Top 5 mẫu kịch bản chương trình 20.11 hay, ấn tượng nhất 2024

04.11.2023 - 10:37

Dịp kỷ niệm ngày 20/11 năm 2023 đang đến gần, bạn đang loay hoay tìm kịch bản chương trình 20 11 cho lễ kỳ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam sắp tới. Bài viết này, Chanh Tươi Review sẽ chia sẻ với các bạn các kịch bản chương trình 20/11 dành cho các trường mầm non, trường tiểu học, chương trình tri ân thầy cô và kế hoạch tổ chức Ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Những kịch bản này đã được soạn thảo kỹ lưỡng và mang tính chi tiết, nhằm giúp các bạn thu thập ý tưởng và lên kế hoạch kỷ niệm Ngày 20-11 sắp tới một cách tốt nhất. Cùng tham khảo nhé!

Mục lục
Xem thêm

Kịch bản tổ chức chương trình kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

1. Tuyên bố lý do khai mạc chương trình 20/11

Lời Nam
Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý, Kính thưa Các Thầy giáo, cô giáo, Thưa toàn thể quý khán giả, các em học sinh thân mến.

Hằng năm, khi heo may về và những tia nắng vàng cuộn mình trong những chiếc lá khô, tháng 11 đến với bao thương nhớ và nỗi niềm bồi hồi xao xuyến. Có những con người, mái tóc đã bạc theo năm tháng, vẫn trọn một tấm lòng yêu kính thầy cô giáo năm xưa. Và những thế hệ học trò hôm nay cũng vậy, "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" đã trở thành một nét đạo lý cao đẹp của biết bao nhiêu thế hệ học trò.

Và hôm nay, chúng ta cùng hướng về ngày 20-11, ngày tôn vinh các nhà giáo. "Tôn sư trọng đạo" là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Từ những nét chữ đầu tiên cô dạy, đến bài giảng hay của thầy, cho chúng ta tri thức và định hướng cuộc sống. Bằng tấm lòng yêu người, yêu nghề, thầy cô chính là người dìu dắt các thế hệ học trò trên con đường đi tới ước mơ.

Lời Nữ

[kịch bản chương trình 20 11]
Kính thưa các vị đại biểu, Các thầy cô giáo cùng các quý vị khán giả,

Nhân dịp chào mừng kỉ niệm ... năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/20..., được sự nhất trí của chi bộ, ban giám hiệu, hôm nay trường THCS........... long trọng tổ chức buổi sinh hoạt Ngoại khóa, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11.

Thay mặt cho Ban tổ chức chương trình, xin gửi tới quý vị đại biểu khách quý, Quý thầy giáo, cô giáo và quý vị khán giả lời chúc sức khỏe, sự thành công và thành đạt viên mãn trong cuộc sống.

Ngày 20 tháng 11 không chỉ là một ngày đặc biệt dành để tôn vinh các nhà giáo, mà còn là cơ hội để chúng ta nhìn lại những đóng góp to lớn của các thầy cô giáo trong việc hình thành tương lai của chúng ta. Họ là những người gieo mầm tri thức, khơi dậy niềm đam mê và truyền cảm hứng cho chúng ta.

Trong không gian trang nghiêm của buổi sinh hoạt Ngoại khóa hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tưởng nhớ những kỷ niệm đáng nhớ, những câu chuyện ý nghĩa và những trải nghiệm quý giá mà chúng ta đã được thầy cô truyền đạt. Hãy chiêm ngưỡng sự phát triển và thành công của các em học sinh, những người đã được thầy cô dìu dắt và hướng dẫn.

Ngày hôm nay, chúng ta cùng gửi lời tri ân sâu sắc đến tất cả các thầy cô giáo, những người đã hy sinh và cống hiến hàng ngày để giáo dục chúng ta. Mỗi bước tiến, mỗi thành công của chúng ta đều là kết quả của sự hỗ trợ và sự dạy dỗ từ các thầy cô.

kich-ban-chuong-trinh-20-11 a
kịch bản chương trình 20 11

2. Tuyên bố đại biểu và nội dung chương trình 20/11

Lời Nam

Ngày kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam là một dịp đặc biệt, để tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ nói chung, và tuổi trẻ của trường ....... nói riêng, có cơ hội thể hiện sự sáng tạo, niềm say mê và sự năng động, tự tin của mình. Tất cả lòng nhiệt huyết đó đều được truyền đạt qua các hoạt động, những khúc hát, lời ca và điệu múa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hôm nay.

Lời Nữ

Về dự với chương trình ngoại khóa hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu có:

1................................................................................................................................

2................................................................................................................................

3................................................................................................................................

4.............................................................................................................................…

Lời Nam

 Kính thưa quý vị! Chương trình hôm nay gồm có những nội dung chính sau:

1. Hoạt động thi cắm hoa đề tài chào mừng ngày 20/11 của các chi đội.

2. Thi văn nghệ chào mừng, mỗi lớp sẽ có hai tiết mục.

3. Tổng kết và phát thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

 Và cuối cùng là chương trình tọa đàm, giao lưu giữa các thầy cô giáo đã và đang giảng dạy, công tác tại nhà trường.

3. Lời dẫn chương trình phần thi cắm hoa 

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu thành phần không thể thiếu trong hội thi, đó là ban giám khảo, những người sẽ sáng suốt lựa chọn ra tiết mục xuất sắc nhất của trường ..... ngày hôm nay. Bao gồm:

  • Thầy:.......................……trưởng ban GK.
  • Thầy:.........................….Ủy viên.
  • Cô:..............................…Ủy viên.
  • Cô:........................…......Ủy viên.
  • Cô:..................................Ủy viên.

Tôi cũng xin trân trọng giới thiệu ban thư ký, một thành phần không thể thiếu trong cuộc thi ngày hôm nay:

  • Cô.........................…
  • Cô..........................…

Lời Nam

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý,

Kính thưa Các Thầy giáo cô giáo,

Thưa toàn thể quý khán giả thân mến.

Chúng tôi rất vui được khởi động chương trình bằng một món quà đặc biệt và ấn tượng dành tặng quý vị đại biểu, quý thầy cô và quý vị khán giả - đó là phần thi cắm hoa của các đội. Những đóa hoa tươi trên một rừng hoa đẹp sẽ là lời tri ân của các em học sinh, thể hiện sự trân trọng đối với quý thầy cô. Thay mặt ban tổ chức, tôi xin công bố phần thi cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của các em học sinh trường THCS ....... Xin phép bắt đầu…

Lời Nữ

Trong phần thi này, theo thống nhất, mỗi lớp sẽ cử một đại diện lên sân khấu để tham gia dự thi. Tất cả các đội sẽ cùng tham gia dự thi và sau một khoảng thời gian là…….phút, các đội sẽ cử đại diện lên sân.

Thứ tự dự thi của các lớp sẽ như sau:

1.......................................................…

2..........................................................…

3.........................................................…

4...........................................................…

5..........................................................

Đề nghị các lớp khẩn trương chuẩn bị và thực hiện tốt phần thi của mình.

Lời Nam

[kịch bản chương trình 20 11]

Mỗi nghề có một lời ru
Dở hay thầy cũng chọn ru khúc này
Lời ru của gió màu mây
Con sông của mẹ đường cày của cha

Bắt đầu cái tuổi lên ba
Thầy ru điệp khúc quê nhà cho em
Yêu rồi cũng nhớ yêu thêm
Tình yêu chẳng có bậc thềm cuối đâu!

Thầy không ru đủ nghìn câu
Biết con chữ cũng đứng sau cuộc đời
Tuổi thơ em có một thời
Ước mơ thì rộng như trời, ngàn năm

Như ru ánh lửa trong hồn
Cái hoa trong lá, cái mầm trong cây
Thầy ru hết cả mê say
Mong cho trọn ước mơ đầy của em.

Mẹ ru em ngủ tròn đêm
Thầy ru khi mặt trời lên mỗi ngày
Trong em hạt chữ xếp dày
Đừng quên mẹ vẫn lo gầy hạt cơm

Từ trong vòm mát ngôi trường
Xin lời ru được dẫn đường em đi
(Con đường thầy ngỡ đôi khi
Tuổi thơ lăn một vòng bi tới rồi!)

Hẳn là thầy cũng già thôi
Hóa thân vào mỗi cuộc đời các em
Thì dù phấn trắng bảng đen
Hành trang ấy đủ thầy đem theo mình.

Vâng, kính thưa quý vị đại biểu và quý thầy cô giáo. Quý thầy cô là những người lái đò tận tâm, đưa chúng ta đi qua những chuyến đò tràn đầy ý nghĩa trên dòng sông. Trong khoảnh khắc trọng đại này, những người đi qua chuyến đò đang sử dụng tối đa sự sáng tạo của mình, truyền đạt thông qua những tác phẩm ý nghĩa, tôn vinh quý thầy cô. 

Thay mặt ban tổ chức, tôi xin chúc mừng các em học sinh đạt được thành tích cao trong cuộc thi hôm nay….

Lời Nữ

Vâng! Hết giờ... Kính thưa quý thầy cô. Sau một khoảng thời gian tận hưởng sự sáng tạo và đam mê, các đội đã hoàn thành phần thi cắm hoa. Chúng tôi rất xúc động khi được ngắm nhìn những tác phẩm sáng tạo của các em. Và bây giờ, các em sẽ chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của mình qua các tác phẩm đã dự thi. 

Đầu tiên là tiết mục thuyết minh của lớp.......................................

4. Kịch bản chương trình 20 11 - Phần thi văn nghệ

Tiếp theo trong chương trình, xin mời quý vị đại biểu và các em học sinh thưởng thức tiết mục văn nghệ do các thầy cô giáo biểu diễn. 

Mở đầu là tiết mục………………………………………………………

Lời Nữ

Tri thức ngày xưa trở lại đây,
Ân tình sâu nặng của cô thầy!
Người mang ánh sáng soi đời trẻ,
Lái chuyến đò chiều sang bến đây?
Đò đến vinh quang nơi đất lạ,
Cám ơn người đã lái đò hay!
Ơn này trò mãi ghi trong dạ…
Người đã giúp con vượt đắng cay!

Lời Nam

Vâng! Và tiếp theo trong chương trình hôm nay, chúng ta sẽ có những tiết mục văn nghệ đặc sắc từ các lớp học, nhằm tỏ lòng tri ân và tôn vinh công lao của quý thầy cô giáo. Chúng tôi xin mở đầu chương trình bằng tiết mục của lớp............................................

5. Sơ kết phong trào thi đua 

Vâng! Xin được kính mời quý vị đại biểu, quý khách và quý thầy cô giáo, cùng các em học sinh thân mến. Trong không khí trang trọng và thiêng liêng hôm nay, chúng ta rất ngưỡng mộ những thành tích đáng kinh ngạc của các tập thể và cá nhân trong thời gian vừa qua. 

Để tôn vinh những thành tựu đó, tôi xin mời quý thầy (cô)............................................. đại diện cho ban thi đua của nhà trường lên đọc các quyết định khen thưởng. 

Xin trân trọng kính mời..........................................................…

6. Bế mạc chương trình 20/11

Kính thưa quý vị đại biểu và khách quý. Kính thưa quý thầy cô giáo và các em học sinh thân mến. Sau một buổi sáng làm việc tích cực, tràn đầy nhiệt huyết, chúng ta đã có một buổi sinh hoạt ngoại khóa vô cùng bổ ích. 

Thay mặt cho các thầy cô giáo đã nghỉ hưu và các thầy cô giáo đang công tác, chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả những tình cảm chân thành từ các tổ chức, cá nhân, cơ quan đoàn thể, các thầy cô giáo đã nghỉ hưu và tất cả các em học sinh của trường…, vì đã dành những tình cảm đặc biệt cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hôm nay. Chúng tôi xin gửi lời chúc sức khỏe và thành đạt nhất đến quý vị.

Bây giờ, xin mời các em học sinh trở về lớp, và kính mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo đã nghỉ hưu, để cùng chúng ta tiếp tục tham gia buổi tọa đàm, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hôm nay, tại phòng truyền thống của nhà trường.

kich-ban-chuong-trinh-20-11
kịch bản chương trình 20 11

Kịch bản chương trình tri ân thầy cô 20-11

Đến giờ làm việc, tôi xin mời tất cả quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các phụ huynh và các bạn học sinh ngồi ổn định để bắt đầu buổi lễ Mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

1. Chương trình văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Kính thưa quý vị đại biểu,

Kính thưa quý thầy cô giáo,

Thưa các phụ huynh và các bạn học sinh thân mến!

Trước tiên, tôi xin gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe tới tất cả quý vị đại biểu, thầy cô giáo và các bạn học sinh!

Để khởi đầu cho buổi lễ Mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng ta sẽ có các tiết mục văn nghệ chào mừng.

2. Làm lễ Chào cờ

Tôi xin cảm ơn những tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam do các nghệ sĩ không chuyên của trường chúng ta trình diễn.

Đã đến giờ làm lễ, xin mời tất cả quý vị đại biểu, thầy cô giáo, các đồng chí CBCNVC và toàn thể các em học sinh đứng lên để tham gia Lễ Chào cờ.

Nghiêm... (Quốc ca) Thôi!

Xin mời tất cả quý vị đại biểu, thầy cô giáo, các phụ huynh và toàn bộ các bạn học sinh ngồi xuống.

3. Tuyên bố lý do

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Kính thưa quý thầy cô giáo,

Thưa các phụ huynh và toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Người xưa có câu: "Nhất tự vi sư, bán tự vi sư", có nghĩa là “Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy”, thể hiện được truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo của người Việt Nam.

Từ năm 1982, ngày 20.11 đã chính thức trở thành Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam (hay còn được gọi là Ngày Nhà giáo Việt Nam). Đây là một ngày lễ quan trọng, được cả đất nước tổ chức để tôn vinh công lao của các thầy giáo, cô giáo và sự cao quý của nghề dạy học.

Vì vậy, khi tháng 11 đến, tất cả chúng ta lại nhớ về các thầy cô giáo với lòng biết ơn sâu sắc. Các trường học và học sinh trên khắp cả nước đều cùng nhau thi đua trong việc dạy tốt và học tốt, để tạo nên thành tích đáng kính chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hôm nay, chúng ta hân hoan và phấn khởi kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2018). Với sự thực hiện kế hoạch năm học và đồng ý của Đảng ủy và Phòng Giáo dục, Trường ............ tổ chức một buổi lễ trọng đại để kỷ niệm sự kiện này.

Về dự lễ kỉ niệm hôm nay thay mặt ban tổ chức, chúng tôi xin được trân trọng giới thiệu:

  • Về phía đại biểu cấp trên tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:…………………………………………………………………
  • Về phía chính quyền địa phương tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:……………………………………………………………
  • Về phía Hội phụ huynh học sinh tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:…………………………. đại diện Hội CMHS đại diện cho Hội cha mẹ học sinh.
  • Về phía nhà trường tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:………………………………………………………………

Cùng toàn thể quý thầy cô trong hội đồng và các em học sinh trong toàn trường. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh.

ich-ban-chuong-trinh-20-11     b
kịch bản chương trình 20 11

3. Phát biểu của Hiệu Trưởng

Kính thưa Thầy/Cô: ................... Hiệu trưởng của trường...........,

Trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, xin trân trọng mời Thầy/Cô lên phát biểu và chia sẻ những lời dành tặng nhân ngày này.

(Xin dành chỗ cho Hiệu trưởng phát biểu)

Chân thành cảm ơn Thầy/Cô.

4. Đại diện học sinh phát biểu

Để thể hiện lòng biết ơn và tình cảm của các em học sinh đối với Thầy/Cô, xin mời em.......................... đại diện cho toàn bộ học sinh trường phát biểu, chia sẻ suy nghĩ và tình cảm của mình dành tặng cho Thầy/Cô giáo.

Xin mời em!

Rất cảm ơn sự chia sẻ của các em học sinh, và chúng ta xin gửi tới Thầy/Cô những tình cảm chân thành trong ngày lễ quan trọng này.

Để thay đổi không khí, chúng ta sẽ có một tiết mục văn nghệ do................ thể hiện.

5. Đại biểu phụ huynh phát biểu

Tiếp theo trong chương trình, chúng ta sẽ lắng nghe lời phát biểu và những bó hoa tươi thắm từ đại diện ban/ hội phụ huynh, như một lời chúc mừng đến Thầy/Cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Chân thành cảm ơn sự chân thành và tình cảm đến từ hội cha mẹ phụ huynh.

6. Lễ bế mạc

Có thể tham khảo nội dung phía trên

Kịch bản chương trình 20 11 mầm non

1. Chương trình văn nghệ mở đầu

Kính thưa quý vị đại biểu, quý phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Đầu tiên, tôi xin gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe đến quý vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh.

Chúng ta đã sẵn sàng mở đầu chương trình văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hãy cùng thưởng thức tiết mục Erobic vui nhộn của lớp… với bài hát "Cô và mẹ".

Tiếp theo, chúng ta xin mời quý vị đại biểu, quý phụ huynh, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh đến với tiết mục biểu diễn thời trang của các bé từ lớp … và  lớp …. với chủ đề "Sắc màu tuổi thơ".

Cô giáo - những người ươm mầm ước mơ cho thế hệ trẻ, không ngại gian khổ và làm việc từ sáng đến tối để chăm sóc và dạy dỗ các em. Tình cảm đó sẽ được thể hiện qua tiết mục múa "Cô giáo em" do các em từ lớp…. biểu diễn.

Ở nhà, mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường, cô giáo như mẹ hiền. Và bây giờ, chúng ta hãy cùng thưởng thức tiết mục hát "Cô giáo em là hoa Ê Ban" của nhạc sĩ Phạm Tuyên, do các em từ lớp…. biểu diễn.

Bây giờ, chúng ta tạm chia tay với chương trình văn nghệ để bắt đầu phần chính của buổi lễ.

2. Tuyên bố lý do

Kính thưa quý vị đại biểu,

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng ta không thể không nhớ đến truyền thống tôn sư trọng đạo đã được truyền dạy từ thế hệ cha ông: "Một chữ cũng thầy, nửa chữ cũng thầy" hoặc "Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy".

Cha mẹ là những người đã sinh ra và nuôi dưỡng chúng ta, nhưng thầy cô giáo lại đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt kiến thức và khơi dậy ước mơ của chúng ta. Họ là những người mang đến cho chúng ta hành trang tri thức, giúp chúng ta trở thành những con người có ích cho xã hội. Dù sau này chúng ta đi đến đâu, chúng ta sẽ không bao giờ quên lòng biết ơn đối với những người thầy, cô giáo đã tận tâm dạy bảo chúng ta. 

Đặc biệt, các cô giáo mầm non đóng vai trò như cha mẹ thứ hai, chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ và dạy bảo từ khi chúng ta bước chân vào trường học.

Chúng ta hãy nhớ lời của Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng: "Nghề dạy học là nghề cao quý nhất, sáng tạo nhất". Cũng như lời của Nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân: "Tương lai của dân tộc Việt Nam nằm ở khối óc và trái tim của các thầy cô giáo".

Có thể thấy sứ mạng cao cả mà những người thầy đang mang trên vai là vô cùng to lớn, và xã hội luôn biết ơn, tin tưởng và tôn vinh nghề giáo, tôn vinh những người thầy đang cống hiến trong sự nghiệp trồng người.

Hôm nay, trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, trường … tổ chức một buổi lễ kỷ niệm đặc biệt để ghi nhận sự đóng góp của các thầy cô giáo trong ngành giáo dục.

kich-ban-chuong-trinh-20-11 c
kịch bản chương trình 20 11

3. Giới thiệu đại biểu

Về dự buổi lễ hôm nay, chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu và đón tiếp sự hiện diện của:

  • Lãnh đạo đảng ủy, Ủy ban, Chính quyền địa phương.
  • Phòng GD&ĐT ............
  • Hội cha mẹ học sinh.

Ông ..............- Hội trưởng hội cha mẹ học sinh trường Mẫu giáo ...........

  • Về phía nhà trường chúng tôi trân trọng giới thiệu sự có mặt của:
    • Cô ................. – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường
    • Cô .................. – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường
    • Cô....................– Chủ tịch công đoàn nhà trường
  • Cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ giáo viên nhân viên và ...... cháu học sinh.

4. Phát biểu ôn lại truyền thống ngày ngày giáo Việt Nam

Trong diễn đàn về giáo dục, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói rằng: "Vì lợi ích mười năm ta phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm ta phải trồng người." Người cũng khuyên rằng dù khó khăn đến đâu, chúng ta phải cố gắng dạy và học thật tốt.

Thật đáng tự hào với nghề giáo viên, nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, đặc biệt vào ngày 20/11 hàng năm, ngày truyền thống tôn sư trọng đạo, một ngày lễ quan trọng trong lịch sử dân tộc. Công việc của người thầy được Bác Hồ chỉ lối, Đảng quan tâm và nhân dân thấu hiểu. Người thầy có vị thế được xã hội tôn vinh. Vì vậy, những người làm nghề dạy học đều cảm thấy hạnh phúc và ấm áp hơn khi đến ngày 20/11, cũng như cảm nhận trách nhiệm nặng nề hơn trước sự tôn vinh đó.

Chúng ta sẽ thực hiện kế hoạch và hướng dẫn của các cấp để tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam vào ngày 20/11. Bằng cách này, chúng ta sẽ ôn lại những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam và báo cáo những thành tựu mà thầy và trò nhà trường đã đạt được. Bây giờ, tôi xin giới thiệu và kính mời Thầy ............. – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam. 

Xin trân trọng kính mời thầy!

Trước đó, chúng ta đã nghe Cô .............. – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Trong diễn văn đó, có những cảm xúc bâng khuâng xen lẫn niềm vui sướng và tự hào về nghề giáo viên. Chúng ta cũng nhận thấy rằng nghề cao quý ấy đang được xã hội tôn vinh, và với sự tôn vinh đó, trách nhiệm của chúng ta càng trở nên lớn hơn và nhiều hơn.

Sau đây, xin mời Cô ...... lên đọc thư …………………

Tiếp theo là tiết mục múa "..…" của lớp …...., mời quý vị cùng thưởng thức.

Sau đó, hãy chào đón các bé dễ thương của lớp….. với tiết mục múa "…….". Mời quý vị cùng thưởng thức.

Tiếp theo, mời quý vị hướng mắt về sân khấu và cùng vỗ tay nồng nhiệt chào đón các bé lớp …… với tiết mục tốp ca "…….".

Để làm cho không khí thêm phần sôi động, chúng ta hãy thưởng thức tiết mục thời trang "………" do các bé lớp ……. và lớp ……..biểu diễn.

Sau đó, đến lượt tốp múa của lớp…….thể hiện tiết mục múa bài hát "………….". Mời quý vị cùng thưởng thức.

5. Khen thưởng giáo viên đạt thành tích trong năm học

Kính gửi quý vị đại biểu,

Trong năm học vừa qua, tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường chúng ta đã không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, có những cá nhân đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ và được Hội đồng thi đua khen thưởng trao tặng giấy khen, nhằm công nhận công lao và đóng góp quan trọng của các thầy cô giáo trong công tác giáo dục huyện nhà.

Mời các thầy cô giáo có tên sau bước lên phía trước: …………………

Mời …………………… Lên trao giấy khen cho tập thể giáo viên.

Đại diện công đoàn tặng quà lưu niệm.

6. Đại biểu phát biểu (nếu có)

Trong những ngày tri ân sâu sắc này không thể thiếu những cánh hoa tươi thắm để các bé dâng lên tặng cô để tỏ lòng yêu mến và nhớ ơn. Đó cũng là thông điệp của tiết mục múa “Người thầy” do lớp A biểu diễn.

Kết thúc chương trình văn nghệ hôm nay mới toàn thể quý vị cùng cho một tràng pháo tay chào đón tiết hát “Bụi phấn” do tốp ca trình bày.

7. Cảm ơn, bế mạc chương trình

Chương trình kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã kết thúc thành công. Một lần nữa, thay mặt nhà trường, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý vị đại biểu đã dự lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam hôm nay. 

Chúng tôi xin chân thành chúc mừng quý vị đại biểu có sức khỏe dồi dào và gia đình hạnh phúc. Chúng tôi cũng xin gửi lời chúc tốt đẹp đến các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, hy vọng rằng các mọi người sẽ luôn sống hạnh phúc, tràn đầy niềm vui và tiếp tục đam mê trong việc dạy tốt và học tốt. Hy vọng rằng cô thầy sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình trong năm học 20... - 20... một cách xuất sắc nhất.

Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn!

Kịch bản chương trình 20 11 tiểu học

Đã đến giờ làm việc, xin kính mời các cô bác đại biểu, các thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh ổn định trật tự để buổi lễ được bắt đầu.

1. Mở đầu văn nghệ chào mừng

Kính thưa các cô bác đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các bạn học sinh thân mến,

Trước tiên, tôi xin gửi đến quý vị cô bác đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Để khởi đầu chương trình văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi xin mời quý vị cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn học sinh của chúng ta biểu diễn.

  • Tiết mục hát………………………………….
  • Tiết mục múa………………………………….
  • Tiết mục đồng ca………………………………….

Xin hãy dành một tràng pháo tay thật lớn để cảm ơn các bạn!

Chương trình văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã kết thúc. Em xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các bạn học sinh, hy vọng rằng mọi người đều khỏe mạnh và buổi lễ đã diễn ra thành công thật rực rỡ.

2. Làm lễ chào cờ

Đã đến giờ làm lễ, chúng tôi xin được trân trọng kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô, các đồng chí CBCNVC và toàn thể các em học sinh đứng lên làm Lễ chào cờ.

Nghiêm... (Quốc ca) Thôi!

3. Tuyên bố lý do 

Kính thưa quý Đại biểu, thưa quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

Xin chúc mừng tất cả quý vị đại biểu và quý thầy cô với lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe!

Hòa cùng không khí rộn ràng của tháng 11, cả nước chúng ta lại hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam vào ngày 20/11. Đó là ngày mà toàn xã hội tỏ lòng biết ơn và tôn vinh những đóng góp cao quý của các nhà giáo. Chúng ta đều mang trong mình niềm tin và tình yêu dành cho những người thầy của mình từ thời thơ ấu, và những tâm hồn trẻ thơ đang suy nghĩ về những người thầy yêu quý với lòng biết ơn sâu sắc và tôn kính vô bờ.

Dân tộc Việt Nam luôn gìn giữ truyền thống "Tôn sư, trọng đạo", bởi người thầy đã đóng góp không nhỏ vào việc hình thành tâm hồn Việt Nam qua các thời kỳ, từ quá khứ đến hiện tại và tương lai của dân tộc. Trong xã hội cổ xưa, vị trí của người thầy luôn được đặt lên cao. Thời phong kiến, trong hệ thống giá trị xã hội, nhà giáo được xếp dưới vua nhưng trên cha mẹ. Ngay cả trong ca dao cũng có câu: "Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy". 

Trong thời đại hiện đại, người thầy được tôn vinh là "Kỹ sư tâm hồn", nghề dạy học được coi là "nghề cao quý nhất trong các nghề, vì nó tạo ra những con người sáng tạo". Ngày nay, có hàng triệu nhà giáo nhân dân và những giáo viên xuất sắc khác - những người đang dốc hết tâm huyết, trí tuệ và vượt qua khó khăn, gian khổ để cống hiến cho nghệ thuật "trồng người". Những người thầy ấy luôn được coi trọng. Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý và tình cảm tự nhiên của mỗi chúng ta.

Người thầy luôn được tôn trọng vì họ biểu hiện những giá trị chuẩn mực. Họ không chỉ nắm vững đạo lý mà còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạt đạo lý cho mọi người, đặc biệt là các thế hệ học trò của mình, giúp họ trở thành những người có kiến thức, nhân cách đẹp và có khả năng hỗ trợ đời sống, xã hội và đất nước. 

Vì những lý do đó, vào ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng đã ban hành quyết định số 167/QĐ-HĐBT, chọn ngày 20/11 hàng năm là "Ngày Nhà giáo Việt Nam". Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với công cuộc giáo dục và đào tạo, đồng thời tôn vinh vai trò và vị trí của nhà giáo trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Do đó, hàng năm, trên khắp các trường học của cả nước, nổi lên phong trào thi đua "Dạy tốt, Học tốt" để chào mừng "Ngày Nhà giáo Việt Nam".

kich-ban-chuong-trinh-20-11 d
kịch bản chương trình 20 11

4. Giới thiệu đại biểu

Hoà chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước kỉ niệm ..... năm ngày nhà giáo việt nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Thực hiện kế hoạch năm học và được sự đồng ý của Đảng ủy, Phòng Giáo dục. Hôm nay, ngày 20/11/2023. Trường…… long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Về dự lễ kỉ niệm hôm nay thay mặt ban tổ chức, chúng tôi xin được trân trọng giới thiệu:

  • Về phía đại biểu cấp trên tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của: …………………………………………………
  • Về phía chính quyền địa phương tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:……………………………………………………
  • Về phía Hội phụ huynh học sinh tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:……………. đại diện Hội CMHS đại diện cho Hội cha mẹ học sinh.
  • Về phía nhà trường tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:
  • ….……………– Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.
  • ….…………….– P. Bí thư Chi bộ, P. Hiệu trưởng nhà trường.
  • ….…………… – P. Hiệu trưởng nhà trường.

Cùng toàn thể quý thầy cô trong hội đồng và các em học sinh trong toàn trường. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh chung.

5. Phát biểu của Hiệu Trưởng

Xin chào quý Đại biểu, quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

Trước tiên, chúng tôi xin kính chúc mừng và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả quý thầy cô, những người đã và đang truyền đạt tri thức, hướng dẫn và dìu dắt chúng ta trên con đường học tập và trưởng thành. Ngày nhà giáo Việt Nam là dịp để tôn vinh những người thầy yêu thương, những người đã dành cả tuổi thanh xuân để dạy dỗ, giáo dục, và định hướng cho chúng ta.

Hôm nay, chúng tôi vinh dự được mời Cô ………………….., Bí thư Chi bộ và Hiệu trưởng nhà trường, lên đọc diễn văn chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Cô là một người thầy tận tâm, có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, và luôn là nguồn động viên, truyền cảm hứng cho chúng ta.

Xin được trân trọng kính mời cô!.

6. Đại diện giáo viên phát biểu

Bác Hồ kính yêu đã nói: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt”. Dạy tốt là nhiệm vụ trọng tâm, là nhiệm vụ cao cả của các thầy cô giáo trong sự nghiệp “Trồng người”. Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng giới thiệu thầy giáo…………… thay mặt cho cán bộ giáo viên Trường lên phát biểu cảm tưởng của mình nhân ngày nhà giáo Việt Nam. 

Xin trân trọng kính mời thầy!

7. Đại biểu phụ huynh phát biểu

Kịch bản chương trình 20 11, mời đại diện phụ huynh lên phát biểu

Xin chào quý Đại biểu, quý thầy cô, và quý phụ huynh học sinh thân mến!

Tôi xin giới thiệu Ông (Bà) ………………………., đại diện Ban cha mẹ học sinh, người đã có những đóng góp quan trọng trong việc liên hệ, kết hợp với nhà trường để giáo dục học sinh, hỗ trợ và động viên quý thầy cô giáo. Ông (Bà) sẽ lên phát biểu chúc mừng nhân ngày nhà giáo Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn và trân trọng đối với những nỗ lực của các thầy cô trong việc giảng dạy và hướng dẫn con em chúng ta. 

Xin mời Ông (Bà) lên phát biểu!

8. Đại diện học sinh phát biểu

Có lẽ không có ai trong chúng ta đang ngồi đây lại chưa một lần bước qua cổng trường và chắc hẳn trong mỗi chúng ta, ai cũng giữ cho mình những kỉ niệm đẹp về thầy cô của mình, nhất là trong những ngày này.

Để bày tỏ tấm lòng của mình cũng như thay lời tri ân của các thế hệ học sinh của Trường. Sau đây xin mời em…………………Học sinh lớp……… đại diện cho hơn 1 nghìn học sinh lên phát biểu những suy nghĩ, những tình cảm của các em dành cho quý thầy cô giáo và thể hiện quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học ......... Xin mời em.

9. Đại biểu cấp trên phát biểu

Kính thưa quý Đại biểu, thưa quý thầy cô, cùng toàn thể các các em học sinh thân mến!

Có thể nói rằng trong các năm học qua thầy và trò Trường ………………. luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và thu được những kết quả ngày một tốt đẹp. Có được sự thành công là nhờ sự quan tâm đặc biệt, sự chỉ đạo sát sao, năng động, sáng tạo của …………

Về dự lễ kỷ niệm ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Ông (bà):……………………………… lên phát biểu chúc mừng nhân ngày nhà giáo Việt Nam. Xin trân trọng kính mời!

Tiếp theo xin trân trọng kính mời cô……………….. - Hiệu trưởng nhà trường lên tiếp thu ý kiến chỉ đạo. Xin trân trọng kính mời cô!

10.  Sơ kết phong trào thi đua

Kính thưa các cô bác đại biểu, các thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Trong quãng thời gian vừa qua, Trường............................. đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua thiết thực nhằm ghi nhận thành tựu chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong đợt thi đua này, nhiều giáo viên và học sinh trong trường đã được vinh danh và khen thưởng. Đây là những món quà quý giá để tổng kết và đánh giá kết quả của các cá nhân và tập thể giáo viên và học sinh trong thời gian qua, cũng như khởi động đợt thi đua thứ hai của trường. 

Bây giờ, xin trân trọng giới thiệu và mời cô giáo........................... - Chủ tịch công đoàn trường, lên phát biểu đánh giá kết quả của đợt thi đua thứ nhất và trao phần thưởng cho các cá nhân và tập thể đã đạt thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua.

Xin trân trọng kính mời cô!

11. Bế mạc, chào cờ

Tương tự như phía trên.

kich-ban-chuong-trinh-20-11 n
kịch bản chương trình 20 11

Kịch bản dẫn chương trình văn nghệ chào mừng 20 11

Lời đầu tiên, tôi xin được kính gửi lời chào trân trọng nhất đến quý vị đại biểu và khán giả tham dự buổi liên hoan văn nghệ ngày 20/11 vào tối hôm nay.

Kính thưa quý vị đại biểu và các Thầy Cô giáo,

Hàng năm, khi gió heo may mang đến những hơi lạnh và ánh nắng vàng lung linh trong những chiếc lá khô, tháng 11 trở về với biết bao thương nhớ và những cảm xúc xao lấn. Có những người, dù mái tóc đã bạc theo năm tháng, vẫn giữ trong lòng tình yêu và lòng kính trọng dành cho Thầy Cô giáo của mình, nhớ về những bài học đầu tiên.

Và những học trò ngày nay luôn biết ơn sự cống hiến của các Thầy Cô. Chúng ta đang hướng về ngày 20/11, ngày tôn vinh các nhà giáo Việt Nam.

Tôn sư trọng đạo là một truyền thống quý báu của dân tộc ta, từ những nét chữ đầu tiên mà Cô dạy cho chúng ta, đến những bài giảng của Thầy, đưa tri thức vào cuộc sống. Với tấm lòng yêu người và đam mê nghề nghiệp, Thầy Cô luôn là những người dẫn dắt chúng ta trên con đường tiến tới ước mơ.

Kính thưa quý vị đại biểu, các Thầy Cô giáo và khán giả thân mến, nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), với sự hỗ trợ từ đảng ủy và chính quyền địa phương, hôm nay chúng tôi, Thầy và trò trường …., đã phối hợp tổ chức buổi liên hoan văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Chúng tôi vô cùng vui mừng được chào đón sự hiện diện của quý vị đại biểu trong buổi liên hoan văn nghệ hôm nay. (Giới thiệu các đại biểu)

Và giờ, để buổi liên hoan văn nghệ bắt đầu, xin trân trọng mời Thầy giáo... lên tiến hành lễ khai mạc. Kính mời Thầy!

1. Mở đầu chương trình văn nghệ tối hôm nay là tiết mục tốp ca với ca khúc ‘A” do tập thể giáo viên trường THCS... trình bày.

2. Ngay sau đây sẽ là một tiết mục múa mang đậm nét dân gian “B” do các em học sinh lớp 6 trường THCS .... trình bày. Xim một chàng pháo tay thật nồng nhiệt để cổ vũ các em.

3. Hòa vào nhịp sống hiện đại, mang đậm nét cá tính, dí dỏm các em học sinh lớp 9 sẽ gửi tới quý vị khán giả điệu nhảy Erobic thật mạnh mẽ và đầy phong cách.

4. Sau tiết mục Erobic của các em học sinh lớp …sẽ đến tiết mục của các em học sinh lớp…với điệu nhảy Erobic Tazan and Janes đầy mới lạ, cũng rất cá tính, rất mạnh mẽ và rất phong cách không kém.

Xem thêm

Kết luận

Trên đây, Chanh Tươi Review đã tổng hợp cho bạn những mẫu kịch bản chương trình 20 11 hay và ý nghĩa. Hy vọng chương trình tri ân ngày Nhà giáo của bạn sẽ diễn ra một cách thuận lợi và tốt đẹp nhất!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!