Sữa similac số 2 có tăng cân không? Có nên mua cho bé không?

14.04.2023 - 14:31

"Sữa Similac số 2 có tăng cân không?" - Đây là câu hỏi mà nhiều bà mẹ đang quan tâm khi muốn tìm kiếm một loại sữa cho bé yêu của mình để giúp tăng cân một cách hiệu quả. Với vô vàn những sự lựa chọn khác nhau trên thị trường để tìm ra được sản phẩm phù hợp có thể giúp bé tăng cân đúng cách không phải là điều dễ dàng. Vậy sữa Similac số 2 có tăng cân không hay đây có phải là giải pháp tăng cân cho bé mà các mẹ nên áp dụng? 

Hãy cùng Chanh Tươi đi tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm sữa Similac số 2 trong bài viết này nhé!

Review sữa Similac số 2 có tăng cân không?
Review sữa Similac số 2 có tăng cân không?

Vài nét về thương hiệu

Sữa Similac số 2 là sản phẩm dinh dưỡng thuộc tập đoàn Abbott - Hoa Kỳ. Đây là công ty hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, với các sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín. Sản phẩm Similac của Abbott là sữa dành cho trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi, cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé. Sữa Similac cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển cơ thể, đặc biệt là trong giai đoạn đầu đời khi trẻ cần hấp thụ nhiều dưỡng chất nhất. Sản phẩm này cũng được sản xuất riêng để hỗ trợ cải thiện cân nặng của trẻ sơ sinh.

Abbott đã luôn dẫn đầu trong việc phát triển và cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng khoa học giúp trẻ em có một khởi đầu khỏe mạnh trên toàn cầu trong suốt hơn 100 năm qua. Để đạt được điều này, Abbott đã đầu tư vào các trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng lớn nhất trên toàn cầu, nhằm tìm ra các giải pháp dinh dưỡng phù hợp với từng đối tượng và vùng miền có yếu tố đặc thù về dinh dưỡng. Mỗi sản phẩm dinh dưỡng của Abbott đều được đảm bảo về chất lượng và được đưa đến tay người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối chặt chẽ. Các sản phẩm chính của Abbott ở Việt Nam bao gồm Ensure Gold, PediaSure BA, Similac IQ, Glucerna, Abbott Grow.

Riêng đối với sữa Similac, sản phẩm được thiết kế với công thức đạt chuẩn vàng để hỗ trợ sự phát triển toàn diện về sức khỏe và trí tuệ cho trẻ. Similac là một trong số các sản phẩm dinh dưỡng được thiết kế khoa học để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn phát triển nhanh chóng. Bằng cách cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho trẻ, sản phẩm này giúp cho bé phát triển tự nhiên, thông minh và khỏe mạnh hơn.

Review sữa Similac số 2 có tăng cân không? Có tốt thật không?

Sữa Similac 2
Thành phần sữa Similac số 2 có tăng cân không?

1. Thành phần

Sữa Similac 0 - 6 tháng giúp cung cấp cho trẻ sơ sinh nguồn dinh dưỡng dồi dào để trẻ được phát triển toàn diện về trí tuệ lẫn thể chất. Theo đó, sữa Similac bao gồm những thành phần quan trọng sau:

  • 2′- FL HMO giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn.
  • HMO tạo điều kiện để các lợi khuẩn đường ruột phát triển và giúp ngăn ngừa mầm bệnh tích tụ để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng.
  • Canxi giúp cho răng và hệ xương khớp chắc khoẻ và tạo ra nền tảng cho bé phát triển cân nặng và chiều cao
  • Protein trong sữa giúp bé tăng cân và phát triển cơ một cách đều đặn.
  • Hệ dưỡng chất IQ Plus, các loại vitamin và khoáng chất như DHA, lutein, omega 3, AA, omega 6, taurine, choline,... hỗ trợ tăng cường trí não và thị giác của bé.
  • Bên cạnh đó, trong sữa Similac có một loại hoạt chất đặc biệt mang tên Early Shield. Chất này có tác dụng giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, đồng thời tăng cường miễn dịch và kích thích sự phát triển của trí não, thị giác của bé.

Sản phẩm đã được chứng nhận an toàn từ Liên minh Châu Âu, không có những thành phần gây biến đổi gen theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ. Vì vậy, phụ huynh có thể yên tâm cho bé uống mà không lo ngại sức khỏe con bị ảnh hưởng.

2. Công dụng

Hỗ trợ sự phát triển của não bộ của bé: Sữa bột Similac là dòng sữa phát triển trí não cho bé nhờ chứa hệ dưỡng chất IQ Plus gồm lutein, vitamin E giúp bé phát triển trí não tối đa trong “giai đoạn vàng”. Kết hợp cùng taurine, choline, omega 3, omega 6 bảo vệ DHA chống quá trình oxi hoá. Từ đó, hỗ trợ bé phát triển não bộ tốt hơn.

Đặc biệt, nhờ sự kết hợp của lutein và vitamin E tự nhiên là hai chất chống oxi hóa mạnh bảo vệ DHA khỏi quá trình oxi hóa, nhờ đó não bộ bé hấp thụ nhiều DHA hơn.

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ: Sữa Similac cho trẻ sơ sinh được bổ sung 5 loại HMO (trong đó có Oligosaccharides trong sữa mẹ) giúp nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hoá, ngăn chặn các vi sinh vật gây bệnh bám vào tế bào niêm mạc, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, trong sữa còn có Nucleotides và Probiotics (vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hoá) là các thành phần chính giúp trẻ tăng cường sức đề kháng.

Giảm nguy cơ táo bón và các triệu chứng rối loạn tiêu hóa: Trong sữa Similac chứa dưỡng chất HMO quan trọng trong sữa mẹ sau chất béo và đường lactose, giúp ngăn cản sự bám dính của vi khuẩn có hại lên tế bào ruột, phòng tránh các bệnh nguy hiểm về đường ruột ở trẻ.

Prebiotics có trong thành phần dinh dưỡng của sữa Similac còn giúp các lợi khuẩn đường ruột sản sinh và hoạt động ổn định hơn. Từ đó, bé cũng ít bị táo bón hơn cũng như có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Hỗ trợ phát triển chiều cao: Bên cạnh thắc mắc sữa Similac 2 có tốt không và có bị táo bón không, nhiều mẹ bỉm sữa cũng rất quan tâm đến khả năng phát triển chiều cao của trẻ khi sử dụng dòng sữa công thức này. Trong thành phần của sữa Similac 2 có hàm lượng canxi, vitamin D cao và có chứa các khoáng chất khác như selen, kẽm, photpho…giúp hệ xương chắc khỏe và phát triển chiều cao tối ưu. 

Các thành phần có trong sữa Similac đa dạng, đầy đủ như vitamin và khoáng chất thiết yếu, magie, phospho, canxi, DHA,… nên rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Sữa Similac phân theo nhiều độ tuổi, nhiều loại và hương vị khác nhau nên có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với con.

3. Hương vị sữa 

Sữa Similac 2 có hương thơm tự nhiên, vị ngọt và béo vừa phải, mang đến trải nghiệm dinh dưỡng tuyệt vời cho bé. Đặc biệt, sữa có độ loãng và không đậm đặc, giúp bé dễ dàng tiếp nhận và làm quen với sữa

4. Sữa Similac số 2 có tăng cân không?

Similac 2 là một trong những loại sữa công thức đáp ứng tiêu chuẩn cân nặng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) giúp bé dưới 1 tuổi tăng cân ổn định. Hệ dưỡng chất cân bằng và phù hợp với hệ tiêu hóa của bé trong sữa Similac 2 giúp bé dễ hấp thu. Sữa cũng được tăng cường Prebiotics để tạo môi trường thuận lợi cho các lợi khuẩn phát triển, giúp bé cảm thấy ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài ra, sữa Similac cho bé sơ sinh rất giàu đạm, năng lượng và đặc biệt là HMO nên giúp trẻ tăng cân một cách đều đặn và khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, sữa Similac còn chứa hệ chất béo không dầu cọ gồm dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu dừa, kết hợp chất xơ hòa tan FOS và nucleotides có hàm lượng phù hợp làm giảm nguy cơ táo bón và các triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ, giúp trẻ ăn ngon, tăng cần đều hơn.

5. Ưu - Nhược điểm của sữa Similac số 2

Ưu điểm

Có công thức sữa gần giống với sữa mẹ.

Thành phần cung cấp đầy đủ và cân đối 4 nhóm dinh dưỡng thiết yếu như: chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất như vitamin A, nhóm B, C, D, E; kẽm, sắt, magie, photpho…Sữa có hệ dưỡng chất Intelli-Pro với sự kết hợp giữa DHA, Lutein và nhiều dưỡng chất khác giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não.

Similac 2 còn sử dụng đạm whey thủy phân, rất dễ tiêu hóa và hấp thụ, phù hợp với những bé có cơ địa ít dung nạp dinh dưỡng.

Bổ sung thêm đường bột kép giảm lactose, giúp ngăn ngừa táo bón, ợ hơi và đầy hơi giúp hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ.

Nhược điểm

Giá hơi cao so với các sản phẩm sữa khác

Không sử dụng cho trẻ bị dị ứng với một số thành phần của Sữa

Một số câu hỏi thường gặp

1. Uống sữa Similac có gây táo bón không?

Sữa Similac 2 được sản xuất bằng công nghệ hiện đại và có chứa Prebiotics giúp kích thích sự phát triển của lợi khuẩn trong ruột, giúp cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động hiệu quả hơn và giảm các vấn đề đầy hơi, táo bón khi sử dụng sữa. Nếu mẹ thấy bé bị táo bón, nên kiểm tra cách pha sữa và liều lượng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Đồng thời, cần đảm bảo sản phẩm được mua là hàng chính hãng và có chất lượng tốt để đảm bảo an toàn khi sử dụng cho trẻ.

2. Sữa Similac Mỹ có hàng giả hàng nhái không?

Hiện nay, vấn đề giả mạo sản phẩm đang được người dùng quan tâm rất nhiều. Thương hiệu sữa Similac cũng không tránh khỏi các thủ đoạn tinh vi của những kẻ giả mạo. Bởi vậy, đối với các sản phẩm sữa Similac vẫn có rất nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường bạn nhé! 

3. Mua hàng chính hãng Similac ở đâu?

Để tránh mua phải hàng giả,hàng nhái thì điều đầu tiên khi chọn mua sữa là các mẹ nên tìm hiểu qua về cách cách nhận biết hàng chính hãng. 

Đối với những nơi nên mua hàng thì mình nghĩ không nên mua ở các của hàng bách hóa vì nhiều hàng hóa dễ bị trộn hàng không kiểm soát được.

Bạn nên mua của các đại lý lớn để có vấn đề gì mình còn khiếu nài được. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian thì bạn cũng có thể đặt hàng online tại các shop hàng chính hãng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada để có được thêm nhiều ưu đãi và tránh mua phải hàng giả hàng nhái.

Tham khảo link mua sản phẩm chính hãng tại đây:

 

Nơi mua tốt nhất

shopee

525.000 ₫

lazada

499.000 ₫

Một số điều cần biết khi sử dụng sữa Similac 2 cho trẻ

1. Hướng dẫn pha sữa đúng cách

Bước 1: Tiệt trùng bình sữa, dụng cụ pha sữa

Trước tiên, để đảm bảo sức khỏe bé, mẹ cần dùng máy tiệt trùng bình sữa để loại bỏ toàn bộ vi khuẩn có thể có trên bình và các dụng cụ pha sữa. Một cách khác để tiệt trùng đó là mẹ hãy ngâm các vật dụng pha sữa vào nước sôi trong 5 - 10 phút.

Bước 2: Rửa tay sạch trước khi pha sữa

Vệ sinh tay sạch sẽ là một điều mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua trước khi tiến hành pha sữa cho bé. Việc làm này sẽ hạn chế tối đa các loại vi khuẩn nguy hiểm có thể xâm nhập vào sữa của con.

Bước 3: Chuẩn bị nước pha sữa

Nước dùng để pha sữa nên là nước ấm khoảng 40 độ C. Nhiệt độ thấp hơn mức này sẽ không thể hòa tan hết sữa. Sau khi sữa đã hòa tan hết, mẹ hãy để sữa nguội lại hoàn toàn rồi mới cho bé uống để tránh tình trạng con có thể bị bỏng.

Bước 4: Cách pha sữa Similac số 2

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sạch khuẩn và nước ấm, mẹ hãy lấy lượng sữa bột phù hợp và đong cùng lượng nước phù hợp được khuyến nghị bởi nhà sản xuất. Thông thường, 1 muỗng gạt tương đương với 60ml nước, 2 muỗng gạt tương đương 120ml nước.

2. Những lưu ý khi pha sữa Similac

Những lưu ý khi pha sữa Similac
Sữa similac số 2 có tăng cân không-Những lưu ý khi pha sữa Similac

Trong quá trình thực hiện cách pha sữa Similac trên, mẹ cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Trước khi pha sữa cho bé, mẹ cần vệ sinh cá nhân, đặc biệt là tay, để tránh vi khuẩn từ tay xâm nhập vào sữa và gây hại cho hệ tiêu hóa của bé.
  • Không sử dụng nước rau củ như củ dền, cà rốt,... để pha sữa vì nước rau củ có chứa chất nitrat, có thể gây ngộ độc cho bé.
  • Không dùng nước khoáng để pha sữa cho bé vì nước khoáng chứa nhiều canxi, gây thừa canxi ở trẻ nhỏ và dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như táo bón và sỏi thận.
  • Không nên pha sữa với nước ở nhiệt độ từ 50 - 80 độ C vì có thể phân giải các thành phần quan trọng trong sữa Similac như protein, lysin, acid folic,...
  • Không nên trộn nhiều loại sữa khác nhau cho bé uống vì sẽ làm mất sự cân đối trong dinh dưỡng của bé.
  • Mẹ nên tuân thủ đúng công thức sữa được hướng dẫn, không cố thêm vài thìa sữa cho bé uống vì điều này có thể gây tình trạng thừa chất, chán sữa, đầy bụng, táo bón cho bé.
  • Không ép bé uống hết bình sữa khi bé không muốn vì điều này có thể dẫn đến tình trạng tăng cân quá mức hoặc bé sẽ biếng ăn.
  • Sau khi pha xong, sữa dư mẹ nên bỏ đi để tránh nhiễm khuẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Sau khi sử dụng, mẹ nên đậy kín nắp và bảo quản lon sữa ở nơi khô ráo, tránh bảo quản trong tủ lạnh.
  • Sữa Similac sau khi mở nên sử dụng hết trong vòng 3 tuần để tránh tình trạng hỏng sữa và mất độ dinh dưỡng.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách pha sữa Similac cho bé. Mong rằng những nội dung chia sẻ này sẽ giúp ích được cho các mẹ trong suốt quá trình luôn con khỏe mạnh.

Lời kết

Việc tăng cân cho bé của bạn là rất quan trọng để giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc lựa chọn sữa similac số 2 để giúp bé tăng cân vẫn khiến các mẹ còn băn khoăn rất nhiều. Bởi vậy, nếu như con bạn cần cải thiện các vấn đề để giúp cơ thể khỏe hơn thì bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ và đảm bảo theo dõi sát sao quá trình phát triển của bé để có những biện pháp bổ sung và khắc phục kịp thời nhé!

Ngoài việc đảm bảo bé có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và thường xuyên tập luyện, có nhiều yếu tố khác cần được quan tâm để giúp bé phát triển tốt hơn. Mẹ nên cân nhắc thay đổi chế độ ăn uống, tăng cường dinh dưỡng và cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho bé. Đồng thời, hãy tạo môi trường sống lành mạnh, vui chơi và rèn luyện cho bé để giúp bé phát triển trí não và cơ thể tốt hơn.

Hy vọng những thông tin mà Chanh Tươi review đã chia sẻ sẽ giúp bạn đưa được quyết định sẽ lựa chọn loại sữa nào cho bé nhà mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết chủ đề "Sữa Similac số 2 có tăng cân không này nhé! 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!