Kumanthong là gì? Búp bê mang lại tiền tài, may mắn hay tại họa?

02.12.2022 - 10:12

Kuman Thong đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay sau xự việc KOL YouTuber Thơ Nguyễn làm clip trên kênh TikTok có ôm 1 con búp bê với tên gọi Cư Ma Mập, tự xưng "mẹ" và gọi búp bê là "con" và nói về việc xin vía học giỏi cho các em học sinh. Video này đã vấp phải sự phản đối dữ dội của nhiều người vì cho rằng Thơ Nguyễn đang ngầm nhắc đến, thậm chí là truyền bá việc nuôi Kumanthong (1 loại búp bê tâm linh có nguồn gốc từ Thái Lan, được nuôi như con người).

Vậy búp bê Kumanthong là gì? Kuman Thong được tạo ra như nào có nguy hiểm không? Linh hồn của những kumanthong có thực sự tồn tại? Búp bê kumanthong giá bao nhiêu? Có nên nuôi kumanthong không? Nếu sở hữu kumanthong trong nhà bạn cần phải làm gì? Nuôi Kumanthong mang đến điều gì cho gia chủ? Cách diệt kumanthong như thế nào....Tất tần tật các băn khoăn này sẽ được giải đáp ngay sau đây nhé.

kumanthong-la-gi-1

KumanThong là gì?

Kuman Thong khá là phổ biến với giới trẻ. Đây là một trong số vô vàn loại bùa ngải ở Thái Lan, được nhiều người nhắc đến về khả năng siêu nhiên với cả sự ngưỡng mộ lẫn nỗi ám ảnh. Không chỉ người Việt, một số người Trung Quốc, Malaysia, Philippines cũng sang thỉnh Kuman Thong về nuôi. Theo tín ngưỡng dân gian của người Thái Lan Kuman Thong là một loại hình bùa ngải vô cùng huyền bí, hàm chứa những yếu tố tâm linh mà không ai có thể giải thích được về tính xác thực của nó. Nó còn được xem như cầu nối giữ quá khứ và hiện tại, là hiện thân của mối tương quan nhân – quả mà con người tạo ra trong kiếp trước – kiếp này !

  • Kuman (Nữ là Kumari) trong tiếng Pali có nghĩa là “cậu bé thanh tịnh”
  • Thong có nghĩa là “vàng”

kumanthong-la-gi-1-1

Kumanthong phổ biến ở Thái Lan từ thời cổ đại mặc dù tục thờ phụng Kumanthong không thuộc Phật giáo chính thống – một tôn giáo lớn ở xử sở chùa Vàng. Thuật gọi hồn của thầy phù thủy thời xưa được coi là cha đẻ của Kumanthong, khi người ta thu thập những bào thai đã chết sau đó sấy khô rồi được các thầy phù thủy gọi hồn, coi những xác khô kia như những đứa con và sử dụng chúng vào những mục đích khác nhau.

Kumanthong được tạo ra như thế nào? Linh hồn kumanthong có tồn tại không?

Ở xứ sở chùa Vàng, các nhà thiền sư vốn có lòng trắc ẩn với những đứa trẻ đáng thương chết yểu, không được làm người. Theo một cách nào đó, dùng bùa phép chẳng hạn, để cứu dỗi linh hồn của những đứa trẻ này, tạo ra một nơi trú ẩn để những linh hồn thai nhi kia nương náu, không còn phải lang thang nữa. (ví dụ: tạo ra mặt dây chuyền có họa tiết hoặc bức tượng nhỏ hình em bé). Búp bê Kumanthong cũng từ đó mà được ra đời.

Về cấu tạo, Kumanthong được tạo ra từ những vật liệu như: các bức tượng đồng, gốm, vải, silcon,vv… với tạo hình là một chú bé hoặc cô bé ( giống như búp bê mà các bé hay chơi)

kumanthong-la-gi-4

Tương truyền, xác chết của trẻ sơ sinh sẽ được các nhà sư Thái Lan thu thập, dùng xương hay tóc của chúng và tạo thành những mẫu bùa hộ mệnh khác nhau. Tạo hình là một em bé đang nằm và mút vú giả được tạo ra như nơi trú ẩn của những đứa trẻ vẫn còn chưa được sinh ra mà đã chết trong bụng mẹ hoặc chết ngay từ khi mới được sinh ra. Những em bé ở độ tuổi lớn hơn thì được tạo hình là những đứa trẻ đứng hoặc ngồi, bên mình có mang theo một số loại vũ khí.

Cũng giống như tính cách con người, có những linh hồn Kumanthong rất hung dữ thì sẽ được bịt mắt bằng tấm vải màu đỏ. Chúng là những linh hồn rất khó để chế ngự và mất nhiều năm để có thể rửa sạch nghiệp chướng.

Kumanthong có những loại nào?

Bùa ngãi Kumanthong được chia làm 2 loại bùa: Kumanthong đen và Kumanthong trắng.

  • Kumanthong trắng được các nhà sư tạo nên dựa trên cái thiện, luyện bùa bằng những nguyên liệu thiên nhiên như thảo mộc quý, cỏ, hoa, đất chùa, xá lợi,… niệm cùng với thần chú xa xưa của Phật giáo Thái Lan để hợp thành. Theo những thông tin đồn thổi, Kuman Thong này có “năng lực” thấp được yểm bằng những bùa chú mà thầy phép viết, cất trong bụng hoặc dán sau lưng, trên đầu của những búp bê. Loại này thường có giá thấp, và dĩ nhiên, sự “siêu nhiên” đem lại cho người nuôi cũng chỉ dừng lại ở việc gặp nhiều may mắn trong kinh doanh, được bảo vệ an toàn trong cuộc sống, được giữ nhà cửa giùm.
  • Kumanthong đen lại trái ngược với Kumanthong trắng. Kumanthong đen chứa đựng những ma thuật đen tối, búp bê xấu hay tốt sẽ tùy thuộc chủ nhân nó xấu hay tốt. Phần lớn Kumanthong như này được tu luyện từ những vong linh trẻ em chết uổng, thai nhi, xương, mỡ người chết,…Những Kuman Thong có “năng lực” cao hơn, được các pháp sư, thầy phép quảng cáo là nếu đem chúng về nhà, nuôi chúng bằng sữa (cắm ống hút vào hộp sữa rồi đặt vào miệng búp bê), kẹo bánh hàng ngày, trò chuyện và yêu thương chúng như con mình thì sẽ được các “linh hồn” trong búp bê phù hộ, cầu gì được nấy, làm ăn thuận lợi, tình duyên như mong muốn, may mắn trong xổ số và những điều siêu nhiên khác.

kumanthong-la-gi-2

Búp bê kumanthong giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Bùa ngãi Kumanthong không có giá trị cụ thể. Yếu tố này phụ thuộc vào nơi bán có uy tín hay không, Kumanthong loại gì và hình dạng Kumanthong đẹp hay không. Theo như những người mua thì Kumanthong có giá từ vài triệu cho đến hàng chục triệu, nhiều người sẵn sàng bỏ ra nhiều hơn để lấy được một búp bê như ý muốn.

Bạn có thể mua Kumanthong bằng nhiều cách: trên các diễn đàn lớn nước ngoài, các trang mua bán điện tử Amazon, eBay. Giờ đây do sự phổ biến truyền tai của nhiều người mà trên mạng xã hội cũng có rao bán bùa ngãi Kumanthong. Nhiều người còn sẵn sàng bay sang Thái Lan và mua về được một búp bê Kumanthong ưng ý. Nhưng trên mạng thì thật giả lẫn lộn, tâm linh là điều khó kiểm chứng nữa nên bạn cũng cần chú ý kẻo tiền mất tật mang.

Có nên nuôi Kumanthong không? Búp bê mang lại tiền tài, may mắn hay tại họa?

Như đã nhắc đến bên trên, Kumanthong có 2 ý nghĩa tốt và xấu: làm bùa hộ mệnh và làm bùa yểm hại người. Tuy nhiên, trào lưu nuôi Kumanthong của giới trẻ chủ yếu do họ tin rằng Kumanthong sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc, là một loại bùa cầu may, chỉ cần nuôi tốt, đáp ứng tốt nhu cầu của nó sẽ được thỏa mọi ước nguyện.

kumanthong-la-gi-5

Vì lẽ đó, những người bán hàng luôn chào bán các Kumanthong với những cam kết hiệu quả nhất định, hiệu quả càng cao, kích thước càng lớn thì giá tiền càng đắt. Mọi người tin tưởng vào những lời lừa gạt đó mà tốn rất nhiều tiền bạc để nuôi con.

Tuy nhiên, đó là trò lừa gạt để mọi tiền những người cả tin. Không ai biết rõ ràng nguồn gốc của những con Kumanthong đó là từ đâu, cũng không ai kiểm tra được hiệu quả của nó, chỉ thấy túi tiền ngày càng cạn và mọi người càng lún sâu và bị ám ảnh khi nuôi Kumanthong, Rất nhiều lời đe dọa không chiều chuộng hay không nuôi nữa sẽ bị Kumanthong phản lại, mang đến nhiều tai họa, thậm chí là mất mạng. 

Như vậy, mọi người không nên nuôi Kumanthong. Không cần tính đến chuyện có hiệu nghiệm hay không, trước tiên, đó là việc làm trái đạo đức vì có những Kumanthong được làm từ bào thai thật. Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông trong một khách sạn ở Đài Loan với 6 bào thai được sấy khô làm thành Kumanthong đang định rao bán giá cao. Chưa rõ người đàn ông này lấy bào thai từ đâu, đó đã là việc làm vô cùng độc ác.

Một Video của VTC về KumanThong

Cách nuôi Kumanthong

Khi quyết định mua Kumanthong về, điều đầu tiên là bạn phải lập một đền thờ riêng cho nó. Tiếp theo, bạn phải chăm bùa ngãi như chăm đứa con của mình vậy. Kumanthong sẽ ban ân huệ, phù hộ độ trì cho chủ nhân nếu nó cảm thấy hạnh phúc và được đối đãi tốt. Việc thờ cúng cho Kumanthong là vô cùng cần thiết, nếu không bạn sẽ phải chịu những hậu quả không lường được.

Điều gì cũng có mặt trái, liên quan đến tâm linh thì càng phải cẩn trọng. Mang Kumanthong về thì phải có trách nhiệm với nó vì căn bản nó là một đứa trẻ ma. Trường hợp bạn bỏ rơi không nuôi nấng kỹ càng, chúng sẽ xả giận vào chủ nhân. Kumanthong như một đứa trẻ vậy, bạn sẽ phải mua đồ chơi, cho nó ăn, chăm bẵm, nịnh nọt,… Việc chăm sóc một con búp bê xem ra có vẻ lạ thường đối với người ngoài nhìn vào, nhưng với chủ nhân của chúng thì đó không khác gì một đứa trẻ bình thường.

kumanthong-la-gi-6

Chủ nhân Kumanthong phải để chúng lên một chiếc bàn riêng biệt, nuôi dưỡng bằng những đồ ăn bình thường của con người như sữa, nước ngọt, bánh kẹo. Đặc biệt Kumanthong còn có thức uống ưa thích là Nam-Daeng, có nghĩa là một loại nước đỏ có đường và pha thêm hương liệu từ cây Sala.

Kumanthong sẽ trợ giúp cho chủ nhân của chúng những may mắn trong cuộc sống nếu được đối đãi tử tế. Khi tái sinh, Kumanthong sẽ quay về phù hộ độ trì cho chủ nhân như vị vua. Nhiều truyền thuyết cho rằng, búp bê Kumanthong còn có thể làm điều mà chủ nhân của chúng nghĩ tới không quan tâm là tốt hay xấu.

Cũng như những đứa trẻ khác, đôi khi Kumanthong sẽ bày trò nghịch ngợm hoặc quậy phá chủ nhân của chúng. Kumanthong giống như một đứa trẻ con vậy, cũng cần phải được dạy bảo đúng cách. Khi bị quậy phá, chủ nhân thường sẽ đánh nhẹ bằng cái gậy, trách mắng nghiêm khắc rồi lại âu yếm vỗ về. 

kumanthong-la-gi-3

Làm sao để bỏ 1 con Kuman Thong?

Không phải là dễ dàng để thoát khỏi Kuman Thong, chúng không phải là cái bình sứ mà bạn chỉ cần đập bể hoặc ném vào thùng rác. Bạn cũng không thể ném chúng dưới gốc cây hoặc ở một nơi xa, cho dù bạn ném chúng đến đâu đi chăng nữa, chúng sẽ trở lại và làm phiền bạn.

Nếu bạn thực sự muốn thoát khỏi chúng, bạn phải mang chúng đến một ngôi đền (đền Simpang Bedok ở Thái Lan là phổ biến), bạn phải mang theo quần áo mới, nhiều đồ ngọt, đồ chơi…đi tìm nhà sư và nói với họ rằng bạn không muốn giữ nữa.

Họ sẽ giúp bạn trò chuyện và đặt chúng lên bàn chào hàng (những khách hàng khác muốn sở hữu bé Kuman Thong), sau đó bạn đặt Kuman Thong lên tay của họ và bảo họ chăm sóc nó thay bạn, tất nhiên nếu không có ai muốn sở hữu thì các nhà sư sẽ tiếp nhận chúng nhưng bạn phải trả một số tiền phụ cấp.

Ngoài ra còn có 1 truyền thuyết cho rằng, nếu một người nào đó không còn khả năng chăm sóc cho một Kuman Thong được nữa, họ phải đưa nó đến một ngôi chùa rồi lặng lẽ ra về.

Kết luận

Dù không lạ lẫm với những câu chuyện thật thật hư hư từ những người tự nhận nuôi Kuman Thong nhưng theo mình thì mỗi người nên tự  mình cố gắng, chăm chỉ học tập, làm việc sẽ gặt hái được kết quả tốt, sống chân thành sẽ được mọi người yêu thương. Không nên tin tưởng vào những tin đồn về Kumanthong hay các loại bùa, ngải, tối ngày chạy theo chăm sóc vật vô tri để cầu tài, cầu lộc, ảnh hưởng xấu đến tinh thần và cuộc sống. 

Trên đây là những thông tin về Kumanthong chắc chắn các bạn đọc cũng đã hiểu được bản chất của kumanthong là gì và những điều bí ẩn nơi chúng mang lại rồi đúng không nào? Nếu bạn muốn thỉnh một Kumanthong về thì phải cân nhắc thật kĩ khi sở hữu nó nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Tú Cao
QTV

Nếu Kuman Thong mà là thật, thì người Thái chắc nhiều tỷ phú hơn cả Mỹ với Trung Quốc luôn rồi.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:47 15/03/2021
img-avatar