Có nên mua máy giặt mini không? Top 4 máy tốt nhất hiện nay

20.03.2023 - 14:41

Máy giặt mini sẽ là giải pháp tối ưu cho các bạn là một sinh viên hay những người đang ở một mình và cần tìm một chiếc máy giặt nhỏ gọn để giặt với khối lượng quần áo rất ít mỗi ngày. Sẽ rất lãng phí nếu bạn sử dụng những chiếc máy giặt thông thường với công suất 8kg, 9kg, 10kg.

Sau đây, chính ta sẽ cùng tìm hiểu về sản phẩm máy giặt đồ mini để xem dòng máy này có thực sự cần thiết trong cuộc sống hàng ngày không nhé.

may-giat-mini-1641257399
Máy mini giặt quần áo là gì?

Máy giặt mini là gì? Có mấy loại?

1. Máy giặt mini là gì?

Đây là loại máy giặt có kích thước nhỏ hơn các loại máy giặt thông thường và được sử dụng để giặt với khối lượng quần áo ít. Do có kích thước nhỏ nên dòng máy này rất dễ di chuyển nếu bạn muốn thay đổi vị trí đặt trong quá trình sử dụng.

Các loại máy giặt này thường có khối lượng trung bình từ 2-4kg, giặt được khoảng 3-4 bộ quần áo.

Ngoài các loại máy giặt mini chuyên sử dụng cho quần áo thì trên thị trường còn có các dòng sản phẩm máy giặt giày mini chuyên dụng.

2. Phân loại máy giặt mini?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy giặt quần áo mini, nhưng về cơ bản có thể chia thành ba loại chính đó là máy giặt bán tự động, máy giặt bán tự động có chức năng vắt và máy giặt tự động.

  • Máy giặt bán tự động: 

Đây là loại máy giặt không có chức năng vắt, người giặt sẽ phải tự cho nước vào máy và tự căn sao cho lượng nước vừa với lượng đồ giặt. 

Nhìn chung, loại máy này không khác nhiều với giặt bằng tay và tính tiện ích không cao nên có mức giá cũng khá rẻ trên thị trường với giá chỉ vài trăm nghìn.

  • Máy giặt bán tự động có thêm chức năng vắt: 

Đây là loại máy giặt sử dụng tương tự như máy giặt bán tự động nhưng có thêm chức năng vắt quần áo. Giá của loại máy này trên thị trường dao động khoảng 1 triệu đồng.

  • Máy giặt tự động:

Đây là loại máy giặt có các chức năng giặt như một chiếc máy giặt thông thường, máy tự động cấp và xả nước, có chức năng vắt quần áo. Vì tính tiện ích cao nên giá của dòng máy này trên thị trường dao động từ khoảng 2 triệu đồng trở lên.

Tùy theo nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính mà chúng ta sẽ lựa chọn loại máy giặt phù hợp nhất với gia đình.

Máy giặt mini có tốt không? Có nên mua không?

Để đánh giá được máy giặt mini có tốt không? hay có nên mua máy giặt mini không? thì các bạn hãy cũng Chanh Tươi đi phân tích đầy đủ các khía cạnh liên quan đến máy giặt mini này nhé!

may-giat-mini-1-1641257534
Có nên mua máy giặt loại mini không?

Về nguyên lý hoạt động thì dòng máy giặt tự động có thể đáp ứng nhu cầu giặt sạch quần áo như các dòng máy giặt thông thường khác.

Vì vậy đối với những người có nhu cầu sử dụng máy để giặt với khối lượng quần áo ít, quần áo mềm, mỏng thì chiếc máy giặt dòng mini là hoàn toàn nên sử dụng. Nó giúp bạn giải phóng sức lao động, bạn sẽ có nhiều thời gian để làm những việc khác thay vì ngồi giặt quần áo cả tiếng đồng hồ.

Vì có kích thước nhỏ gọn nên dòng máy này cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà có không gian hẹp, giúp tiết kiệm diện tích và dễ dàng di chuyển vị trí nếu bạn muốn.

1. Đánh giá ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Do có kích thước nhỏ gọn nên sẽ tiết kiệm diện tích không gian cho ngôi nhà của bạn, nhất là đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, hẹp.

Đối với các máy giặt thông thường, các chế độ giặt của máy đã được cài đặt mặc định theo định mức của nhà sản xuất, cho dù bạn chỉ giặt ít đồ nhưng lượng nước và điện năng tiêu thụ sẽ không thay đổi so với khi bạn giặt nhiều đồ. Do đó, nếu bạn có nhu cầu chỉ giặt ít đồ thì máy giặt đồ mini chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm nước và điện năng hơn.

Dễ dàng di chuyển nhờ kích thước nhỏ gọn, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến vị trí mà bạn mong muốn trong nhà hoặc di chuyển đi nơi khác.

Nhược điểm

Chỉ giặt được với khối lượng quần áo ít.

Chỉ thích hợp giặt các loại quần áo nhẹ, mềm, mỏng.

Đối với những loại máy giặt có tính tiện ích cao hơn thì giá thành trên thị trường vẫn khá cao.

2. Tiêu chí khi lựa chọn

may-giat-mini-3-1641257706
Tiêu chí lựa chọn máy giặt mini là gì?

2.1 Nhu cầu sử dụng

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình chiếc máy giặt mini 5kg, 4kg, 3kg hay 2kg.

Để lựa chọn được chiếc máy giặt phù hợp bạn cần xem xét lượng quần áo cần giặt của bạn trong mỗi lần giặt với dòng máy này như thế nào. Từ đó lựa chọn cho mình chiếc máy giặt với công suất phù hợp nhất.

Hoặc bạn chỉ muốn một chiếc máy giặt chuyên sử dụng để giặt giày thì lúc này chiếc máy giặt giày mini cũng là lựa chọn rất thích hợp với bạn.

2.2 Phù hợp với điều kiện kinh tế

Chiếc máy giặt tốt nhất không phải là chiếc máy giặt đắt tiền nhất mà chiếc máy giặt tốt nhất là chiếc máy giặt phù hợp với gia đình bạn nhất. Không phải ai cũng có điều kiện kinh tế để có thể chọn mua cho mình chiếc máy giặt có giá thành cao. 

Giá máy giặt mini rất đa dạng dao động từ vài trăm đến vài chục triệu nên có thể phù hợp với nhiều phân khúc đối tượng khách hàng. 

Những chiếc máy giặt có giá thấp sẽ phù hợp với những khách hàng thuộc phân khúc bình dân, còn những chiếc máy giặt đồ mini cao cấp có giá cao đến vài chục triệu sẽ phù hợp với những khách hàng có điều kiện kinh tế khá giả hơn.

Vì vậy hãy lựa theo nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính của gia đình bạn để lựa chọn chiếc máy giặt phù hợp nhất nhé.

2.3 Thương hiệu

Hiện nay có rất nhiều dòng máy giặt với các thương hiệu khác nhau và những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người sử dụng chắc chắn sẽ thu hút bạn hơn phải không nào. 

Với hầu hết tấm lý các khách hàng thì khi bạn chọn mua những sản phẩm có thương hiệu uy tín, sản phẩm sẽ đảm bảo hơn về chất lượng, chế độ bảo hành và chế độ hỗ trợ khi máy có phát sinh bất cứ vấn đề gì.

2.4 Nơi bán hàng uy tín

Một nơi bán hàng uy tín, được nhiều khách hàng lựa chọn, đánh giá tốt chắc chắn sẽ là lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng. 

Trong quá trình sử dụng, chắc chắn sẽ có lúc chiếc máy giặt của bạn gặp vấn đề trục trặc. Nếu bạn mua ở những cửa hàng uy tín, những cửa hàng này sẽ đảm bảo cho bạn về chính sách bảo hành, hỗ trợ khách hàng tốt nhất và nhanh chóng nhất ngay tại nhà. 

3. Ai nên sử dụng máy giặt mini?

Do chỉ giặt được khối lượng ít quần áo nên chiếc máy giặt này rất phù hợp với những đối tượng sau:

  • Gia đình có con nhỏ: những chiếc khăn sữa hay quần áo sơ sinh rất phù hợp với chiếc máy giặt này.

Nếu bạn là bà mẹ đang chăm con nhỏ, chắc chắn bạn sẽ không có nhiều thời gian để có thể làm quá nhiều việc đâu. Những món đồ nhỏ xinh của bé khi bị bẩn bạn có thể nhanh chóng cho vào chiếc máy giặt đồ mini, và bạn sẽ có nhiều thời gian để chăm bé hơn đó. Rất tiện lợi phải không nào.

  • Gia đình chỉ có 1-2 người, hàng ngày có lượng quần áo giặt ít.

Nếu gia đình bạn chỉ có 2 người, hoặc bạn đang ở một mình thì chiếc máy giặt đồ mini cũng là lựa chọn phù hợp cho bạn.

  • Bạn muốn giặt riêng đồ lót:

Bạn không muốn giặt chung đồ lót với quần áo thông thường, vậy thì chiếc máy giặt đồ mini có thể giúp bạn giặt sạch những món đồ lót đó một cách nhanh chóng và tiện lợi.

  • Sinh viên: đối với những sinh viên đang ở trọ có điều kiện và không muốn giặt quần áo bằng tay thì chiếc máy này cũng là lựa chọn không tệ phải không nào.

Top 4 máy giặt mini tốt nhất mà bạn nên mua

1. Máy giặt Doux phiên bản LUX

may-giat-mini-1-1640752250
Máy giặt Doux phiên bản LUX

Nơi mua tốt nhất

shopee

3.979.000 ₫

tiki

3.980.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Máy giặt đồ mini doux có màn hình cảm ứng thay cho nút bấm cơ với dung tích lồng giặt lên tới 4,5kg và có thêm chức năng khóa trẻ em so với bản cũ. Công nghệ giặt 6 bước hiện đại.
  • Diệt khuẩn tối ưu bằng ánh sáng xanh kết hợp ion Bạc & tia UV mà không cần sử dụng nước nóng.
  • Máy vận hành siêu êm với chuyển động nhẹ nhàng.
  • Thiết kế thông minh cùng các nút điều khiển bằng tiếng việt ai cũng có thể dễ dàng sử dụng, có tới 8 chương trình giặt để lựa chọn cho từng loại vải và chế độ giặt khác nhau.
  • Công nghệ Inverter tiết kiệm điện và nước hiệu quả, thời gian giặt nhanh, chất liệu cao cấp với cửa trên bằng kính cường lực, chốt đóng nắp thủy lực tự động hút và khóa nắp máy.

Thông số kỹ thuật:

  • Khối lượng giặt: 4,5kg
  • Độ ồn giặt nhỏ hơn 62bB, thân máy ổn định không rung lắc
  • Công suất: 350W siêu tiết kiệm điện năng
  • Kích thước: 46*43*73,5cm.

2. Máy giặt mini Unie UMW40

Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt di chuyển với khả năng giặt sạch hiệu quả, máy giặt mini Unie UMW40 là một trong những sản phẩm mới được khách hàng đánh giá cao. Sản phẩm đặc biệt thích hợp để giặt những loại quần áo riêng biệt như đồ trẻ em, đồ lót, tất, khăn,….

máy giặt mini Unie
Máy giặt mini Unie UMW40

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.990.000 ₫

tiki

1.990.000 ₫

lazada

1.790.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Được trang bị công suất 240W tương đối lớn, giúp giặt vắt quần áo hiệu quả mà không làm đồ bị cứng hay mất màu sau quá trình giặt thường xuyên.
  • Máy giặt mini Unie UMW40 có kích thước nhỏ gọn, chỉ bằng 1/3 chiếc máy giặt thông thường, khối lượng 6kg cho phép người dùng dễ dàng di chuyển và lắp đặt. 
  • Máy đặc biệt thích hợp đặt ở những không gian hẹp hoặc tận dụng đặt ở gầm tủ, gầm bàn giúp tiết kiệm diện tích.
  • Máy được thiết kế tối giản, hiện đại với hình trụ bo tròn 4 góc mang lại cảm giác mềm mại, xinh xắn.
  • Với UMW40, bạn có thể dễ dàng thêm/ bớt quần áo trong quá trình giặt. Điều này sẽ giúp chu kỳ giặt được liên tục, không bị ngắt quãng khi người dùng bổ sung quần áo khi máy đang giặt.

Thông số kỹ thuật:

  • Thương hiệu: Unie
  • Mã sản phẩm: UMW40
  • Màu sắc: Trắng
  • Công suất: 240W
  • Khối lượng giặt: 4kg
  • Kích thước sản phẩm: 370x370x620mm
  • Khối lượng sản phẩm: 6kg
  • Bảo hành: 12 tháng

3. KAIMEIDI Máy Giặt Mini Sấy Tiệt Trùng

Máy giặt mini Kaimeidi có thiết kế nhỏ gọn, thích hợp dùng để giặt các món đồ như: tất, đồ lót, khăn, vỏ gối... Máy hoạt động khá mạnh mẽ, vỏ ngoài được làm từ nhựa ABS cao cấp, an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, máy có chức năng sấy tiệt trùng sau khi giặt rất tiện lợi nữa.

máy giặt mini Kaimeidi
KAIMEIDI Máy Giặt Mini Sấy Tiệt Trùng

Nơi mua tốt nhất

shopee

800.000 ₫

lazada

678.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Thật thuận tiện khi sử dụng năng lượng và giặt mạnh, vớ, những mảnh nhỏ, những mảnh quần áo nhỏ sạch sẽ và rất sạch sẽ
  • Tiêu thụ điện năng thấp, không lãng phí nước
  • Tiết kiệm thời gian và công sức, và chất lượng cũng rất tốt
  • Kích thước nhỏ, không tốn diện tích, bề ngoài đơn giản và cao cấp, rất tiện lợi khi giặt tất và đồ lót hàng ngày, đồng thời có chức năng diệt khuẩn bằng đèn xanh

Thông số kỹ thuật:

  • Bánh răng điều chỉnh nhiệt độ
  • Công tắc bánh răng đơn
  • Điện áp định mức m5V
  • Công suất định mức: Giặt 10W/Giặt 150

4. Máy giặt mini gấp gọn Bear XYJ- A05V1

Mùa hè cũng như mùa đông, mùa nào cũng nhiều quần áo cần giặt, mà chúng ta lại quá bận để có thể tự tay giặt đồ, 1 chiếc máy giặt mini giúp các mẹ giải quyết đống đồ quần áo của bé, cũng như giặt sạch đồ lót, tất khăn của bản thân mình. Mọi phiền lo hãy để Bear giải quyết nha các mom.

may-giat-mini-4-1640752924
Máy giặt mini gấp gọn Bear XYJ- A05V1

Nơi mua tốt nhất

lazada

1.586.000 ₫

shopee

2.189.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Máy giặt nhỏ gọn có thể gấp gọn để cất trữ hoặc mang đi du lịch không tốn quá nhiều diện tích, kho gấp gọn xuống thì máy chỉ còn độ dày 10cm
  • Rất phù hợp để giặt quần áo cotton, đồ cho bé, đồ chíp,..

Thông số kỹ thuật: 

  • Kích thước 285x248mm( kích thước gấp gọn 285x105mm)
  • Dung tích: 4,5L
  • Công suất: 10W

Bài viết trên đã giới thiệu về máy giặt đồ mini, những ưu nhược điểm của dòng máy này, các tiêu chí khi lựa chọn mua và giới thiệu những sản phẩm máy giặt đang được ưa chuộng hiện nay. 

Ngoài ra, còn có những thương hiệu máy giặt đồ mini khác cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng như: máy giặt mini Xiaomi, máy giặt quần áo mini Electrolux, máy giặt quần áo mini Samsung...

Những tiêu chí chọn máy giặt mọi người cần note lại ngay

Qua bài viết này, hy vọng các bạn có thể tự lựa chọn được cho mình một chiếc máy giặt mini phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình mình nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Thiên Thanh

đang phân vân mua cái máy nào thì đọc được bài này cảm ơn chị ạ đã chia sẽ ạ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 22:18 04/09/2022
img-avatar