Kích thước máy rửa bát là gì? Nên chọn máy rửa bát có kích thước như nào?

25.09.2023 - 13:07

Lựa chọn kích thước máy rửa bát sao cho phát huy được tối đa công dụng cũng như phù hợp với không gian bếp là điều mà bất kì ai trước khi mua cũng đều quan tâm. Trong nội dung bài viết này, mình sẽ chia sẻ kích thước máy rửa chén bát thông dụng nhất trên thị trường được nhiều người lựa chọn nhất để mọi người tham khảo, có quyết định dễ dàng hơn nhé!

Tại sao cần tìm hiểu kích thước máy rửa chén?

Thị trường máy rửa bát trong những năm gần đây trở nên vô cùng sôi động. Có rất nhiều loại máy đến từ những thương hiệu khác nhau trên thế giới để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. Trong đó có 3 loại máy phổ biến nhất đó là máy rửa bát để bàn, máy độc lập và máy âm tủ. Kích thước máy rửa chén bát của từng loại có sự khác nhau rõ rệt.

Lựa chọn kích thước máy sao cho phù hợp với không gian bếp, không quá to cũng không quá nhỏ sẽ giúp cho phòng bếp trở nên gọn gàng đẹp mắt. Với bếp có diện tích rộng, bạn không nên chọn loại máy rửa bát quá bé, nhìn lọt thỏm, gây mất thẩm mỹ. Và ngược lại, máy rửa bát quá lớn sẽ khiến cho phòng bếp nhỏ bị chiếm quá nhiều diện tích, gây cảm giác chật chội, bí bách.

Kích thước máy rửa bát

Rất nhiều người nhầm lẫn rằng kích thước máy rửa bát phụ thuộc hoàn toàn vào số lượng bát đĩa có thể cho vào bên trong, chẳng hạn mát rửa bát 6 bộ, máy rửa bát 12 bộ… Đây là cách xác định không chính xác, khi nhắc đến kích thước của máy rửa bát, bạn cần liên tưởng tới số đo chiều rộng, chiều dài và chiều cao của máy. Khi nắm vững những thông số này của sản phẩm, người tiêu dùng sẽ biết được nó có thực sự phù hợp với không gian bếp nhà mình hay không. Vì vậy tìm hiểu kích thước trước khi mua là điều vô cùng cần thiết.

Kích thước máy rửa chén bát thông dụng trên thị trường

Máy rửa bát dù loại nào, được sản xuất tại quốc gia nào thì cũng sẽ có kích thước cơ bản. Bạn có thể tham khảo kích thước máy qua 3 kiểu dáng thông dụng nhất dưới đây.

Máy rửa chén để bàn

Máy rửa chén để bàn là sản phẩm có kích thước nhỏ nhất trong tất cả các loại. Kích thước theo chiều cao x rộng x sâu thông thường sẽ là 450 x 550 x 500mm. Với kích thước gọn nhẹ như vậy, sản phẩm này vô cùng phù hợp với những căn hộ chung cư nhỏ, chỉ sinh hoạt từ 2 đến 4 người. Bạn dễ dàng lắp đặt và sắp xếp máy mà không tốn quá nhiều diện tích sử dụng của không gian bếp. Một số sản phẩm máy rửa bát để bàn thông dụng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

Máy rửa chén để bàn Hafele HDW-T50A

Thương hiệu: Hafele - Đức. Sản phẩm đến từ thương hiệu đình đám của Đức đó là Hafele. Không chỉ máy rửa bát, hãng cho ra đời vô số những thiết bị khác và cũng nhận được không ít những phản hồi đánh giá tích cực từ người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Kích thước máy rửa bát

Ưu đãi tốt nhất

7.590.000 VNĐ

Xem tại Lazada

6.690.000 VNĐ

Xem tại Shopee

7.490.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 

Kích thước: 43 x 55 x 50 cm (Cao x rộng x sâu). Kích thước máy rửa bát Hafele này khá nhỏ, có thể đặt được ở bất kì đâu.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có thể đặt ở mọi vị trí trong nhà mà không tốn quá nhiều diện tích sử dụng.
  • Máy rửa bát có thiết kế sang trọng, hiện đại với tone màu ghi sáng, dễ dàng kết hợp với nhiều loại thiết bị nội thất khác.
  • Cách thức sử dụng đơn giản, chỉ sau vài lần thao tác là bạn có thể dùng thành thạo.
  • Giá thành phải chăng hơn nhiều so với những sản phẩm cỡ lớn

Nhược điểm:

  • Chính bởi thiết kế nhỏ gọn nên sản phẩm máy rửa bát đến từ Đức này chỉ rửa được từ 6 đến 8 bộ bát đĩa
  • Với những gia đình đông người hay thường xuyên có khách sẽ phải chia ra nhiều lần rửa
  • Những dụng cụ như nồi chảo lớn, không để vừa trong máy

Máy rửa bát để bàn Electrolux ESF6010BW

Thương hiệu: Electrolux. Đây là dòng máy nổi tiếng của Thụy Điển được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ châu Âu trên dây chuyền hiện đại. Sản phẩm khá nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích và điện năng sử dụng nên được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Kích thước máy rửa bát

Ưu đãi tốt nhất

8.990.000 VNĐ

Xem tại Lazada

7.950.000 VNĐ

Xem tại Shopee

7.549.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Kích thước: 550 x 500 x 590 mm

Ưu điểm:

  • Máy có màu trắng sữa nhẹ nhàng nền nã phù hợp với nhiều không gian sử dụng
  • Sản phẩm có 6 chương trình rửa và 5 mức nhiệt độ phục vụ nhu cầu của nhiều gia đình
  • Chất liệu vỏ thép sơn tĩnh điện chắc chắn
  • Chương trình rửa chính gồm rửa sơ, rửa nhanh, rửa ly tách, rửa tiết kiệm, rửa thông thường và rửa chuyên sâu
  • Chương trình rửa đặc biệt đó là rửa nhanh chỉ trong 30 phút
  • Khả năng tiết kiệm tuyệt vời, khóa an toàn với trẻ em
  • Kích thước máy rửa bát gọn nhẹ, tiện lợi

Nhược điểm:

  • Với những gia đình nhiều thành viên, nếu sử dụng sản phẩm này phải rửa nhiều lần.

Máy rửa bát Junger DWJ_101

Thương hiệu: Junger - Thái Lan. Đây là một trong những sản phẩm vô cùng hữu ích, giúp cho công cuộc làm việc nhà trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. 

kich-thuoc-may-rua-bat-30

Ưu đãi tốt nhất

8.990.000 VNĐ

Xem tại Lazada

8.990.000 VNĐ

Xem tại Nguyenkim

6.990.000 VNĐ

Xem tại Mediamart

 
 

Kích thước: 550 x 500 x 438 mm 

Ưu điểm:

  • Máy rửa bát có tới 7 chương trình hoạt động thông thường và 1 chương trình chuyên sâu.
  • Chức năng sấy Residual Heating Dry giúp bát đĩa luôn khô ráo, sạch sẽ, kết hợp với đó là chương trình diệt khuẩn và chức năng ECO đảm bảo bát đĩa nhà bạn luôn sạch bóng, không có vi khuẩn xâm nhập
  • Ngoài ra tính năng an toàn chống tràn, ngăn chặn rò rỉ nước và khóa trẻ em cũng giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng máy rửa bát.
  • Mức độ tiêu thụ nước thấp chỉ khoảng 6.5 lít/ lần rửa, vô cùng tiết kiệm
  • Máy còn có chức năng hẹn giờ từ 1 đến 24 giờ, nhờ vậy mà người dùng có thể chủ động cài đặt sẵn dù không ở nhà
  • Bảng điều khiển phím cảm ứng giúp bạn dễ dàng thao tác với máy

Nhược điểm:

  • Do kích thước nhỏ gọn nên sản phẩm chỉ rửa được khoảng 6 bộ bát đĩa cùng lúc, phù hợp với gia đình ít người. 

Máy rửa bát độc lập

Máy rửa bát độc lập là sản phẩm có thể đứng riêng ở bất kì đâu từ bếp, gần tủ lạnh,… Máy thường được dùng cho những gia đình không có tính toán trước vị trí đặt máy. Kích thước của máy rửa bát độc lập thông thường sẽ là 85 x 60 x 60cm (Cao x rộng x sâu). Tùy từng hãng sản xuất, máy rửa bát sẽ được thiết kế từ 2 đến 3 khoang rửa, khả năng rửa nhiều bát đĩa cùng lúc.

Máy rửa bát Bosch SMS25CI05E

Thương hiệu: Bosch. Đây là sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn, là giải pháp lý tưởng cho người nội trợ. Máy rửa bát Bosch SMS25CI05E được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thổ Nhĩ Kỳ, đảm bảo nguyên vẹn về máy móc, thiết bị nên bạn có thể tin tưởng lựa chọn.  

Kích thước máy rửa bát

Ưu đãi tốt nhất

17.699.000 VNĐ

Xem tại Tiki

16.900.000 VNĐ

Xem tại Mediamart

 
 

Kích thước: 845 × 600 × 600 mm (Cao x rộng x sâu)

Ưu điểm:

  • Công suất rửa lên đến 13 bộ bát đĩa châu Âu, cho phép bạn có thể rửa nhiều bát đĩa cùng lúc, phù hợp với gia đình đông người, thường xuyên có khách
  • Thiết kế hệ thống Aqua Stop ngăn chặn không cho nước rò rỉ ra bên ngoài
  • Chất liệu của máy được làm bằng thép không gỉ với hệ thống giỏ, đảm bảo không bị hư hỏng khi va chạm, đồng thời giúp cho người dùng dễ dàng sắp xếp bát đĩa thep thứ tự
  • Máy có sử dụng bảng điều khiển vô cùng tiện lợi
  • Các vật dụng sau khi rửa được làm khô hoàn toàn vô cùng sạch sẽ

Nhược điểm:

  • Sản phẩm có kích thước khá lớn, chỉ phù hợp với không gian rộng
  • Giá thành hơi cao

Máy rửa chén Electrolux ESF5512LOX 1950W

Thương hiệu: Electrolux - Ba Lan. Máy rửa bát đến từ thương hiệu Electrolux có thiết kế ấn tượng, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. 

Kích thước máy rửa bát

Ưu đãi tốt nhất

15.590.000 VNĐ

Xem tại Tiki

17.990.000 VNĐ

Xem tại Mediamart

 
 

Kích thước: 60 x 62.5 x 85 cm (Rộng x sâu x cao)

Ưu điểm:

  • Máy rửa bát này được làm bằng chất liệu théo không gỉ, điều khiển bằng điện tử, tự động thiếp lập chương trình rửa bát vô cùng ruện lợi.
  • Tiếng ồn thấp, không ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của gia đình.
  • Kích thước máy rửa bát khá nhỏ gọn phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.
  • Máy giúp tiết kiệm lượng nước tiêu thụ, tích hợp 6 chương trình rửa bát tự động và người dùng có thể tùy ý lựa chọn sao cho phù hợp với lượng bát đĩa.

Nhược điểm:

  • Giá thành sản phẩm khá cao

Máy rửa chén độc lập Hafele HDW-F60E

Thương hiệu: Hafele. Là sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Hafele, máy rửa chén được thiết kế độc lập phù hợp với không gian hiện đại, giúp cho không gian bếp nhà bạn trở nên thu hút và đẹp mắt hơn.

kich-thuoc-may-rua-bat-31

Ưu đãi tốt nhất

13.300.000 VNĐ

Xem tại Lazada

16.792.000 VNĐ

Xem tại Tiki

11.590.000 VNĐ

Xem tại Mediamart

 
 

Kích thước: 598 x 610 x 845mm (Rộng - sâu - cao)

Ưu điểm:

  • Máy rửa chén Hafele có khả năng rửa cùng lúc 16 bộ bát đĩa, nhờ thiết kế các đầu phun nhỏ nên nước có thể rửa sạch tới những ngóc ngách khuất nhất. Chưa bao giờ việc rửa bát lại đơn giản và hiệu quả đến vậy.
  • Chương trình rửa tiết kiệm giúp giảm lượng nước tiêu thụ đồng thời rút ngắn thời gian rửa. Các giá đỡ ó thể gấp lại để tạo ra không gian rửa lớn đối với các dụng cụ nhà bếp lớn như nồi chảo hay bếp.
  • Độ ồn của máy chỉ 44dB, bạn có thể tận hưởng cuộc sống và sinh hoạt bình thường ngay cả khi máy đang hoạt động.
  • Chức năng rửa nửa tải cho phép bạn có thể rửa luôn bát đĩa mà không cần đợi cho tới lúc chén bát được sắp đầy. Chức năng này sẽ sử dụng lượng nước và điện tương ứng với chén bát, nhờ vậy không tốn điện năng.
  • Thiết kế sản phẩm sang trọng với chất liệu bề mặt bằng inox không lưu dấu vân tay. Đặc biệt phần thép không gỉ cũng giúp máy rửa chén luôn sáng bóng, sạch sẽ.

Nhược điểm:

  • Kích thước máy rửa bát to rộng, phù hợp với những không gian phòng bếp lớn

Máy rửa bát âm tủ

Là loại máy rửa bát có thiết kế thông minh, đặt âm trong tủ giúp tận dụng tối đa diện tích tủ bếp. Thông thường loại máy rửa bát này thường được mua và lắp đặt trong quá trình hoàn thiện xây dựng phòng bếp. Máy rửa bát âm tủ có kích thước thông thường đó là 81.5 x 60 x 60cm (Chiều cao x rộng x sâu). Máy rửa bát ấm tủ có 2 dòng thông dụng đó là âm tủ toàn phần và máy âm tủ bán phần.

  • Dòng âm tủ bán phần: Dòng này thường để lộ phần điều khiển ra ngoài mặt tủ và che kín hết phần thân bên dưới.
  • Dòng âm tủ toàn phân: Cũng được lắp đặt ở trong tủ bếp nhưng dòng âm tủ toàn phần lại có phần điều khiển nằm trên cánh tủ. Vì vậy có thể che hết toàn bộ máy đồng màu với những gian tủ khác.

Nhìn chung máy rửa bát âm tủ được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi thiết kế ấn tượng, hiện đại, tiết kiệm diện tích và vô cùng tiện dụng. Bạn có thể tham khảo một số loại máy rửa bát âm tủ thông dụng nhất dưới đây.

Máy rửa bát lắp âm Bosch SMI46KS01E

Thương hiệu: Bosch. Một trong những dòng máy rửa bát thông dụng nhất của thương hiệu Bosch đó là máy lắp âm Bosch SMI46KS01E.

kích thước máy rửa bát

Ưu đãi tốt nhất

18.690.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Kích thước: 81.5 x 59.8 x 57.3 cm (Chiều cao x rộng x sâu)

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có thiết kế rất sang trọng, phù hợp với không gian phòng bếp hiện đại, giúp tô điểm cho nhà bạn. Máy có thể rửa 13 bộ bát đĩa chỉ mất khoảng 20 phút, tiết kiệm thời gian cho người dùng.
  • Máy được trang bị 6 chương trình rửa để bạn có thể thoải mái lựa chọn theo ý mình như chế độ Eco, rửa chuyên sâu 70 độ C, rửa êm, rửa nhanh, rửa auto 45 đến 65 độ C…
  • Động cơ EcoSilence Drive hoạt động bền bỉ, mạnh mẽ nhưng lại vô cùng êm ái, tiêu thị ít điện năng. Tiếng ồn đạt đến mức thấp nhất với âm lượng chỉ từ 40dB. Và dù bạn lựa chọn chế độ rửa nào thì máy vẫn đảm bảo chi phí điện năng, nước ở mức thấp nhất, hiệu quả đạt được cao nhất. 
  • Khi bạn muốn rửa và sấy khô trong thời gian ngắn, có thể lựa chọn chức năng VarioSpeed ​​Plus để giảm thiểu thời gian rửa. Chức năng này sử dụng được cho mọi chương trình rửa dài nào.

Nhược điểm: Giá thành sản phẩm hơi cao

Máy rửa bát âm tủ bán phần Bosch SMI68NS07E TGB - Seri 6

Thương hiệu: Bosch. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất máy rửa bát được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Đặc điểm nổi bật về các sản phẩm của hãng đó là có thiết kế đơn giản, khả năng làm sạch đáng kinh ngạc.

Kích thước máy rửa bát

Ưu đãi tốt nhất

24.700.000 VNĐ

Xem tại Shopee

22.490.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Kích thước: 815 x 596 x 572 mm

Ưu điểm:

  • Máy rửa bát được trang bị chức năng sấy khô thêm, nhờ vậy bát đĩa nhà bạn luôn ở trong trạng thái khô ráo tiệt trùng.
  • Chương trình im lặng giúp máy hoạt động êm ái mà không làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình bạn.
  • Ngoài ra, sản phẩm này còn được trang bị thêm một chương trình mang tên kính 40 độ C dành riêng cho việc rửa và làm khô các món đồ thủy tinh như ly, cốc, đĩa...
  • Thiết kế màn hình led hiển thị rõ nét, người dùng hoàn toàn có thể biết được chương trình đang hoạt động vô cùng tiện lợi. Với màn hình này, bạn cũng có thể điều chỉnh thay đổi các
  • Chức năng hoạt động của máy chỉ với 1 vài thao tác đơn giản.
  • Máy rửa được tới 13 bộ bát đĩa cùng lúc

Nhược điểm: Nhược điểm duy nhất đó là giá thành sản phẩm hơi cao. 

Máy Rửa Chén Galanz W45A3A401S-0E1(SS)

Thương hiệu: Galanz. Đây là thương hiệu máy rửa bát có xuất xứ từ Trung Quốc mang đậm phong cách hiện đại, phù hợp với nhiều gia đình.

Kích thước máy rửa bát

Ưu đãi tốt nhất

8.200.000 VNĐ

Xem tại Tiki

13.670.000 VNĐ

Xem tại Mediamart

 
 

Kích thước: 85 - 45 - 60cm (Cao - rộng - sâu)

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có thiết kế sang trọng, chắc chắn với tone màu xám hiện đại. Lớp vỏ bên ngoài được làm từ chất liệu thép không ghỉ, đảm bảo chắc chắn tránh hư hỏng khi va đập.
  • Khả năng rửa lên tới 11 bộ bát đĩa châu Âu, nhờ vậy không chỉ tiết kiệm thời gian công sức mà còn hạn chế lượng nước khi sử dụng. So với rửa tay thông thường, rửa bằng máy chỉ dùng tới 10 lít nước cho một lần rửa.
  • Máy hoạt động êm ái với độ ồn chỉ 49 dB, bạn có thể cho máy hoạt động trong giờ nghỉ của gia đình mà không lo làm ảnh hưởng. Ưu điểm này rất phù hợp với những nhà có trẻ con hoặc người già.
  • Máy tích hợp 6 chương trình rửa đa dạng tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.
  • Đặc biệt tính năng chống tràn, giúp người dùng có thể yên tâm sử dụng, đảm bảo an toàn và vệ sinh.
  • Bên cạnh đó chức năng rửa nước nóng giúp loại bỏ dầu mỡ và diệt khuẩn hoàn toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Nhược điểm: 

  • Máy rửa bát có kích thước khá cồng kềnh, không phù hợp với không gian bếp quá nhỏ

Thực hư tác hại của máy rửa bát đến sức khỏe người dùng như nào?

Máy rửa bát thực sự là sản phẩm hữu dụng không thể thiếu được trong cuộc sống hiện đại, Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể nắm rõ về kích thước máy rửa bát và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với không gian bếp nhà mình!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!