Mẫu tủ bếp đẹp, những tiêu chuẩn và lưu ý khi chọn mẫu tủ bếp

11.08.2022 - 14:26

Mẫu tủ bếp đẹp là quan tâm của nhiều gia chủ trong khi hoàn thiện căn nhà bởi nó không chỉ mang đến công năng hữu ích mà còn góp phần nâng tầm thẩm mỹ của gia chủ. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số mẫu tủ bếp đẹp hiện đại và những lưu ý khi chọn tủ bếp.

Tiêu chuẩn chọn mẫu tủ bếp đẹp

Về không gian: tùy theo diện tích nhà bạn rộng hay hẹp, bạn có thể lựa chọn mẫu tủ bếp phù hợp với không gian của ngôi nhà

Về chất liệu: hiện nay các loại chất liệu làm tủ bếp phổ biến là gỗ, nhôm và inox

Về kích thước: bếp là một trong những không gian quan trọng trong căn nhà, chính vì thế, kích thước bếp cần phù hợp với không gian, tốt nhất là dựa theo thước lỗ ban để đo 

Về phong thủy: không gian bếp là nơi làm ấm nhà, chính vì vậy, bếp phải được đặt ở vị trí phù hợp với không gian và hướng tốt cho gia chủ. Màu tủ bếp cũng phải hợp mệnh với chủ nhà mới tốt.

Tủ bếp đẹp phù hợp với không gian và phong thủy

Tủ bếp đẹp phù hợp với không gian và phong thủy

Những lưu ý khi chọn mẫu tủ bếp cho ngôi nhà của bạn

Tủ bếp khi thiết kế gồm có tủ bếp trên và tủ bếp dưới, tủ bếp dưới có chân tủ bếp và mặt tủ bếp. Có một vài lưu ý gia chủ cần chú ý khi chọn mẫu tủ bếp đẹp như sau:

- Chiều cao của tủ bếp dưới sẽ là độ cao của tủ kết hợp với độ dày của mặt bàn từ 80 – 90cm và có chiều sâu 60cm. Đây là số đo quy chuẩn được áp dụng cho người Việt hiện nay.

- Cách một khoảng giữa là tủ bếp trên với khoang bát đĩa và đỉnh tủ bếp. Kích thước tủ bếp trên có độ cao từ 45-75cm và độ sâu trung bình từ 30-35cm.

- Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới từ 60 – 80cm và thường sẽ được lắp đặt máy hút mùi. Ngoài ra, khoảng cách từ tủ bếp đến khu vực chậu rửa bát nên từ 40 – 60cm. Vậy sẽ có tổng chiều cao toàn bộ từ trên xuống là 2,4 – 2,5m và tầm với cửa tủ trên sẽ dao động từ 1,8 – 1,9m.

- Kích thước bàn bếp và mặt đá tủ bếp có chiều cao quy chuẩn từ 86-89cm hoặc 94cm-1m. Chiều rộng bàn bếp trong khoảng từ 47-50cm hoặc 55-62cm. Ngoài ra, kích thước mặt đá tủ bếp từ 150 – 210cm, độ dày khoảng 15 – 20mm và chiều sâu đạt 60 – 62cm để có thể tạo nên tính thẩm mỹ.

- Kích thước cánh tủ bếp sẽ tùy thuộc vào chất liệu. Tủ bếp gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên sử dụng chiều cao cánh tủ bếp từ 70 – 80cm. Kích thước chiều rộng của cánh đối với gỗ công nghiệp từ 30 – 70cm và gỗ tự nhiên từ 30 – 37cm.

- Về chất liệu, mẫu tủ bếp đẹp bằng gỗ công nghiệp thường được ưa chuộng vì nó có thể chịu lực, chịu nhiệt, không cong vênh, mối mọt lại dễ dàng vệ sinh và có giá thành tương đối mềm. Mẫu tủ bếp đẹp bằng gỗ tự nhiên cũng được các hộ gia đình ưu tiên sử dụng bởi chất gỗ thân thiện lại mang đến sự sang trọng, cao cấp, có thể chạm trổ họa tiết tùy thích. Tuy nhiên, nhược điểm là dễ mối, mọt, cong vênh, lại khá nặng và giá thành cao.

Mẫu tủ bếp bằng gỗ

Mẫu tủ bếp bằng gỗ

Mẫu tủ bếp bằng inox độ bền cao, lại sáng bóng, chống ăn mòn, mối mọt, không cong vênh và chịu lực, chịu nhiệt rất tốt, dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Mẫu tủ bếp bằng inox

Mẫu tủ bếp bằng inox

Mẫu tủ bếp bằng gỗ kết hợp nhựa giá vừa phải vừa chống nước, chống cong vênh, mối mọt, dễ dàng vệ sinh. Nếu thích bóng bẩy có thể kết hợp với gỗ công nghiệp như laminate và acrylic để góp phần tạo nên sự sang trọng cho bề mặt tủ.

Mẫu tủ bếp bằng gỗ kết hợp nhựa

Mẫu tủ bếp bằng gỗ kết hợp nhựa

- Để biết được không gian phòng bếp phù hợp với chiếc tủ nào, bạn cần phải tính toán khoảng cách sao cho hợp lí để tránh trường hợp chật hẹp, va chạm đồ đạc trong quá trình sinh hoạt.

Nhưng mẫu tủ bếp đẹp

Mẫu 1: Mẫu tủ bếp đẹp hình chữ L 

Mẫu tủ bếp hình chữ L

Mẫu tủ bếp hình chữ L

Tủ bếp gỗ chữ L được sử dụng phổ biến bởi giúp tận dụng góc vuông của căn bếp. Đặc biệt, kiểu dáng chữ L phù hợp với các phòng bếp nhỏ và vừa.

Mẫu tủ bếp hình chữ L

Mẫu tủ bếp hình chữ L

Mẫu 2: Mẫu tủ bếp đẹp hình chữ I

Mẫu tủ bếp hình chữ I

Mẫu tủ bếp hình chữ I

Tủ bếp gỗ nhỏ chữ I hay còn gọi là chữ Đinh không có gấp khúc. Đây là kiểu tủ bếp thông dụng dành cho các hộ gia đình có không gian bếp nhỏ, vừa. Với kiểu tủ này, bồn rửa sẽ được bố trí ở giữa như trung điểm của đường thẳng, hai đầu của hai bên sẽ là tủ lạnh hoặc bếp. Kiểu bố trí này tiết kiệm được không gian diện tích nhưng cũng đòi hỏi người sử dụng phải di chuyển từ đầu này sang đầu kia.

Mẫu 3: Mẫu tủ bếp đẹp hình chữ U

 

Mẫu tủ bếp hình chữ U

Mẫu tủ bếp hình chữ U

Tủ bếp chữ U thường được áp dụng cho các căn phòng bếp có diện tích rộng rãi, thoáng khí, sử dụng 3 mặt tường nhà bếp. Đây là kiểu bếp lí tưởng dành cho các hộ gia đình đông người. Cách bố trí này sẽ giúp gia đình bạn có một không gian lý tưởng quây quần bên nhau trong mỗi bữa cơm.

Mẫu tủ bếp hình chữ U

Mẫu tủ bếp hình chữ U

Mẫu 4: Mẫu tủ bếp đẹp kiểu song song

Mẫu tủ bếp song song

Mẫu tủ bếp song song

Tủ bếp song song cho phòng bếp chuyên nghiệp thường được sử dụng phổ biến trong các quán ăn, cửa hàng, giúp người nấu có thể xoay chuyển và sơ chế, nấu nướng cực kì tiện lợi. Kiểu tủ bếp này dành cho các phòng có không gian rộng rãi và được bố trí hợp lí để không bị va chạm giữa các ngăn tủ với nhau.

Phong thủy cho rằng, bếp ấm là một trong những yếu tố quan trọng giúp nhà đẹp và hưng thịnh. Chính vì thế, các bạn nên chú ý lựa chọn mẫu tủ bếp đẹp và bài trí không gian bếp sao cho hài hòa, phát huy hết công năng và hợp phong thủy nhất nhé.

Trên đây là những mẫu tủ bếp đẹp năm 2021 và những lưu ý khi lựa chọn tủ bếp. Hi vọng hữu ích cho các bạn

 

 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!