Review kem dưỡng ẩm Ziaja cho da khô có tốt không? Có mấy loại?

12.10.2022 - 13:50

Ziaja là một thương hiệu dược mỹ phẩm khá quen thuộc đối với chúng ta nhưng bạn đã từng sử dụng kem dưỡng ẩm Ziaja chưa? Tại thị trường Việt Nam thì dung dịch vệ sinh của hãng này rất nổi tiếng, làm mưa làm gió suốt thời gian qua còn nói về kem dưỡng ẩm chắc vẫn nhiều người còn băn khoăn, lo lắng về hiệu quả của nó.

Vậy hôm nay hãy cùng Chanh Tươi tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm kem dưỡng ẩm của nhà Ziaja nhé.

Giới thiệu về xuất xứ, thương hiệu

kem-duon-am-zaija

Ziaja là một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng tại Ba Lan được thành lập năm 1989 bởi hai dược sĩ là Aleksandra và Zenon Ziaja. Hơn 30 năm qua, thương hiệu đã vươn lên trở thành cái tên chăm sóc sắc đẹp hàng đầu tại đất nước này với hơn 900 mã hàng sản phẩm cung cấp ra thị thường tiêu dùng toàn cầu.

Ziaja chiếm thị phần rất lớn trên thị trường mỹ phẩm hàng năm với doanh thu hơn 2 tỷ USD mỗi tháng tại Ba Lan. Không chỉ người tiêu dùng nội địa tại đây mà còn nhiều công dân tại các quốc gia Tây Âu như Đức, Pháp, Anh... đều rất quen thuộc với các dòng sản phẩm của Ziaja được xuất khẩu.

Hiện nay các đối tác kinh doanh quốc tế lớn nhất của Ziaja là Cộng hòa Séc, Georgia, Croatia, Phần Lan, Hungary, Việt Nam, Slovakia và Ireland.

Hãng Ziaja gồm có nhiều loại sản phẩm hiện đại và dành cho cả gia đình, cung cấp các dòng sản phẩm chuyên biệt cho phụ nữ, nam giới cũng như trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình, Ziaja luôn nỗ lực không ngừng trong việc tạo ra các chế phẩm điều trị và mỹ phẩm chăm sóc da với công thức đơn giản nhất, dựa trên kinh nghiệm dược phẩm và lấy cảm hứng từ khí hậu khắc nghiệt ven biển của đất nước Ba Lan.

Đánh giá chi tiết Top 3 kem dưỡng ẩm Ziaja tốt nhất

Dưới đây là danh sách những loại kem dưỡng ẩm của nhà Ziaja đang được người tiêu dùng yêu thích nhất.

  • Nhũ tương Ziaja Med Ziaja Baniphar 3% Urê làm mềm da
  • Kem dưỡng ẩm da mặt dịu nhẹ 5% Urê Ziaja Med Atopic Skin Dermatological Formula Ziaja Baniphar
  • Kem dưỡng mềm da 10% Urê Ziaja Med Ziaja Baniphar 
  • Kem mềm da 15% Urê Ziaja Med Ziaja Baniphar 
  • Kem dịu da ngừa mẩn đỏ Ziaja Med Skin Relief Dermatological Formula 

Sau đây chúng ta sẽ chia chúng thành 2 dòng sản phẩm đó là:

  • Kem dưỡng cho da khô ráp, nứt nẻ Urê Ziaja Med với 4 loại chứa thành phần Urê với các nồng độ 3% - 5% - 10% - 15%.
  • Kem dưỡng dịu da, ngừa mẩn đỏ Ziaja Med Skin Relief Dermatological Formula.

Bây giờ cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về chúng nhé.

1. Kem dưỡng cho da khô ráp, nứt nẻ Urê Ziaja Med

kem-duon-am-zaija

Về thành phần của sản phẩm:

Nói chung thì cả 4 loại kem đều chứa các thành phần chính tương tự giống nhau và sẽ khác nhau về nồng độ của Urê trong mỗi loại. 

Cụ thể các thành phần của dòng này bao gồm:  Urea; Hydrogenated Coco-Glycerides; Macadamia Ternifolia Seed Oil; Gossypium Herbaceum (Cotton) Seed Oil; Squalane; Sodium Lactate; Ceramide 3; Ceramide 6 II; Ceramide 1; Phytosphingosine; Cholesterol; Sodium Lauroyl Lactylate; Carbomer; Panthenol; Malic Acid; Butylene Glycol; Inulin; Lactic Acid.

Công dụng trong thành phần nổi bật của kem dưỡng ẩm Ziaja Urê như sau:

Urê: Là dưỡng chất có khả năng làm mềm và giữ ẩm da, thúc đẩy quá trình bong tróc lớp vảy trên bề mặt trong trường hợp da bị khô hay thậm chí là sừng hóa. Được sử dụng làm nguyên liệu trong nhiều sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da khác.

Allantoin: Cũng góp phần dưỡng ẩm và làm mềm da, đồng thời làm giảm ngứa, thúc đẩy hình thành và tái tạo tế bào da.

Tinh dầu Bắp: Là một chất không màu, trong suốt có công dụng chính là giảm ngứa, chống viêm, từ đó nhanh chóng làm dịu nhẹ và phục hồi tổn thương da bên cạnh đó nó cũng duy trì độ ẩm, tăng cường lớp tế bào bảo vệ da, tăng tính đàn hồi cho da.

Triglyceride từ dầu Bắp: Có tác dụng chống oxy hóa, nuôi dưỡng làn da mịn màng, mềm mại và đàn hồi tốt. Dùng thích hợp cho cả da trẻ em có độ nhạy cảm cao.

Ceramide 1,3,6 II - Phytosphingosine - Cholesterol: Ceramide là những Lipid thiết yếu, giữ vai trò như chất keo kết dính các tế bào sừng của da, hình thành hàng rào bảo vệ các thành phần quan trọng dưới da như: Collagen, Elastin,…Ceramide kết hợp với Phytosphingosine và Cholesterol thúc đẩy quá trình thiết lập lại cấu trúc da, giảm thiểu sự xuất hiện nếp nhăn, mang lại một làn da tươi tắn và tràn đầy sức sống.

Provitamin B5 (D-panthenol): Giúp phục hồi và tăng cường giữ ẩm cho làn da, chống viêm, trị ngứa và cải thiện chức năng của các tế bào.

Vitamin E: Có công dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả và dưỡng ẩm sâu cho làn da.

kem-duon-am-zaija

Tác dụng của kem dưỡng ẩm Ziaja Urê:

Sản phẩm chăm sóc da chứa Urê thường dùng để dưỡng ẩm da, làm mềm da, giảm khô, thô ráp và nứt nẻ da hiệu quả.

Dùng thích hợp cho các trường hợp da như:

  • Da cần được cấp ẩm, bảo vệ và làm dịu da, không gây kích ứng.
  • Da bị tình trạng khô và thô ráp, xuất hiện tình trạng mẩn đỏ hoặc phồng rộp, thậm chí ngứa, tổn thương bề mặt.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý ngoài da như: Viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, eczema, chàm hóa, bệnh da vảy cá.... làm mềm và giảm lớp da bị sừng hóa, giúp giảm ngứa.
  • Cải thiện tình trạng da mẫn cảm, thúc đẩy hình thành và tái tạo tế bào da, bảo vệ da triệt để.

Như đã nói ở trên thì Urê (Urea) là một chất vừa tẩy tế bào chết và vừa dưỡng ẩm da cùng một lúc, nó làm tan đi các tế bào chết, giúp các thành phần dưỡng ẩm khác có thể thâm nhập vào sâu trong da tốt hơn. Nó cũng là một chất hút ẩm có khả năng hấp thụ nước vào da và giữ nước trên da lâu hơn.

Urê ở nồng độ cao phù hợp được xem là một chất tiêu sừng, nhưng rất nhẹ nhàng hoàn toàn không mạnh mẽ như các chất AHA/BHA hay retinoids. Chúng hoạt động bằng cách phá vỡ liên kết trên lớp sừng, tiêu hủy các mảng da khô ráp để giúp đưa chất nuôi dưỡng da vào bên trong.

Urê làm giảm tình trạng mất nước qua biểu bì, làm tăng khả năng giữ nước và tăng sức đề kháng của hàng rào bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh và hạn chế bị vi khuẩn xấu xâm nhập. Hơn hết, Urea có thể hoạt động như một chất duy trì độ ẩm cho da khi trong môi trường có độ ẩm thấp, kiểm soát điều chỉnh các peptide giúp kháng khuẩn ở trong da.

Nồng độ Urea trong các sản phẩm điều trị dao động từ 2% – 20%, mỗi nồng độ sẽ phù hợp theo từng trường hợp khác nhau. Sau đây là cụ thể cho từng loai.

Nhũ tương làm mềm da 3% Urê Ziaja Med Ziaja Baniphar

kem-duon-am-zaija

Nơi mua tốt nhất

 

395.000 ₫

 

407.000 ₫

Kem dưỡng với nồng độ Urê 3% giúp dưỡng ẩm, giảm khô, thô ráp và nứt nẻ da nhẹ nhàng. Sản phẩm được dùng cho da mặt hoặc cả body, bất kì vùng da nào có nhu cầu.

Thích hợp cho viêm da dị ứng (bệnh này ảnh hưởng làm rối loạn chức năng hàng rào bảo vệ da tự nhiên). Sản phẩm giúp cải thiện quá trình hydrat hóa, tổng hợp lipid để làm giảm tình trạng viêm da dị ứng. 
Kem dưỡng ẩm Ziaja Med Atopic Skin Dermatological Formula Ziaja Baniphar 5% Urê

 kem-duon-am-zaija

Nơi mua tốt nhất

349.000 ₫

360.000 ₫

Đây là một loại kem dưỡng ẩm da mặt với công dụng cấp ẩm giảm thiểu sự bong tróc, nứt nẻ. Sản phẩm làm tăng hàm lượng nước trong da và giảm tỉ lệ mất nước qua biểu bì. Ngoài ra các biểu hiện của viêm da dị ứng cũng hoàn toàn của thế dùng được kem này. 

Kem dưỡng ẩm 10% Urê Ziaja Med Ziaja Baniphar

kem-duon-am-zaija

Nơi mua tốt nhất

385.000 ₫

398.000 ₫

Nói về công dụng hỗ trợ dưỡng ẩm, giảm thô ráp và nứt nẻ thì hàm lượng Urê 10% trong kem dưỡng ẩm Ziaja được ứng dụng nhiều hơn cả. Kem này thích hợp để dưỡng da tay nhất là vào mùa đông khô lạnh, bàn tay chúng ta thường xuyên tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa và nước nóng khiến da tay trở lên khô ráp và rất dẽ bị nứt nẻ, bong tróc. 

Kem mềm da 15% Urê Ziaja Med Ziaja Baniphar

kem-duon-am-zaija

Nơi mua tốt nhất

435.000 ₫

450.000 ₫

Nhiều nghiên cứu lâm sàng cho thấy, sử dụng Urea 15% có tác dụng rõ rệt và làm giảm triệu chứng đáng kể của bệnh Xerosis - là một loại tình trạng da khô đến rất khô khiến da có thể bị nhiễm trùng, bị viêm và ngứa

Sử dụng với tần suất với 2 lần trong một ngày sau một thời gian dài giúp làm giảm nguy cơ tái phát của triệu chứng này rõ ràng. 

Ngoài ra thì các bệnh lý như bệnh vảy nến, viêm da tiết bã, viêm da cho bị chiếu xạ, bị dày sừng hóa,… sử dụng được các loại kem dưỡng ẩm Urê Ziaja ở các nồng độ khác nhau này.

Ưu điểm và nhược điểm chung của kem dưỡng ẩm Urê Ziaja

Ưu điểm

Sản phẩm an toàn, dùng được cho mọi đối tượng không phân biệt giới tính và tuổi tác và dùng được cho cả trẻ sơ sinh.

Hiệu quả dưỡng ẩm vượt trội, dùng hỗ trợ điều trị nhiều trường hợp bệnh lý thường gặp.

Thành phần an toàn, lành tính dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Nhược điểm

Giá thành sản phẩm hơi cao.

sản phẩm là kem bôi hỗ trợ bên ngoài, không phải là thuốc và không thể thay thế được các loại thuốc uống.

2. Kem dưỡng ẩm Ziaja Med Skin Relief Dermatological Formula

Ziaja Med Skin Relief Dermatological Formula là kem dưỡng dịu da, ngừa mẩn đỏ giúp cấp ẩm, làm giảm thô ráp, nứt nẻ cho da nhạy cảm, bị kích ứng.

kem-duon-am-zaija

Nơi mua tốt nhất

427.000 ₫

427.000 ₫

Thành phần

Công thức thành phần đầy đủ của kem dưỡng bao gồm: Aqua (Water), Canola Oil (Dầu hạt cải), Caprylic/Capric Triglyceride, Urea, Polyglyceryl-3 Methylglucose Distearate, Cetyl Ricinoleate, Hydrogenated Polydecene, Glycerin, Dimethicone, Ceramide 3, Ceramide 6 ll, Ceramide 1, Phytosphingosine, Cholesterol, Sodium Lauroyl, Lactylate, Carbomer, Xanthan Gum, Tocopheryl, Acetate, Allantoin (Chiết xuất từ cây liên mộc), Hydrogenated Starch Hydrolysate, Glyceryl Caprylate, Phenoxyethanol, DMDM Hydantoin, Chlorphenesin, Sodium, Hydroxide.

Cùng điểm qua một vài công dụng chính của các thành phần nổi bật nhé.

Dầu hạt cải: Có tác dụng cải thiện làn da khô và giúp trẻ hóa làn da. Đồng thời nó còn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và ngăn chặn nhiễm trùng trên da.

Cholesterol: Có tác dụng tạo nên hàng rào bảo vệ da để giữ độ ẩm. Đồng thời loại bỏ những chất gây dị ứng, vi khuẩn và chất kích thích ra ngoài da.

Glycerin: Cải thiện hàng rào bảo vệ da và các đặc tính cơ học của da. Đồng thời đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương để phục hồi vẻ trẻ trung của da.

Cadamide 1, 3, 6 II, Phytosphingosine, Cholesterol: Có tác dụng tạo ra hệ thống các lớp tương tự cấu trúc hàng rào lipid của lớp sừng. Bên cạnh đó tăng cung cấp và trao đổi chất béo bên trong da, giúp ngăn sự mất nước trên da giúp da giữ ẩm lâu hơn.

Urea: Có khả năng làm mềm, dưỡng ẩm, giảm khô, thô ráp và nứt nẻ da. Bảo vệ da, làm dịu nhẹ da và không gây kích ứng da.

Allantoin: Có tác dụng dưỡng ẩm, làm mịn da, tẩy tế bào chết trên da giúp trẻ hóa các tế bào trên da để cải thiện tình trạng sạm da.

Tocopheryl: Là một dạng vitamin E có tác dụng làm dịu và dưỡng ẩm cho da. Đồng thời là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn do lão hóa da.

Tác dụng của sản phẩm:

  • Dưỡng ẩm, giảm khô, thô ráp và nứt nẻ da cho tình trạng da khô và nhạy cảm.
  • Bảo vệ da, làm dịu nhẹ da và không gây kích ứng trên da.
  • Dưỡng da và làm mềm mịn da, chăm sóc da khô, da rất khô ở người eczema, viêm da cơ địa.
  • Cân bằng hệ vi sinh vật trên da.
  • Phục hồi hàng rào hydrolipidic tự nhiên của lớp biểu bì.
  • Kem dùng được cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Ưu điểm và nhược điểm của kem dưỡng

Ưu điểm

Giúp làm dịu các vùng da bị tổn thương, dưỡng ẩm, giảm khô, thô ráp và nứt nẻ da vào mùa đông.

Chất kem dễ thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết rít trên da.

Tác dụng của kem lên da nhanh, thấy rõ sau vài ngày sử dụng.

Công thức thành phần sản phẩm an toàn.

Nhược điểm

Sản phẩm không phải là thuốc, không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Nó chỉ là dạng kem bôi hỗ trợ ngòai da.

Phải sử dụng trong thời gian dài thì mới có thể làm giảm nguy cơ tái phát.

Tránh để kem tiếp xúc trực tiếp với mắt sẽ gây cay, rát mát.

Sử dụng kem dưỡng ẩm Ziaja đạt hiệu quả tốt nhất

Đây là loại sản phẩm chỉ dùng ngoài da và bôi trực tiếp lên bề mặt da cần chăm sóc và hỗ trợ điều trị. Để kem đạt được hiệu quả như mong muốn, hãy tuân thủ theo các bước cơ bản sau đây:

- Trước tiên bạn phải vệ sinh tay thật sạch.

- Dùng sữa rửa mặt và các loài làm sạch chuyên dụng để rửa mặt và các vùng da cần bôi kem sau đó dùng khăn mềm để lau khô nhẹ nhàng, điều này giúp sản phẩm có thể thẩm thấu tối đa.

- Lấy một lượng kem vừa đủ vừa đủ và bôi lên da, thoa đều thành một lớp mỏng, có thể dùng lớp dày hơn ở vùng da khô ráp và mẩn ngứa. Sau đó có thể massage để kem thẩm thấu sâu hơn.

- Đóng chặt nắp lọ kem sau mỗi lần sử dụng.

Lưu ý:

- Tùy vào tình trạng cụ thể của da mà chúng ta lựa chọn tần suất sử dụng cho phù hợp, thông thường sẽ bôi đều đặn ít nhất 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối.

- Hoặc nếu cảm thấy da quá khô và ngứa thì có thể bôi bất cứ khi nào phát sinh nhu cầu để da được tăng cường chăm sóc, phòng ngừa và giảm thiểu hiện tượng bong tróc, mẩn, ngứa, đặc biệt khi thời tiết khô hanh.

- Bảo quản sản phẩm trong môi trường khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp lên lọ kem.

- Nhiệt độ tốt nhất cho sản phẩm để đảm bảo không bị làm biến đổi các thành phần là dưới 30 độ C.

- Tuyệt đối không dùng kem dưỡng khi đã hết hạn sử dụng in trên bao bì.

Trên đây là bài đánh giá của chi tiết của chúng tôi về các loại kem dưỡng ẩm được yêu thích nhất đến từ thương hiệu Ziaja uy tín. Hy vongk qua bài kem dưỡng ẩm Ziaja review này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về loại kem dưỡng phù hợp tình trạng da của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!