. Nếu các bạn hoạt động lâu ngoài trời thì nên apply lại sau 3-4 tiếng 1 lần.

Nếu sử dụng khi hoạt động ngoài trời các bạn càng có thể cảm nhận rõ hơn về em này là sẽ thấy rất da được bảo vệ rất kĩ, giảm được tình trạng cháy nắng và bỏng rát trên da rất tốt. Và chắc chắn là với mình thì mình sẽ sử dụng kem chống nắng Eucerin Oil control và trung thành với em nó lâu dài. 

6. Nghiên cứu lâm sàng

Sản phẩm được nghiên cứu và chứng minh thích hợp  ngay cả da bị mụn trứng cá, da nhạy cảm do điều trị bằng hóa chất và tia laser.

Dưới đây là hình ảnh so sánh làn da khi sử dụng và không sử dụng kem chống nắng eucerin . Bên trái là 1 loại kem chống nắng kiểm soát dầu khác, bên phải là kem chống nắng cho da nhờn mụn Eucerin Sun Gel Cream Oil Control SPF 50+kiểm soát dầu.

kem-chong-nang-Eucerin-Oil-Control-3
Làn da có sự khác biệt rõ rệt

Kết quả

Hai nghiên cứu sử dụng sản phẩm trên 325 phụ nữ với nhiều loại da khác nhau như da hỗn hợp, da dầu và da mụn cho thấy kết quả xuất sắc. Kết quả cho thấy:

  • Hấp thụ ngay lập tức (98%)
  • Kết cấu mỏng nhẹ (95%)
  • Tạo lớp phủ khô trên da (94%)
  • Không để lại vệt trắng trên da (93%)

Trong một nghiên cứu lâm sàng riêng biệt khác, tiến hành với 40 phụ nữ da nhờn. Kết quả cho thấy:

  • Da ít  đổ dầu hơn (90%)
  • Sản phẩm không làm tắc nghẽn lỗ chân lông (86%)
  • Sản phẩm có tác dụng điều tiết bã nhờn (81%)

Áp dụng sản phẩm khoảng một lần một ngày trong hai tuần. Các nghiên cứu được thực hiện ở vùng khí hậu nóng và ẩm (Thái Lan và Tây Ban Nha). Nghiên cứu này do Eucerin thực hiện.

7. Đánh giá ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Sản phẩm vượt trội với công dụng kiểm soát dầu nhờ thành phần Carnitine có trong kem chống nắng Eucerin Dry Touch Oil Control.

Thiết kế bắt mắt, có dạng vòi nhấn giúp dễ dàng lấy kem, vừa tiết kiệm mà lại đảm bảo vệ sinh cho sản phẩm.

Chất kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh mà không để lại vệt trắng nào trên da.

Sản phẩm kiềm dầu tốt, rất phù hợp với những bạn sở hữu làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu.

Nhược điểm

Sản có chứa cồn (trong hàm lượng cho phép). Khi bôi sản phẩm lên da, sẽ có mùi cồn nhẹ lúc đầu.

Giá hơi cao so với những kem chống nắng khác.

Qua đánh giá về ưu, nhược điểm của sản phẩm mình có thể kết luận rằng Eucerin là dòng kem chống nắng có rất nhiều ưu điểm, đáng để mua và trải nghiệm. Các bạn đừng lo lắng sẽ bị kích ứng bởi em này hoàn toàn dịu nhẹ và an toàn với da nhé.

Mua kem chống nắng Oil Control Eucerin Oil Control ở đâu? Giá bao nhiêu?

Nếu bạn muốn mua kem chống nắng Eucerin Oil Control, bạn có thể tìm thấy sản phẩm tại các cửa hàng mỹ phẩm uy tín trên toàn quốc, hoặc đặt hàng online qua các trang web thương mại điện tử như Shopee, Lazada, v.v... Nhưng hiện nay trên thị trường xuất hiện tràn lan hàng giả, hàng nhái kém chất lượng rất nhiều. Bởi vậy để tránh mua phải hàng kém chất lượng bạn nên chọn những shop phân phối hàng chính hãng của thương hiệu, có lượt mua cao và được đánh giá tốt từ người dùng nhé.

Giá của kem chống nắng Sun Gel Cream Eucerin Oil Control dao động từ 200.000 đến 500.000 đồng cho một tuýp 50ml, tùy vào nơi bán và chương trình khuyến mãi của từng thời điểm. Với mức giá này, mình đánh giá cũng không quá cao so với chất lượng sản phẩm mang lại đâu nhé. Rất đáng để bạn “chi hầu bao” thử nghiệm đấy.

kem-chong-nang-Eucerin-Oil-Control-4
Kem chống nắng Eucerin
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

475.000 ₫

lazada-buy-now

475.000 ₫

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng Dry Touch Eucerin Oil Control đúng cách

Để sử dụng kem chống nắng đem lại hiệu quả cao nhất đối với làn da, bạn nên thực hiện theo các bước sau đây:

  • Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn.
  • Thoa một lượng kem vừa đủ lên da mặt và cổ, tránh vùng mắt.
  • Massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu vào da.
  • Sử dụng kem Eucerin Oil Control hàng ngày trước khi ra ngoài hoặc khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi bơi lội hoặc ra mồ hôi.

Lưu ý khi sử dụng kem

Khi sử dụng kem chống nắng eucerin oil control, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Lắc đều kem trước khi bôi.
  • Thoa kem lên nền da sạch và khô, tránh vùng mắt và môi.
  • Thoa kem ít nhất 15 phút trước khi ra ngoài.
  • Thoa lại kem sau mỗi 2 tiếng hoặc sau khi bơi lội, ra mồ hôi nhiều.
  • Không sử dụng kem cho trẻ em dưới 3 tuổi.
  • Không sử dụng kem nếu bạn có dị ứng với bất kỳ thành phần nào của kem.
Câu hỏi thường gặp

1. Kem chống nắng Sun Dry Touch Gel Cream Eucerin Oil Control phù hợp với loại da nào?  

Kem chống nắng Sun Dry Touch Gel Cream Eucerin Oil Control phù hợp cho da dầu và da hỗn hợp. Với công thức không gây nhờn rít, sản phẩm này giúp kiểm soát dầu tự nhiên trên da và giảm bóng nhờn, giúp da trông khô ráo và không mất đi tính đàn hồi.

2. Kem chống nắng Sun Dry Touch Gel Cream Eucerin Oil Control có hiệu quả bao lâu?  

Hiệu quả của kem chống nắng Sun Dry Touch Gel Cream Eucerin Oil Control thường kéo dài trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 giờ. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tối ưu, hãy thường xuyên áp dụng lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi tiếp xúc với nước, mồ hôi nhiều hoặc lau khô da.

3. Kem chống nắng Sun Dry Touch Gel Cream Eucerin Oil Control có tác dụng phụ không?  

Kem chống nắng Sun Dry Touch Gel Cream Eucerin Oil Control được thiết kế để làm dịu và bảo vệ da, tuy nhiên, một số người có thể có phản ứng cá nhân. Dưới đây là một số tác dụng phụ có thể xảy ra: - Kích ứng da: Một số người có thể trở nên nhạy cảm hoặc bị kích ứng khi sử dụng kem chống nắng. Nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu nổi mẩn, đỏ, ngứa hoặc bong tróc, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ. - Mắt đỏ: Nếu kem chống nắng tiếp xúc với mắt, có thể gây ra kích ứng và mắt đỏ. Tránh tiếp xúc trực tiếp với mắt và rửa sạch bằng nước sạch nếu cần. - Tác dụng không mong muốn khác: Một số người có thể trải qua tác dụng không mong muốn khác như khó chịu, nhức đầu hoặc kích ứng da nhẹ. Nếu những tác dụng này kéo dài hoặc trở nên không thoải mái, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

4. Eucerin Oil Control là kem vật lý hay hóa học?  

Kem Eucerin Oil Control là một kem chống nắng hóa học.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Mong rằng với những chia sẻ trên đây từ Chanh Tươi review sẽ đem đến nhiều thông tin sẽ hữu ích và giải đáp được những thắc mắc liên quan đến sản phẩm kem chống nắng mà bạn quan tâm. Nếu có góp ý gì hãy để lại phản hồi cho mình ngay dưới bài Review kem chống nắng Eucerin Oil Control này nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!