Lazada mall là gì? Cách đăng ký Lazada Mall chi tiết, nhanh nhất

04.05.2023 - 16:50

Lazada Mall là gì có lẽ là thắc mắc chung cũng những người mới tham gia mua sắm trên sàn Lazada. Từ tháng 07/2018, Lazada cho ra mắt kênh bán hàng mang tên Lazada Mall hay còn gọi là Lazmall. Đây là một gian hàng đặc biệt trên sàn Lazada.

Trong bài viết này, mình sẽ nói rõ hơn để bạn hiểu hơn về gian hàng này và cách để đăng ký bán hàng trên đó. Đồng thời mình sẽ giải đáp một số vấn đề liên quan đến Lazmall. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Lazada Mall là gì? Những điều cần biết

gian hàng lazada mall là gì
Gian hàng LazMall của sàn Lazada

Lazada Mall hay còn gọi với tên Lazmal là một kênh bán hàng đặc biệt trên Lazada. Đây là gian hàng tập hợp những sản phẩm được chọn lọc từ các nhà bán hàng và thương hiệu uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế. LazMall ra đời nhằm tạo cho khách hàng có 01 kênh mua sắm được cam kết về chất lượng tốt nhất. 

Các sản phẩm này được phân phối trực tiếp bởi các đối tác hàng đầu như Apple, Samsung, Xiaomi, Laneige, Vichy, Za, Huggies, Pamper, Moony… Mỗi thương hiệu sẽ có 1 cửa hàng riêng của mình trong LazMall và được gọi là cửa hàng Flagship.

Sản phẩm thuộc gian hàng LazMall đều được bán và xử lý bởi chính Lazada chứ không phải thương nhân thành viên. Tóm lại, những sản phẩm được bán bởi chính Lazada trước đây thì bây giờ sẽ được gom hết đưa vào gian hàng LazMall. 

Cách nhận biết sản phẩm thuộc Lazada Mall là gì?

Sau khi biết được LazMall là gì thì chắc bạn cũng đang tò mò làm sao để nhận biết được sản phẩm nào thuộc LazMall đúng không? Bạn có 2 cách như sau:

Cách 1: Truy cập thẳng vào gian hàng LazadaMall và tìm sản phẩm bạn muốn mua trong đó. 

Từ trang chủ của Lazada bạn chọn vào danh mục LazMall như hình dưới.

cách nhận biết Lazada mall là gì
Nhấn vào mục Lazmall trên giao diện trang chủ

Sau đó, bạn có thể lựa chọn thương hiệu bạn yêu thích hoặc nhấn vào bất kỳ một sản phẩm nào bạn thấy hấp dẫn ở trong trang. 

Bạn có thể nhấp vào một thương hiệu cụ thể thì bạn có thể xem được toàn bộ sản phẩm của hãng đó. Ví dụ bạn chọn thương hiệu “Laneige Official” (Laneige LazMall) thì giao diện sẽ như bên dưới.

lazada mall là gì cách nhận biết
Thương hiệu Laneige trên Lazada Mall

Cách 2: Sản phẩm thuộc Lazada Mall sẽ được gắn LazMall logo ở ngay đầu tên sản phẩm.

sản phẩm lazada mall là gì
Sản phẩm gắn mác LazMall

Lí do nên mua hàng ở LazMall là gì?

Như chúng tôi đã nói ở trên, sản phẩm thuộc LazMall là những sản phẩm chính hãng 100%. Để được đưa sản phẩm vào danh mục này thì các nhà bán hàng cần có giấy tờ kiểm định cũng như đăng ký kinh doanh đầy đủ cho sản phẩm của mình. 

Sản phẩm thuộc Lazmall cũng sẽ có nhiều ưu đãi hơn ví dụ như vận chuyển nhanh có thể nhận hàng sau 1 ngày hoặc thời gian đổi trả sản phẩm dài hơn đến 15 ngày chứ không phải 7 ngày như sản phẩm thường. Vì thế nếu phải lựa chọn giữa sản phẩm được bán bởi Shop thường và sản phẩm được bán bởi LazMall thì nhiều người vẫn ưu tiên sản phẩm LazMall hơn rồi.

Bởi vì, ngoài việc các sản phẩm thuộc LazMall đều là chính hãng thì khi các bạn mua sắm trên LazMall còn có cơ hội nhận được nhiều mã giảm giá Lazada hấp dẫn. Điển hình là các khuyến mãi Ngày Hội Thương Hiệu mà bạn thấy gần đây. 

Ngoài ra, các bạn còn được miễn phí vận chuyển. Mọi người cũng biết là gần đây Lazada đã thay đổi chính sách vận chuyển. Theo đó, không còn hình thức giao hàng tiết kiệm nữa, phí vận chuyển cũng vì thế mà tăng lên đáng kể. Nhưng với đơn hàng có từ 2 sản phẩm LazMall trở lên bạn sẽ được miễn phí vận chuyển. 

Tiếc là chính sách miễn phí vận chuyển này chỉ áp dụng cho những khách hàng ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hi vọng sau này Lazada sẽ áp dụng cho tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc.

2. Cách đăng ký Lazada Mall

Sau khi biết Lazada Mall là gì thì chắc là nhiều bạn mê kinh doanh online rất tò mò cách để có thể đăng ký trở thành gian hàng thuộc Lazmall đúng không. Để đăng ký gian hàng trên LazMall, bạn cần chuẩn bị những chứng từ sau:

  • Thông tin thương hiệu
  • Logo cửa hàng
  • Bản mẫu Banner
  • Giấy chứng nhận nhãn hiệu (Chủ thương hiệu) hoặc thư ủy quyền (Ủy quyền Nhà phân phối).

Lưu ý: Bạn phải có tài khoản bán hàng đang hoạt động trên Lazada thì mới đăng ký để trở thành shop LazMall được. Vì thế, nếu chưa có tài khoản bạn hãy đăng ký để trở thành shop mới nhé!.

Hướng dẫn đăng ký dành cho shop mới

Yêu cầu: Bạn là chủ sở hữu thương hiệu hoặc nhà phân phối được ủy quyền trực tiếp từ chủ sở hữu thương hiệu

Bước 1: Truy cập Lazada và tiến hành chọn Bán hàng cùng Lazada (nằm trên cùng màn hình). Hoặc bấm trực tiếp vào đây

đăng kí lazada mall là gì
Đăng ký bán hàng trên LazMall bước đầu tiên
  • Sau khi chọn “Bán hàng cùng Lazada” sẽ hiện ra 3 loại shop để bạn đăng ký. Hãy chọn “Nhà bán hàng LazMall” bạn nhé
cách đăng ký lazada mall là gì
Chọn đăng ký gian hang trên LazMall

Bước 2: Sau đó, màn hình sẽ hiện ra giao diện đăng ký, hãy điền thông tin để tạo gian hàng.

những thông tin đăng ký lazada mall là gì
Điền thông tin vào bản đăng ký
  • Điền xong kéo thanh ngang để xác nhận.
  • Nếu đã đọc kỹ các điều kiện và điều khoản LazMall thì hãy click vào “Đăng ký” để tiếp tục.

Lưu ý: Mọi thông tin trên bản đăng ký yêu cầu chính xác bởi vì nếu sau này bạn muốn đổi tin về email hay số điện thoại thì không thể thay đổi được.

Bước 3: Đăng tải tài liệu, giấy tờ.

Bạn cần chuẩn bị bản scan Giấy phép kinh doanh mặt trước lẫn mặt sau đối với Công ty/Hộ Kinh Doanh mới có thể đăng ký bán hàng trên Lazada Mall

Cuối cùng, ấn “Xác nhận” để hoàn tất

Duyệt lazada mall là gì
Nhấn xác nhận duyệt thông tin đăng ký

Một số lưu ý:

  • Thời gian xét duyệt gian hàng là: 03 ngày để bạn nhận được kết quả.
  • Kết quả sẽ được gửi qua email.

Hướng dẫn đăng ký Lazada mall dành cho shop đang hoạt động

Đối với những Shop trước kia đăng ký kinh doanh cá nhân mà hiện tại muốn đăng gian hàng trên Lazmall thì cần các điều kiện sau:

  • Để trở thành chủ sở hữu thương hiệu hoặc nhà phân phối thương hiệu ủy quyền
  • Tối thiểu 6 tháng bán hàng trên Lazada
  • Tối thiểu 30 đơn hàng mỗi tháng
  • Hiệu suất Tiêu chuẩn
    – Đánh giá nhà bán hàng ≥ 70%
    – Tỷ lệ hủy (do lỗi người bán) < 2%
    – Giao hàng đúng hạn ≥ 80%
    – Tỷ lệ phản hồi Chat (IM) ≥ 85%

Bước 1: Nhấp vào Hồ sơ trong mục Tài khoản của tôi trên Trung tâm người bán

Bước 2: Nhấp vào mục Thương hiệu để xem trang đăng ký.

Bước 3: Điền thông tin bắt buộc và tài liệu hỗ trợ

Bước 4: Nhấp vào Gửi

3. Mức phí cần trả cho lazada khi đăng ký Lazada Mall

Phí hoa hồng Lazada Mall là gì? Mức phí bao nhiêu? Phí hoa hồng chắc không còn là khái niệm xa lạ với những người kinh doanh nữa. Khi bạn buôn bán dựa trên nền tảng của Lazada việc phải chịu một khoản phí là điều đương nhiên. Tùy vào từng ngành hàng mà bạn Lazada sẽ thu mức phí khác nhau.

Dưới đây là bảng hoa hồng mới nhất dành cho shop bán hàng trên Lazmall để bạn tham khảo. Lưu ý mức phí này chưa tính thuế VAT.

phí hoa hồng lazada mall là gì
Phí bán hàng trên LazMall cập nhật mới nhất

Với những chia sẻ trên mình mong rằng đã giải đáp được cho bạn Lazada Mall là gì và cách để đăng ký bán hàng trên gian hàng này. Chúc bạn sẽ buôn bán thuận lợi với Lazada!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!