Khắc phục màn hình điện thoại, AppleWatch bị trầy, xước, xước dăm màn hình

20.03.2023 - 16:53

Trong quá trình điện thoại hay mới đây là Apple Watch thì kiểu gì cũng khó có thể tránh khỏi các vết trầy xước màn hình cả bên ngoài và đặc biệt là phần màn hình. Nếu bạn đang đau đầu và khó chịu với những vết xước này mà nghĩ tới thay màn hình hay thay vỏ hãy đọc hết bài này đã.

Các loại màn hình từ xịn xò cho tới các loại điện thoại phổ thông, cứ quảng cáo có các lớp chống xước này nọ, nhưng đó chỉ là quảng cáo thôi. Thực tế mình rất không thích dùng ốp với dán màn hình, nhưng rồi bỏ điện thoại trong túi cùng với chùm chìa khóa thường xuyên, và kết quả con iPhone 8 Plus của mình nhìn thảm hại luôn.

So sánh thay mặt kính và đánh bóng kính
So sánh thay mặt kính và đánh bóng kính

Tất nhiên là nếu mà đánh bóng sạch sẽ, đẹp đẽ như thay mặt kính thì đương nhiều là nó sẽ tốt hơn nhiều rồi. Mình nghĩ tiền là một chuyện, nhưng mở máy điện thoại là mất zin rồi :D. 

Có nên dùng loại hóa chất để đánh bóng, xóa xước màn hình điện thoại ?

  • Bình tĩnh và khoan đã. Nếu dùng lung tung là rất dễ hỏng luôn cả màn đấy. Bạn nên đọc kỹ và hỏi rõ người bán hàng về công cụ và cách dùng. 
  • Khi bạn lấy về thì cũng đừng vội mà dùng luôn. Hãy học tập kinh nghiệm của các chị em, đó là thử ở 1 góc trước, đừng có dùng luôn. Chủ yếu để xem phản ứng của hóa chất đấy với cái màn hình nó có gì khác thường không.
  • Hoặc nếu mà bạn có cái màn hình khác (ít tiền hơn) để thử thì càng yên tâm nhé. Bạn cần lưu ý thế này, chủ yếu các chất tẩy 1 là nó làm sạch, 2 là nó sẽ làm mòn lớp bề mặt màn hình. Rất nhiều điện thoại dùng kính liền cảm ứng, do đó dùng sai làm hư lớp màn có thể ảnh hưởng tới cảm ứng.

Vì thế hãy cứ thử sau đó hãy làm với sản phẩm thật cho yên tâm.

Chi phí xóa trầy xước và thời gian là bao nhiêu?

Chi phí cho việc xoáy trầy và đánh bóng mình hỏi thì thường từ 200k đến 350k cho mỗi máy. Gần như các loại máy nào cũng có thể làm được vì công nghệ như nhau.

Thời gian mà họ báo xử lý thường từ 45 đến 120 phút tùy theo mức độ xước của thiết bị. 

Vết xước lớn của xóa được không?

Mình cũng chẳng biết thế nào là lớn, cái này tùy vào nơi người ta nhận làm. Bạn nên hỏi trực tiếp. So với chi phí phải thay cái màn mới thì nếu xước nhiều quá gây khó chịu thì bạn nên làm. Nó cũng giống như chiếc xe ô tô thôi, mỗi năm đi tút tát lại vài vết xước hoặc đánh bóng cho nó mới.

Xóa trầy màn hình Apple Watch
Xóa trầy màn hình Apple Watch, ảnh Thành Trung Mobile.

Cái điện thoại mình thấy ít, chứ Apple Watch ngày xem ko biết bao nhiêu lần, nhất là màn hình màu đen lại đeo trên tay nên là khó chịu lắm, nên việc xóa trầy là rất cần thiết.

Quy trình xóa vết trầy, xước màn hình như thế nào?

Quy trình này bao gồm 4 bước để xử lý vết xước của điện thoại, đồng hồ thông minh...

Bước 1: Dùng hoá chất để tẩy lớp Nano bảo vệ của mặt kính

Bước 2: Khoanh vùng vết xước, dùng giấy nhám siêu mịn đê làm xoá vết trầy xước

Bước 3: Dùng bột đánh bóng, đánh bóng lại màn hình.

Bước 4: Phủ lại lớp nano bảo vệ mặt kính như lúc ban đầu.

Địa chỉ nhận xóa trầy, xước điện thoại, apple watch

Hiện tại thì ở Việt Nam chỉ có ở Hồ Chí Minh là nhận xóa trầy và xước màn hình điện thoại và Apple Watch. 

Một số câu hỏi thường gặp

Câu hỏi thường gặp
Câu hỏi thường gặp

1. Xoá trầy màn hình này có ảnh hưởng đến máy không ?

Trả lời: Do chỉ xử lý bề mặt của mặt kính, không cần phải tháo máy ra nên hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến bên trong thiết bị, bạn có thể yên tâm. Máy không bị mở, không cần cung cấp mật khẩu mở thiết bị. Các thiết bị còn bảo hành bằng tem vẫn có thể xử lý bình thường, không mất bảo hành của máy,

2. Thời gian xoá trầy mặt kính có lâu không ?

Như bạn đã biết quy trình xoá trầy màn hình mặt kính phía trên rất ngắn, chủ yếu sử dụng các loại hoá chất và thiết bị chuyên dụng thôi nên thời gian làm rất nhanh chỉ khoảng 30p – 120p cho 1 thiết bị. Có thể nói là Xoá trầy màn hình mặt kính lấy ngay.

3. Giá xoá trầy màn hình mặt kính có đắt không ?

Tuỳ vào độ to nhỏ của màn hình mặt kính thiết bị mà giá cả khác nhau, giao động từ 150k – 400k cho từng thiết bị.

4. Có xoá trầy màn hình mặt kính được cho các dòng điện thoại cao cấp và smart watch mới ra không ?

Công nghệ này có thể áp dụng xoá trầy tất cả các loại điện thoại và apple watch dù mới ra cao cấp cỡ nào.

5. Trầy màn hình như thế nào cũng làm được phải không ?

Tuỳ vào độ nông sâu và độ rộng của vết xước mà chúng ta có thể xử lý hết triệt để hay không. Nhưng về cơ bản là có thể xử lí được hết tất cả các vết trầy.

6. Tôi ở xa làm sao để xoá trầy màn hình mặt kính thiết bị được ?

Bạn đừng lo ! Chỉ cần gửi chuyển phát thiết bị đến trung tâm chúng tôi sẽ xử lý nhanh chóng và chuyển phát lại cho bạn đến tận nhà một cách an toàn và đảm bảo dù cho bạn ở đâu.

7. Bạn còn câu hỏi thắc mắc khác?

Truy cập Website https://thanhtrungmobile.vn  hoặc gọi theo số máy 0909.650.650 để được hỗ trợ.

Tại TP Hồ Chí Minh: 

Trung tâm sửa chữa di động Thành Trung Mobile. Website: https://thanhtrungmobile.vn   

Đây là giải pháp tiết kiệm chi phí và hữu hiệu nhất giúp cho điện thoại và đồng hồ của bạn đẹp như lúc ban đầu không phải mất công thay mặt kính màn hình. Do không bung máy nên giúp cho thiết bị của bạn vẫn giữ được tình trạng zin nguyên bản không ảnh hưởng gì đến cấu tạo bên trong, chi phí thấp hơn rất nhiều so với giải pháp thay thế.

Các bạn có thể vào xem thêm Web của họ để biết và xem về dịch vụ xóa trầy. Nếu máy của bạn bị xước nhiều gây khó chịu thì nên thay, còn nếu ít thì thôi chờ nhiều thì thay. Hiện tại thì các dòng máy hay thiết bị đều có tấm dán màn hình, dùng và thay tấm dán màn hình sẽ rẻ hơn nhiều việc xóa trầy hay thay mặt kính.

Hy vọng thông tin bài viết trên sẽ giúp ích và là gợi ý lựa chọn tốt cho bạn, đừng vội thay kính hay màn hình rất lãng phí.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!