1999+ Những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh đáng suy ngẫm nhất

02.04.2024 - 11:25

Cuộc sống mưu sinh, bươn trải kiếm sống chưa bao giờ dễ dàng. 1999+ những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thấm thía được sự vất vả, khổ cực đồng thời có thêm nhiều động lực để cố gắng vì một tương lai tốt đẹp. 

Stt hay về cuộc sống mưu sinh
Stt hay về cuộc sống mưu sinh

STT, Những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh

STT hay về cuộc sống mưu sinh mọi người đồng cảm

Sự bon chen ngoài xã hội nhiều khi khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, ngộp thở nhưng không phải ai cũng hiểu hết được. những câu nói về cuộc sống mưu sinh mình tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn trải lòng với mọi người xung quanh.

1. Cuộc sống không tặng cho ta thứ gì cả. Những gì cuộc sống đem lại cho ta đều được ghi giá một cách kín đáo.

2. Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại ko phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết – mà chính là ở ý chí.

3. Trong cuộc sống, nơi nào có một người chiến thắng, nơi đó có một người thua cuộc. Nhưng người biết hi sinh vì người khác luôn luôn là người chiến thắng.

4. Với thế giới, bạn chỉ là một hạt cát nhỏ – nhưng với một người nào đó, bạn là cả thế giới của họ.

5. Cuộc sống ko bao giờ là bế tắc thực sự hay có khái niệm mất tất cả một khi bạn còn có niềm tin.

6. Càng trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng tranh luận đúng sai hơn thua với người khác đôi khi không còn quan trọng nữa. Quan trọng hơn cả là chỉ muốn bình yên.

7. Cuộc sống như một trang sách, kẻ điên sẽ giở qua nhanh chóng. Người khôn ngoan thì vừa đọc, vừa suy nghĩ vì biết rằng mình chỉ được đọc một lần.

8. Nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn vào anh bằng đại bác

9. Giành được lòng tin rất khó mà hủy diệt thì dễ lắm, quan trọng không phải là dối gạt chuyện lớn hay nhỏ mà chính việc dối gạt đã là vấn đề.

10. Khó khăn rồi sẽ qua đi. Giống như cơn mưa ngoài cửa sổ, có tầm tã cỡ nào rồi cuối cùng cũng sẽ trời quang mây tạnh.

Stt cuộc sống mưu sinh vất vả
Stt cuộc sống mưu sinh vất vả

11. Người khác nói tới cách sống của bạn, cũng chẳng ảnh hưởng gì tới bạn. Bạn sống thế nào, cũng không có liên quan gì đến người ta. Muốn có cuộc sống tốt đẹp thì đừng để tâm tới họ.

12. Đừng bao giờ chia sẻ những bí mật của bạn với bất cứ ai vì nó có thể hủy hoại bạn. Đây có lẽ là lời khuyên quan trọng nhất đời.

13. Tất cả mọi thứ chỉ quý giá tại 2 thời điểm: Trước khi có được và sau khi mất đi. 2 điều mang lại hạnh phúc và thành công trong cuộc sống: Cách bạn xoay xở khi không có gì và thái độ của bạn khi bạn có mọi thứ.

14. Thành công là gì? Đó là khi những bức ảnh của bạn được tải lên Google thay vì trên Facebook.

15. Thái độ tốt nhất chính là: “Lưng của tôi không phải là một hộp thư thoại. Vui lòng nói bất cứ điều gì bạn muốn trước mặt tôi.”

16. Mọi thứ về tương lai đều không chắc chắn, nhưng có một điều chắc chắn: Thượng đế đã sắp đặt ngày mai của tất cả chúng ta. Hiện tại chúng ta phải tin tưởng Người và trong vấn đề này, bạn phải hết sức kiên nhẫn.

17. Nếu giọt nước rơi xuống hồ, nó sẽ biến mất. Nhưng nếu rơi xuống lá sen, nó sẽ tỏa sáng như một viên ngọc. Rơi giống nhau nhưng ở cùng ai mới là điều quan trọng.

18. Đừng che dấu tình yêu và sự dịu dàng của mình cho đến khi bạn lìa đời. Hãy làm cuộc đời bạn tràn đầy sự ngọt ngào. Hãy nói những lời thân thương khi bạn còn nghe được và tim bạn còn rung động.

19. Sự chân thành là điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem trao tặng một người. Sự thật, lòng tin cậy, tình bạn và tình yêu đều tùy thuộc vào điều đó cả.

20. Dù ngôi nhà của bạn có to bao nhiêu đi nữa, dù bạn mới vừa tậu một chiếc xe hơi mới tinh, hay kể cả tiền của bạn trong tài khoản ngân hàng có nhiều cỡ nào, thì phần mộ của bạn cũng chỉ nhiêu đó kích thước. Hãy khiêm tốn.

21. Đừng nói mà hãy làm. Đừng huyên thuyên mà hãy hành động. Đừng hứa mà hãy chứng minh.

22. Thời gian là miễn phí nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn có thể dùng nó, nhưng bạn không thể giữ nó. Một khi bạn làm mất nó, bạn sẽ không thể nào có lại được nó.

23. Im lặng và mỉm cười là 2 vũ khí lợi hại. Mỉm cười là cách để giải quyết nhiều vấn đề , im lặng là cách để tránh những vấn đề rắc rối xảy ra.

24. Cuộc sống không phải luôn luôn hoàn hảo nhưng nó là kết quả của những gì bạn tạo ra.Vì thế hãy làm nó có giá trị, làm sao cho nó đáng nhớ và đừng bao giờ để ai đó đánh cắp hạnh phúc của bạn.

25. Lo lắng chỉ làm lãng phí thời gian, nó không làm thay đổi gì cả, ngoài việc lấy đi niềm vui và làm cho bạn lúc nào cũng bận rộn mà chẳng hoàn tất được gì cả.

26. “Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh.”

27. “Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể”

28. “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình người.”

29. “Nghèo không là xấu, nghèo mà không có chí mới là xấu; hèn không đáng ghét, hèn mà không có tài mới đáng ghét; già không nên than thở, già mà sống thừa mới đáng than thở; chết không nên bi ai, chết mà vô bổ mới đáng bi ai.”

 

>>> Xem ngay:

101+ Stt về cuộc sống bình yên nhẹ nhàng sâu lắng hay nhất năm 2024

Top 1500+ câu nói hay về cuộc sống tươi đẹp hay nhất mọi thời đại

Những câu nói hay về cuộc sống khó khăn mang lại nhiều bài học sâu sắc

Những câu nói, những status chia sẻ cuộc sống mưu sinh khó khăn dưới đây mang lại cho bạn nhiều bài học, thông điệp và những triết lý cuộc sống sâu sắc. Nếu bạn dành thời gian nghiền ngẫm những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh này bạn sẽ thấy lòng nhẹ nhàng hơn, cảm thấy cuộc sống của mình đỡ chật vật và đỡ tủi thân hơn đấy.

1. Ở ngoài kia và cả trong này luôn có những người đang chờ bạn thất bại. Thế nên hãy đứng dậy trước khi họ cười hả hê

2. Cuộc sống là những chuỗi ngày mưu sinh, dù bạn vì bản thân hay vì gia đình của mình thì hãy trân quý những khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc sống.

3. Chúng ta khi sinh ra vốn dĩ đã là cuộc sống khó khăn, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, bạn cứ tưởng người khác hạnh phúc. Thế nhưng không phải.

4. Hãy nhớ rằng, cuộc sống khó khăn đôi khi chỉ là nhất thời. trước tiên để làm được việc lớn bạn phải sống, làm việc và chờ đợi thời cơ.

5. Đừng bao giờ chấp nhận gục ngã trước cuộc sống khó khăn, bởi vì những người ở ngoài kia lẫn trong này

6. Tiền có thể mua được rất nhiều thứ nhưng đôi khi, trong một vài trường hợp thì tiền có cũng như không

7. Đừng bao giờ vì cuộc sống mưu sinh vất vả mà làm mất lương tâm và sự lương thiện của bạn. Rồi một ngày bạn sẽ hiểu lương thiện khó hơn thông minh rất nhiều. Thông minh là một tài năng thiên phú còn lương thiện lại là một sự lựa chọn.

8. Trong cuộc sống, nơi nào có người chiến thắng ắt sẽ có người thua cuộc. Nhưng người biết hi sinh vì người khác sẽ luôn luôn là người chiến thắng.

9. Trong cuộc sóng, tin chắc bạn sẽ gặp rất nhiều những khó khăn. Nhưng chính trong những lúc đó bạn mới khai phá ra được bạn là ai, bạn sống để làm gì… Khó khăn chính là chất xúc tác cho thành công vào ngày mai

10. Mặc dù mọi thứ trong cuộc sống sẽ không theo những gì bạn nghĩ và bạn mong muốn, nhưng tôi tin chắc một điều răng, bạn sẽ không tin vào số phận và sẵn sàng vượt qua mọi thử thách – Julie Hebert

11. Hãy vui lên, đừng suy nghĩ quá nhiều về thất bại của ngày hôm nay, thành công sẽ là vào ngày mai. Hãy giữ vững lòng tin tuyệt đối và vượt qua những trở ngại trước mắt, lúc đó thành công sẽ mỉm cười với bạn – Helen Keller

12. Sức mạnh và lòng can đảm không phải lúc nào cũng thể hiện bằng chiến thắng. Người mạnh nhất không phải là người luôn dành chiến thắng mà là người không bỏ cuộc giữa chừng – Ashley Hodgeson

13. Những lúc khó khăn và thất bại trong cuộc sống mưu sinh vất vả, hãy nương tựa vào một điều gì đó cho dù nó không có thật cũng được, nhưng nó sẽ giúp bạn vượt lên mọi hoàn cảnh – T Whitmore

14. Bạn cứ tưởng khi bạn thất bại thì mọi thứ trở lên tan vỡ, nhưng thực tế thì không phải, mọi chuyện vẫn bình thường – Charles Dickens

Những câu nói hay về cuộc sống khó khăn mang lại nhiều bài học sâu sắc

15. Hãy luôn nhớ câu nói “không có gì là tuyệt đối”. Đừng buồn khi bạn thất bại, sai lầm nhất của con người là không mắc sai lầm.

16. Đừng cố kiếm nhiều tiền, ước mơ cao sang, cố gắng khiến người khác biết bạn giàu có.Hãy cố gắng làm cho cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn. Vì bạn không thể mang theo gì khi chết đâu.

17. Khi cuộc sống quá phúc tạp, hãy làm cho nó đơn giản đi. Hành động tốt nhiều hơn là nói miệng.

18. Đừng khi quyết định việc gì khi bạn đang súc động dù vui hay đang buồn. Nó sẽ khiến cuộc sống của bạn gặp rắc rối.

19. Trong cuộc sống hiện đại: Nụ cười giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề còn im lặng giúp bạn tránh xa vô số vấn đề rắc rối.

20. Cuộc sống luôn bất công, ngừng than phiền. Hãy tạo ra giá trị riêng cho bản thân bạn.

Câu nói hay cho những lúc cuộc đời buồn bã, chán nản và tuyệt vọng

Những lúc cảm thấy buồn bã, chán nản thậm chí là tuyệt vọng muốn buông xuôi các bạn hãy ngồi lại, đọc những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh mình chia sẻ dưới đây để có thêm nghị lực để bước tiếp nhé!

1. Giành được lòng tin rất khó mà hủy diệt thì dễ lắm, quan trọng không phải là dối gạt chuyện lớn hay nhỏ mà chính việc dối gạt đã là vấn đề.
Từng thề ước – Đồng Hoa

2. Lúc còn trẻ không biết, cứ nghĩ rằng chỉ một chút thương tổn thôi là bản thân cũng sẽ không chịu đựng nổi. Sau khi đã trải qua mưa gió nhấp nhô trong cuộc sống, mới biết qua những ngày tháng dài đằng đẳng của một kiếp người thì không có gì là không tha thứ, không có gì là không thể buông tay.​
Sa ngã vô tội – Diệp Lạc Vô Tâm

3. Khó khăn rồi sẽ qua đi. Giống như cơn mưa ngoài cửa sổ, có tầm tã cỡ nào rồi cuối cùng cũng sẽ trời quang mây tạnh.
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc – Ân Tầm

4. Hạnh phúc không phải là tình cờ tìm được, nó là kết quả của sự tích lũy, là kết quả của sự mong đợi. Có đôi lúc, khi bạn đang tuyệt vọng thì hạnh phúc lại đến bên làm bạn. Mỗi ngày sống trên đời, chỉ cần biết quý trọng những người bên cạnh, quan tâm những gì bạn cần quan tâm thì chắc rằng hạnh phúc sẽ đợi bạn ngay phía trước.

Bảy ngày ân ái – Ân Tầm

5. Thời gian đúng là một thứ đáng sợ, nó phũ phàng hơn tất thảy, từng nhát từng nhát phạt sạch hết những dấu vết dù êm lành hay tệ hại, chỉ còn lại vết sẹo mờ nhòa chẳng rõ hình hài. Từ khía cạnh y học mà nói, mất đi cảm giác đau cũng là một dạng bệnh, hơn nữa còn khá nguy hiểm, bởi vì một người nếu không biết đau là gì thì anh ta cũng sẽ không thể biết bệnh tình của mình nghiêm trọng đến mức nào. Cũng phải, người ta phải luôn nếm trải cái không hạnh phúc, thì mới hiểu thế nào là hạnh phúc…Khi còn son trẻ chúng ta cũng đã từng lạc bước, nhưng vẫn ổn.Ngược xuôi ngang dọc, thì ra anh vẫn ở đây…
Hóa ra anh vẫn ở đây – Tân Di Ổ

6. Trên thế giới này có vô số kiểu tương lai, nhưng hiện tại thì chỉ có một. Không nắm giữ được hiện tại, tương lai có ý nghĩa gì?
Ngủ cùng Sói – Diệp Lạc Vô Tâm

7. Muốn khóc mà không còn nước mắt, có phải là tột cùng của bi thương?
Tuyết đoạt hồn – Quỷ Cổ Nữ

8. Người ta có thể cố tìm cách thay đổi diện mạo, thái độ, che đậy suy nghĩ, nhưng cái thần của đôi mắt và cái khí chất của con người là thứ không cách nào giả mạo được.
Hoa Hồng Đêm – Thái Trí Hằng

9. Cuộc sống vốn nhiều đau khổ, hận một người là làm mình đau khổ thêm.
Trò chơi nguy hiểm – Ân Tầm

10. Muốn khóc, không khóc được, muốn cười, không cười được. Thì ra, đau đớn đến cực điểm, chính là tê dại, là chết lặng.
Khuynh tẫn thiên hạ – Thương Hải Di Mặc

11. Chúng ta nắm giữ đồng hồ cát trong tay, nhưng không thể ngăn cản nhịp chảy đều đặn của bụi thời gian. Thể xác chìm đắm say mê trong giấc mộng phồn hoa, có mấy ai cởi bỏ được chiếc áo khoác mang tên vật chất, dám nhìn thẳng vào bản chất con người thật của mình chứ, và mấy ai có thể sống dửng dưng, không ham hư vinh, không cầu danh lợi, hay bằng lòng cuộc sống đạm bạc nhưng vẫn hành thiện mang lại niềm vui cho đời trong chốn đô hội hoa lệ.
Hóa kiếp phù du, bay trong hư vô – Thiên Cổ Nhu Tình

12. Điều khiến con người ta bẽ bàng và kinh hoàng nhất chính là sự im lặng.
Bỗng dưng muốn chết – Thanh Sam Phong Lưu

13. Phải đối xử tốt với chính mình vì đời người chớp mắt đã trôi qua, phải thương người yêu mình vì kiếp sau chưa chắc đã gặp lại.
Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc – Ân Tầm

14. Thế giới rộng lớn như vậy, người quen bên mình, thực sự là ít. Ít đến ly kỳ. Không biết những người khác sống thế nào. Có lẽ cũng giống nhau. Một mình ra quán ăn cơm. Đi qua biển người mênh mông, lại tìm không ra người nói chuyện.
Nguyệt Đường Ký – An Ni Bảo Bối

15. Nếu không phải của mình, đừng cưỡng cầu làm gì, cưỡng cầu chỉ biết mất đi những thứ vốn dĩ có thể đạt được.
Ân không sao cả – Bò Cạp Ôn Nhu

16. Chờ bình minh của ngày mai. Rồi ngày mai…ta sẽ sống tốt hơn hôm nay. Bớt đau buồn, bớt mệt mỏi,…Mong ngày mai sẽ cho ta động lực. Để còn bước tiếp!

Câu nói hay cho những lúc cuộc đời buồn bã, chán nản và tuyệt vọng

17. Tôi…không muốn đăng stt trên Facebook…không phải là tôi, không có cảm xúc như các bạn. Vì tôi không muốn ai…trong số các bạn nói tôi dài dòng…đơn giản có nhữg người, có những cảm xúc, họ không mún tiết lộ ra là vì họ có bí mật riêng. Nhưng có thể trải lòng và nói cho 1 người nào đó biết, điều đó thật sự rất khó nói đối với họ. Nên họ cần 1 người nào đó, biết chia sẻ lắng nghe và thông cảm cho họ. Đó là điều bạn cần quan tâm.

18. Cuộc sống, đôi lúc chúng ta thấy cô đơn.đôi lúc thấy trống vắng, như là đag thiếu 1 thứ gì đó…quan trọng. Cũng có lúc muốn khóc òa lên, cho thế giới biết…là tôi rất cô đơn. Nhưng lại không nói được, tại vì những gì tôi đang muốn nói, nó đang bị cái gì đó, làm nghẹn cổ họng. Tôi thấy trong lòng bồn chồn. Và cũng có lúc thấy nhói lòng…

19. Một mình tôi, cô đơn trong căn phòng tối…không ai quan tâm. Gia đình người mà tôi, thương yêu nhất…ba mẹ tôi cũng không quan tâm. 1 mình trong căn phòng tối, khóc cũng chả ai biết. Và nếu như 1 ngày không xa tôi…tập tành ăn chơi liệu rằng ba mẹ, họ có để ý tới tôi không…tôi cười mà nước mắt cứ rơi…có ai thấu cho nỗi lòng tôi không. nói thì ai chả nói được, tôi chỉ biết trút hết nỗi buồn vào stt này.

20. Sống ở đời để cho người ta ghét chứ đừng để người ta khinh.‘ Sự khác biệt luôn khiến người khác phải khó chịu”. Tôi không tin Chúa Trời thực sự tồn tại nhưng tôi tin Quỷ Dữ là có thật, vì những nơi tôi đi qua chỉ toàn thấy khổ đau ”. Sống có mơ ước nhưng hãy để đôi chân mình bước đi trên hiện thực.

21. Dấu hết yếu đuối vào em này, cố gắng cất hết vào tim này. Cần chìm dần vào cơn say…Để mình lặng lẽ buông tay, để mình được sốg chậm ngày ấy…Cố nhắm mắt, buông đôi tay, đôi môi thôi…chờ đợi.

22. Say thêm 1 chút, Bay theo lời nhạc…Để ta cảm nhận được. Cảm xúc của riêng ta, đang bơ vơ giữa dòng đời…..Bất chấp hết tất cả, để phiêu theo cảm xúc.

23. Đời, thường có những thay đổi ko ai ngờ…điều đó gây khó khăn, và làm buồn lòng người. Kiểu giống như thay đổi của 1 người ta yêu, điều thay đổi đó. gây cho ta sự khó hiểu, và buồn, lo lắng.

24. Cuộc đời như 1 ván bài vậy. Thắng thì vui, hạnh phúc có tất cả. Nhưng khi thua thì lại buồn, và mất tất cả,…Nếu biết trân trọng những gì…hiện tại đag có thì sẽ có được hạnh phúc.

25. Chỉ là không muốn lớn, không muốn phải tự mình đương đầu với cuộc sống ngoài kia. Ngoài kia, chênh vênh và mất phương hướng lắm.

26. Cuộc đời như 1 ván bài vậy. Thắng thì vui, hạnh phúc có tất cả. Nhưng khi thua thì lại buồn, và mất tất cả…Nếu biết trân trọng những gì…hiện tại đang có thì sẽ có được hạnh phúc.

 

>>> Xem thêm: Những câu nói hay về công việc, những stt về công việc truyền cảm hứng giúp bạn thành công

Những câu nói mệt mỏi về cuộc sống muốn buông xuôi

Cùng nhau cập nhật những câu stt đời, sst cuộc sống mưu sinh vất vả ý nghĩa nha. Đây đều là những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh, những stt về cuộc sống được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội.

1. Đôi lúc, tôi thực sự chỉ muốn được nhắm mắt, ngừng suy nghĩ, bỏ mặc thế giới xung quanh, và cũng mong chờ thế giới cũng đối với tôi y như vậy.

2. Không biết rằng là do bản thân mình quá nhàm chán, hay tất cả mọi thứ diễn ra quanh mình quá vô vị.

3. Điều bất ngờ nhất của cuộc sống đó là: Nỗi đau luôn đến từ những người ta tin tưởng nhất

4. Vẫn biết rằng quá khứ ở đằng sau và phải sống cho những gì phía trước. Nhưng đôi khi đôi chân vẫn bước ngược để dẫn ta về với những nỗi đau.

5. Cuộc sống vốn dĩ không công bằng, hãy tập quen dần với điều đó

6. Nỗi buồn là di sản của quá khứ, sự nuối tiếc là nỗi đau của ký ức

7. Khoảng trống có thể lấp đầu bằng những yêu thương. Nhưng tổn thương thì chẳng có gì bù đắp được

8. Điều tồi tệ nhất không phải là đơn độc mà điều tồi tệ nhất chính là ở bên một người nhưng lúc nào cũng cảm thấy thật đơn độc.

9. Khi cuộc sống quá bon chen khiến bạn ngộp thở, hãy thôi đối đầu với nó. Đi một chỗ thật xa, thật yên tĩnh hít thật sâu, thở thật mạnh để mọi thứ trở lại cân bằng

Những câu nói mệt mỏi về cuộc sống muốn buông xuôi

10. Sống khác biệt không đơn giản là ngồi đó và gào lên ” tôi đặc biệt, tôi lập dị…” mà đó là sự chấp nhận từ bỏ nhiều thứ, rất nhiều thứ! đôi lúc cô đơn, rất cô đơn… Giấc mơ mỗi ngày tôi mơ có thể đau đớn và cô quạnh, nhưng trong đó: tôi thấy mình bước mãi trên CON ĐƯỜNG TÔI.

11. Cô gái mệt rồi, có thể lười biếng được không. Cô gái mệt rồi, có được chạy đi tìm vòng tay ai đó không. Cô gái mệt rồi, có ai đó che bầu trời kia cho cô gái không?Mệt mỏi ! Không biết phải làm gì , nói gì ngay bây giờ ! Chán ghét tất cả mọi thứ xung quanh , chỉ muốn một mình đi đâu đâu đó.

12. Mệt mỏi và bất lực. Chỉ muốn ngủ cho yên giấc. Ai cũng từng trải qua quãng thời gian cấp ba từng chừng như dài đằng đẵng hoá ra cũng chỉ bằng cái chớp mắt. Tôi không nghĩ khoảng thời gian này mệt mỏi đến như vậy, vui có buồn có,… Chỉ muốn yên giấc cho qua chuyện.

13. Im lặng là cách tốt nhất lúc buồn chán để nhận ra ai là người cần ta và bên cạnh ta

14. Càng lớn con người ta càng cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống, bởi lẽ chúng ta buộc phải dung hòa nhiều thứ… dù có muốn hay không.

15. Cuộc đời thật mỉa mai! Cần phải có nỗi buồn để biết được niềm vui, tiếng ồn để biết trân trọng sự tĩnh lặng, và mất mát để biết được giá trị của cái đang có.

16. Đôi lúc, mình thấy mình như ở đâu đó giữa khoảng không vô định. Không ai có thể hiểu được, không ai có thể chạm được. Không thể tìm được một tâm hồn đồng điệu.

17. Tôi tự hỏi, có phải vì mình quá nhiều lần là người mở lời trong một mối quan hệ, cho nên khi tôi im lặng, có phải mối quan hệ đó cũng sẽ theo đó mà chết đi hay không.

18. Có đôi lúc bản thân cảm thấy mệt mỏi đến mức chỉ biết nói thôi kệ ra sao thì ra. Bản thân đã còn gì quan trọng nữa, cũng chẳng mong muốn gì thêm. Cứ đến đâu thì đến.

19. Sự mệt mỏi, căng thẳng trong tôi có ai thấu hiểu. Hãy cho tôi được bình yên, chỉ cần giây phút tĩnh lặng đã quá đủ với tôi rồi.

20. Làm người vốn đã mệt mỏi lắm rồi, ai có ghét tôi là ghét chứ không nên làm cho tôi mệt mỏi và đau buồn về mọi thứ. Hãy cho tôi một chốn bình yên trong cuộc sống này.

21. Trong cuộc sống này có một quy luật khá đơn giản, nếu bạn không tiến lên thì bạn chỉ có thể thụt lùi trở lại. Đi kèm theo đó là sự chê cười và sỉ nhục.

22. Cái lạnh nhất trong cuộc đời không phải là những cơn gió của mùa đông. Mà nó là sự vô tâm giữa người với người.

23. Trong cuộc sống này, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Bởi nhiều quá đâm ra không cần, nhiều quá đâm ra dư thừa, không biết quý trọng. Nhiều quá đâm ra coi thường mọi thứ xung quanh.

24. Tôi quá mệt mỏi với cuộc sống này, tôi muốn chạy trốn tất cả để đến một nơi thật xa. Một nơi chỉ có tôi và sự bình yên.
Ngay lúc này, tôi cảm thấy rất mệt mỏi với cuộc sống hiện tại. Tôi đã cố gắng hết sức rồi, hãy cho tôi sự bình yên. Cái gì đến rồi sẽ đến, tôi đủ sức mạnh để chấp nhận tất cả.

25. Điều khiến tôi thao thức cả đêm không phải là tách cà phê hay khói thuốc hương tàn. Mà đó là những câu chuyện vốn dĩ chưa bao giờ ngủ yên trong lòng.

26. Con người trong lúc yếu đuối nhất, chỉ cần một bức ảnh, một bài hát, một câu nói cũng có thể khóc đến nỗi không thở được…

27. Cuộc sống vốn là những con đường, lúc cong lúc thẳng. Bởi thế cô đơn tôi nghĩ không đáng sợ, đáng sợ không biết cô đơn đến bao giờ.

28. Có những ngày mệt mỏi quá, chỉ muốn nằm xuống, nhắm mắt và quên hết mọi thứ.. như chúng chưa từng xảy ra hay bản thân chưa từng tồn tại.

Những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh để thay đổi bản thân

Cuộc sống mưu sinh chưa bao giờ dễ dàng đối với bất kỳ ai. Vậy nên thay vì lựa chọn buông xuôi bạn hãy thay đổi bản thân, suy nghĩ tích cực để tiếp tục đi đến thành công. Nếu cảm thấy quá mệt mỏi, hãy tham khảo những câu stt hay về cuộc sống mưu sinh giúp bạn thay đổi bản thân dưới đây.

1. Càng trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng tranh luận đúng sai hơn thua với người khác đôi khi không còn quan trọng nữa. Quan trọng hơn cả là chỉ muốn bình yên.

2. “Khi ta sinh ra, mọi người cười còn ta thì khóc. Hãy sống sao cho khi ta chết đi rồi, mọi người khóc còn ta thì cười!”

3. Cuộc sống như một trang sách, kẻ điên sẽ giở qua nhanh chóng. Người khôn ngoan thì vừa đọc, vừa suy nghĩ vì biết rằng mình chỉ được đọc một lần.

4. Người đàn ông tình nguyện vì bạn mà theo đuổi mọi thứ chưa hẳn đã thật lòng yêu bạn, bởi vì thứ mà anh ta theo đuổi được không hẳn thuộc về bạn.

5. “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình người.” – Khuyết danh.

6. “Chúng ta thường đánh giá người khác theo tiêu chuẩn của mình nhưng rồi sau đó lại dành cả đời để sống theo tiêu chuẩn của người khác.” – Khuyết danh.

7. Đừng kể rắc rối của bạn cho bất cứ ai. 20% chẳng quan tâm, còn 80% thì vui mừng vì bạn gặp chuyện.

8. “Cuộc sống rất đơn giản, nhưng chúng ta cứ bắt nó phải phức tạp”.- Confucius

9. Một đứa trẻ hỏi Thượng đế: “Nếu mọi thứ đều đã được viết vào số mệnh vậy tại sao con phải ước?” Thượng đế mỉm cười và trả lời: “Có thể một số trang ta đã viết như con ước.”

10. Có nhiều người lạ lắm, mặc dù họ chẳng hề có ý định dành cho bạn một phần nhỏ xíu nào trong cuộc đời họ nhưng lúc nào cũng muốn là một phần rất quan trọng trong cuộc đời bạn

11. Cuộc sống rất ngắn. Đừng lãng phí nói bởi nỗi buồn. Hãy là chính mình, luôn vui vẻ, tự do và trở thành bất cứ gì bạn muốn.

12. Cuộc sống không tặng cho ta thứ gì cả. Những gì cuộc sống đem lại cho ta đều được ghi giá một cách kín đáo

Những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh để thay đổi bản thân

13. Trong cuộc sống, nơi nào có một người chiến thắng, nơi đó có một người thua cuộc. Nhưng người biết hi sinh vì người khác luôn luôn là người chiến thắng.

14. Người khác nói tới cách sống của bạn, cũng chẳng ảnh hưởng gì tới bạn. Bạn sống thế nào, cũng không có liên quan gì đến người ta. Muốn có cuộc sống tốt đẹp thì đừng để tâm tới họ.

15. “Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc. Hạnh phúc là một con đường.” – Thích Nhất Hạnh

16. Đừng bao giờ chia sẻ những bí mật của bạn với bất cứ ai vì nó có thể hủy hoại bạn. Đây có lẽ là lời khuyên quan trọng nhất đời.


17. Sự chân thành là điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem trao tặng một người. Sự thật, lòng tin cậy, tình bạn và tình yêu đều tùy thuộc vào điều đó cả.

18. Dù ngôi nhà của bạn có to bao nhiêu đi nữa, dù bạn mới vừa tậu một chiếc xe hơi mới tinh, hay kể cả tiền của bạn trong tài khoản ngân hàng có nhiều cỡ nào, thì phần mộ của bạn cũng chỉ nhiêu đó kích thước. Hãy khiêm tốn.

19. Thời gian là miễn phí nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn có thể dùng nó, nhưng bạn không thể giữ nó. Một khi bạn làm mất nó, bạn sẽ không thể nào có lại được nó.

20. Im lặng và mỉm cười là 2 vũ khí lợi hại. Mỉm cười là cách để giải quyết nhiều vấn đề , im lặng là cách để tránh những vấn đề rắc rối xảy ra.

Những câu nói về cuộc sống mưu sinh giúp bạn có động lực

Phải chăng vì cuộc sống mưu sinh đang cho bạn gánh vác nên làm người lớn không được gục ngã? Cuộc sống của người trưởng thành mệt mỏi với nhiều mối bận tâm. Những lúc thấy chán nản, tuyệt vọng hãy để những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh giúp bạn tiếp thêm năng lượng, mạnh mẽ và kiên cường vượt qua nhé!

1. Đừng phụ thuộc vào ai để đem đến hạnh phúc cho bạn. Bản thân bạn phải tự tìm thấy nó.

2. Đừng so sánh cuộc sống của bạn với cuộc sống của người khác. Vì bạn không hiểu được họ đã trải qua những gì để có được thành công hôm nay.

3. Bạn không thể thay đổi thế giới nhưng bạn có thể thay đổi bản thân mình. Việc cần làm là lựa chọn con đường đúng đắn và kiên trì bước đi.

4. Không được bỏ cuộc, ngã xuống không có gì là đáng xấu hổ cả. Việc ngã xuống mà không đứng lên mới là điều đáng xấu hổ nhất.

5. Cuộc sống cũng giống như một trận đấu quyền anh. Thất bại không phải là khi bạn gục ngã, mà là khi bạn từ chối đứng dậy lần nữa.

6. Ngoại trừ chuyện sinh tử, còn lại mọi thứ đều có thể giải quyết được.

7. Khi tất cả mọi thứ dường như chống lại bạn, hãy nhớ rằng máy bay cất cánh được nhờ ngược chiều gió.

8. Đừng ngại thay đổi, bạn có thể mất một cái gì đó tốt nhưng bạn có thể đạt được một cái gì đó còn tốt hơn.

9. Người ta chả quan tâm bạn vất vả ra sao, cày bừa thế nào, nói hay cỡ nào. Họ chỉ nhìn vào thành quả mà bạn đạt được, rồi sẽ quyết định kính trọng hay khinh miệt bạn.
– Sưu tầm

10. Chẳng ai để ý bạn đã cố gắng nhiều như thế nào cả, họ chỉ cười nhạo khi bạn thất bại thôi.

11. Khó khăn rồi sẽ qua đi. Giống như cơn mưa ngoài cửa sổ, có tầm tã cỡ nào rồi cuối cùng cũng sẽ trời quang mây tạnh.

12. Không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ từ bỏ

13. Hai điều mang lại hạnh phúc và thành công trong cuộc sống: Cách bạn xoay xở khi không có gì và thái độ của bạn khi bạn có mọi thứ.

14. “Không vấp ngã trước cuộc sống, điều đó là rất tốt. Nhưng vấp ngã rồi đứng dậy mà đi lên càng tốt hơn.”

15. “Nếu cơ hội không gõ cửa, hãy tạo ra một cánh cửa”– Milton Berle

Những Câu Nói Về Cuộc Sống Mưu Sinh Giúp Bạn Có Động Lực Đứng Dậy

16. Bởi không phải con ông cháu cha, nên phải liều mình cố gắng. Dù ở độ tuổi bao nhiêu, tôi đều cố gắng, vì tôi muốn trở thành người mà bản thân yêu thích nhất.

17. Nếu bạn vẫn đang tìm một người có thể thay đổi được cả cuộc sống của mình, hãy nhìn thẳng vào gương.

18. Nếu bạn đi qua đủ đau thương, đủ mệt mỏi và đủ khó khăn, dần dần bạn sẽ trở nên cứng cỏi hơn. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy buồn bã, dễ dàng khóc nức nở trong khó chịu hay cáu giận vì những chuyện nhỏ nhặt thì thực ra, bạn vẫn chưa trưởng thành!

19. Lúc nhỏ khi vấp ngã nếu không có người nào hết bạn sẽ đứng lên, nếu có người ở bên cạnh bạn sẽ khóc nhè. Đến khi lớn lên rồi, nếu có lỡ vấp ngã ở chốn đông người bạn sẽ cố gắng đứng dậy, còn nếu không có ai bạn sẽ nằm đó và bật khóc. Đó chính là sự khác biệt của trưởng thành.

20. Đừng thất vọng khi bị từ chối, đừng buồn khi mình thất bại, đây chỉ là bài test của cuộc đời thôi.
– Jack Ma

21. Bạn sẽ không bao giờ đạt đến đích nếu bạn cứ đứng lại và ném đá vào mỗi con chó trên đường, chỉ vì tiếng sủa của chúng.

22. Cuộc đời không đẩy ai vào bước đường cùng, chỉ có con người tự đẩy nhau vào ngõ cụt.

23. Đừng cố cân bằng giữa công việc và vui chơi. Thay vào đó hãy biến công việc thành niềm vui của bạn.
– Donald Trump

24. Nếu bạn không chiến đấu cho những gì bạn muốn, thì đừng than khóc khi những thứ đó mất đi.

25. Đừng xấu hổ vì nhà nghèo, không gì là mãi mãi nếu bạn tin tưởng vào bản thân và cố gắng.

26. Những phiền não trong cuộc đời được gói gọn trong 12 chữ: Không buông được, nghĩ không thông, nhìn không thấu, quên không nổi!

27. Trong cuộc sống, giai đoạn khó khăn nhất không phải là không ai hiểu bạn, mà là… bạn không hiểu chính mình.

28. Cuộc sống chỉ mang đến cho bạn 10% cơ hội, 90% còn lại là cách mà bạn phản ứng với nó.

29. Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại ko phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết – mà chính là ở ý chí.

30. Cuộc sống ko bao giờ là bế tắc thực sự hay có khái niệm mất tất cả một khi bạn còn có niềm tin.

31. “Nếu bắt đầu thì có khả năng bạn sẽ nhận lấy thất bại, nhưng nếu không bắt đầu thì bạn đã thất bại rồi.” – Barack Obama

32. “Bạn không bao giờ là kẻ thua cuộc cho đến khi bạn bỏ cuộc.” – Mike Dita

33. Bạn có thể tin vào những giấc mơ của mình, nhưng bạn phải hành động để biến những giấc mơ ấy thành hiện thực. Nick Vujicic

34. Thất bại là mẹ của thành công

35. Gieo hành vi gặt thói quen. Gieo thói quen gặt tính cách. Gieo tính cách gặt số phận.

36. “Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

37. “Đừng so sánh mình với bất cứ ai trong thế giới này. Nếu bạn làm như vậy có nghĩa bạn đang sỉ nhục chính bản thân mình.” – Bill Gates

38. Hãy nói một tiếng xin lỗi với bản thân mình, bởi những năm qua đã không học cách yêu lấy mình!

39. Không chuẩn bị nghĩa là bạn đã sẵn sàng cho việc thất bại

40. “Khi bạn có quá nhiều sự lựa chọn, bạn không biết mình muốn gì. Khi bạn biết mình cần gì thì cũng là lúc bạn không còn sự lựa chọn!” – Khuyết danh.

41. “Hôm nay đầy rẫy những khó khăn, và ngày mai cũng không có điều gì dễ dàng. Nhưng sau ngày mai, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp.” – Jack Ma.

Những câu nói, stt về cuộc sống mưu sinh truyền cảm hứng, động lực phấn đấu

Những lúc mệt mỏi, chán nản ai cũng cần có 1 bờ vai tựa vào để được an ủi phần nào. Nhưng đâu phải ai cũng có thể xuất hiện khi bạn cần đâu. Cách duy nhất là tự cố gắng, tự đứng lên. List những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh sẽ giúp bạn truyền cảm hứng, động lực phấn đấu đi tiếp.

1. Lúc tỉnh táo hãy làm việc, lúc mơ hồ hãy đọc sách, lúc giận dữ hãy đi ngủ, lúc một mình hãy suy ngẫm.

2. Dù khó khăn mấy cũng phải kiên trì, dù tốt đẹp mấy cũng hãy bình thản, dù kém cỏi mấy cũng phải tự tin, dù nhiều tiền mấy cũng phải tiết kiệm.

3. Đường là của riêng mình, đừng lấy tiêu chuẩn của người khác ra để hoạch định cuộc đời mình.

4. Ngày hôm nay mà bạn lãng phí, là ngày mai mà người đã chết hôm qua khao khát. Hiện tại mà bạn chán ghét, là quá khứ mà bạn trong tương lai sẽ không thể quay đầu.

5. Không cần sợ làm sai, cho dù sai cũng không cần phiền muộn. Cuộc sống có sai có đúng, huống chi có rất nhiều chuyện, quay đầu nhìn lại, đúng sai đã chẳng còn quan trọng.

6. Thời điểm tâm trạng tiêu cực hạn chế nói chuyện ít nhất có thể.

7. Gặp gỡ là do duyên phận, ở cùng một chỗ là do thành ý, còn bầu bạn là do tình cảm chân thành.

8. Đã nói nhất định phải làm, cho dù rất ngốc nghếch, vụng về cũng còn tốt hơn so với thất hứa.

9. Mặc kệ có phát sinh chuyện gì, cũng đừng tự làm xáo trộn sinh hoạt của mình, phải đúng giờ ăn cơm, đúng giờ đi ngủ.

10. Dù thế nào đi nữa, hoa Hướng Dương một mực vẫn quay về hướng mặt trời.

Những Câu Nói Về Cuộc Sống Mưu Sinh Giúp Bạn Truyền Cảm Hứng, Động Lực Phấn Đấu

11. Nếu bạn không thể làm chủ tâm thái của mình, thì chắc chắn sẽ trở thành nô lệ của cảm xúc.

12. Cuộc đời quá ngắn ngủi, không cần dành một phút nào cho những người hoặc việc khiến bạn không vui.

13. Không ai đi cùng bạn cả đời, nên bạn phải thích ứng với cô độc; Không ai giúp đỡ bạn cả đời, nên bạn phải luôn phấn đấu.

14. Đừng lặp đi lặp lại suy nghĩ về một vấn đề, không nên đem hết tình cảm đặt lên một người, bạn vẫn còn cha mẹ và bạn bè mà.

15. Có tâm trạng tiêu cực cũng là chuyện bình thường, nhưng chính mình nhất định phải biết, phải hiểu đây chỉ là một phần nhỏ của cuộc sống. Trong khoảng thời gian này, nhất định phải cố gắng để cảm xúc vững vàng.

16. Bất luận là đúng hay sai, bạn phải có một nguyên tắc của riêng mình, hành động của bạn phải tuân thủ nguyên tắc ấy, cũng dựa vào cuộc sống thực tế mà không ngừng sửa đổi. Đừng là người không quả quyết lặp đi lặp lại, làm người khác không thể ưa thích. Người lưỡng lự giữa đúng và sai, không bằng người trực tiếp đối diện từ sai đến đúng

17. Hãy làm việc khi người khác còn đang ngủ. Học hỏi khi họ đang tiệc tùng. Tiết kiệm khi họ đang phung phí. Và bạn sẽ sớm có được cuộc sống mà họ vẫn hằng ao ước.

18. Tôi không dám nghỉ ngơi, vì tôi không có tiền gửi ngân hàng. Tôi không dám than mệt vì tôi còn chưa làm ra được thành tựu gì. Vậy nên, kiên cường đấu tranh là lựa chọn duy nhất của tôi.

19. Lúc khóc không ai hỏi, tôi học được mạnh mẽ. Lúc sợ hãi không ai giúp, tôi học được dũng cảm. Lúc phiền muộn không ai hỏi han, tôi học được chấp nhận. Lúc mệt mỏi không ai nương tựa, tôi học được tự lập.

20. Chẳng ai chết đuối trong mồ hôi mà chỉ chết chìm trong lười biếng.

21. Nếu không thể làm ba mẹ tự hào, vậy hãy để họ bớt lo lắng đi cũng được.

22. Chuyện tiếc nuối nhất là vốn dĩ có thể làm được, lại không chịu cố gắng.

23. Liên tục nỗ lực bạn nhất định sẽ trở nên tài giỏi hơn, ít nhất là so với bản thân mình ngày hôm qua.

24. Nếu cảm thấy thật khó khăn để bước tiếp cũng đừng bỏ cuộc. Làm được rồi bạn sẽ thấy rằng đó chính là quyết định tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình.  

25. Khổ mới là cuộc sống. Mệt mới là đời người. Thay đổi mới là vận mệnh. Nhẫn nhịn mới là rèn giũa. Bao dung mới là trí tuệ. Im lặng mới là tu dưỡng. Hành động mới có thể sở hữu.

26. Cách mà mọi người nhìn nhận bạn không quan trọng bằng cách bạn nhìn nhận chính mình.

27. Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải chịu đựng những cảm giác không ai chịu được.– Sơn Tùng MTP

28. Phía sau tôi không có lấy một người, sao tôi dám ngã xuống.

29. Cuộc sống mà bạn mơ ước, đã có người đạt được rồi đấy!

30. Muốn đạt được điều gì đó thì phải bỏ ra công sức tương ứng.

31. Nếu bạn tiến về phía mơ ước một bước, mơ ước sẽ tiến về bạn một bước.

32. Đừng lười biếng, nếu đã không tài giỏi hơn người thì chí ít phải nỗ lực mỗi ngày để bù đắp lại.

33. Vấp ngã mà không chịu đứng lên, tính đợi người ta giẫm đạp lên hay sao?

34. Tốc độ thành công của bạn nhất định phải nhanh hơn tốc độ già đi của ba mẹ.

35. Tiền không giúp hạnh phúc, nhưng có những việc nhờ tiền mới gánh vác nổi.

36. Đừng chọn sống an nhàn vào những năm tháng còn có thể chịu khổ được.

37. Đừng so sánh bản thân mình với bất kỳ ai khác, bạn chỉ cần so sánh bạn với ngày hôm qua.

38. Nếu một ngày cuộc sống của bạn nhuốm màu đen, hãy cầm bút và tô điểm cho nó những vì sao lấp lánh.

39. Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, muốn thấy cầu vồng phải chấp nhận những cơn mưa.

40. Trong cuộc đời sẽ có những nỗi đau tự mình kết thúc. Có những giọt nước mắt phải tự mình lau khô. Và có những nụ cười phải tự mình tìm lại.

41. Phần lớn người ta thất bại không phải do họ không có khả năng, mà là vì ý chí không kiên định.

42. Cuộc sống không bao giờ là dễ dàng. Lúc bạn cho nó là dễ dàng thì chắc chắn đã có người thay bạn gánh chịu cái phần không dễ dàng đó.

43. Hãy có trách nhiệm với cuộc đời mình. Hãy biết rằng chính bạn là người sẽ đưa bạn tới nơi bạn muốn đến chứ không phải ai khác.

44. Cách tốt nhất để dự đoán tương lai của bạn là tạo ra nó.

45. Ai đã từng sống những ngày khốn khổ mới hiểu nhiều giá trị của bình an. Ai đã qua cảnh đói khát, lang thang mới trân quý từng bát cơm lót dạ.  

46.  Đừng cố gắng thông cảm với bản thân, đừng lúc nào cũng nghĩ ra được lý do biện hộ cho sự lười biếng của mình.

Tổng hợp stt xa nhà, câu nói đi làm xa quê và nỗi nhớ

Chúng ta đều muốn được gần gia đình, sống cùng những người thân, người mình yêu thương. Nhưng vì cuộc sống mưu sinh, có những bạn phải xa nhà, xa quê để đi làm ăn xa. Tuyển tập những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh phải xa nhà, xa quê sẽ thể hiện sâu sắc sự vất cả cực nhọc cùng nỗi nhớ nhà của những người con xa xứ. 

1. Xa nhà, ta biết người ta phải sống với nhau bởi tình thương chứ không phải bằng những tính toán nhỏ nhen, bon chen và ích kỉ. Hãy yêu lấy những người sống bên cạnh ta, cuộc đời có bấy lâu mà phải hững hờ?

2. Bây giờ con sẽ về nhà. Rồi ngày mai con lại về lại nơi đây để tiếp tục thực hiện giấc mơ và dự định của mình. Lần này sẽ là lần cuối cùng con về nhà với ý nghĩ chạy trốn.

3. Xa nhà giúp ta lớn, trưởng thành hơn phải không?

4. Mệt mỏi sẽ tìm về nhà, nhưng sẽ không chạy trốn. Lại mạnh mẽ hơn để tiếp tục chiến đấu. Cố lên nào!

5. Xa nhà nhớ về tuổi thơ thả diều bắt bướm.

6. Khi xa quê là phải nhớ….Ở đời khônq ai cho khônq ai gì cả.

7. Xa nhà, ta biết trân trọng hơn tình đồng hương, tình nghĩa bạn bè. Phải sống ở một nơi xa lạ thì mới cảm nhận hết niềm hạnh phúc khi bắt gặp một giọng nói quen thuộc của quê ta, mới thấu hiểu được hơi ấm của bạn bè khi không có gia đình bên cạnh.

8. Mẹ biết không? Ở đây con người ta lạ lắm mẹ ạ! Họ cứ tranh giành, hơn thua nhau. Họ sống vớ nhau bằng một vẽ mặt đầy giả tạo, họ chỉ biết mỗi bản thân mình. Không giống như nhà mình đâu mẹ. Nhà mình tuy không rộng lớn bằng thế giới ngoài kia, nhưng ở nhà mình con thấy ấm áp và an toàn lắm.

Tổng hợp stt xa nhà, câu nói đi làm xa quê và nỗi nhớ

9. Bạn không thể yếu đuối trên con đường xa nhà theo đuổi giấc mơ. Hãy dám vượt qua các rào chắn để tìm con đường của riêng mình.

10. Con luôn tự dằn vặt chính mình: Con là ai? Con đang cố gắng vì điều gì? Vì sao con bước cứ bước? Vò võ mãi trên sa mạc rộng lớn ấy mà chẳng tìm thấy bất kì điểm dừng nào?

11. Xa nhà, ta biết người ta phải sống với nhau bởi tình thương chứ không phải bằng những tính toán nhỏ nhen, bon chen và ích kỉ. Hãy yêu lấy những người sống bên cạnh ta, cuộc đời có bấy lâu mà phải hững hờ?

12. Khi xa nhà, hãy sống với nhau vì tình thương, đừng bao giờ tính toán và ích kỷ. Xa nhà cần phải yêu lấy những người bên cạnh, như vậy mới nhận được nhiều yêu thương.

13. Chúng ta đi xa bao nhiêu trong đời ít quan trọng bằng những người chúng ta gặp dọc đường. – Stt xa nhà học được rất nhiều điều hay.

14. Bạn không biết lúc bạn không ở nhà, bàn ăn của Bố Mẹ nó đơn giản như thế nào đâu.

15. Cuộc đời này quá khó khăn, cuộc sống này quá khắc nghiệt, mà con thì lại quá yếu mềm, chỉ biết nép vào vòng tay nhỏ bé của mẹ và chỉ biết tựa vào bờ vai rộng lớn của bố mà trốn chạy.

16. Hạnh phúc đơn giản là khi nhận được tin nhắn hỏi han, quan tâm nhau khi xa nhà, xa luôn cả tình yêu nồng thắm. – Stt xa nhà cần một lời động viên từ người thân.

17. Cuộc sống xa nhà là tự lập nhưng cô đơn thật đấy. – Stt xa nhà nhớ người yêu

18. Yêu thương Ba Mẹ nhiều hơn nhé mọi người, Cuối năm rồi, sắp được về quê thăm nhà rồi.

19. Nhưng với chúng tôi con đường tự trải dài, chúng tôi không ngừng tiến bước, chúng tôi biết còn phải đi xa.

20. Nhớ nhà là khi giữa cuộc sống bộn bề nơi giảng đường, những khó khăn mà ta gặp phải ở nơi đất khách, chúng ta chợt nhớ về những miền ký ức nào đó, đã xa lắm rồi, nơi ấy có tình yêu thương ấm áp của bố mẹ, có khung cảnh quen thuộc của quê hương, có những người bạn đã cùng chúng ta trải qua thời thơ ấu êm đềm.

21. Xa nhà, ta biết phải tự mình đứng dậy khi chẳng may bị gục ngã. Là đủ mạnh mẽ để kiên cường với những chông gai, là không bao giờ cúi đầu trước hai từ “thất bại”, là không bao giờ tự cho phép mình dừng lại trước những khó khăn. – Stt xa nhà mạnh mẽ và kiên cường.

22. Ta xót xa hơn khi nhìn thấy một sợi tóc bạc trên mái đầu cha, thấy buồn lòng hơn trước một nếp nhăn trên gương mặt mẹ… Giữa những bon chen, thị phi của cuộc sống chốn đô thị như đang quá chừng vội vã này, chốn dừng chân yên bình nhất chẳng phải gia đình hay sao?

23. Ngày bé tôi yêu mưa, muốn tan ra theo mưa để bay nhảy khắp nơi. Bây giờ thì ghét mưa, vì mưa mang ngày tháng tới, mà tôi đang mong ngày tháng dừng trôi để mẹ mãi ở đây.

24. Nhớ nhà có đôi chút giống như cảm giác đắm chìm sau khi chia tay. Đôi khi bạn chỉ đau khổ và ăn quá nhiều kem trong vài ngày, nhưng sau đó bạn cần phải đứng dậy. – Stt xa nhà biết nổ lực khi xa quê.

25. Xa nhà, ta lại càng trân quý hơn những giờ phút được ở gần gia đình mình trong những ngày ngắn ngủi “nhảy” xe về thăm quê. Mỗi chúng ta hiểu hơn những lo toan, những yêu thương, những quan tâm của bố mẹ.

26. Mỗi dịp gần tết là lòng cũng nôn nao khó tả đến lạ, bởi cái cảnh sống xa nhà bao giờ cũng chỉ mong mỏi tết nào cũng được về ăn tết cùng gia đình.

27. Mẹ biết không, nhiều khi ăn những món đắt tiền nhưng sao mà con lại thèm bát canh rau muống mẹ nấu. Chẳng có món nào có thể thay thế những món của mẹ, cũng chẳng có ai có thể nấu cho con một bữa cơm đầy đủ vị yêu thương như “đầu bếp mẹ” đâu mẹ à. Đứa con nào đi xa rồi cũng phải có ngày tìm về với quê hương xứ sở, tìm về gia đình sau quãng thời gian phiêu lãng bởi chẳng có nơi nào ấm áp và bình yên như vòng tay mẹ.

28. Xa nhà, chúng ta phải biết đừng dậy khi ngã xuống. Luôn luôn phải biết vương lên, mạnh sẽ với những tình huống, đừng bao giờ cúi đầu khi thất bại. – Stt xa nhà kiên cường.

29. Mẹ yên tâm, dù xa nhà, công tác nơi địa đầu biên cương nhưng với chúng con, vui tết là khi đồng bào phấn khởi đón xuân, là tiếng khèn điệu sạp vẫn rộn ràng trên nương ngoài bản. Xuân biên cương không có đu, có hội làng như quê mình nhưng những điệu xoè, Quả Còn nơi đây đã trao trọn cho con một tình yêu biên cương tha thiết. – stt xa nhà nhớ mẹ

30. Cuộc đời như một chuyến xe mà chúng ta là người lái, mỗi khi qua một bến, sẽ có người lên và người xuống. Những người lên xe cùng chúng ta lúc khởi hành phần nhiều giữa đường sẽ rời đi, còn người cùng chúng ta đến cuối hành trình thì rất ít. Thậm chí chẳng có một ai.

31. Xa nhà cũng là một thử thách, có phải không? Cuộc sống xa nhà sẽ dạy chúng ta nhiều thứ. Để mỗi chúng ta nhận ra rằng: người ta xa là để lớn, xa là để trưởng thành hơn.

32. Người đi về phía cao, nước chảy về chỗ trũng, ai cũng muốn cố gắng chọn một con đường thẳng và bằng phẳng nhất để đi.

33. Và rồi, chúng ta òa khóc vì cảm thấy lạc lõng, cảm thấy bơ vơ giữa chốn đô thành nhộn nhịp, nơi mà không có người thân bên cạnh ta, chỉ có những người bạn mới quen và tất thảy dường như xa lạ. – Stt xa nhà nhớ gia đình

34. Trên đời này, ngoài gia đình, sẽ chẳng có ai sẵn sàng nhận trách nhiệm cho những sai lầm của bạn, rồi còn an ủi, vỗ về bạn.

35. Ngày đầu tiên năm mới 2021, cũng là lần đầu tiên đón Tết ở đất khách xa nhà, bao thứ cảm xúc cứ chộn rộn trong lòng ko thành lời. Điều duy nhất thổn thức một cách rõ ràng nhất: là nỗi nhớ con khôn xiết! Con là niềm tin, là nguồn động lực to lớn nhất, và là hạnh phúc của đời mẹ!

36. Hai tháng rồi con chưa về nhà, con nhớ nhà lắm mẹ ạ, con nhớ bà, nhớ bố, nhớ mẹ, và nhớ em con lắm. Con nhớ rau muống luộc với nước sấu, con nhớ cá khô, con nhớ đậu xốt cà chua….mẹ ạ.

37. Sáng nay vừa mở mắt ra đã bị cái không khí se se lạnh ập vào mặt bonus theo một đống cảm xúc “thèm tết”. Cái cảm xúc này chỉ có những con người xa nhà mới cảm nhận rõ nhất.

38. Mẹ ơi! Thế giới bao la lắm mẹ ạ! Khi sống xa nhà con mới hiểu thế nào là cô đơn. Con thèm được ăn cơm mẹ nấu, con thèm cái cảm giác cả nhà mình quây quần bên nhau, cùng ăn bữa cơm chiều.

39. Khi xa mẹ tuổi thơ như mất đi, nỗi bơ vơ như dài bằng thế kỷ, giấc mơ con sao chứa đầy mộng mị, trái tim non tơi tả giữa đường đi.

40. Tết năm nay khác tết năm ngoái. Lúc mọi người ngủ dậy cũng là lúc mình chìm trong công việc. Xa nhà xa bạn xa quê hương. Lúc này đây mới cảm thấy cuộc sống trưởng thành nó khó khăn như thế nào tôi còn trẻ tôi còn muốn đi chơi. Họ đi chơi mình đi làm trong nước mắt.

41. Con muốn về nhà, về nhà để con mạnh mẽ hơn, để con lấy sức chạy một đoàn đường dài hơn nữa. Dù có thế nào cuộc sống cũng không tàn nhẫn và lạnh lùng đến mức cứ mãi vùi lấp và vứt bỏ những hi vọng của mình đâu. Sẽ phải cố gắng sống mạnh mẽ hơn nữa, kiên cường hơn nữa và cố gắng nhiều hơn nữa.

42. Ta đã xa bao nhiêu ngày chưa đủ, bao ngày dài vần vũ nhớ quê hương. Nơi quê nghèo bao nỗi nhớ niềm thương, của bao người luôn chờ mong ta đó. Stt xa nhà nhớ quê hương.

43. Bố mẹ bằng lòng gió mặc gió, mưa mặc mưa đón bạn trở về, chứ chẳng hề muốn trời quang mây tạnh tiễn bạn đi.

Những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh tiếng Anh

Stt hay về cuộc sống mưu sinh đều là những triết lý sống, những bài học sâu sắc, những câu danh ngôn ý nghĩa về cuộc sống, giúp ta hiểu đời, hiểu người, hiểu quy luật của cuộc sống. Hãy đọc ngay những câu nói tiếng Anh ngắn ngọn về cuộc sống để cảm nhận những giá trị sâu sắc nhé!

1. All life is an experiment. The more experiments you make the better.
→ Cuộc sống là một thử nghiệm. Bạn càng thực hiện nhiều thử nghiệm càng tốt.
– Ralph Waldo Emerson

2. Life is a game, play it. Life is a challenge, Meet it. Life is an opportunity, Capture it.
→ Nếu cuộc sống là một ván game, hãy chơi nó. Nếu cuộc sống là một thách thức, đáp ứng nó.  Còn nếu cuộc sống là một cơ hội, hãy nắm bắt lấy nó.

3. If you obey all the rules, you’ll miss all the fun.
→ Nếu bạn tuân theo tất cả các quy tắc, bạn sẽ bỏ lỡ tất cả niềm vui.
– Katharine Hepburn 

4. The saddest summary of a life contains three descriptions: could have, might have, and should have.
→ Bản tóm tắt buồn nhất của một cuộc đời có ba mô tả: có thể có, có thể có và nên có.
– Louis E. Boone

5. Twenty years from now you will be more disappointed by the things you didn’t do than by the things you did.
→ Hai mươi năm về sau, bạn sẽ hối hận vì những điều bạn không làm hơn là những điều bạn đã làm.
– Mark Twain

6. Cherish your yesterdays, dream your tomorrows and live your todays.
→ Trân trọng ngày hôm qua, mơ về ngày mai và sống cho hiện tại.

7. One way to get the most out of life is to look upon it as an adventure. 
→ Một cách để đạt được nhiều thứ nhất trong cuộc sống là coi nó như một cuộc phiêu lưu.
– William Feather

8. Every day, it’s important to ask and answer these questions: “What’s good in my life?” and “What needs to be done?”
→ Mỗi ngày, điều quan trọng là phải hỏi và trả lời những câu hỏi sau: "Điều gì tốt trong cuộc sống của tôi?" và “Cần phải làm gì?”
– Nathaniel Branden

9. Life is a great big canvas, and you should throw all the paint on it you can.
→ Cuộc sống là một bức tranh to lớn, và bạn nên dùng hết sức lực ném tất cả sơn lên đó.
– Danny Kaye

10. Don’t be afraid your life will end, be afraid that it will never begin.
​​​​​​​→ Đừng sợ cuộc sống của bạn sẽ kết thúc, chỉ sợ rằng nó sẽ không bao giờ bắt đầu.

– Grace Hansen

Những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh tiếng Anh

11. The purpose of life, after all, is to live it, to taste experience to the utmost, to reach out eagerly and without fear for newer and richer experience.
​​​​​​​→ Sau cùng, mục đích của cuộc sống là để sống, tận hưởng trải nghiệm, háo hức vươn tới những trải nghiệm mới và thú vị hơn.
– Eleanor Roosevelt

12. You only live once, but if you do it right, once is enough.
 ​​​​​→ Bạn chỉ sống một lần, nhưng nếu bạn làm đúng, một lần là đủ.
– Joe Lewis

Trên đây là những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh ý nghĩa, sâu sắc và thấm nhất. Hy vọng những câu nói này sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực để vượt qua mọi khó khăn, vất vả.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!