Mascara bị khô phải làm sao? Tips xử lý nhanh, đơn giản nhất

17.04.2023 - 08:47

Mascara bị khô là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng mascara gặp phải. Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến kết quả trang điểm của bạn. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những tips xử lý nhanh và đơn giản nhất để giải quyết tình trạng chuốt mi bị khô. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng để có một đôi mi đẹp và quyến rũ nhé!

Nguyên nhân làm cho mascara bị vón, khô

Để phân tích chi tiết hơn nguyên nhân làm cho mascara bị khô, chúng ta có thể cùng tìm hiểu các thành phần chính của sản phẩm mascara. Mascara thường bao gồm các thành phần như nước, hạt nhựa, parafin, các thành phần dưỡng chất và chất tạo độ dày. Các thành phần này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp mascara dễ sử dụng và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Trường hợp chuốt mi bị khô có nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân thường gặp nhất như sau:

  • Thời gian sử dụng: Mascara có tuổi thọ giới hạn và sẽ bị khô dần theo thời gian. Nếu sử dụng mascara quá lâu, bạn sẽ cảm thấy mascara của mình bị khô, dày và khó sử dụng.
  • Môi trường bảo quản: Môi trường bảo quản của mascara ảnh hưởng đến độ ẩm của sản phẩm. Nếu bạn để mascara ở môi trường quá khô hoặc quá ẩm ướt, sản phẩm sẽ bị khô hoặc bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn.
  • Sử dụng sai cách: Khi mascara tiếp xúc với không khí, độ ẩm của mascara sẽ bị bay hơi, khiến sản phẩm bị khô. Khi sử dụng mascara, nếu bạn không đóng nắp kín lại hoặc để mascara tiếp xúc với không khí quá lâu, sản phẩm sẽ bị khô nhanh hơn.
  • Chất lượng sản phẩm: Nếu mascara của bạn không chất lượng hoặc không đáp ứng được nhu cầu của bạn, sản phẩm sẽ dễ bị khô và khó sử dụng.

Nếu như trong quá trình sử dụng mà chuốt mi của bạn bị khô, thì bạn có thể áp dụng một số những mẹo dưới đây

Hướng dẫn chi tiết xử lý Mascara bị khô

1. Sử dụng nước ấm

xu-ly-mascara-bi-kho-nuoc-am
Ngâm mascara vào nước ấm để cứu cánh 

Để sử dụng nước ấm để làm mascara không bị khô, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Lấy một tô nhỏ và đổ nước ấm vào đó.
  • Bước 2: Sau đó, lấy sản phẩm mascara của bạn và ngâm vào tô nước ấm trong khoảng 2-3 phút.
  • Bước 3: Đợi cho mascara thấm đầy đủ nước. Sau đó, lấy sản phẩm ra khỏi tô nước ấm.
  • Bước 4: Bạn có thể dùng một khăn giấy hoặc khăn lau mặt để lau sạch mascara trên bề mặt sản phẩm. Lưu ý không nên dùng tay để lau mascara, vì sẽ gây nhiễm khuẩn và làm mascara bị hư hỏng.
  • Bước 5: Sau khi lau sạch, bạn có thể sử dụng mascara như bình thường. Tuy nhiên, nếu mascara vẫn còn ẩm, bạn cần chờ cho sản phẩm khô hoàn toàn trước khi sử dụng để tránh gây vón cục.

Lưu ý:

Nếu bạn sử dụng nước ấm để làm mascara không bị khô nhưng vẫn thấy sản phẩm bị khô và khó sử dụng, có thể do mascara đã bị hư hỏng hoặc đã hết hạn sử dụng. Khi thấy hiện tượng này, bạn nên thay thế sản phẩm mới để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe của mắt.

2. Sử dụng dung dịch lens xử lý mascara bị khô

xu-ly-mascara-bi-kho-dung-dich-lens-1
Sử dụng dung dịch lens xử lý mascara bị vón

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết các bước chữa mascara bị vón, khô bằng dung dịch lens sau đây:

  • Bước 1: Làm sạch đầu cọ và miệng ống mascara bằng bông tẩy trang hoặc giấy ăn, để loại bỏ phần mascara bị vón cục và dính trên đó.
  • Bước 2: Nhỏ từ 8-10 giọt dung dịch lens vào ống mascara, đậy nắp lại và lắc nhẹ để dung dịch lens hòa tan phần mascara còn lại.
  • Bước 3: Đợi khoảng 5-10 phút cho mascara hấp thụ dung dịch lens, sau đó mở nắp ra và kiểm tra độ ẩm của mascara. Nếu cảm thấy mascara vẫn còn khô, bạn có thể nhỏ thêm một ít dung dịch lens và lắc lại.
  • Bước 4: Sử dụng mascara như bình thường, chú ý không để mascara tiếp xúc với không khí quá lâu và vặn nắp chặt sau khi dùng.

Lưu ý: 

Cách này chỉ áp dụng cho các loại mascara không chống nước, và chỉ nên sử dụng khi mascara còn trong thời hạn sử dụng. Nếu mascara đã quá hạn hoặc có mùi hôi, bạn nên vứt đi và mua mới để tránh gây kích ứng cho mắt.

3. Sử dụng nước hoa hồng

mascara-bi-kho-nuoc-hoa-hong
Có thể xử bị mascara bị khô bằng nước hoa hồng

Để khắc phục tình trạng chuốt mi bị khô, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng để “chữa cháy”. Sau đây là hướng dẫn chi tiết:

  • Bước 1: Lấy một lượng nước hoa hồng vừa đủ vào một bình xịt nhỏ. Nước hoa hồng có tác dụng làm ẩm và làm mềm mascara, đồng thời cũng có tác dụng làm sạch và dưỡng mi.
  • Bước 2: Xịt nhẹ nước hoa hồng vào trong ống mascara. Không nên xịt quá nhiều để tránh làm loãng mascara và gây ra vón cục.
  • Bước 3: Đóng nắp ống mascara lại và lắc nhẹ để nước hoa hồng được phân bố đều trong mascara. Sau đó, để ống mascara nằm ngang trong khoảng 10 phút để nước hoa hồng thấm vào mascara.
  • Bước 4: Mở nắp ống mascara và kiểm tra độ ẩm của mascara. Nếu cảm thấy mascara vẫn còn khô và cứng, bạn có thể lặp lại các bước trên một lần nữa. Nếu cảm thấy mascara đã mềm và ẩm, bạn có thể sử dụng bình thường.

Lưu ý: 

Nước hoa hồng có thể có ảnh hưởng đến mascara nếu không được sử dụng đúng cách.

Khi sử dụng nước hoa hồng để làm mềm mascara, nếu không khuấy đều đủ hoặc thêm quá nhiều nước hoa hồng, có thể làm thay đổi cấu trúc của mascara và khiến nó khó sử dụng hơn.

Ngoài ra, nếu sử dụng nước hoa hồng không chất lượng hoặc có chứa các hóa chất có hại, có thể gây kích ứng cho mắt và làn da quanh mắt.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng nước hoa hồng để làm mềm mascara, bạn nên sử dụng nước hoa hồng chất lượng tốt và đảm bảo khuấy đều đủ trước khi sử dụng. Nếu có bất kỳ dấu hiệu kích ứng hoặc khó chịu nào xảy ra, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến ​​chuyên gia trang điểm hoặc bác sĩ.

Những mẹo để mascara không bị khô

mascara-bi-kho
Mascara bị vón dẫn đến mi nặng và không tơi

Trong quá trình sử dụng, các bạn cần lưu ý những điểm dưới đây để tránh cho việc mascara bị bay hơi, dẫn đến tình trang bị khô và không thể sử dụng được tiếp.

  • Sử dụng đúng cách: Trong quá trình sử dụng nhiều bạn sẽ kéo cọ mascara lên xuống nhiều lần, tuy nhiên như vậy dẫn đến tình trạng mascara bị đầy khí. Khi bơm quá nhiều khí vào ống mascara, không chỉ làm cho mascara bị khô mà còn làm cho nó bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, hãy xoay đầu cọ nếu như muốn lấy thêm mascara.
  • Không để mascara tiếp xúc với không khí quá lâu: Khi mascara tiếp xúc với không khí quá lâu, nó sẽ bị khô. Vì vậy, hãy đóng nắp mascara ngay sau khi sử dụng.
  • Không sử dụng mascara cũ: Mascara cũ thường bị khô và dễ nhiễm khuẩn. Vì vậy, hãy thay thế mascara cũ bằng mascara mới sau một thời gian sử dụng.
  • Thêm một vài giọt dầu dừa vào mascara: Dầu dừa có tính chất dưỡng ẩm và giúp mascara không bị khô. Hãy thêm một vài giọt dầu dừa vào ống mascara trước khi sử dụng.
  • Không chia sẻ mascara với người khác: Dùng chung mascara với người khác có thể dẫn đến tình trạng mascara bị nhiễm khuẩn và làm cho nó bị khô. Vì vậy, hãy hạn chế việc dùng chung mascara với người khác các bạn nhé!
  • Bảo quản mascara ở nơi khô ráo và thoáng mát: Nơi lưu trữ mascara cũng ảnh hưởng đến độ ẩm của nó. Hãy lưu trữ mascara ở nơi khô ráo và thoáng mát để giữ cho nó không bị khô.

Xem thêm: Review chi tiết mascara Clio Hàn Quốc

                   Top mascara chân mày tốt nhất hiện nay

Trên đây, Chanh Tươi Review đã gửi đến các bạn một số thông tin về việc mascara bị vón cục, bị khô trong quá trình sử dụng. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích và hỗ trợ các bạn giải quyết tình trạng mascara bị khô nhanh gọn nhất tại nhà.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!