Kem dưỡng da sau khi cạo râu là gì? 5 sản phẩm tốt nhất dành cho nam giới

25.06.2023 - 10:22

Kem dưỡng da sau khi cạo râu là vật dụng không thể thiếu đối với các chàng, bởi việc cạo râu gây ảnh hưởng rất nhiều đến các nang lông và vùng da xung quanh, có thể dẫn đến tổn thương nếu vùng da dưới cằm, trên môi sau khi loại bỏ râu tiếp xúc với bụi bẩn, tác nhân độc hại bên ngoài.

Vậy lựa chọn kem dưỡng sau khi cạo như thế nào để mang lại hiệu quả tốt? Trên thị trường hiện nay có những sản phẩm kem dưỡng nào chất lượng? Anh em hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Kem dưỡng da sau cạo râu là gì?

Một bộ râu gọn gàng, mượt mà hay vùng da nơi mọc râu mịn màng, trắng sáng khiến cho người đàn ông trở nên thu hút hơn rất nhiều trong mắt những người khác giới. Cạo râu mỗi buổi sáng đã trở thành thói quen khó có thể bỏ của anh em đàn ông. 

Kem dưỡng da sau khi cạo râu là sản phẩm được thiết kế đặc biệt để chăm sóc da sau quá trình cạo râu. Đây là là loại mỹ phẩm dành riêng cho cánh mày râu có tác dụng cung cấp các dưỡng chất, thu hẹp lỗ chân lông, khiến vùng da mọc râu của anh em được láng mịn, nâng cao phong độ đàn ông. 

Các dòng kem này thường có công thức dịu nhẹ, giàu dưỡng chất và độ ẩm, giúp làm dịu và bảo vệ da khỏi kích ứng, viêm nhiễm và khô ráp.

Tại sao cần sử dụng kem dưỡng da sau cạo râu?

Vậy tại sao lại cần sử dụng kem dưỡng vùng da sau khi cạo râu? Nguyên nhân là vùng da này rất dễ chịu tổn thương trong quá trình cạo, lưỡi dao có thể cắt vào da nếu không cẩn thận, gây chảy máu và tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào da. Đồng thời, các lỗ chân lông bị mở ra cũng dễ bị viêm. Những vấn đề này khiến da trở nên xấu đi, khiến cho anh em mất tự tin vào bản thân.

Việc chăm sóc da sau khi cạo râu không chỉ đơn giản là rửa lại bằng nước lạnh. Chính vì vậy, chúng ta nên sử dụng kem dưỡng da sau cạo râu để giúp râu mọc chậm hơn, mỏng và mềm mại hơn. Các lỗ chân lông cũng sẽ được se kín lại, giảm thiểu tối đa sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại.

Hơn nữa, hiện nay có nhiều sản phẩm dưỡng da phong phú và phù hợp với mọi loại da, từ da khỏe mạnh cho đến da nhạy cảm nhất. Do đó, việc sử dụng kem dưỡng da sau cạo râu không chỉ giúp bảo vệ và làm dịu da mà còn mang lại một làn da tươi mới và khỏe mạnh hơn, giúp chúng ta tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Kem dưỡng da sau cạo râu còn giúp râu về sau mọc chậm hơn, mỏng và mềm mại hơn. Rất nhiều lợi ích của việc sử dụng kem dưỡng da này mà anh em có thể đã bỏ lỡ. Vậy lựa chọn dòng kem dưỡng sau khi cạo râu như thế là là tốt? Hãy cùng xem một số tiêu chí dưới đây nhé!

Tiêu chí chọn kem dưỡng da sau cạo râu

Khi chọn kem dưỡng da sau khi cạo râu, có một số tiêu chí quan trọng bạn nên xem xét như sau:

  • Chất lượng và thành phần: Lựa chọn kem dưỡng da chất lượng cao, có thành phần tự nhiên và không gây kích ứng cho da. Hãy tránh các sản phẩm chứa cồn hay hóa chất có thể làm khô da.
  • Thích hợp cho loại da: Đảm bảo rằng kem dưỡng da bạn chọn phù hợp với loại da của bạn. Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy chọn những sản phẩm không chứa hương liệu hay chất tạo màu để tránh kích ứng da.
  • Tác dụng dưỡng ẩm: Kem dưỡng da sau cạo râu nên cung cấp độ ẩm đủ cho da để làm dịu các vết cắt nhỏ và giúp da mềm mịn hơn.
  • Chống viêm và kích ứng: Lựa chọn kem dưỡng da có khả năng làm dịu các kích ứng và viêm nhiễm có thể xảy ra sau khi cạo râu. Sản phẩm chứa thành phần chống viêm như aloe vera, camomile hay witch hazel có thể hữu ích trong trường hợp này.
  • SPF: Đối với những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi cạo râu, lựa chọn kem dưỡng da chứa chất chống nắng (SPF) để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
  • Thẩm mỹ và mùi hương: Cảm nhận về mùi hương và cảm giác sau khi sử dụng cũng là yếu tố quan trọng. Chọn một kem dưỡng da có mùi hương và cảm giác thoải mái để bạn có trải nghiệm tốt hơn sau khi cạo râu.
  • Giá cả và hiệu quả: Cuối cùng, cân nhắc giá cả và hiệu quả của sản phẩm. Không nhất thiết phải chọn sản phẩm đắt tiền, nhưng hãy đảm bảo rằng kem dưỡng da bạn chọn có đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu của bạn và hiệu quả trong việc làm dịu và dưỡng da sau khi cạo râu.

Dưới đây là 5 loại kem dưỡng da sau cạo râu tốt nhất, được khuyên dùng bởi các chuyên gia cho các chàng tham khảo. Chúc bạn có thể lựa chọn được loại kem dưỡng phù hợp với bản thân mình nhất nhé!

Top 6 loại kem dưỡng da sau khi cạo râu cho nam giới tốt nhất

1. Kem dưỡng da sau cạo râu DUKE CANNON Cooling After-Shave Balm

Kem dưỡng da sau cạo râu DUKE CANNON Cooling After-Shave Balm là sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới, giúp làm mát, dịu nhẹ và bảo vệ làn da sau khi cạo râu. Kem được làm từ tinh dầu bạc hà, có tác dụng se khít lỗ chân lông và tạo cảm giác sảng khoái ngay lập tức.

Sản phẩm còn chứa các thành phần dưỡng ẩm cao cấp như lô hội, bơ hạt mỡ và allantoin, giúp nuôi dưỡng da mịn màng, săn chắc và giảm thiểu kích ứng do dao cạo gây ra. Kem có hương thơm tươi mát của cam bergamot và gỗ đàn hương, mang lại sự lôi cuốn và nam tính cho người sử dụng.

kem-duong-da-sau-khi-cao-rau-2
em dưỡng da sau khi cạo râu DUKE CANNON Cooling After-Shave Balm
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

375.000 ₫

Thành phần chính

Nước (aqua), glycerin, butyrospermum parkii (shea) butter, glyceryl dilaurate, methyl gluceth-20, fragrance (parfum), melaleuca alternifolia (cây trà), dầu adansonia digitata seed (baobab), calophyllum tacamahaca seed (tamanu) dầu, menthol, dimethicone, acrylates / c10-30 alkyl acrylate.

Ưu điểm nổi bật

  • Được làm bằng tinh dầu bạc hà mang lại hiệu quả làm mát cực kỳ độc đáo giúp đóng lỗ chân lông và mang lại cảm giác thoải mái tức thì.
  • Các thành phần cao cấp như lô hội, bơ hạt mỡ và allantoin cung cấp dưỡng ẩm đồng thời giảm thiểu kích ứng do dao cạo gây ra.
  • Hương thơm gỗ đàn hương nhẹ nhàng, giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin vẻ đẹp trai của mình.
  • Không chứa cồn, paraben, sulfat.

2. Kem dưỡng da sau cạo râu Gentleman’s Pride

Gentleman's Pride là một loại kem dưỡng da sau khi cạo râu với công thức đặc biệt, được tạo ra từ tinh chất lô hội kết hợp với lá hương thảo và hoa cúc. Sản phẩm này nhẹ nhàng xoa dịu làn da sau khi cạo râu, mang đến cảm giác sạch sẽ và sảng khoái. Không chỉ vậy, kem còn mang đến một mùi hương nam tính mà mọi cô gái đều yêu thích.

Với sự kết hợp của các chất dưỡng ẩm da đặc biệt và tinh chất gel lô hội ổn định, Gentleman's Pride tạo nên một công thức hoàn hảo giúp làn da trở nên mịn màng và thơm mát sau khi cạo râu. Với kem nhuyễn mịn, sản phẩm này còn có tác dụng nuôi dưỡng da với hiệu quả gấp hai lần, đem lại cảm giác dịu nhẹ và giúp tái tạo da sau khi cạo râu.

kem-duong-da-sau-khi-cao-rau-3
Kem dưỡng da sau cạo râu Gentleman’s Pride
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

165.000 ₫

Thành phần chính

Aloe Barbadensis Gel (Stabilized Aloe Vera), Water, Methyl Gluceth-20, Ethylhexyl Palmitate, Dimethicone, Glyceryl Stearate, Polyacrylamide, C13-14 Isoparaffin, Laureth-7, PEG-100 Stearate, Sodium Hyaluronate, Tocopheryl Acetate, Retinyl Palmitate, Ascorbic Acid, Allantoin, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract , Anthemis Nobilis Flower Extract, Diazolidinyl Urea, Methylparaben, Propylparaben, Fragrance. 

Ưu điểm nổi bật

  • Kem dưỡng da sau khi cạo râu không chứa cồn với mùi hương nam tính.
  • Tái tạo da sau khi cạo râu.
  • Ngăn ngừa đau rát, làm dịu da tổn thương.
  • Chứa tinh chất gel lô hội và các chất dưỡng ẩm đặc biệt, giúp làm dịu, giữ ẩm và tái tạo da sau khi cạo râu.
  • Tác dụng nuôi dưỡng da gấp đôi, giúp da luôn mịn màng, quyến rũ và không bị khô ráp hay kích ứng.
  • Hương thơm tươi mát, đặc biệt và lôi cuốn, giúp nam giới tự tin và hấp dẫn hơn.

3. Kem dưỡng da sau cạo râu Nivea Men After Shave Balsam

Nivea Men After Shave Balsam Protect and Care nuôi dưỡng làn da sau khi cạo râu với công thức với nha đam và vitamin b5. Nó ngay lập tức làm dịu da, ngăn ngừa kích ứng và bổ sung độ ẩm cho da.

Da trông tươi và được chăm sóc, làm dịu và tái tạo da ngay lập tức, giảm đỏ và giữ ẩm, tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Một sản phẩm không thể thiếu của cánh mày râu, đặc biệt trong mùa hanh khô.

Kem dưỡng da sau khi cạo râu Nivea Men After Shave Balsam
 Kem dưỡng da sau khi cạo râu Nivea Men After Shave Balsam
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

380.000 ₫

lazada-buy-now

379.900 ₫

Thành phần chính

Aqua, Alcohol Denat., Glycerin, Distarch Phosphate, Ethylhexyl Cocoate, Parfum, Aloe Barbadensis Leaf Juice Powder, Panthenol, Dimethicon, Triceteareth-4 Phosphate, Carbomer, Sodium Hydroxide, Limonene, Linal

Ưu điểm nổi bật

  • Làm dịu và phục hồi làn da với công thức chứa chiết xuất hoa cúc và tảo.
  • Cung cấp một sự tươi mát làm mát và ngăn ngừa da khô.
  • Làm tăng sức đề kháng tự nhiên của da.
  • Ngăn ngừa bỏng do dao cạo.
  • 100% không chứa cồn.

4. Kem dưỡng da sau khi cạo râu Bull Dog Sensitive AfterShave Balm

Kem dưỡng da sau cạo râu Bull Dog Sensitive AfterShave Balm là sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới có da nhạy cảm. Sản phẩm có chứa các thành phần tự nhiên như dầu baobab, yến mạch và cỏ lửa, giúp làm dịu, bảo vệ và giữ ẩm cho da sau khi cạo râu. 

Kem dưỡng da Bull Dog Sensitive AfterShave Balm có kết cấu mỏng nhẹ, không bết dính và thấm nhanh vào da, mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái. Sản phẩm không chứa paraben, hương liệu nhân tạo, màu nhân tạo hay chất tạo bọt. Bull Dog Sensitive AfterShave Balm được sản xuất tại Anh và đã được kiểm nghiệm lâm sàng về độ an toàn và hiệu quả.

Kem dưỡng da sau khi cạo râu Bull Dog Sensitive AfterShave Balm
Kem dưỡng da sau cạo râu Bull Dog Sensitive AfterShave Balm
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

219.000 ₫

Thành phần chính

 Aqua (Nước), Ethylhexyl palmitate, Glycerin, Capbest / capric triglyceride, Sorbitan stearate, Soroxyan stearate, Phenoxyethanol, Allantoin, Pentaerythrityl distearate, Natri polyacryit, Natri stearoyl glutamate, Benzoar dầu hạt, dầu hạt dẻ (yến mạch), dầu mầm Triticum Vulgare (lúa mì), Epilobium angustifolium (Willowherb) chiết xuất hoa / lá / thân cây, axit citric, natri hydroxit, natri metabisulfite, Tocopherol

Ưu điểm nổi bật

  • Dưỡng ẩm và kiểm soát dầu hiệu quả.
  • Kem dưỡng da sau khi cạo râu Bull Dog không gây bết dính.
  • Được kiểm soát kỹ lưỡng, giảm nghiêm ngặt các thành phần gây dị ứng
  • Thành phần đến từ thiên nhiên bao gồm trà xanh và nha đam, cực thích hợp dành cho da nhạy cảm
  • Không thêm hương thơm nhân tạo.

5. Gel dưỡng da sau khi cạo râu Kiotis Paris Soin Hydratant Visage 

Gel dưỡng da sau khi cạo râu Kiotis Paris Soin Hydratant Visage là sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới, giúp cung cấp độ ẩm, làm dịu và bảo vệ da sau khi cạo râu. Sản phẩm có kết cấu gel nhẹ nhàng, không gây bết dính hay nhờn trên da, thẩm thấu nhanh và mang lại cảm giác sảng khoái cho da. 

Kiotis Paris Soin Hydratant Visage chứa tinh dầu Cinnamosma và Oải hương từ Pháp, có tác dụng thanh lọc da, kích thích tuần hoàn máu, duy trì độ PH sinh lý và ngăn ngừa viêm nhiễm cho da. Sản phẩm có hương thơm nam tính và quyến rũ, giúp tăng sự tự tin và thu hút cho phái mạnh.

kem-duong-da-sau-khi-cao-rau
Kem dưỡng da sau khi cạo râu Kiotis Paris Soin Hydratant Visage 
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

174.500 ₫

lazada-buy-now

174.500 ₫

Thành phần chính 

Aqua, Glycerin, Propylene Glycol, Alcohol, Ethylhexyl Stearate, Sorbitan Stearate, Cetyl Alcohol, Phenoxyethanol, Parfum, Carbormer, Sucrose Cocoate, Glyceryl Acrylate/Acrylic Acida Copolymer, Allantoin, Bisabolol, Lavandula Angustifolia (Lavender) Oil, Menthol, Tocopheryl Acetate, Sodium Hydroxide, Ginkgo Biloba Leaf Extract, Cellulose Gum, Linalool, Tetrasodium Edta, Limonene, Cinnamosma Fragans Leaf Oil, Geraniol, Hydrolyzed Corn Starch.

Ưu điểm nổi bật:

  • Cấp nước, dưỡng ẩm và làm dịu hoàn hảo cho da, giúp da tươi sáng hơn và giảm tình trạng khó chịu cho da sau khi cạo râu.
  • Kết cấu dịu nhẹ không gây dính nhờn trên da.
  • Duy trì và bảo vệ độ PH sinh lý trên da, thích hợp cho cả những làn da nhạy cảm nhất.
  • Dưỡng ẩm và làm dịu cảm giác khó chịu trên da, giúp da mềm mại hơn.
  • Hương thơm lịch lãm, nam tính với tinh chất tự nhiên Cinnamosma, Oải Hương.
  • Có chứa thêm hương thơm từ bạc hà giúp sảng khoái và tươi mát hơn.
  • Làm dịu da với tác động của các enzyme sản sinh ra các chất kháng viêm cho da.
  • Tinh dầu Lavender giúp kích hoạt cơ chế hoạt động của các tế bào dưỡng ẩm và cấp nước cho da tuyệt vời.
  • Essential oil of cinnamosma, tinh chất từ tinh dầu quế cinnamosma giúp thanh lọc da loại bỏ bụi bẩn và độc tố.

6. Gel dưỡng sau cạo râu Figaro After Shave Eau de Toilette

Với tác dụng làm dịu vùng da bị đỏ rát do dao cạo, gel kem dưỡng sau khi cạo râu Figaro After Shave Eau de Toilette mang đến sự thoải mái và giảm kích ứng một cách hiệu quả. Nó cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần thiết cho da, giúp da trở nên mềm mại và cung cấp độ ẩm tức thì.

Không chỉ có tác dụng chăm sóc da, gel dưỡng sau cạo râu Figaro After Shave Eau de Toilette còn mang lại một hương thơm tươi mát, mạnh mẽ và đầy nam tính. Điều này không chỉ làm cho làn da của bạn mềm mại mà còn tạo nên sự tự tin và quyến rũ.

Với những tác động kép, gel kem dưỡng da sau khi cạo râu Figaro After Shave Eau de Toilette mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái và mát mẻ dễ chịu. Nó phục hồi làn da sau quá trình cạo râu một cách tối đa, giúp tránh tình trạng da bị mụn và ngăn chặn sự tổn thương và khó chịu sau khi cạo râu. Đồng thời, sản phẩm giúp da vẫn duy trì độ ẩm mượt và mềm mại tự nhiên.

kem-duong-da-sau-khi-cao-rau-1
Kem dưỡng sau cạo râu Figaro After Shave Eau de Toilette 
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

135.000 ₫

Thành phần chính

Aqua, Glycerin, Propylene Glycol, Alcohol, Ethylhexyl Stearate, Sorbitan Stearate, Cetyl Alcohol, Phenoxyethanol, Parfum, Carbormer, Sucrose Cocoate, Glyceryl Acrylate/Acrylic Acida Copolymer, Allantoin, Bisabolol, Lavandula Angustifolia (Lavender) Oil, Menthol, Tocopheryl Acetate, Sodium Hydroxide, Ginkgo Biloba Leaf Extract, Cellulose Gum, Linalool, Tetrasodium Edta, Limonene, Cinnamosma Fragans Leaf Oil, Geraniol, Hydrolyzed Corn Starch.

Ưu điểm nổi bật

  • Gel dưỡng sau cạo râu Figaro After Shave Eau de Toilette là sản phẩm cao cấp của Ý.
  • Có tác dụng làm dịu da, bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cho da sau khi cạo râu.
  • Để lại hương thơm tươi mát, mạnh mẽ và nam tính.
  • Thích hợp cho mọi loại da, không gây kích ứng.
  • Chai lớn với dung tích 150ml, hạn sử dụng 5 năm kể từ ngày sản xuất nên có thể dùng lâu dài, giúp tiết kiệm chi phí.

Lưu ý khi dùng dao cạo râu giúp da khỏe mạnh hơn

Khi dùng dao cạo râu, có một số lưu ý quan trọng để giữ cho da khỏe mạnh hơn mà bạn cần chú ý như sau:

  • Chuẩn bị da trước khi cạo: Trước khi cạo râu, hãy làm ướt da mặt bằng nước ấm hoặc có thể sử dụng một khăn ướt nóng để làm mềm lông râu. Điều này giúp mở các lỗ chân lông và làm cho quá trình cạo trở nên dễ dàng hơn.
  • Sử dụng bọt cạo hoặc gel cạo: Hãy sử dụng một loại bọt cạo hoặc gel cạo chất lượng cao để tạo ra một lớp bọt mịn trên da. Điều này giúp dao lướt trơn tru và giảm nguy cơ kích ứng da.
  • Chọn dao cạo chất lượng: Sử dụng dao cạo sắc và chất lượng tốt để giảm tác động lên da. Dao lưỡi cạo cũ nên được thay thế để tránh gây tổn thương da.
  • Hướng cạo đúng: Luôn cạo theo hướng mọc lông, tránh cạo ngược. Cạo ngược có thể gây kích ứng da và gây sự mọc lông không đều.
  • Điều chỉnh áp lực: Không nên tạo quá nhiều áp lực khi cạo râu, vì điều này có thể làm tổn thương da. Hãy để dao lướt nhẹ nhàng trên da để tránh kích ứng và cắt xước.
  • Rửa sạch và dưỡng da sau khi cạo râu: Sau khi cạo râu, hãy rửa mặt sạch sẽ bằng nước ấm và sử dụng một sản phẩm kem dưỡng da sau khi cạo râu, làm dịu da sau cạo. Lựa chọn một loại nước hoa hồng hoặc sản phẩm chứa thành phần làm dịu như aloe vera để giảm kích ứng và viêm nhiễm có thể xảy ra.
  • Dưỡng ẩm cho da: Đặc biệt quan trọng là sau khi cạo râu, da cần được dưỡng ẩm để khôi phục độ ẩm và làm dịu. Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn để giữ cho da mềm mịn và tránh da khô ráp.
  • Tránh cọ xát mạnh: Sau khi cạo râu, tránh cọ xát mạnh trên da vì điều này có thể gây kích ứng và viêm nhiễm. Thay vào đó, hãy vỗ nhẹ hoặc dùng khăn mềm để lau khô da.
  • Không chia sẻ dao cạo: Để tránh lây nhiễm vi khuẩn và các bệnh ngoài da, hãy luôn sử dụng dao cạo cá nhân và không chia sẻ với người khác.
  • Thay đổi định kỳ lưỡi dao: Dao cạo râu nên được thay đổi định kỳ để đảm bảo lưỡi dao luôn sắc và không gây tổn thương da.
Trên đây là danh sách top 6 sản phẩm về kem dưỡng da dành cho phái mạnh sau khi cạo râu. Hy vọng bài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thảo luận, đánh giá về kem dưỡng da sau khi cạo râu hãy sử dụng phần bình luận phía dưới nhé.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!