Máy khử độc thực phẩm nào tốt? Top 8 sản phẩm tốt nhất nên mua

02.03.2023 - 16:21

Máy khử độc thực phẩm hay còn có tên gọi khác là máy sục ozone rửa rau quả. Thị trường thực phẩm bẩn đang ngày càng đe đọa đến sức khỏe của con người, rất khó để phân biệt đâu là rau quả sạch, an toàn. Do đó, máy tiệt trùng thực phẩm ra đời, hỗ trợ quy trình chế biến rau quả, thải độc tố trên thực phẩm.

Máy khử độc thực phẩm là gì? Cấu tạo nguyên lý hoạt động của máy

Máy khử độc thực phẩm (máy tiệt trùng thực phẩm) là một thiết bị công nghệ cực kỳ hiện đại. Loại máy này có tác dụng làm sạch, thải độc tố thông qua việc tác động lên trên bề mặt thực phẩm, hoa quả đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Thiết bị khử độc thực phẩm này hoạt động theo nguyên lý sử dụng nguồn khí oxy có sẵn trong không khí để tạo thành ozon. Vậy ozon là gì? Ozon thực chất là một phân tử khí, có 02 đặc điểm là dễ phân hủy trong môi trường tự nhiên và đặc biệt có khả năng oxy hóa chất hóa học, vi khuẩn, virus… 

may-khu-doc-thuc-pham-1
Thiết bị hiện đại, đảm bảo an toàn thực phẩm

Do đó, máy khử độc ozon ra đời hỗ trợ sục khí O3 vào trong chậu nước có chứa thực phẩm. Từ đó phân tử ozon lan truyền ra môi trường và đảo thải các chất độc hại có trên thực phẩm. Giúp rau quả trở nên sạch và an toàn hơn.

Có nên mua mua máy khử độc, tiệt trùng thực phẩm không?

Máy rửa rau củ quả bằng ozon mang lại rất nhiều lợi ích trong quy trình chế biến thực phẩm. Tuy nhiên, rất nhiều bà nội trợ thắc mắc là thật sự có cần thiết phải mua loại máy khử độc cho thực phẩm này hay không? 

Theo đánh giá của chuyên gia, việc bạn rửa rau quả chỉ bằng nước sạch chỉ loại bỏ được phần nổi, bám bụi trên bề mặt rau quả, không đủ sức loại bỏ các chất độc tồn dư, vi sinh vật, vi khuẩn bám trên đó. Máy khử độc rau quả bằng ozon không chỉ loại bỏ chất độc mà còn giúp bạn giữ thực phẩm sạch và tươi được lâu hơn.

Do đó, nếu trong căn bếp của bạn có sở hữu một chiếc máy khử độc an toàn thực phẩm thì rất an toàn cho chính bạn và gia đình. Đặc biệt, nếu gia đình bạn có trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai, người cao tuổi… thì sức đề kháng yếu, nếu ăn phải thực phẩm bẩn thì rất nguy hiểm đến sức khỏe.

Chỉ với một chiếc máy khử độc nhỏ gọn, thông minh đã giúp bạn giải quyết triệt để dư lượng hóa chất, kim loại nặng, trứng giun sán, ấu trùng gây hại trên rau củ quả. Giúp hương vị của thực phẩm tăng cao, giữ lại giá trị dinh dưỡng cần thiết.

Máy khử độc không những an toàn sạch sẽ, mà còn là lựa chọn tuyệt vời cho những bà nội trợ bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho bếp núc. Chỉ cần chọn chức năng tương thích, máy sẽ tự hoạt động trong thời gian bạn làm công việc khác.

Tiêu chí chọn mua máy ozone khử độc thực phẩm

Trên thị trường, có rất nhiều dòng máy ozone khử độc thực phẩm, vậy bạn phải lựa chọn sản phẩm như thế nào để phù hợp với gia đình minh đây? Cùng tham khảo một số tiêu chí đánh giá sau nhé!

Nên chọn loại máy khử độc với công nghệ nào?

Dòng máy khử độc thực phẩm có các loại công nghệ tích hợp khác nhau như:

  • Công nghệ Ozone: Là sử dụng ozon để diệt khuẩn trên thực phẩm. Công nghệ này có sức đào thải độc hại mạnh mẽ, gần như loại bỏ hoàn toàn dư lượng thuộc báo vệ thực vật, thuốc trừ sâu còn sót lại trên thực phẩm. Công nghệ này rửa sạch bụi bẩn, giữ lại tinh chất tốt nhất của thực phẩm.
  • Công nghệ sóng âm: loại công nghệ này sẽ len lỏi sâu vào sâu bên trong của thực phẩm, nhất là những loại quả và củ giúp làm sạch sâu từ các tác nhân gây hại bám dính, khó loại bỏ từ bề mặt bên ngoài.
  • Công nghệ thủy phân: Nước sẽ được tách ra thành 2 gốc tự do là OH và H, có tính oxy hóa mạnh. Tạo ra khả năng phân hủy hóa chất độc hại. Đồng thời, gốc OH có khả năng khử trùng, diệt khuẩn tuyệt đối, lại giữ được an toàn cho thực phẩm và sức khỏe của người dùng.
  • Công nghệ ion: Nước sau khi đã thủy phân ra 2 gốc tự do gồm H và OH. Thì gốc H kết hợp cùng Clo có sẵn trong nước tạo thành HCl – hoạt chất cho khả năng diệt khuẩn cực kỳ cao, phân giải lượng hóa chất dư thừa sâu bên trong thực phẩm.

Lựa chọn công suất và thể tích phù hợp

Máy khử độc rau quả thông thường có thiết kế lồng rửa nằm gọn bên trong thân máy, giống như nồi cơm điện. Và đương nhiên máy khử độc thông minh cũng có nhiều loại dung tích khác nhau.

Khi chọn máy, bạn cần cân nhắc lượng rau củ, thực phẩm tiêu thụ hằng ngày. Ví dụ gia đình bạn có từ 3-4 thành viên thì nên lựa chọn máy có dung tích từ 4 đến 5 lít. Đảm bảo lượng rau sử dụng tương thích với dung tích của máy.

Ngoài ra, bạn cũng cần nhắc thêm về công suất hoạt động khi lựa chọn máy để mua. Công suất càng lớn thì mức thể tích càng lớn, giúp bạn rửa được nhiều và không mất thời gian chờ đợi. Ngoại ra công suất lớn thì lực tác động mạnh mẽ loại bỏ triệt để tác nhân gây hại.

Cân nhắc về giá thành máy khử độc

Bất kỳ loại sản phẩm gia dụng nào khi lựa chọn để mua về sử dụng, bạn cũng đều phải cân nhắc về túi tiền của chính mình. Sau đó bạn xem xét về yêu cầu của mình để lựa chọn loại máy có giá thành phù hợp với mức thể tích, loại công nghệ và công suất tương ứng.

Tuy nhiên, muốn nhiều tính năng thì chi phí bỏ ra phải cao hơn. Nếu không có nhu cầu sử dụng cao thì bạn chỉ cần lựa chọn máy có tính năng vừa phải, vì không sử dụng mà mua về cũng sẽ gây lãng phí, không cần thiết. Dòng máy khử độc rau củ quả phổ biến sẽ có mức giá dao động từ 1 triệu rưỡi đến 3 triệu đồng.

Tham khảo các thương hiệu uy tín

Hiện nay, thị trường có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng phát triển máy tiệt trùng thực phẩm thực phẩm, chẳng hạn như: Xixa, xiaomi, kangaroo, nonan, rama… và đang có thêm nhiều thương hiệu khác có dòng máy khử độc tốt.

Các sản phẩm khá cạnh tranh, thương hiệu lớn không ngừng cải tiến máy để mang lại kết quả tốt nhất giúp khách hàng trải nghiệm được lợi ích tốt nhất, an toàn cho thực phẩm và chính xác là sức khỏe của người dùng.

Đừng quên vào chanhtuoi check mã giảm giá của các trang thương mại điện tử uy tín. Đảm bảo bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí khi mua sắm. Link check mã

Top 7 máy ozone khử độc thực phẩm tốt nhất nên mua

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy sục ozone rửa rau quả, tương thích với từng mục đích sử dụng của khách hàng. Nếu quá băn khoăn không biết mua loại nào thì hãy tham khảo top 7 máy ozone khử độc thực phẩm tốt nhất hiện nay, được trình bày ngay trong bài viết này nhé!

Máy khử độc thực phẩm ozon mini Xixa XP60 - W

Đây là thiết bị làm sạch thực phẩm ưu việt, được phát triển trên sản phẩm của Panasonic. Xixa XP60 - W sử dụng nước làm nguyên liệu thô. Phân tách các tạp chất độc hại có trên thực phẩm và làm chậm quá trình sinh sôi phát triển của các loại vi khuẩn gây hại.

Kích thước nhỏ gọn với trọng lượng đạt 0.5kg, giúp bạn dễ dàng mang đến nhiều nơi, hữu ích cho chuyến du lịch, dã ngoại ngoài trời. Đặc biệt có thể sạc máy qua đế sạc không dây, hoàn toàn an toàn và tiết kiệm điện. Với tỉ lệ khử trùng lên đến 99% loại vi khuẩn, thanh lọc 96,2% chất độc hại. 

Loại máy này đang được rất nhiều bà nội trợ săn đón.

may-khu-doc-thuc-pham-2
Máy ozon mini Xixa XP60 - W

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.690.000 ₫

lazada

1.690.000 ₫

Máy Xixa XP90-PRO

Máy khử độc thực phẩm đa năng Xixa XP90-PRO có kích thước 283x130x70mm và trọng lượng đạt 1.5kg. Sản phẩm này phù hợp cho gia đình có đông thành viên hơn dòng máy mini. Đồng thời nhu cầu vệ sinh thực phẩm, rau quả hằng ngày lớn - với gia đình từ 3 đến 4 thành viên.

Sản phẩm này sử dụng công nghệ ion Hydroxyl để tiêu diệt và làm sạch các loại vi khuẩn, đào thải chất độc hại. Xixa XP90-PRO có 03 chế độ làm việc khá linh hoạt, giúp bạn làm sạch những loại thực phẩm khác nhau. 

may-khu-doc-thuc-pham-3
Máy Xixa XP90-PRO

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.890.000 ₫

lazada

2.890.000 ₫

tiki

3.190.000 ₫

Máy tiệt trùng Xiaomi Youpan UPS-01

Máy tiệt trùng thực phẩm Xiaomi Youpan UPS-01 dùng công nghệ ion năng lượng cực kỳ cao cao, thành phần này giúp máy dễ dàng loại bỏ thuốc trừ sâu và những tế bào vi khuẩn có trên thực phẩm. 

Với kiểu dáng vô cùng nhỏ gọn, linh hoạt, và dễ di chuyển giúp bạn mang theo trong mọi chuyến đi. Nước sẽ được phân hủy thành OH- và H+ bởi máy ion hóa. Phần OH- trong nước sẽ lấy đi H+ từ thuốc trừ sâu tồn đọng trên thực phẩm. 

Máy tiệt trùng rau quả thực phẩm Xiaomi với công nghệ khử trùng bằng ion năng lượng cao. Hiệu quả mang lại lên tới 99%, tuyệt đối an toàn với sức khỏe của người tiêu dùng.

Sản phẩm này được làm bằng nhựa ABS mờ, để có chống va đập mạnh và rất bền sau quá trình sử dụng dài. Máy rửa rau quả còn được tích hợp thêm pin với dung lượng 4400mAh. Cho phép máy hoạt động với tần suất hơn 35 lần sử dụng chỉ trong 1 lần sạc. Có tiêu chuẩn kháng nước IPX7, chống thấm nước tuyệt đối.

may-khu-doc-thuc-pham-4
Máy tiệt trùng Xiaomi Youpan UPS-01

Nơi mua tốt nhất

lazada

690.000 ₫

shopee

768.000 ₫

Máy khử độc thực phẩm, rửa rau quả Donlim

Với chiếc máy Donlim, nước sẽ bị phân hủy thành các ion hydroxit và ion hydro dưới tác động của máy tạo ion.Thông qua đó, thiết bị có thể tiêu diệt các vi khuẩn bằng phản ứng oxy hóa sau khi ion hydroxit kết hợp với clo trong nước tạo thành axit hypochlorous. 

Loại bỏ tạp chất gây hại trên thực phẩm. Sản phẩm này có hiệu quả 99.99% trong việc tiêu diệt vi khuẩn và có tác dụng phân hủy hơn 90% thuốc trừ sâu.

may-khu-doc-thuc-pham-5
Máy rửa rau quả Donlim

Nơi mua tốt nhất

tiki

783.000 ₫

lazada

860.000 ₫

shopee

880.000 ₫

Máy khử trùng thực phầm D'Home COH10-C5B

D’HOME COH10-C5B chính là gợi ý tuyệt vời cho gia đình bạn, chúng đem đến công dụng: loại bỏ chất bảo quản, loại bỏ chất dư thừa độc hại có trong thực phẩm, khử trùng và làm sạch đồ dùng, khử trùng đồ nhà bếp hay khử trùng đồ chơi cho bé…

Thiết bị hoạt động với nước điện phân Axit Hypochlorous – đây là chất oxy hóa mạnh, khi tiếp xúc với vi khuẩn sẽ tiêu diệt triệt để chúng, chống được nấm, vi khuẩn và vi rút gây hại cho cơ thể. Ngoài ra chất điện phân titan với nồng độ cao còn giúp loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu trên thực phẩm, rau xanh.

may-khu-doc-thuc-pham-6
Máy khử trùng thực phầm D'Home COH10-C5B

Nơi mua tốt nhất

shopee

769.000 ₫

tiki

799.000 ₫

Máy rửa rau củ Dhome HR-666

Máy khử độc thực phẩm HR-666 này được thiết kế tiện ích để làm sạch một cách hoàn toàn tự động bằng tần số sóng siêu âm 40KHz. Cách sử dụng thiết bị này cũng vô cùng đơn giản, chỉ với một vài thao tác ấn nút là dễ dàng vận hành.

Thiết bị có dung tích lên đến 10L cho phép bạn có thể xử lý nhiều loại trái cây và rau quả cùng lúc chỉ trong 1 lần hoạt động. Thiết bị máy khử độc hoa quả hỗ trợ rửa sạch thực phẩm tốt, có thể loại bỏ hết những mùi lạ từ thủy hải sản, các mảng bám bẩn, hóa chất trên bề mặt củ quả nhanh chóng mà vẫn giữ chất lượng thực phẩm. 

Công nghệ Ozone giúp sục rửa, khử trùng các tạp chất trên thực phẩm, giúp cho bạn yên tâm sử dụng các loại hoa quả, rau củ an toàn với sức khỏe, đảm bảo giá trị dinh dưỡng tốt nhất. 

may-khu-doc-thuc-pham-7
Máy rửa rau củ Dhome HR-666

Nơi mua tốt nhất

shopee

685.000 ₫

lazada

670.000 ₫

Máy rửa thực phẩm công nghệ ozone ECOMAMA

Máy tiệt trùng thực phẩm đa năng ECOMAMA là thiết bị tiện ích cho gia đình với công nghệ ozon đến từ Đức vô cùng an toàn. Công nghệ tạo ozone tinh sạch với công suất lên đến 200mg/h, đem đến hiệu quả tốt trong việc khử khuẩn, khử mùi, khử độc và đặc biệt an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. 

Bên cạnh đó, máy khử độc ozon còn tạo sóng siêu âm cao tần 40Khz nhờ tích hợp công nghệ Ultrasonic cho phép làm sạch thực phẩm, rau củ quả đến 99,99%. Dung tích làm sạch đạt đến 11L giúp làm sạch một lượng lớn thực phẩm trong cùng lúc.

Với thiết kế nhỏ gọn, thời trang, đẹp mắt với 2 tông màu chính là đen và trắng, thích hợp cho mọi không gian bếp. Ngoài ra, máy khử độc hoa quả thực phẩm còn có chế độ làm sạch thông minh cực kỳ phù hợp cho nhu cầu làm sạch nhiều loại thực phẩm khác nhau bằng chế độ được cài sẵn. 

may-khu-doc-thuc-pham-8
Máy rửa thực phẩm công nghệ ozone ECOMAMA

Nơi mua tốt nhất

shopee

6.490.000 ₫

lazada

5.049.000 ₫

tiki

5.252.000 ₫

Trên đây là toàn bộ thông tin tham khảo về máy khử độc thực phẩm bán chạy nhất hiện nay. Hi vọng những chia sẻ này giúp bạn dễ dàng quyết định, lựa chọn mua loại máy phù hợp nhất với gia đình mình!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!