Lineabon k2 d3 cách sử dụng: Các mẹ đừng bỏ qua bài viết này

09.11.2022 - 16:43

Lineabon k2 d3 cách sử dụng không phải ai cũng biết. Sử dụng không đúng có thể đem lại tác dụng phụ về sau. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này hãy cùng chanhtuoi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Đôi nét về thương hiệu sp Linebon

Đôi nét về Lineabon

Đôi nét về Lineabon

Sản phẩm Lineabon K2 + D3 giúp bổ sung vitamin và tăng chiều cao cho trẻ. Sản phẩm phát triển và sản xuất tại ErgoPharm d.o.o đây là nhà cung cấp sản phẩm về chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Slovenia.

Cả 2 thành phần K2 + D3 đều tham gia phát triển hệ xương khớp và răng khỏe mạnh. Siro K2 + D3 còn được nghiên cứu bởi công nghệ hiện đại (Có tên gọi là công nghệ bao vi nang), sản phẩm có độ an toàn và đạt chất lượng tương đối cao rất phù hợp cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, người lớn.

Thông tin chi tiết về sản phẩm:

  • Tên: Lineabon K2 + D3
  • Chức năng: Sản phẩm bổ sung vitamin và hỗ trợ tăng chiều cao
  • Dạng: Siro uống dạng nhỏ giọt
  • Cách đóng gói: 1 hộp 1 chai 10ml
  • Hãng: Lineabon
  • Nơi sản xuất: Cộng Hòa Slovenia
  • Nhà sản xuất: ErgoPharm d.o.o.

2. Thành phần có trong vitamin k2 d3

Thành phần của Lineabone K2 D3

Thành phần của Lineabone K2 D3

0,2ml siro lineabon K2 + D3 sẽ gồm có những thành phần sau:

22,5mcg Vitamin K2: Giúp tăng chuyển hóa canxi trong cơ thể, giúp kích hoạt protein liên kết với canxi. Từ đó sẽ giúp trẻ xương chắc khỏe hơn, duy trì được mật độ xương, phòng ngừa các bệnh về xương khớp và tăng chiều cao. Bổ sung vitamin K2 còn giúp ngăn tình trạng tích tụ canxi động mạnh ở quanh tim, và sẽ ngừa các bệnh lý về tim mạch.

400IU Vitamin D3Giúp ruột non tăng tốc độ hấp thụ canxi, tăng mật độ khoáng xương và giúp cơ bắp tăng trưởng. Từ đó răng và hệ thống xương sẽ phát triển chắc khỏe hơn, tăng chiều cao và giúp loãng xương khi đạt khối lượng xương đỉnh. Vitamin D3 còn giúp ngăn ngừa viêm phổi và về đường hô hấp cấp tính, giảm tình trạng trầm cảm, đau tim và đột quỵ, cân nặng cân đối.

3. Đối tượng sử dụng và chống chỉ định

Lineabon K2 + D3 sẽ phù hợp với đối tượng sau đây:

  • Trẻ sơ sinh và trẻ em
  • Người lớn
  • Những người kém hấp thu canxi
  • Những người thiếu hụt Vitamin K2 D3
  • Trẻ đang trong thời gian tăng chiều cao và phát triển.
  • Trẻ thấp bé, còi xương.

Những trường hợp tuyệt đối không được dùng sản phẩm:

  • Dị ứng, mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

4. Cách sử dụng vitamin d3 k2 lineabon?

Cách dùng Lineabon

Cách dùng Lineabon

Lineabon K2 D3 được thiết kế dưới dạng nhỏ giọt, trước khi đem vào sử dụng cho trẻ, cần phải lắc thật kỹ rồi mới nhỏ từng giọt vào miệng theo khuyến cáo.

Sản phẩm đều có thể sử dụng trước hoặc sau bữa ăn, có thể chia thành nhiều lần dùng trong ngày hoặc 1 lần dùng. Theo chuyên gia khuyến cáo, thì siro nên được uống vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ để tăng khả năng hấp thụ.

H3: Liều dùng lineabon k2+d3 cho trẻ mấy tháng

Liều dùng cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi: Nên Uống 3 giọt mỗi ngày

Liều dùng cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi: Nên Uống 6 giọt mỗi ngày

Liều dùng cho trẻ từ 1 - 3 tuổi: Nên Uống 6 – 8 giọt mỗi ngày

Liều dùng cho trẻ từ 3 - 12 tuổi: Nên Uống 8 – 12 giọt mỗi ngày

Liều dùng cho trẻ trên 12 tuổi và người lớn: Nên Uống 12 giọt mỗi ngày

4.1 Cách dùng D3K2 dạng nhỏ giọt cho trẻ

Bạn có thể sử dụng thìa để đong giọt cho trẻ uống, nên sử dụng thìa nhựa lõm sâu và đầu nhỏ. Cách này rất an toàn đối với trẻ sơ sinh. Thìa sẽ giúp mẹ kiểm soát đúng số lượng giọt của D3K2 tốt hơn. Cách này giúp cho miệng chai không bị nhiễm khuẩn cho tiếp xúc với miệng của trẻ và rất dễ kiểm soát số giọt cho trẻ uống, tránh được vấn đề cho trẻ uống quá liều.

4.2 Cách dùng D3K2 dạng PIPET

B1: Bạn bóp đầu cao su để đẩy toàn bộ không khí trong ống ra.

B2: Đưa vào dung dịch và thả để chất lỏng vào ống.

B3: Bế đầu bé cao lên hoặc cho bé ngồi dậy. Để pipet vào giữa môi và mặt trong của má, cách này sẽ dễ dàng cho bé uống thuốc hơn. Lặp lại đến khi nào bé đã uống đủ liều.

Chú Ý: Pipet dạng này rất dễ bị nhiễm khuẩn bên ngoài, ẩm mốc cho tiếp xúc với không khí bên ngoài. Nguy hiểm hơn cả là bạn không thể phát hiện ra trong giai đoạn đầu. Nên để hạn chế tình trạng này, mẹ nên để pipet vào lọ ngay sau mỗi lần sử dụng.

4.3 Cách dùng D3K2 Dạng xịt cho trẻ

Cách này thì cũng vô cùng đơn giản. Bạn cần giúp bé há miệng lớn sau đó xịt luôn vào miệng bé. Vitamin sẽ thấm vào thành mạch miệng của trẻ, rồi sẽ dần dần ngấm vào máu và xương sau đó sẽ phát huy tác dụng.

Để so sánh dạng nhỏ giọt và dạng xịt thì dạng nhỏ giọt các bé sẽ thích hơn. Bạn cũng có thể kết hợp dạng nhỏ giọt trong lúc cho bé bú bằng cách nhỏ vào đầu ti mẹ thì sẽ tránh được tình trạng ọc ra ngoài như khi dùng dạng xịt.

4.4 Ưu, nhược điểm, cách khắc phục của 3 dạng D3K2

Dưới đây sẽ là bảng theo dõi ưu nhược điểm của Vitamin D3 K2 cho bạn: 
 

Bảng ưu nhược điểm vitamin D3K2

Bảng ưu nhược điểm Vitamin D3K2

5. cách bảo quản vitamin d3 k2 lineabon

Để đảm bảo trong quá trình sử dụng Vitamin D3 K2 không bị hư hỏng và phát huy tối đa tác dụng của vitamin thì mẹ phải bảo quản ở những nơi thoáng mát, không cần thiết phải để trong tủ lạnh.

Vitamin K2 rất nhạy cảm và rất dễ bị thủy phân dưới tác dụng của nhiệt độ, nên mẹ phải tuân thủ và áp dụng nguyên tắc "KHÔNG TIẾP XÚC ÁNH SÁNG, KHÔNG NÓNG" cần tránh đun sôi, cho vào cháo hay sữa nóng và tránh chiếu ánh sáng trực tiếp.

6. Sử dụng vitamin lineabon k2 d3 cần lưu ý điều gì?

  • Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng lineabon K2 D3:
  • Trước khi dùng hãy đừng chủ quan và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng vitamin D3 K2 để có được độ hiệu quả cao.
  • Siro uống Lineabon K2 D3 giúp tăng chiều cao và củng cố hệ xương khớp cho trẻ. Đây không phải là thuốc có thể thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Vitamin K2 D3 không trực tiếp bổ sung canxi vào cơ thể. Nhưng hàm lượng trong sản phẩm có thể thúc đẩy hấp thu và vận chuyển canxi đến hệ thống xương. Từ đó giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao vượt trội.
  • Khi dùng siro Lineabon K2 D3 cần phải duy trì chế độ ăn uống giàu canxi để có thể đạt được độ hiệu quả hấp thu.
  • Không nên dùng các chất kích thích và những đồ uống có cồn vì những đồ uống này giảm khả năng hấp thu canxi và phá hủy tế bào xương.
  • Không tự ý dùng Vitamin D3 K2 kết hợp cùng với các vitamin có những tác dụng tương tự. Trước khi dùng hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để đạt được độ hiệu quả tối đa.
  • Cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu có các vấn đề về tim mạch, gan, máu và xương. Cụ thể là thiếu máu và thiếu hụt glucose-6-phosphat dehydrogenase (G6PD), suy gan, suy thận, suy tim, tăng calci máu, tăng calci thận, loạn dưỡng xương,...
  • Không tự ý kết hợp các thuốc điều trị xương khớp với Lineabon K2 D3. Ngoài ra bạn cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ trong thời gian dùng thuốc điều trị với các bệnh lý khác. Sử dụng bừa bãi sẽ gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
  • Không lạm dụng thuốc hoặc tăng số liều dùng so với khuyến cáo. Vì việc dư thừa vitamin K2 D3 sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ, tình trạng cụ thể như buồn nôn, nôn,  thay đổi tâm trạng, ăn mất ngon, yếu cơ, mất nước, đi tiểu nhiều,... Nếu có những tác dụng phụ phải hỏi ý kiến bác sĩ, tránh tác dụng phụ diễn ra lâu dài.
  • Hiệu quả của sản phẩm còn phụ thuộc vào khả năng đáp ứng vào cơ địa của mỗi người và độ tuổi. Trẻ từ 5-15 tuổi sẽ rất phù hợp với nhu cầu tăng chiều cao trong độ tuổi này.
  • Nếu có dấu hiệu dị ứng thì phải ngừng sử dụng ngay.
  • Sử dụng đồ ăn, đồ uống giàu dinh dưỡng sẽ đạt được tối đa hiệu quả sử dụng Vitamin K2 D3, đầy đủ các chất tốt cho xương như magie, kali, canxi, mangan,... Sử dụng bạn cần phải ngủ đủ giấc, hoạt động thể chất đầy đủ và duy trì xương khớp khỏe mạnh để giúp kích thích được cơ thể sản sinh ra hormone tăng trưởng.

7. Địa chỉ uy tín mua vitamin lineabon k2 d3?

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán Lineabon K2 D3, nên các mẹ rất phân vân về vấn đề này. Nếu các mẹ chưa biết mua tại đâu, thì cũng có thể mua sản phẩm tại đây:

Bên trên là toàn bộ thông tin bài viết lineabon k2 d3 cách sử dụng cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!