Màu nâu phối với màu gì? 20+ cách mix đồ màu nâu thời trang nhất

12.12.2022 - 08:50

Màu nâu phối với màu gì? Thực tế màu nâu dễ mix với các màu khác để tạo nên bộ thời trang đẹp nhất cho người mặc. Nếu bạn chưa biết phối đồ màu nâu như nào hãy tham khảo bài viết này nhé!

1. Ý nghĩa của màu nâu?

Với màu nâu, nó có rất nhiều ý nghĩa thể hiện dưới những góc độ khác nhau, đây là màu tượng trưng cho đất, đá và gỗ. Khi nhìn vào màu nâu chúng ta sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, điềm đạm mà nó mang lại, tuy nhiên có cũng không kém phần mạnh mẽ, cứng cáp và kiên quyết.

Ở góc độ nào đó, màu nâu không chỉ thể hiện tính cách của sự kiên định và chân thật tự nhiên từ bên trong, mà còn mang ý nghĩa của sự tin cậy. Do đó, đây là màu sắc đặc trưng cho những người mệnh thổ trong cung ngũ hành.

Với nội thất, màu nâu được sử dụng rất nhiều bởi nó tạo cho ngôi nhà luôn luôn ấm áp, không khí vui tươi bên trong nhà. Các loại màu nâu khác nhau như nâu vàng, nâu xám, nâu sẫm thường được sử dụng nhiều, ví như trong phòng khách thường sử dụng màu nâu vàng, phòng ngủ hoặc bếp sẽ tận dụng màu nâu xám hoặc nâu sẫm.

Trong thời trang, màu nâu thường được thiết kế với nhiều sắc độ và thường được phối với tông ấm chủ đạo. Khi kết hợp phong cách thời trang màu nâu sẽ phần nào nói lên bạn là người thành đạt, ổn định, vững chắc trong kinh tế cũng như tính cách hằng ngày.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-1
Ý nghĩa của màu nâu?

2. Màu nâu hợp với mệnh gì?

Màu nâu là màu tượng trưng cho đất, đá và gỗ cho nên nó hợp với người mang mệnh Thổ. Trong ngũ hành tương sinh, thì Thổ sinh Kim mà màu nâu tượng trưng cho đất nên nó cũng rất phù hợp với người mệnh Kim. 

Với những người có mệnh hợp với màu nâu nó sẽ giúp mang đến đại cát, đại lợi tốt đẹp về đường công danh, sự nghiệp sức khoẻ dồi dào. Và đặc biệt đó là mọi việc hanh thông, tránh được những tà khí và những năng lượng tiêu cực từ xa đến.

3. Màu nâu phối với màu gì?

Màu đen

Màu đen là một trong những gam màu quốc dân rất dễ phối đồ với các loại màu khác nhất. Khi kết hợp với màu nâu thì màu đen sẽ tạo nên sự quý phái và sang trọng đầy đẳng cấp cho các nàng, đặc biệt là những màu như nâu bò hay nâu tây.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-2
Kết hợp với màu đen

Màu trắng

Màu trắng cũng là một trong những gam màu khi kết hợp với nâu sẽ tạo nên sự hoàn hảo hơn. Khi phối hai gam màu này tạo nên cho nàng những sét đồ nhẹ nhàng tuy nhiên không kém phần lịch sự, quyến rũ cho những ngày đi làm hay đi học.

Màu vàng

Với màu vàng, có thể nói đây là màu khó phối đồ hơn cả do nó thường khá sáng và chói. Tuy nhiên, các chị em không cần phải quá lo lắng, chỉ cần một sự kết hợp đơn giản sẽ mang đến phong cách thời trang độc đáo. Nàng nên kết hợp áo khoác vàng, chân váy xếp ly nâu và đôi giày bệt đồng màu là có thể tự tin tung tăng trên phố rồi nhé.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-3
Kết hợp cùng màu vàng

Màu hồng

Màu hồng dành cho những bạn thích sự bánh bèo, đây là gam màu cũng dễ phối với màu nâu. Các nàng có thể lựa chọn quần màu nâu, áo màu hồng hoặc ngược lại, kết hợp một chiếc áo sơ mi màu nâu với chân váy màu hồng cách sen hay hồng ruốc. Bên cạnh đó có thể kết hợp cùng chiếc túi xách da màu nâu cực duyên dáng.

Màu xanh dương

Xanh dương cũng là gam màu khi phối với nâu tạo nên bộ đồ rất xinh xắn. Với xanh dương thì có rất đa dạng sắc thái màu xanh khác nhau, có thể kể đến như màu xanh dương hơi pha xanh mint. Khi kết hợp giữa hai màu này có thể tạo được sự tương phản đầy cá tính và giúp nàng trở nên cuốn hút trong mắt mọi người xung quanh.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-4
Phối cùng xanh dương

Màu xanh cổ vịt

Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn màu nâu phối với màu gì thì xanh cổ vịt hay xanh coban bạn nên thử kết hợp chúng một lần. Chúng ta có thể thấy xanh cổ vịt là một trong những màu tôn lên làn da trắng và thời trang. Cho nên các nàng hãy cân nhắc chọn những phong cách dễ kết hợp như áo len màu xanh hoặc quần tây màu xanh coban.

Màu xanh lá cây

Với màu xanh lá cây là gam màu thường được lựa chọn để kết hợp cùng màu nâu. Với những cô nàng thành đạt có thể lựa chọn phối các loại như chân váy midi xẻ tà siêu táo bạo cộng với chiếc áo len ôm dài tay màu xanh ngọc. Bên ngoài thì khoác một chiếc áo măng tô màu kaki, dưới chân phối đôi bốt đùi da bóng màu nâu.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-5
Màu nâu với xanh lá cây

Màu xanh jean

Màu xanh jean khi phối với màu nâu phù hợp với những cô nàng sinh viên hay cô nàng thích phong cách thời trang đơn giản, basic. Với cách phối màu này, nàng có thể lựa chọn áo khoác dạ hay áo khoác lông màu nâu mặc với những chiếc quần jean xanh. Đôi chân chọn giày thể thao trắng hoặc đen, cộng với mũ len màu trắng, màu nồi nâu bóng.

Màu đỏ

Màu đỏ là một màu nổi bật cho nên bạn không nên phối nó số lượng nhiều. Với những nàng muốn có sét đồ cá tính thì nên lựa chọn chiếc túi xách hoặc đôi giày cao gót màu đỏ, chúng làm bạn nổi bật nhưng không quá chói mắt. Bạn lưu ý chọn màu đỏ với số lượng ít và nhỏ sẽ không làm bạn quá luộm thuộm hay trở thành thảm họa thời trang.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-7
Phối cùng màu đỏ

Màu xám

Màu xám và màu nâu khi kết hợp sẽ rất hợp với mùa đông. Các nàng có thể lựa chọn chân váy bó dáng ngắn màu nâu kết hợp với áo len cánh dơi màu xám là có thể tạo nên nét trẻ trung và cá tính cho mình. Ngoài ra, có thể lựa chọn nhiều cách phối màu khác như chân váy màu xám, áo khoác màu nâu hay chọn túi xách, thắt lưng, vòng tay màu nâu...

Màu nâu

Khi màu nâu kết hợp với nhau sẽ tạo nên nét đồng bộ hoàn hảo không ngờ cho bạn. Một chiếc áo liền quần màu nâu chất liệu da hoặc kaki kết hợp cùng giày và túi xách cùng màu rất phù hợp cho những cô nàng tín đồ thời trang màu nâu. Ngoài ra, có thể lựa chọn thêm phụ kiện như chiếc đồng hồ màu nâu.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-9
Cùng đồng màu nâu

Màu be

Màu be thường được gọi là màu quốc dân của các loại da bởi nó phù hợp với tất cả các màu da. Với sự kết hợp chiếc quần ngố da màu nâu bó cùng áo len cổ lọ màu trắng, áo khoác màu be và một đôi giày boot bệt sẽ tạo nên sự sang chảnh vô cùng cho bạn. Và có thể kết hợp với các phụ kiện như kính mắt, túi xách hay giày dép...

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-10
Kết hợp cùng màu be

Phối họa tiết hoa nhí

Những bộ đồ hoạ tiết hoa nhí thường dành cho những cô nàng nữ tính. Khi kết hợp với màu nâu có thể lựa chọn khoác bên ngoài một chiếc áo khoác len màu nâu, cộng với một chiếc túi xách nhỏ nhắn màu nâu nhạt hay một đôi giày màu nâu bò là nàng có thể tự tin thả dáng rồi, tung tăng lên phố rồi.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-11
Màu nâu phối họa tiết hoa nhí

Phối họa tiết kẻ caro

Những cô nàng siêu năng động, trẻ trung thì rất hợp với phong cách họa tiết kẻ caro. Có thể lựa chọn chiếc quần ống rộng kẻ caro màu nâu lại càng nhận được nhiều sự yêu thích trên thị trường thời trang. Với chiếc quần này thường rất dễ phối đồ như kết hợp cùng áo phông, một đôi giày thể thao thôi cũng đủ tạo nên nét cá tính rồi.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-12
Phối với caro

4. Hướng Dẫn Cách Phối Đồ Màu Nâu Luôn Tươi Trẻ

4.1. Gợi ý màu nâu phối với màu gì cho nam giới

Phối với áo sơ mi trắng

Như chúng ta đã tìm hiểu về cách phối đồ hợp với màu nâu ở trên thì màu trắng là màu kết hợp với nâu tạo nên nét hoàn hảo. Và hai màu này sẽ làm nền cho nhau để làm nổi bật cho đối phương nhưng không gây ra sự phản cảm cho người nhìn.

Khi kết hợp bộ đồ này, các chàng nên chọn thêm một đôi giày cùng tông nữa hoặc có thể là trùng với màu áo, vì bộ này có tính trung tính, nên phối hợp để mang lại sự đồng màu hơn. Tránh việc chọn nhiều màu sẽ gây ra cảm giác loè loẹt, kém sáng và sẽ gây rối mắt cho đối phương.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-13
Quần nâu mix áo sơ mi trắng

Mix quần nâu với áo Jean

Phối quần nâu với áo Jean là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các chàng trai, mang đến sự nam tính mạnh mẽ hơn. Khi kết hợp bộ thời trang này đem lại nét cực kỳ lạ mắt, có thể sẽ thấy rất lịch lãm, trưởng thành nhưng vẫn có một thứ gì đó bụi bặm và lãng tử.

Khi kết hợp với áo Jean các đấng mày râu không còn phải đau đầu khi hỏi màu nâu phối với màu gì. Bởi những sự tương phản giữa quần nâu và áo Jean sẽ mang lại những “chất” riêng cho chàng, chiếc quần nâu luôn sẵn sàng cứu rỗi mối nguy cơ không tìm được ý tưởng phối đồ bất cứ khi nào bạn cần.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-14
Mix quần nâu với áo Jean

Áo vest, blazer với quần nâu

Nếu trong cuối tuần này bạn có một buổi hẹn hò vô cùng quan trọng thì tại sao không thử ngay set đồ thời trang áo vest, blazer với quần nâu. Bản kết hợp với quần kaki màu nâu, chiếc áo vest thanh lịch tối màu cùng đôi giày tây cao cấp sáng bóng sẽ làm bạn trở nên sang trọng rất nhiều.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-15
Áo vest, blazer với quần nâu

Áo màu nâu mix quần đen

Quần đen là một trong những phong cách thời trang dễ phối đồ nhất, sự kết hợp hài hoà giữa 2 gam màu kinh điển này sẽ tạo nên cho chàng cảm giác già dặn, chín chắn hay trưởng thành hơn, nhưng lại có sự sang trong hơn bao giờ hết.

Sự kết hợp này rất phù hợp với chàng trai làm việc công sở, đặc biệt trong những buổi gặp mặt đối tác, khách hàng. Lên đồ trang phục màu nâu và màu đen tạo cho người đối diện cảm thấy chững chạc và cũng an toàn hơn, tạo không khí làm việc thoải mái, tốt hơn.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-16
Áo màu nâu mix quần đen

4.2. 10+ cách mix đồ màu nâu thời trang cho các nàng

Chân váy màu nâu mix áo màu trắng

Sự kết hợp giữa chân váy màu nâu với áo trắng là rất hoàn hảo cho các nàng nên lựa chọn, cách phối đồ này dành cho những ai thích sự đơn giản, mộc mạc. Cách kết hợp này trông rất đơn giản nhưng lại không bao giờ lỗi mốt khiến nàng trông sành điệu và nổi bật hơn bao giờ hết.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-17
Chân váy màu nâu mix áo màu trắng

Chân váy nâu mix áo xanh

Khi đặt ra câu hỏi màu nâu phối với màu gì? thì bật mí cho bạn chân váy nâu kết hợp áo xanh là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chị em theo phong cách an toàn, nhẹ nhàng, trẻ trung nhưng không kém phần cá tính cho mình. Set đồ này khiến chị em trở nên nữ tính, dịu dàng hơn và đặc biệt là tạo sự thu hút mọi người xung quanh.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-18
Chân váy nâu mix áo xanh

Chân váy nâu mix áo đen

Một trong những phong cách thời trang kết hợp với chân váy màu nâu hoàn hảo nữa đó là áo màu đen. Khi kết hợp hai màu này sẽ tạo ra một set đồ vừa sang trọng lại thời thượng. Vậy bạn còn ngần ngại gì nữa mà không mix hai màu sắc này với nhau để tung tăng xuống phố nào.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-19
Chân váy nâu mix áo đen

Áo thun màu nâu - phong cách tone sur tone

Một trong những phong cách thời trang hiện nay đang được giới trẻ rất yêu thích và săn đón đó là tone sur tone. Để cho các nàng toát lên vẻ đẹp năng động và trẻ trung thì nên chọn áo thun màu nâu cùng quần jean, tuy đơn giản mà cũng rất chân chất.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-20
Phong cách tone sur tone

Quần màu nâu mix áo cùng màu

Khi sở hữu chiế quần màu nâu, chị em cũng thường phải đắn đo suy nghĩ rất nhiều để tìm được chiếc áo phù hợp. Với một chiếc quần màu nâu bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kết hợp với chiếc áo cùng màu. Những set đồ cùng màu theo phong cách đơn sắc nhưng lại tạo nên sự sang trọng và lịch sự cho nàng.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-32
Quần màu nâu mix áo cùng màu

Quần màu nâu mix áo sơ mi 

Sơ mi là item được rất nhiều chị em lựa chọn. Khi kết hợp chúng cùng một chiếc quần màu nâu sẽ tạo nên sự sang trọng nhưng cũng không kém phần quý phái và thời thượng cho các nàng. Set đồ không quá nổi bật nhưng cũng không quá chìm, tạo nên phong cách thời trang vừa phải.

mau-nau-phoi-voi-mau-gi-28
Quần màu nâu mix áo sơ mi 

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ về cách phối đồ với màu nâu trên sẽ giúp bạn đọc biết được màu nâu phối với màu gì? và tìm được những bộ đồ ưng ý nhất cho mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!