Review kem trị nứt cổ gà Lansinoh giải pháp tốt nhất dành cho mẹ

07.03.2023 - 14:10

kem-nut-co-ga-3

Kem trị nứt cổ gà Lansinoh liệu có thực là giải pháp hiệu dành cho các mẹ bỉm hay không? Có đảm bảo an toàn khi cho bé bú trực tiếp từ ti mẹ hay không? Nếu mẹ còn đang băn khoăn về sản phẩm thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như có quyết định chính xác có nên mua hay không nhé!

1. Những điều mẹ cần biết về triệu chứng nứt cổ gà

1.1. Nứt cổ gà là gì?

Nứt cổ gà là hiện tượng chân núm vú bị nứt, đỏ tấy thậm chí chảy máu, gây đau và khó chịu cho mẹ khi mỗi lần bé bú, chưa kể đến gây mất vệ sinh do mỗi lần bầu sữa mẹ bị chảy máu.

Hiện tượng này thường xuất hiện ba đến bảy ngày sau khi sinh và liên quan đến việc cho con bú. Núm vú bị nứt có thể dẫn đến đau nhức, khô hoặc có vết loét chảy máu một hoặc cả hai núm vú. Khi vết loét hình thành, mẹ có thể khá đau hoặc thậm chí là đau dữ dội. 

Nguy hiểm hơn là vi khuẩn có thể xâm nhập vào vú qua núm vú bị nứt, làm nhiễm trùng sưng mủ tuyến vú. Ngoài ra nếu mẹ không chữa trị kịp thời có thể làm tăng nguy cơ viêm vú, nứt cổ gà có mủ, bệnh nấm Candida,... dẫn đến núm vú thâm hồng, nứt và đau.

kem trị nứt cổ gà lansinoh 1
Mẹ nên chữa trị kịp thời khi mới phát hiện nứt đầu ti

1.2. Nguyên nhân gây ra tình trạng nứt cổ gà

Dưới đây là những nguyên nhân gây ra hiện tượng nứt cổ gà:

  • Nguyên nhân đầu tiên gây ra tình trạng “nứt cổ gà” chủ yếu là do mẹ cho bé bú không đúng cách. Khi bé không ngậm hết quầng vú mà chỉ mớm hời hợt vào núm vú, mỗi lần bé mút dùng lực kéo núm vú và giật mạnh, lâu ngày gây nên vết nứt chân vú.
  • Một nguyên nhân khác là do bé sử dụng lưỡi để điều chỉnh dòng sữa. Khi bé quen bú bình chuyển qua bú mẹ, việc này sẽ tạo ra lực ma sát trên núm vú gây nứt cổ gà trên núm. Khi đó, việc này làm thay đổi hình dạng vú và cũng là nguyên nhân gây nứt đầu ti. Núm vú bị khô nứt cũng có thể do bệnh nấm Candida từ miệng bé hay từ mẹ.
  • Tuy nhiên, cũng có những nguyên nhân khác như do tư thế cho bé bú, căng tức vú, thiếu kinh nghiệm cho con bú. Sử dụng máy hút sữa dỏm kém chất lượng cũng là nguyên nhân quan trọng gây nứt cổ gà.

1.3. Có nên dùng kem trị nứt cổ gà không?

Tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng tình trạng nứt cổ gà cần phải sớm chữa trị để giảm đau cho mẹ cũng như không làm ảnh hưởng chất lượng sữa của bé.

Khi bị tình trạng nứt cổ gà, mẹ bỉm nên chữa trị nhanh chóng để tránh tình trạng càng nghiêm trọng hơn. Những phương pháp dân gian trị nứt cổ gà có ưu điểm là an toàn và tiết kiệm nhưng điểm hạn chế là phải chờ thời gian mới thấy được hiệu quả. Do đó, nếu bận rộn với trẻ, mẹ bỉm có thể sử dụng các sản phẩm kem trị nứt cổ gà chuyên dụng để có hiệu quả nhanh chóng. 

kem trị nứt cổ gà lansinoh 2
Tư thế cho bé bú sai cách cũng dẫn đến hiện tượng bị nứt cổ gà

Hiện nay có rất nhiều loại kem đặc trị nứt cổ gà nhưng đặc biệt phải kể đến sản phẩm kem trị nứt cổ gà Lansinoh của Mỹ đang rất được ưa chuộng không chỉ ở các nước Châu Âu mà còn ở rất nhiều nước khác trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Đây là một trong những sản phẩm của thương hiệu Lansinoh nổi tiếng có vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng bởi tất cả sản phẩm của hãng đều được nghiên cứu kỹ lưỡng từ khâu nguyên liệu đến quy trình sản xuất ứng dụng công nghệ hiện đại và kiểm tra chất lượng trước khi cung ứng ra thị trường. Vì vậy mẹ không cần phải lo lắng gì về sản phẩm và có thể yên tâm sử dụng nha.

2. Review kem trị nứt cổ gà Lansinoh có thực sự hiệu quả?

Kem đặc trị nứt cổ gà Lansinoh là sản phẩm được chiết xuất từ thành phần tự nhiên nên rất an toàn cho mẹ và bé. Hãy cùng Chanh Tươi khám phá em nó ngay dưới đây nhé!

2.1. Thành phần

Kem trị nứt đầu ti Lansinoh chứa các thành phần chính như sau:

  • Chiết xuất từ mỡ cừu tinh khiết, không chứa phụ gia gây hại nên an toàn cho mẹ và bé. Đây là sản phẩm làm dịu và bảo vệ đầu ti đã được kiểm nghiệm bởi La Leche League International (Tổ chức quốc tế chuyên về nuôi con bằng sữa mẹ – LLLI) và được công bố rộng khắp toàn cầu.
  • Chiết xuất từ các thành phần tự nhiên: 100% nguyên chất HPA Lanolin(*), không có chất bảo quản hay phụ gia làm dịu và bảo vệ đau, núm vú bị nứt cổ gà. 

(*) Lanolin (mỡ cừu) là một hợp chất được sản sinh bởi các tuyến bã nhờn của cừu, có tác dụng dưỡng ẩm cho da và bảo vệ da. Để lấy lanolin cần phải chiết xuất từ lông cừu sau khi cạo. 100 pound lông cừu chỉ chiết xuất được từ 2 – 4 pound mỡ cừu. Mỡ cừu thô được Lansinoh tinh chế bằng quy trình xử lý loại bỏ các thành phần gây dị ứng như thuốc trừ sâu, chất tẩy rửa, tạp chất môi trường. Bởi vậy Lanolin trong kem Lansinoh là mỡ cừu siêu tinh khiết.

kem-nut-co-ga-3-1
Hình ảnh bao bì
kem-nut-co-ga-5
Mặt sau
kem-nut-co-ga-1
Nắp hộp kem

Nơi mua tốt nhất

shopee

295.000 ₫

lazada

300.000 ₫

tiki

252.000 ₫

2.2. Công dụng

  • Làm mềm và hồng vùng nhũ hoa, cho phụ nữ sau sinh thêm tự tin và khởi sắc
  • Giúp tăng đàn hồi của da mẹ một cách tự nhiên, bổ sung lại chất nhờn của da đã bị giảm đi trong thời kỳ cho con bú để phòng ngừa tình trạng nứt cổ gà.
  • Làm dịu, chữa lành và giảm đau hiệu quả núm vú bị nứt cổ gà, giúp mẹ có thể tiếp tục cho con bú và duy trì nguồn sữa mẹ.
  • Mẹ có thể dùng bôi lên các vùng da bị khô khác như môi, mũi hoặc bôi lên móng tay giúp móng tay chắc khỏe.

Kem phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da đặc biệt nhạy cảm nên có thể dùng cho cả em bé khi bị khô nẻ da môi, mũi. 

2.3. Cảm nhận thực tế khi bôi kem nứt cổ gà Lansinoh

Hồi mới sinh em bé xong là mình gặp phải tình trạng nứt núm vú do là bé đầu lòng nên mình chưa có kinh nghiệm cho bé bú, bị sai tư thế và dẫn đến tình trạng này. Mỗi lần bé bú là đau thấu trời lại còn bị rướm máu nữa. Vì vậy mình đã cố gắng dùng tìm mọi cách để chữa nhưng đều không thấy hiệu quả và tình trạng này cứ tái diễn mãi đến mức khiến mình bị căng thẳng trong một khoảng thời gian.

Nhưng tình cờ một lần mình lướt trên mạng thấy kem Lansinoh được nhiều chị em khen ngợi, tìm hiểu qua mấy lượt đánh giá sản phẩm kem trị nứt cổ gà Lansinoh thì biết kem này có thành phần chiết xuất từ 100% từ tự nhiên nên khá tin tưởng và quyết định đặt mua về dùng thử ngay.

 kem-tri-nut-co-ga
Chất kem sền sệt, thấm nhanh vào da

Vì mình phải mất một thời gian mới tìm ra được sản phẩm nên đầu ti mình bị bé bú xuất hiện cả bóng nước. Nhưng điều mà mình thực sự không ngờ tới chính là hiệu quả mà em nó mang lại vượt ngoài sức tưởng tượng của mình. Khi mà mình chỉ mới bôi một vài lần đã thấy giảm đau hẳn, các vết nứt khô và nhanh liền da. Bởi trong thành phần có dưỡng ẩm nên không hề gây ra hiện tượng khô mà còn cấp ẩm cho vùng da quanh núm bị tổn thương nữa.

Chất kem có kết cấu dạng sệt sệt nhưng khi thoa vào da thì tan nhanh. Mặc dù có mùi thơm nhưng mà mình thấy cũng không ảnh hưởng gì nhiều lắm. Em này có bảng thành phần khá là lành tính và an toàn nên mình bôi xong vẫn để cho bé bú bình thường trộm vía bé vẫn hợp tác tốt với mình và không thấy hiện tượng bị dị ứng nào xảy ra ở bé hết.

Và sau khoảng thời gian mình sử dụng em nó thì mình cảm thấy đầu ti giảm đau một cách đáng kể và vết nứt hết hoàn toàn, đặc biệt còn thấy nhũ hoa sáng màu và hồng hơn nữa chứ. Tuy nhiên thì em này dạng tuýp nhỏ nên mình thấy khá là hao, dùng liên tục được khoảng tháng hơn là phải sắm ngay em khác rồi. Nhưng hiệu quả mà em nó mang lại tuyệt vời như thế thì mình chẳng ngại dùng bao nhiêu tuýp cả.

2.4. Cách sử dụng kem trị nứt cổ gà Lansinoh

Sau đây là các bước sử dụng kem đặc trị nứt đầu ti Lansinoh:

  • Bước 1: Mẹ nhẹ nhàng làm sạch vùng ngực đang bị nứt đầu ti.
  • Bước 2: Lấy 1 lượng vừa đủ kem Lansinoh thoa lên vùng núm vú bị nứt cổ gà.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng quanh bầu ngực, đặc biệt là khu vực núm vú bị nứt để chất kem mềm mịn thấm đều và phát huy tác dụng cao nhất.

Lưu ý: Sau khi bôi mẹ không cần phải rửa sạch kem Lansinoh trước khi cho con ti các thành phần có trong kem hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe và sự phát triển của bé yêu.

3. Tổng kết ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Kem trị nứt cổ gà Lansinoh đã nhận được giải thưởng lớn của cộng đồng làm cha mẹ lớn ở Mỹ (Parent Tested Parent Approved viết tắt là PTPA).

Sản phẩm được chiết xuất từ 100% các thành phần từ thiên nhiên đặc biệt là mỡ cừu tinh khiết trải qua quá trình điều chế lành tính nên rất an toàn cho sức khỏe cả mẹ và bé.

Có thể cho con bú ngay sau khi thoa kem mà không cần rửa lại với nước.

Cải thiện tình trạng nứt đầu ti hiệu quả và nhanh chóng.

Giúp tăng độ đàn hồi của da mẹ một cách tự nhiên.

Bổ sung chất nhờn của da bị giảm đi trong thời kỳ cho con bú.

Dạng tuýp nhỏ giúp mẹ dễ dàng bảo quản và có thể dễ dàng bỏ túi đem đi bất cứ nơi đâu.

Nhược điểm

Kem trị nứt đầu ti Lansinoh hiện có 2 mức dung tích 7g và 40g cho nên nếu mẹ dùng thường xuyên thì sẽ nhanh hết.

4. Kem Lansinoh mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, sản phẩm kem trị nứt cổ gà Lansinoh đang được bán rất nhiều trên thị trường mẹ có thể sẽ rất dễ dàng mua được tại các cửa hàng mẹ và bé. 

Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian cũng như lý do nào đó mẹ không trực tiếp ghé cửa hàng để mua sản phẩm được thì mẹ cũng có thể đặt online trên những trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee … để nhận thêm những ưu đãi khi mua sản phẩm nhé.

Kem trị nứt đầu ti tốt Lansinoh
Kem trị nứt đầu ti tốt Lansinoh

Nơi mua tốt nhất

shopee

295.000 ₫

lazada

300.000 ₫

tiki

252.000 ₫

5. Một số điều cần lưu ý khi mẹ bị nứt cổ gà

  • Nếu các mẹ bị nứt cổ gà một bên ti thì chỉ nên cho bé bú 1 bên ti, bên còn lại bôi thuốc thường xuyên để tình trạng thuyên giảm và núm vú hết nứt.
  • Nếu bị nứt cổ gà cả 2 bên thì các mẹ nên vắt sữa thường xuyên và cho trẻ bú bình để đảm bảo con vẫn được bú sữa mẹ mà mẹ vẫn có thể chữa lành vết thương.
  • Mặc áo ngực có chất liệu mềm, thoáng để làm giảm tình trạng cọ xát giữa áo với đầu ti.
  • Sau khi điều trị khỏi chứng nứt cổ gà thì mẹ nhớ vắt sữa và thoa đều lên vùng đầu ti để giúp đầu ti mềm và không gặp phải tình trạng nứt cổ gà nữa.
  • Nếu sau khi đã áp dụng các phương pháp trên đây mà tình trạng nứt cổ gà vẫn không thuyên giảm thì mẹ nên đến các cơ sở y tế gần nhà để được bác sĩ hỗ trợ tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin mà Chanh Tươi đã chia sẻ trong bài viết đã giúp các mẹ hình dung rõ những đánh giá khách quan về kem trị nứt cổ gà Lansinoh và nếu mẹ cần tư vấn thêm thì hãy comment ngay phía dưới bài viết này mình sẽ hỗ trợ nha!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!