[REVIEW] Top 3 dòng kem chống nắng Skinceuticals nổi tiếng nhất

03.10.2022 - 14:41

Ngày càng có nhiều người quan tâm hơn đến sức khỏe làn da bằng việc sử dụng kem chống nắng cho da mặt và da cơ thể. Kem chống nắng Skinceuticals là một cái tên sáng giá được nhiều người lựa chọn để bảo vệ làn da khỏi các tia có hại.

Thương hiệu này được biết đến với các loại kem chống nắng phổ rộng và phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Hãy đọc bài đánh giá top 3 sản phẩm chống nắng đình đám của thương hiệu Skinceutical dưới đây, vì biết đâu bạn cũng sẽ tìm được loại kem chống nắng phù hợp.

Thương hiệu skinceuticals

kem-chong-nang-skinceuticals
Skinceticals là thương hiệu có nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da đình đám

Skinceuticals là một trong 4 thương hiệu mỹ phẩm bán chạy nhất của Mỹ thời điểm hiện tại. Năm 1994, thương hiệu này được thành lập bởi Tiến sĩ Sheldon Pinnell – tiến sĩ khoa học kiêm giáo sư da liễu của đại học Duke – Hoa kỳ.

Trong suốt gần 30 năm hình thành và phát triển, ngoài sản xuất mỹ phẩm thương hiệu này còn hợp tác với nhiều Spa để mang đến những phương pháp làm đẹp chuyên sâu hiện đại như lăn kim, phi kim, lột tẩy,…

Skinceuticals đặt tiêu chí “Mỹ phẩm không chỉ là đồ trang điểm” mà còn phải bảo vệ, chăm sóc và nuôi dưỡng làn da thật tốt. Đó cũng chính là một trong những lý do Skinceuticals được rất nhiều khách hàng yêu mến.

Thương hiệu này cho đa đời đa dạng sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, mặt nạ, serum, kem dưỡng ẩm,... Nhiều sản phẩm đã gây ấn tượng và góp phần đưa Skinceutical đến gần hơn với khách hàng, trong đó không thể không kể đến các sản phẩm kem chống nắng.

Skinceuticals có khá nhiều loại kem chống nắng khác nhau, tuy nhiên nổi bật và có nhiều người biết đến nhất là 3 sản phẩm: Sheer Mineral UV Defense, Fusion Physical UV Defense và Oil Shield UV Defense.

Đánh giá top 3 kem chống nắng nổi tiếng nhất của Skinceuticals

1. Physical Fusion UV Defense SPF50

kem-chong-nang-skinceuticals
Chống nắng Physical Fusion UV Defense SPF50 (50ml)

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now

 

 

 

 

 

1.750.000 ₫

lazada-buy-now

 

 

 

 

 

1.750.000 ₫

Thiết kế 

Dòng sản phẩm này có thiết kế dạng chai nhựa nắp vặn, cầm khá chắc tay. Vỏ ngoài bao phủ bởi tone màu màu chủ đạo xám bạc. Dung tích chỉ 50ml vô cùng nhỏ gọn, có thể mang theo bên mình để dặm lại bất cứ lúc nào cần. 

Phía trên vỏ chai có in đầy đủ các thông tin về sản phẩm bao gồm logo thương hiệu, tên sản phẩm, chỉ số chống nắng, dung tích, thành phần, tính năng nổi bật bằng tiếng Anh.

Texture, cảm nhận trên da 

Kem chống nắng Skinceuticals này texture lỏng, có màu giống với kem nền, thấm nhanh vào da không gây cảm giác nhờn dính. Texture màu nên sẽ giúp nâng tone nhẹ, tệp hẳn vào da, không gây trắng bệch, làm đều màu da hiệu quả. 

kem-chong-nang-skinceuticals
Chất kem Skinceuticals Physical Fusion UV Defense có màu, nâng tông nhẹ

Thành phần chính và công dụng

Sản phẩm chống nắng này có hai thành phần chính là 5% Zinc Oxide và 6% Titanium Dioxide. Đây là 2 hoạt chất chống nắng ưu việt thường được dùng trong đa số các dòng kem chống nắng vật lý ở trên thị trường. Cụ thể:

  • 5% Zinc Oxide: Có vai trò là một màng lọc khoáng chất phản xạ tia nắng mặt trời và bảo vệ làn da khỏi tác động từ các tia UVA và UVB. Công nghệ hạt siêu nhỏ và đặc điểm phân bố trải đều trong công thức mang lại hiệu quả chống nắng cao mà không để lại vệt trắng trên da.
  • 6% Titanium Dioxide: Ngoài khả năng chống nắng, thành phần này còn không chứa dầu nên tránh được tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và không gây mụn cho da. Titanium Dioxide có đặc tính không thẩm thấu vào da, phân tán đều nên có khả năng chống nắng cao, phân tán tia UV hiệu quả.
  • Chiết xuất Artemia salina: Nguồn gốc tự nhiên, giúp chăm sóc da, nuôi dưỡng và củng cố hàng rào bảo vệ da.

Loại da phù hợp

Như đã nói ở phần trên, sản phẩm này có bảng thành phần đẹp, lành tính không chứa các chất gây kích ứng nên sẽ an toàn cho mọi loại da từ da thường, da khô, da hỗn hợp cho tới da nhạy cảm. Các dưỡng chất có trong sản phẩm sẽ tạo độ ẩm giúp hạn chế khô căng, bong tróc cho làn da khô.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Khả năng chống nắng tối ưu, quang phổ rộng, bảo vệ da khỏi tia UVA/UVB, khói, bụi mịn và vi khuẩn từ môi trường bên ngoài.

Sản phẩm hỗ trợ bổ sung dưỡng chất giúp da khỏe mạnh và dưỡng ẩm cho da mềm mịn, căng mọng.

Bảng thành phần đẹp, không chứa hương liệu và Paraben.

Kem chống nắng này không gây cay mắt.

Kem chống nắng Skinceuticals Physical Fusion UV Defense không gây cay mắt.

Chống thấm nước lên đến 40 phút, thích hợp sử dụng khi đi bơi hoặc khi hoạt động ngoài trời đổ nhiều mồ hôi.

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của kem chống nắng này là giá thành tương đối cao so với các loại kem chống nắng khác. Chính vì thế, nó khó tiếp cận được với các đối tượng như học sinh, sinh viên hoặc những người có thu nhập thấp đến trung bình.

Sản phẩm này có lên tone nhẹ nên những bạn không thích kem chống nắng nâng tone cần cân nhắc.

Nếu bôi ở phần cổ có làm vàng nhẹ cổ áo

2. Sheer Physical UV Defense SPF50

kem-chong-nang-skinceuticals
Chống nắng Sheer Physical UV Defense SPF50 (50ml)

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now 6

 

 

 

1.750.000 ₫

shopee-buy-now 7

 

 

 

1.150.000 ₫

Thiết kế

Nhìn chung, sản phẩm này có thiết kế không khác gì thiết kế của Skinceuticals Physical Fusion UV Defense. Do đó, nhiều bạn thường bị nhầm lẫn giữa hai dòng khi mua hàng. Khách hàng chỉ có thể phân biệt khi đọc tên sản phẩm được in trên vỏ. 

Bao bì vẫn là màu xám bạc, trông không được tươi trẻ lắm nhưng nhìn khá xịn và cao cấp. Trên thân cũng có in đầy đủ thông tin sản phẩm bằng tiếng Anh.

Texture, cảm nhận trên da

Sheer Physical UV Defense là kem chống nắng dạng sữa lỏng, màu trắng đục. Kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và tệp đều trên da. Đặc biệt sau khi dùng xong không để lại bất kỳ vệt trắng và cũng không xuất hiện tình trạng bóng dính hay nhờn rít. 

Lớp finish của dòng Sheer Physical UV Defense không màu, không lên tông. Phù hợp cho những bạn thích kiểu da tự nhiên hay sợ ảnh hưởng đến lớp trang điểm.

kem-chong-nang-skinceuticals
Sheer Physical UV Defense SPF50 có dạng sữa lỏng

Thành phần và công dụng

Không chỉ giống nhau về thiết kế bên ngoài Sheer Physical UV Defense còn những thành phần chính giống hệt Skinceuticals Physical Fusion UV Defense. Những thành phần chính có trong sản phẩm:

  • Zinc Oxide: Hoạt động như một màng lọc khoáng chất phản xạ tia nắng mặt trời và bảo vệ da trước tác hại của tia UVA và UVB. 
  • Titanium Dioxide: Có đặc tính không thẩm thấu vào da, phân tán đều nên phát huy khả năng chống nắng cao, phân tán tia UV tối ưu.
  • Chiết xuất Artemia salina: Chiết xuất từ ​​sinh vật phù du giúp tăng cường khả năng bảo vệ tự nhiên của da, củng cố hàng rào bảo vệ da.

Loại da phù hợp

  • Sheer Mineral UV Defense phù hợp với mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Chất kem lỏng mịn, nhẹ, thấm vào da ngay tức thì.

Sử dụng được cho nhiều loại da kể cả da nhạy cảm.

Khả năng chống nước và mồ hôi tương đối tốt.

Không nâng tone, không tạo lớp trắng ảo, sử dụng được cho mọi tone da.

Công dụng dưỡng ẩm nổi bật và chống oxy hóa khá tốt.

Nhược điểm

Giá thành cao chính là nhược điểm lớn nhất của dòng kem chống nắng này.

Mùi hơi hắc, có thể gây khó chịu cho những người nhạy cảm với mùi hương.

Một số người dùng đánh giá, sản phẩm thấm nhanh nhưng nếu tán không kỹ sẽ dễ để lại vệt trắng.

3. Oil Shield UV Defense Sunscreen SPF50

kem-chong-nang-skinceuticals
Oil Shield UV Defense Sunscreen dung tích 30ml

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 10

 

 

 

 

1.750.000 ₫

lazada-buy-now 11

 

 

 

 

1.750.000 ₫

Thiết kế

Vẫn là thiết kế màu xám bạc đặc trưng của các dòng kem chống nắng nhà Skinceuticals. Sản phẩm có dạng tuýp dài, nặp vặn với dung tích khá nhỏ, chỉ có dung tích là 30ml.

Texture, cảm nhận trên da

Sản phẩm có kết cấu cream hơi đặc nhẹ, trắng đục. Cảm nhận khi lên da của kem chống nắng này là mịn, thấm nhanh, rất khô ráo. Silicate được thêm vào sản phẩm sẽ giúp giảm lượng bã nhờn dư thừa, kiểm soát độ bóng tạo lớp finish mờ lì.

Thành phần và công dụng

Bảng thành phần của kem chống nắng này có sự khác biệt khá lớn với hai dòng kem chống nắng Skinceuticals còn lại. Thành phần chính và công dụng của Oil Shield UV Defense Sunscreen:

  • 1.5% Titanium Dioxide: Đây là thành phần chống nắng vật lý giúp bảo vệ da tối ưu, phân tán tia UV hiệu quả. Thành phần này lành tính, không chứa dầu nên sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và sẽ không gây mụn cho da. 
  • Silicate: hấp thụ bã nhờn từ bề mặt da, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông, cho hiệu quả da khô thoáng và tạo lớp nền mịn lì.
  • Màng lọc Mexoryl SX: Màng lọc chống nắng độc quyền có khả năng bảo vệ da tối ưu trước tác động từ hai tia UVA & UVB.
  • Vitamin E (Tocopherol): Đây là một chất chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ hàng rào da chống lại các tác nhân có hại từ môi trường. 
kem-chong-nang-skinceuticals
Thành phần nổi bật của chống nắng Skinceuticals Oil Shield UV Defense Sunscreen

Loại da phù hợp

Chống nắng Oil Shield UV Defense Sunscreen SPF 50 được thiết kế để phù hợp với làn da dầu mụn. Sản phẩm cũng sẽ phù hợp với những làn da đang có vấn về sắc tố, da sạm nám, tàn nhang, da lão hóa. 

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Màng lọc Mexoryl SX bảo vệ làn da tối ưu trước các tia có hại.

Kiểm soát dầu trên da cực kỳ hiệu quả.

Lớp nền ráo mịn, có thể thay thế hoàn hảo cho lớp lót trang điểm.

Thích ứng với hầu hết các tông màu da, không làm da bị trắng giả.

Sản phẩm có khả năng hỗ trợ phòng vệ tự nhiên của da trước tác động của môi trường.

Nhược điểm

Giá thành cao cho một lọ kem chống nắng có dung tích nhỏ chỉ 30ml.

Dễ gây khô da vì có khả năng kiềm dầu mạnh, không thích hợp với da khô.

Phân biệt 2 dòng Skinceuticals Physical Fusion UV Defense và Skinceuticals Sheer Mineral UV Defense

Giống nhau

  • Về thiết kế: Đều là dạng chai nắp vặn, màu xám bạc, người dùng chỉ có thể phân biệt nhờ tên sản phẩm
  • Về chỉ số chống nắng: Đều là SPF50.
  • Về thành phần chính: Bao gồm: Zinc Oxide, Titanium Dioxide và chiết xuất Artemia salina.
  • Về loại da phù hợp: Đều sử dụng được cho mọi loại da.
  • Về công dụng: Hầu như đều giống nhau, có thể bảo vệ da tối ưu trước tia UVA, chống nước tốt, dưỡng ẩm cho da.

Khác nhau

Hai loại kem chống nắng có sự khác biệt lớn nhất về kết cấu và cảm nhận khi sử dụng trên da, cụ thể: 
- Chống nắng Skinceuticals Physical Fusion UV Defense: Chất kem có màu giống kem nền, có nâng tông nhẹ, có khả năng làm đều màu da. 
- Chống nắng Skinceuticals Sheer Physical UV Defense: không màu, không lên tông.

Dựa vào điểm giống và khác nhau mà bài viết kể ra ở trên có thể thấy, hai sản phẩm này có thiết kế và công dụng tương đối giống nhau chỉ khác về lớp finish. Do đó, khi mua hàng bạn cẩn thận đọc kỹ tên sản phẩm để mua đúng sản phẩm mình cần.

kem-chong-nang-skinceuticals
Hai dòng Physical Fusion và Sheer Physical có ngoại hình giống nhau và khác nhau về lớp finish trên da

Sử dụng đúng cách kem chống nắng của Skinceuticals

Hầu hết các sản phẩm chống nắng thương hiệu Skinceuticals đều có cách sử dụng tương tự nhau. Để phát huy hiệu quả tối đa của dòng kem chống nắng này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch và thực hiện các bước dưỡng da thường ngày.
  • Bước 2: Lấy lượng kem vừa đủ ra tay, lượng kem khuyến cáo dùng cho da mặt là từ 1-2 gram, còn toàn bộ cơ thể là khoảng 25-30 gram.
  • Bước 3: Chấm lên các điểm trên gương mặt rồi massage nhẹ theo chiều đi lên, đồng thời vỗ nhẹ đến khi kem chống nắng thấm hết vào da.

Lưu ý: 

  • Đối với các dòng chống nắng Skinceuticals vật lý, bạn có thể ra ngoài ngay sau khi thoa. Đối với dòng chống nắng hóa học bạn hãy đợi khoảng 15 - 20 phút.
  • Nên thoa lại sau 40 phút khi tiếp xúc với nước hoặc chơi thể thao liên tục để duy trì khả năng bảo vệ của kem chống nắng.
  • Cuối ngày, hãy làm sạch da bằng nước tẩy trang (hoặc dầu/sáp tẩy trang) và sửa rửa mặt.

Kem chống nắng Skinceuticals giá bao nhiêu? Nơi mua chính hãng

Các sản phẩm kem chống nắng đến từ nhà Skinceuticals đều có giá thành cao, hầu hết đều trên 800.000 đồng. Mức giá của cả dòng sản phẩm chống nắng:

  • Kem chống nắng Physical Fusion UV Defense SPF50
  • Kem chống nắng Sheer Mineral UV Defense SPF50
  • Oil Shield UV Defense Sunscreen SPF50

Đều tương đương nhau, khoảng 1.750.000 đồng cho dung tích 50ml (có thể có sự chênh lệch giữa các đơn vị phân phối). Vào những thời điểm có khuyến mãi, bạn có thể mua được với giá tốt hơn nhiều. Bạn phải cẩn thận với những nơi bán kem chống nắng này với giá quá rẻ.

Hiện nay, sản phẩm của thương hiệu Skinceuticals đã có mặt khá phổ biến trên thị trường Việt Nam. Người dùng có thể tìm mua sản phẩm ở những cửa hàng mỹ phẩm nhập khẩu uy tín hoặc nhờ người quen xách tay từ Mỹ về.

Bên cạnh đó, trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada,… cũng đã có nhiều shop phân phối sản phẩm của Skinceuticals. Tuy nhiên, vì giá thành sản phẩm cao và hàng giả cũng đang tồn tại nhiều trên thị trường, nên khi mua cần chú ý chọn đơn vị uy tín để tránh “tiền mất tật mang”. 

Bạn cũng có thể tham khảo nơi bán tốt nhất thông qua các link được gắn kèm trong phần review từng sản phẩm. Các đường link đề xuất trong bài viết này đều là sản phẩm của các shop uy tín và nhận được đánh giá cao trên các sàn thương mại điện tử. Bạn hoàn toàn có thể an tâm mua hàng.

Câu hỏi thường gặp

1. Kem chống nắng của Skinceuticals là kem chống nắng vật lý hay hóa học?  

Cả ba dòng kem chống nắng mà bài viết nhắc đến ở trên đều là kem chống nắng vật lý. Ưu điểm của kem chống nắng vật lý là bạn có thể ra ngoài ngay sau khi thoa, không cần phải chờ đợi như kem chống nắng hóa học. Bên cạnh đó, Skinceutical cũng có cả những dòng kem chống nắng hóa học.

2. Chống nắng Skinceuticals có sử dụng được cho bà bầu không? 

Câu trả lời là . Các sản phẩm kem chống nắng thương hiệu Skinceutical có thành phần lành tính, không chứa chất bảo quản, hương liệu hay các chất gây hại nên mẹ bầu hoàn toàn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, để an tâm hơn những mẹ bầu có cơ địa dễ dị ứng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Nhược điểm lớn nhất của sản phẩm này là giá thành quá cao, khó tiếp cận với đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, những người có thu nhập thấp. Tuy vậy đây vẫn là một sản phẩm “đắt xắt ra miếng”, rất đáng để trải nghiệm.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về 3 dòng kem chống nắng Skinceuticals nổi tiếng nhất. Khi đọc xong bài viết có lẽ bạn đã biết được lí do vì sao các sản phẩm này lại được yêu thích như vậy rồi đúng không. 

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!