Review kem chống nắng Skin Aqua màu xanh: Phù hợp cho da gì?

27.09.2023 - 10:27

Kem chống nắng Skin Aqua màu xanh là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của nhà Sunplay. Đây là dòng sản phẩm được biết đến với khả năng hiệu chỉnh sắc da giúp da đều màu, rạng rỡ. 

Để tìm hiểu rõ hơn loại kem chống nắng này có tốt không? Sử dụng cho da gì? Bạn đừng bỏ lỡ bài review chi tiết về chống nắng Skin Aqua màu xanh này của Chanh Tươi Review nhé!

Về thương hiệu kem chống nắng Skin Aqua

Sunplay Skin Aqua là sản phẩm chống nắng thuộc tập đoàn Rohto (Nhật Bản). Rohto đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1996 nhưng chỉ tập trung vào các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe. 

Đến năm 2000, Rohto mới cho ra mắt dòng kem chống nắng Sunplay và nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Tại Việt Nam, kem chống nắng Sunplay được yêu thích vì sự đa dạng về chủng loại, giá thành học sinh sinh viên, dễ dàng tìm mua ở các siêu thị, nhà thuốc trên toàn quốc. 

Dòng kem chống nắng Skin Aqua Tone Up UV Essence phiên bản màu xanh là một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu Sunplay. Đây là dòng sản phẩm sử dụng công nghệ cải tiến mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ so với các phiên bản trước đây.

kem-chong-nang-skin-aqua-mau-xanh-3
Chống nắng Skin Aqua Tone Up UV Essence màu xanh là một sản phẩm bán chạy của Sunplay (Rohto) 

Đánh giá chi tiết kem chống nắng Skin Aqua màu xanh có tốt không?

Thiết kế, bao bì

Kem chống nắng Skin Aqua Tone Up UV Essence có dạng tuýp 50g, cầm khá nhẹ tay. Phiên bản lần này mang sắc xanh mint green, xanh dương kết hợp xanh lá, trông khá năng động. 

Đặc biệt, thiết kế vỏ không phải dạng nhám mà có ánh hologram khiến tuýp kem trông lạ mắt và sang chảnh hơn hẳn. Nắp tuýp kem có màu trắng, dạng nắp bật, khá chắc chắn nên không sợ đổ kem chống nắng ra ngoài. 

Tuýp kem không được đựng trong hộp giấy như các thương hiệu kem chống nắng  u Mỹ mà được đựng trong túi nilon. Trên bao bì được in đầy đủ thông tin như tên sản phẩm, chỉ số chống nắng, bảng thành phần, công dụng,… được viết bằng tiếng Nhật ở mặt sau túi.

kem-chong-nang-skin-aqua-mau-xanh-2
Skin Aqua Tone Up UV Essence xanh được đựng trong bao bì nilon có in đầy đủ thông tin

Thành phần và công dụng

  • Octinoxate, Uvinul Aplus, Titanium Dioxide, Tinosorb S và chỉ số chống nắng SPF 50+, PA++++: Bảo vệ da mạnh mẽ khỏi các tác động của nắng gắt, tia cực tím; ức chế sản sinh hắc tố melanin, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm và ung thư da.
  • Hyaluronic Acid: Có hiệu quả cao trong việc giữ nước và độ ẩm cho da.
  • Bột ngọc trai siêu mịn: Tạo hiệu ứng căng bóng trên da, sử dụng lâu dài có tác dụng nuôi dưỡng da trắng mịn, đều màu.
  • Chiết xuất vitamin C, chanh dây, mận: Chống oxy hóa, làm dịu và tái tạo da sau khi bị các tia UVA, UVB tác động đến; đồng thời, các thành phần này còn giúp da trông trắng sáng hơn.
  • Hồng leo Anh Quốc: Cân bằng độ pH, bảo vệ và khiến da mềm mại, tươi sáng hơn.
  • Polyvinyl Alcohol (cồn khô):Có chức năng kháng khuẩn, tạo màng liên kết các thành phần khác trong sản phẩm.

Nếu bạn quan tâm đến bảng thành phần Kem chống nắng Skin Aqua Tone Up UV Essence thì có thể tìm hiểu nhiều hơn thông qua bảng phân tích chi tiết từ Chanh Beauty dưới đây:

Mùi hương

Kem chống nắng Skin Aqua màu xanh thoa lên da có mùi bạc hà. Khi mở nắp trong lần đầu tiên sử dụng, có thể ngửi thấy mùi cồn nhẹ, do thành phần có chứa một loại cồn khô. Những bạn khó tính về mùi hương sản phẩm nên cân nhắc trước khi mua.

Kết cấu, cảm nhận trên da

Kem chống nắng này có màu xanh mint nhè nhẹ, màu kem này có tác dụng khá tốt trong việc hiệu chỉnh sắc da. Đối với những vùng da ửng đỏ, màu xanh sẽ khiến da trông đều màu hơn. Vì thế, chống nắng này có thể sử dụng như lớp lót trước khi trang điểm.

Chất kem hơi đặc, tựa như cream, tuy nhiên khi thoa chất essence nhanh chóng chuyển thành dạng lỏng như nước, thẩm thấu nhanh vào da, để lại cảm giác tươi mát, khô thoáng. Khả năng thẩm thấu cực nhanh, không dính rít nhưng có cảm giác ẩm nhẹ, không gây vón cục, có nâng tone nhẹ.

Nhờ những hạt bột ngọc trai siêu nhỏ mà lớp finish trên da có ánh kim tuyến nhẹ nhàng, da bắt sáng và rạng rỡ hơn.

kem-chong-nang-skin-aqua-mau-xanh-1
Da đều màu và lên tông nhẹ sau khi dùng chống nắng Skin Aqua màu xanh

Kem chống nắng Skin Aqua màu xanh cho da gì?

Sản phẩm này lý tưởng nhất là sử dụng cho cho làn da thường, da khô, hỗn hợp thiên khô, da có đốm đỏ. Đối với da nhạy cảm vẫn có thể sử dụng được.

Giá thành

Kem chống nắng Skin Aqua này có giá khoảng 175.000 - 200.000 /tuýp 50g. Có thể sẽ có sự chênh lệch giữa các đơn vị phân phối.

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now

159.000 ₫

lazada-buy-now

185.000 ₫

tiki-buy-now

159.000 ₫

Có nên mua kem chống nắng Skin Aqua bản màu xanh không?

Bài viết sẽ tổng kết lại ưu, nhược điểm của chống nắng Skin Aqua màu xanh để giúp bạn dễ dàng quyết định nên hay không nên mua sản phẩm này.

Ưu điểm

Chỉ số chống nắng lý tưởng SPF50+ và PA++++ và nhiều hoạt chất chống nắng (Octinoxate, Uvinul Aplus, Titanium Dioxide, Tinosorb S) giúp bảo vệ da hiệu quả.

Sản phẩm có tác dụng hiệu chỉnh sắc da, sắc xanh sẽ có tác dụng làm đều màu làn da và giúp cân bằng các vùng da có khuyết điểm và ửng đỏ.

Tạo hiệu ứng 3D, khiến da bóng khỏe hơn nhờ các hạt bột ngọc trai siêu nhỏ.

Được dùng như kem lót, giúp giữ lớp trang điểm bền lâu hơn trên da.

Có khả năng dưỡng ẩm và làm sáng da.

Skin Aqua Tone Up UV Essence màu xanh có khả năng chịu mồ hôi cao.

Dễ tìm mua, giá thành hợp lý, phù hợp với học sinh, sinh viên, người có thu nhập không cao.

Nhược điểm

Sản phẩm có mùi bạc hà nên sẽ gây khó chịu cho những bạn nhạy cảm với mùi hương liệu.

Finish bóng nhẹ, không thích hợp cho da dầu và những bạn yêu thích kem chống nắng tạo hiệu ứng mờ lì.

Dựa vào những phân tích ưu, nhược điểm của kem chống nắng Skin Aqua màu xanh ở trên, có lẽ bạn cũng đã có câu trả là nên hay không nên mua sản sản phẩm. Theo quan điểm của Chanh Tươi, với tầm giá dưới 200.000 đồng đây vẫn là một sản phẩm khá tốt, đáng để trải nghiệm. 

Sử dụng chống nắng Skin Aqua màu xanh đúng cách

Hãy thực hiện theo các bước dưới đây để đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng chống kem chống nắng Skin Aqua phiên bản màu xanh:

  • Bước 1: Làm sạch mặt với sữa rửa mặt và thực hiện các bước dưỡng da hằng ngày.
  • Bước 2: Lấy một lượng sản phẩm Skin Aqua màu xanh vừa đủ vào tay (khoảng 1 đồng xu), thoa đều lên mặt kết hợp massage, vỗ nhẹ theo chiều “từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên” đến khi thẩm thấu hoàn toàn.
  • Bước 3: Sau đó, thực hiện các bước trang điểm (nếu có), đợi 15 - 20 phút rồi mới ra ngoài.

Lưu ý: 

  • Bôi lại kem chống nắng 2 giờ/ lần nếu hoạt động dưới nước hoặc ngoài trời để đảm bảo hiệu quả.
  • Thoa lên cả vùng cổ, tán đều kem ở sát chân tóc.
    Cuối ngày bạn cần tẩy trang lại với nước tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da hoàn toàn.
kem-chong-nang-skin-aqua-mau-xanh
Lưu ý sử dụng đủ lượng kem chống nắng 

Mua kem chống nắng Skin Aqua vỏ màu xanh ở đâu?

Tại thị trường Việt Nam, kem chống nắng Sunplay Skin Aqua UV Essence được bán khá phổ biến và dễ tìm mua. Bạn có thể tìm thấy sản phẩm tại các siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm hay trên các website bán hàng của Nhật.

Bên cạnh đó, các trang thương mại điện tử uy tín như Shopee, Lazada hay Tiki cũng đã có những gian hàng chính hãng phân phối sản phẩm này. Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách đặt mua online. 

Nếu canh đúng đợt săn sale bạn có thể mua được với giá cực hời và nhận được nhiều quà tặng kèm hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận lựa chọn shop uy tín để mua hàng nhé!

Câu hỏi thường gặp

1. Skin Aqua màu xanh là kem chống nắng vật lý hay hóa học?  

Sản phẩm này là kem chống nắng vật lý lai hóa học. Trong bảng thành phần có hoạt chống chống nắng của cả kem chống nắng vật lý lẫn kem chống nắng hóa học.

2. Chống nắng Skin Aqua màu xanh có dùng được cho bà bầu không?  

Kem chống nắng này không chứa thành phần độc hại nên vẫn an toàn và hiệu quả khi sử dụng cho bà bầu. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé, các mẹ vẫn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế trước khi sử dụng.

3. Chống nắng Skin Aqua màu xanh da mụn có dùng được không?  

Câu trả lời là CÓ. Kem chống nắng Skin Aqua phiên bản màu xanh thích hợp cho làn da mụn nhờ tinh chất bạc hà xanh có trong bảng thành phần. Thành phần này có khả năng làm dịu da bị mụn và sưng đỏ. Đồng thời duy trì cảm giác mát mẻ dễ chịu, thoải mái trên da.

Trên đây là review chi tiết về kem chống nắng Skin Aqua màu xanh dành cho da khô, da nhạy cảm. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm sự lựa chọn phù hợp với làn da của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!