Nước ngâm lens là gì? Top 7+ nước ngâm, rửa len tốt nhất 2024

01.02.2024 - 11:24

Nước ngâm lens là sản phẩm không thể thiếu trong bộ dụng cụ của kính áp tròng. Dung dịch ngâm lens có đắt không? Nên lựa chọn dung dịch ngâm lens nào?

Đây là những thắc mắc của nhiều bạn khi sử dụng kính áp tròng. Hãy tham khảo ngay top 7+ dung dịch ngâm, rửa lens dưới đây để lựa chọn cho mình loại phù hợp nhất nhé!

1. Nước ngâm lens là gì? Có nên dùng không?

Với những ai sử dụng kính áp tròng thì nước ngâm, rửa lens là sản phẩm đã quá quen thuộc. Đây là dung dịch được sử dụng để ngâm kính áp tròng trước và sau khi sử dụng.

Sản phẩm có tác dụng kéo dài tuổi thọ của lens, bảo quản và vệ sinh kính áp tròng khỏi vi khuẩn, mảng bám protein. Vi khuẩn và bụi bẩn thường bám trên kính áp tròng trong quá trình sử dụng, vì vậy dung dịch ngâm lens sẽ giúp bạn tiêu diệt và loại bỏ vi khuẩn đọng lại trên kính.

nuoc-ngam-len-1
Nước ngâm, rửa lens giúp kéo dài tuổi thọ, bảo quản và vệ sinh kính áp tròng

Ngoài khả năng làm sạch kính áp tròng, dung dịch ngâm lens còn cung cấp độ ẩm và oxy giúp lens mềm mại và làm cho mắt của bạn không bị khô hay cuộm khi sử dụng kính áp tròng.

Việc đeo kính áp tròng thường xuyên có thể khiến nhiều người bị nhiễm trùng mắt, kích ứng hoặc tổn thương mắt. Vì vậy, với nước ngâm kính áp tròng, bạn có thể tránh được những vấn đề hay bệnh lý liên quan đến mắt khi đeo kính áp tròng.

Với những công dụng kể trên, có thể khẳng định rằng nước ngâm lens là sản phẩm vô cùng quan trọng và cần thiết khi sử dụng kính áp tròng, giúp kính áp tròng luôn sạch sẽ và bảo vệ đôi mắt của bạn.

2. Tiêu chí mua nước, dung dịch ngâm lens

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm vệ sinh, khử trùng lens khiến cho nhiều người không biết nên chọn loại nào vừa an toàn vừa chất lượng. Để lựa chọn dung dịch ngâm lens phù hợp, an toàn với kính áp tròng bạn đang dùng, bạn nên tham khảo một số tiêu chí sau:

- Chọn nước ngâm lens theo chức năng

Dung dịch ngâm kính áp tròng theo chức năng sẽ giúp quá trình vệ sinh kính của bạn hiệu quả, làm sạch mọi vi khuẩn tốt hơn. Bạn có thể lựa chọn một số nước ngâm theo công dụng cho từng giai đoạn như nước ngâm rửa sạch, bảo quản kính; nước rửa kính loại bỏ màng bám protein.

Mỗi loại sẽ có các thành phần chuyên biệt giúp loại bỏ tận gốc vi khuẩn vì vậy bạn đừng lo sẽ mất nhiều thời gian vệ sinh kính với nước ngâm theo chức năng nhé!

- Chọn nước rửa lens có tính tẩy mạnh

Nếu chỉ chà xát kính hoặc sử dụng dung dịch rửa thông thường, bạn sẽ không thể loại bỏ hết các màng bám protein còn đọng lại trên kính. Đôi khi việc chà xát sẽ làm kính của bạn bị trầy xước và không thể sử dụng được nữa.

Vì vậy, để rửa sạch vết bẩn protein, bạn nên mua loại nước ngâm có tính tẩy mạnh. Các chất hóa học trong nước rửa sẽ phân hủy protein giúp đánh bay các mảng bám cứng đầu.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng loại này thường xuyên vì nó có thể khiến kính nhanh hỏng. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn chỉ cần sử dụng dung dịch này tối đa 1 lần 1 tháng và đọc kĩ thông tin sản phẩm trước khi mua.

nuoc-ngam-len-2
Nên chọn dung dịch ngâm lens có tính tẩy mạnh

- Kiểm tra thời gian ngâm lens của sản phẩm

Mỗi sản phẩm sẽ có thời gian ngâm kính áp tròng khác nhau. Một số loại dung dịch chỉ cần ngâm trong 30 phút nhưng có loại phải mất tới 4 tiếng mới đạt được hiệu quả.

Do đó, khi mua dung dịch ngâm lens, bạn nên đọc kĩ hướng dẫn về thời gian cần ngâm trên bao bì sản phẩm. Tránh trường hợp ngâm quá lâu hoặc quá ít thời gian khiến kính vẫn bị nhiễm khuẩn mà lại nhanh hỏng.

3. Top 7 nước ngâm, rửa lens tốt nhất nên mua

3.1. Nước ngâm rửa kính áp tròng ACUVUE Revitalens

Sản phẩm đến từ thương hiệu ACUVUE - thương hiệu kính áp tròng số 1 thế giới thuộc tập đoàn Johnson & Johnson. Loại dung dịch rửa kính này được sản xuất tại Mỹ, có dung tích 300ml, kèm khay đựng kính.

Thành phần

Alexidine 0,00016%, Polyquaternium-1 0,0003%, Axit boric, Natri borat decahydrat, TETRONIC 904, Edetat dinatri (EDTA), Trisodium citrat dihydrat, Natri clorua và nước tinh khiết.

Cảm nhận đánh giá khi dùng

Nước rửa kính ACUVUE được đánh giá là một trong những sản phẩm có tác dụng làm sạch bụi bẩn, mảng bám protein tốt nhất. 

Với công nghệ làm sạch kép, dung dịch này có thể tiêu diệt đến 99.9% vi trùng và vi khuẩn'. Ngoài ra, thành phần nước tự nhiên giúp duy trì độ pH, tạo cảm giác thoải mái, không kích ứng.

Giá trung bình của một lọ nước ngâm ACUVUE dao động từ 220.000 - 230.000 đồng.

nuoc-ngam-len-3
Nước ngâm kính áp tròng ACUVUE Revitalens

Nơi mua tốt nhất

shopee

135.000 ₫

lazada

179.000 ₫

3.2. Dung dịch ngâm lens Eye Secret

Nước ngâm lens Eye Secret đến từ thương hiệu Horien và được sản xuất tại Đài Loan. Đây là nước ngâm kính áp tròng có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn sản sinh do thời tiết nóng ẩm như E.coli, nấm Candida,…Sản phẩm có hai loại dung tích 120ml và 360ml tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Thành phần

  • Chất Poloxamer: có khả năng loại bỏ bụi bẩn hiệu quả
  • Chất PHMB: có tác dụng tiêu diệt các loại vi trùng, vi khuẩn
  • Chất EDTA: giúp loại bỏ các mảng bám protein trên kính

Cảm nhận đánh giá khi dùng

Sau khi ngâm kính với dung dịch Eye Secret và đeo lên mắt, người dùng sẽ có cảm giác hơi cay mắt một chút nhưng sau vài phút tình trạng này sẽ hết và không gây kích ứng cho mắt.

nuoc-ngam-len-4
Dung dịch ngâm lens Eye Secret

Nơi mua tốt nhất

shopee

108.000 ₫

lazada

108.000 ₫

tiki

108.000 ₫

3.3. Nước ngâm lens Angle Eyes Aqua B5

Angle Eyes Aqua B5 là thương hiệu nước khử trùng lens được nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi giá thành hợp lý và khả năng thích ứng với nhiều loại kính áp tròng như Silicone Hydrogel, Ortho-K. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và phân phối độc quyền bởi Angle Eyes Contact Lens.

Thành phần

  • 20% polyhexamethylenbiguanide Hydrochloride có tác dụng làm sạch kính áp tròng, tiêu diệt 99% vi khuẩn, loại bỏ mảng bám protein, bôi trơn và cấp ẩm cho mắt.
  • Ngoài ra, còn có một số thành phần khác như Borax, Boric Acid, Sodium chloride,  Potassium chloride, Poloxamer 407, Hydroxyethylcellulose, Sodium Hyaluronate, Hypromellose, Nước tinh khiết.

Cảm nhận đánh giá khi dùng

Sản phẩm được review là có công dụng làm sạch tương đối tốt, giá thành rẻ chỉ từ 50.000 đồng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, nếu mắt gặp phải một số tác dụng phụ như đau mắt, chảy nước mắt, ngứa mắt, mắt bị mờ, nhòe,…thì nên tháo kính và ngừng sử dụng.

nuoc-ngam-len-5
Nước ngâm lens Angle Eyes Aqua B5

Nơi mua tốt nhất

lazada

40.000 ₫

shopee

100.000 ₫

tiki

100.000 ₫

3.4. Nước ngâm rửa lens Hàn Quốc VIVIMOON frenzpro B5

Đây là một trong những dung dịch vệ sinh kính áp tròng nổi tiếng thuộc thương hiệu VIVIMOON của công ty I Medison, được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng an toàn.

Sản phẩm có hai loại dung tích là 150ml và 350ml rất tiện lợi cho các cô nàng thường xuyên phải sử dụng kính áp tròng.

Thành phần

  • Vitamin B5: giúp mắt không bị ngứa, tạo độ ẩm cho lens và duy trì cảm giác dễ chịu cho mắt
  • Dung dịch Acid Hyaluronic:  giúp diệt các protein trong lens, chống cay mắt.

Cảm nhận đánh giá khi dùng

Sản phẩm có giá chỉ từ 50.000 đồng/lọ 150ml rất phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên. Dung dịch có màu trong suốt, không mùi, có thể sử dụng để vệ sinh các dụng cụ phụ kiện của kính áp tròng.

nuoc-ngam-len-6
Nước ngâm rửa lens VIVIMOON frenzpro B5

Nơi mua tốt nhất

tiki

50.000 ₫

lazada

40.000 ₫

shopee

50.000 ₫

3.5. Nước ngâm kính áp tròng The View

The View là sản phẩm nước ngâm lens, kính áp tròng thứ hai của thương hiệu VIVIMOON được nhiều người tin dùng. Sản phầm có hai loại dung tích lần lượt là 160ml và 360ml tùy vào nhu cầu sử dụng.

Thành phần

  • Axit Hyaluronicr: giúp bảo vệ cho hình dáng của kính áp tròng.
  • D-Panthenol từ Vitamin B5: cấp ẩm cho lens, giúp phục hồi các vết thương trên giác mạc nhanh chóng.
  • Độ pH 7.5 tương đương độ pH của nước mắt tự nhiên tạo cảm giác dễ chịu cho mắt

Cảm nhận đánh giá khi dùng

Lens sau khi ngâm với dung dịch The View khi đeo lên có cảm giác thoải mái, dễ chịu trong thời gian dài. Nước ngâm có thể rửa sạch sẽ các bụi bẩn bám trên kính mà không cần tháo kính ngâm rửa. Giá thành hợp lý chỉ 70.000 đồng/chai với dung tích 160ml và 130.000 đồng/chai 360ml. 

nuoc-ngam-len-7
Nước ngâm kính áp tròng The View

Nơi mua tốt nhất

lazada

48.000 ₫

shopee

70.000 ₫

3.6. Nước ngâm kính áp tròng Neo Plus

Dung dịch rửa lens Neo Plus là sản phẩm của công ty Neo Vision đến từ Hàn Quốc, được sản xuất theo công nghệ hiện đại đạt chuẩn ISO. Sản phẩm đặc biệt dành cho các bạn gặp phải một số vấn đề như khô mắt và nhạy cảm mắt.

Nước ngâm kính áp tròng Neo Plus có nhiều dung tích khác nhau 30ml, 130ml và 360ml giúp người dùng dễ dàng lựa chọn.

Thành phần chính: 20% Polyenexametheme giúp khử khuẩn, làm sạch bụi bẩn và màng bám protein

Cảm nhận đánh giá khi dùng

Kính áp tròng sau khi ngâm trong dung dịch Neo Plus có độ mềm hơn, tạo sự dễ chịu cho mắt. Tính khử khuẩn khá mạnh, giá cả bình dân chỉ từ 60.000 đồng/chai 130ml.

nuoc-ngam-len-8
Nước ngâm kính áp tròng Neo Plus

Nơi mua tốt nhất

shopee

54.000 ₫

lazada

100.000 ₫

tiki

60.000 ₫

3.7. Nước ngâm lens Eyelab

Nước ngâm kính áp tròng Eyelab có xuất xứ từ Hàn Quốc với dây chuyền sản xuất khép kín 100%, được chứng nhận bởi bộ Y tế Canada và Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

Sản phẩm có đặc tính kháng Khuẩn cao, giúp loại bỏ các vi khuẩn và protein biến tính gây bệnh cho mắt, giảm độ giãn nở và tăng độ trong suốt cho kính.

Thành phần

  • Độ pH 7.5 an toàn dịu nhẹ cho mắt
  • Poloxamer: giúp cấp ẩm và làm mềm lens

Cảm nhận đánh giá khi dùng

Lens sau khi ngâm với dung dịch Eyelab khi đeo lên sẽ có cảm giác hơi cay mắt nhưng hiện tượng này sẽ thuyên giảm chỉ sau vài phút. Khả năng làm sạch cao giúp giảm các bệnh liên quan đến mắt khi sử dụng kính áp tròng.

nuoc-ngam-len-9
Dung dịch ngâm kính áp tròng Eyelab

Nơi mua tốt nhất

shopee

80.000 ₫

tiki

90.000 ₫

lazada

225.000 ₫

Lens mắt là gì? Có nên mang lens mắt hay không?

Trên đây là top 7+ dung dịch ngâm lens chất lượng an toàn mà giá cả hợp lý mà bạn không nên bỏ qua. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi lựa chọn nước ngâm lens nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!