Sữa Ensure cho trẻ em có uống được không? Loại nào phù hợp?

05.05.2023 - 17:03

Bạn đang băn khoăn sữa Ensure cho trẻ em có uống được không và nên uống như thế nào để có hiệu quả và an toàn nhất? Ensure được biết đến là dòng sữa công thức giàu dinh dưỡng, đem đến hiệu quả vượt trội với sức khỏe cũng như sự phát triển cơ thể. Trong bài viết hôm nay, Chanh Tươi Review sẽ đánh giá chi tiết về loại sữa này nhằm giúp ba mẹ giải đáp được thắc mắc của mình, cũng như có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Nguồn gốc xuất xứ của sữa Ensure của hãng nào?

sua-ensure-cho-tre-em-abbott
Đôi nét về thương hiệu sữa Ensure

Sữa Ensure là một loại sữa bổ sung dinh dưỡng cao cấp do công ty Abbott của Mỹ sản xuất. Sản phẩm này được thiết kế để giúp người tiêu dùng tăng cân và cải thiện sức khỏe tổng thể bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ensure có nhiều công thức khác nhau phù hợp với nhu cầu và độ tuổi của người dùng. Ensure không chỉ dành cho người già, người bệnh hay người phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật mà còn có thể sử dụng cho những người gầy, biếng ăn, hay mệt mỏi.

Ensure được sản xuất tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Đức, Úc, Hà Lan, Singapore, Tây Ban Nha,... Mỗi quốc gia đều có những quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn và hiệu quả của sản phẩm.

Tuy nhiên, không phải loại sữa Ensure nào cũng phù hợp cho trẻ em. Bố mẹ cần xem kỹ thông tin về thành phần, liều lượng và chỉ định sử dụng của từng loại sữa trước khi cho con uống.

Sữa Ensure trẻ em có uống được không?

Trẻ em có uống sữa Ensure được không hay có nên dùng sữa Ensure cho các bé hay không là điều mà nhiều bố mẹ phân vân khi tìm hiểu về dòng sữa này. Đối với trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa của các con còn rất non yếu nên thông thường bố mẹ sẽ lựa chọn những sản phẩm dinh dưỡng tương ứng với từng độ tuổi của bé để đảm bảo sức khỏe và mang đến hiệu quả tốt nhất.

Vậy sản phẩm sữa Ensure cho trẻ em có tốt không? Sau đây là một số thông tin về đặc điểm nổi bật của sản phẩm, ba mẹ cùng theo dõi và đánh giá nhé!

sua-ensure-cho-tre-em-uong-duoc-khong
Tư vấn trẻ em có uống sữa Ensure được không?

Sữa Ensure là một sản phẩm sữa bột dành cho người lớn và trẻ em từ 10 tuổi trở lên. Sữa Ensure có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ em. Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng có thể uống được sữa Ensure.

Sữa Ensure cung cấp 24 loại vitamin và khoáng chất khác nhau cho cơ thể, giúp bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trí tuệ và thể chất. Sữa Ensure còn chứa nhiều protein, giúp tăng cường năng lượng và khả năng miễn dịch cho trẻ em.

Ngoài ra, sữa Ensure còn có các thành phần quan trọng khác như canxi và vitamin D, giúp xương khớp chắc khỏe; omega 3 và omega 6, giúp não bộ thông minh; prebiotic FOS, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Tuy nhiên,đối tượng trẻ em có thể sử dụng sữa Ensure cũng cần được tìm hiểu chi tiết. Do hàm lượng dinh dưỡng trong sữa rất cao nên nếu ba mẹ sử dụng cho bé khi còn quá nhỏ sẽ có thể gây quá tải cho hệ tiêu hóa. Nếu cho trẻ em uống sữa Ensure quá sớm hoặc quá nhiều, có thể gây ra các tác dụng phụ như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, hay thậm chí là ngộ độc dinh dưỡng.

Vậy độ tuổi cụ thể nào có thể sử dụng sữa Ensure cho trẻ em? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết của Chanh Tươi Review để có câu trả lời chính xác ba mẹ nhé!

Sữa Ensure cho trẻ em ở độ tuổi nào?

Đối với dòng sản phẩm sữa Ensure trẻ em, ba mẹ có thể sử dụng cho trẻ em từ đủ 10 tuổi trở lên. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, trẻ dưới 10 tuổi có hệ tiêu hóa còn kém nên không thể hấp thụ hoàn toàn sữa Ensure hoặc có thể sử dụng dễ dàng như các loại sữa dành riêng theo đúng độ tuổi của bé.

Mặc dù vậy, một số dòng được sản xuất ở các quốc gia nhà sản xuất thông báo có thể dùng được cho bé từ 4 tuổi trở lên bởi hàm lượng dinh dưỡng đã được cân đối, nghiên cứu hợp với thể trạng của trẻ ở độ tuổi này trở lên.

Như vậy, đáp án cho câu hỏi bé bao nhiêu tuổi mới uống được sữa Ensure chính là 10 tuổi. Riêng với phân loại dành cho bé tư 4 tuổi, ba mẹ cần tìm hiểu kỹ thông tin hoặc có thể yêu cầu tư vấn từ phía đơn vị bán hàng, hãng sữa.

Đánh giá chi tiết các loại sữa Ensure tốt cho bé

Không phải dòng sữa nào của Ensure cũng dùng được cho bé cho nên mẹ cần tham khảo trước khi sử dụng nhé! Sữa Ensure có nhiều loại khác nhau, phù hợp với nhu cầu và độ tuổi của từng bé. 

Sau đây là các loại sữa Ensure phù hợp sử dụng cho trẻ em, ba mẹ cùng theo dõi chi tiết để biết nên mua loại sữa Ensure nào tốt.

1. Sữa Ensure Úc - Sữa Ensure cho trẻ em từ 10 tuổi

Sữa Ensure Úc là một sản phẩm dinh dưỡng cao cấp của thương hiệu Abbott, được nhiều người cao tuổi tin dùng để bổ sung chất dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe. Đặc biệt, Ensure Úc được đánh giá cao trong việc phòng chống loãng xương ở người già và giòn xương ở trẻ em.

sua-ensure-cho-tre-em-uc
Sữa Ensure dành cho trẻ em 10 tuổi

Sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Chứa 28 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa và phòng ngừa các bệnh mãn tính.
  • Hàm lượng canxi cao, kết hợp với vitamin D và K, giúp tăng cường sự dẻo dai của xương, ngăn ngừa loãng xương và giảm nguy cơ gãy xương.
  • Thành phần có chứa HMB, một chất giúp duy trì và tăng cường khối lượng cơ bắp, giảm sự thoái hóa cơ và tăng sức mạnh cho người cao tuổi.
  • Hương vị thơm ngon, dễ uống, không gây ngấy hay khó tiêu. Sản phẩm có hai hương vị là vani và socola để bạn lựa chọn theo sở thích.
  • Sữa Ensure Úc có thể thay thế bữa ăn hàng ngày hoặc sử dụng thường xuyên để bổ sung vào chế độ ăn uống của những người kém ăn, người muốn cải thiện sức khỏe.

Nhược điểm:

  • Sữa dễ gây táo bón cho trẻ nên mẹ chú ý pha lượng sữa vừa đủ, không nên cho bé uống quá nhiều trong một bữa để tránh tình trạng thừa chất.

Giá sữa Ensure Úc: Khoảng 630.000đ - 660.000đ/hộp 850g.

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

630.000 ₫

shopee-buy-now

659.000 ₫

2. Sữa Ensure Mỹ - Sữa Ensure cho bé từ 4 tuổi trở lên

Sữa Ensure Mỹ là một sản phẩm dinh dưỡng cao cấp được nhiều người tin dùng và lựa chọn. Sữa Ensure Mỹ có nhiều công dụng và lợi ích cho sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là người cao tuổi, người mới ốm dậy hoặc người cần bổ sung dinh dưỡng. Vậy với trẻ em thì sao? Sữa Ensure trẻ em có uống được không? Sữa Ensure đến từ Mỹ là món quà sức khỏe vô cùng ý nghĩa bạn dành tặng cho bé yêu nhà mình và mọi thành viên trong gia đình.

sua-ensure-cho-tre-em-my
sữa Ensure trẻ em uống được không: Ensure Mỹ cho bé từ 4 tuổi

Sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Sữa Ensure Mỹ có chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, như vitamin A, B1, B2, B6, B12, C, D, E, beta-carotene, axit folic, niacin,... và calcium, sắt, iốt, phốt pho, kẽm, magiê,... 
  • Thành phần có chứa protein đậu nành giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ tim mạch.
  • Hương vị sữa thơm ngon và dễ uống. Sữa Ensure Mỹ có thể pha với nước ấm hoặc lạnh tùy theo sở thích của người dùng. 
  • Sản phẩm có thể thay thế các bữa ăn phụ hàng ngày hoặc dùng làm thức uống bổ sung dinh dưỡng.
  • Sữa Ensure Mỹ được sản xuất và nhập khẩu chính hãng từ Mỹ, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng. 
  • Mẫu mới đóng gói 397g với thiết kế đẹp mắt và tiện lợi.

Nhược điểm:

  • Giá thành của dòng nhập khẩu từ Mỹ này khá cao so với các dòng khác.

Giá sữa Ensure Mỹ: Khoảng 450.000đ/lon 397g.

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

420.000 ₫

3. Sữa Ensure Đức - Sữa Ensure cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên

Sữa Ensure Đức là một sản phẩm sữa bổ sung dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên. Sữa Ensure cho trẻ em nội địa Đức là một trong những loại sữa được nhiều người tin dùng nhất của thương hiệu Ensure. Sữa phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau, kể cả người cao tuổi. Sữa có thể giúp trẻ tăng cân và phát triển chiều cao hiệu quả. Sữa cũng có tác dụng tốt cho trí não của trẻ.

sua-ensure-cho-tre-em-duc
Sữa Ensure cho trẻ em 3 tuổi trở lên

Sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Sữa có nhiều thành phần quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ như protein, vitamin, khoáng chất, canxi, vitamin D3, magie, photpho, vitamin A, C, Selen và kháng thể IgG.
  • Ensure Đức giúp trẻ có xương chắc khỏe, sức đề kháng cao, hệ miễn dịch khỏe mạnh và hệ tiêu hóa tốt.
  • Sữa cũng có chứa các Prebiotics và chất xơ hòa tan FOS để ngăn ngừa rối loạn đường ruột và táo bón.
  • Ngoài ra, sữa còn có sắt, kẽm và vitamin nhóm B để kích thích vị giác và ăn ngon miệng hơn.
  • Ensure Đức có chứa nhiều dưỡng chất giúp trẻ nhỏ tăng cân, phát triển chiều cao rất tốt, một số thành phần giúp phát triển trí não.
  • Sữa cũng được bổ sung kháng thể IgG và chất xơ hòa tan FOS nên hệ tiêu hóa bé khỏe mạnh, hoạt động tốt đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nhược điểm:

  • Chưa ghi nhận đánh giá.

Giá sữa Ensure Đức: Giao động từ khoảng 400.000đ đến hơn 600.000đ/lon 400g tùy nơi bán và hạn sử dụng.

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

400.000 ₫

lazada-buy-now

598.800 ₫

4. Sữa Ensure Gold Vigor - Sữa Ensure dạng nước cho bé từ 4 tuổi

Sữa Ensure Gold Vigor là sản phẩm dinh dưỡng đầy đủ và cân đối dành cho người lớn, đặc biệt là người có nhu cầu bổ sung canxi và protein cho xương và cơ. Sữa Ensure Gold Vigor có thể dùng thay thế hoặc bổ sung cho bữa ăn, giúp cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Sản phẩm phù hợp sử dụng cho trẻ em từ 4 tuổi trở lên.

sua-ensure-cho-tre-em-Ensure-Gold-Vigor
Sữa Ensure dành cho trẻ em từ 4 tuổi: Ensure Gold Vigor

Sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Sữa Ensure Gold Vigor dạng pha sẵn được đóng thành từng chai nhỏ có thể uống liền mà không tốn quá nhiều thời gian để pha thế nhưng vẫn đảm bảo cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho
  • Công thức độc đáo CaltriusTM, kết hợp canxi cao với vitamin D và phospho, giúp xương chắc khỏe và phòng ngừa loãng xương.
  • Sữa Ensure Gold Vigor cũng chứa HMB và protein chất lượng cao, hỗ trợ bảo vệ và phát triển khối cơ, giảm nguy cơ suy nhược cơ.
  • Hàm lượng chất béo thực vật cao, giàu MUFA và PUFA, có lợi cho tim mạch.
  • Sữa Ensure Gold Vigor cũng giàu cholin, beta caroten, vitamin C, E, kẽm và selen, giúp bảo vệ não bộ và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Hương vị vani ngon miệng, không chứa gluten, transfat và lactose.

Nhược điểm:

  • Dòng pha sẵn này tuy có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng không đủ để thay thế cho bữa ăn chính như các dòng sữa bột khác của Ensure. Vậy ba mẹ nên chú ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng khác cho bé nhé!

Giá sữa Ensure Gold Vigor: Khoảng 1.310.000đ/Thùng 24 chai Ensure Vigor HMB 237ml/chai.

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.310.000 ₫

Cho bé uống Ensure như thế nào cho hiệu quả?

Sữa Ensure là một dòng sữa dinh dưỡng với nguồn năng lượng cao mà Abbott phát triển dành cho những đối tượng người cao tuổi, người kén ăn hoặc suy nhược cơ thể, một số loại có thể sử dụng được cho trẻ từ 4 tuổi trở lên.

Tuy nhiên bất kỳ lứa tuổi nào nếu bạn không nắm được các bước pha và sử dụng đúng cách thì không chỉ không mang đến hiệu quả mà còn gây hại cho cơ thể của người dùng.

sua-ensure-cho-tre-em-hdsd
Sử dụng sữa Ensure dành cho trẻ em đúng cách

Cách sử dụng hiệu quả sữa Ensure cho bé

Để sử dụng sữa Ensure cho bé hiệu quả, có thể lựa chọn giữa sữa dạng nước và sữa pha bột tùy thuộc vào nhu cầu của bé. Với sữa dạng nước, chỉ cần lắc đều và mở nắp là có thể uống được ngay. Tuy nhiên, với sữa pha bột, nên cho bé uống với lượng sữa nhỏ trước để theo dõi bé có bị dị ứng hoặc táo bón không, sau đó tăng liều lượng lên dần.

Thời gian uống sữa thích hợp nhất cho bé là sau bữa chính khoảng 1 - 2 giờ hoặc trước khi đi ngủ 1 tiếng. Bổ sung 3 ly sữa mỗi ngày sẽ giúp bé có cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn.

Thời gian đầu mẹ nên pha với lượng sữa nhỏ để kiểm tra xem bé có bị táo bón hay dị ứng gì hay không, sau đó mới pha nhiều hơn. Dung tích thích hợp cho bé uống vào buổi tối là 110ml để tránh tình trạng khó tiêu, đầy hơi.

Cách pha sữa Ensure cho trẻ em

Để pha sữa đúng cách, bạn cần chuẩn bị nước ấm khoảng 40-50 độ, sau đó pha 1 thìa sữa với khoảng 60ml nước, khuấy đều cho đến khi sữa tan hết thì có thể uống được.

Đối với sữa nước bạn chỉ cần lắc đều và mở nắp sau đó sử dụng là được nhé.

Lưu ý:

  • Cần đo lượng lượng sữa chính xác cùng dung tích nước để đảm bảo dinh dưỡng cung cấp đủ vào cơ thể.
  • Luôn sử dụng nước ấm từ 40-50 độ, không dùng nước quá nóng hoặc quá nguội sẽ khiến các dưỡng chất phân hủy.
  • Do hạt sữa khá to cho nên khi pha cần khuấy thật kỹ, đảm bảo hòa tan hết bột sữa khi uống.
  • Sử dụng hết 1 lần hoặc không quá 3 tiếng sau khi pha, nếu không với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ sẽ dễ bị tiêu chảy nhé.
  • Sau khi mở nắp hộp chỉ sử dụng trong vòng 4 tuần, sau khi lấy sữa phải đậy nắp kín và bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào sữa.

Hi vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc sữa Ensure trẻ em có uống được không? Nếu bé nhà mình đã đủ tuổi hãy bổ sung ngay cho bé để có sự phát triển toàn diện nhé. Chúc ba mẹ chọn mua được sữa Ensure cho trẻ em phù hợp và tốt nhất!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!