Nứt cổ gà là gì? Có nguy hiểm không? Cách điều trị hiệu quả nhất

24.09.2020 - 22:31

nứt cổ gà là tình trạng mà các mẹ vẫn thường gặp phải khi cho con bú. Nếu bạn lần đầu là mẹ và đang gặp phải tình trạng này thì bài viết này sẽ giúp bạn. Dưới đây là thông tin về cách chữa trị trị tình trạng này hiệu, an toàn quả nhất.

Nứt cổ gà là gì? Nguyên nhân và biểu hiện như thế nào?

Khái niệm

Nứt cổ gà hay còn gọi là nứt đầu ti, là tình trạng núm vú của các mẹ bị nứt nẻ. Tình trạng này sẽ khiến các mẹ rất đau và không thể tiếp tục cho bé bú được. Cần phải kịp thời chữa trị ngay ai để giảm đau và không làm ảnh hưởng chất lượng sữa.

Nguyên nhân

Nguyên nhân của tình trạng này là do các mẹ không biết tư thế cho bé bú sữa đúng cách. Khi các mẹ cho bé ngậm hết núm vú bé mút quá mạnh hoặc dùng răng cắn phải. Điều này làm đầu ti bị thương và nứt nẻ. Khi có tình trạng này mẹ nên chữa trị nhanh chóng để tránh tình trạng càng nghiêm trọng hơn.

Biểu hiện

Biểu hiện của tình trạng này là là núm vú bắt đầu có vết nứt nẻ nhỏ. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp lúc thì sẽ càng lúc càng lớn. Các mẹ sẽ cảm thấy rất đau và ức chế sự tiết sữa ở mẹ.

nứt cổ gà

Cách chữa trị khi mẹ bị nứt cổ gà

Phương pháp dân gian

Các mẹ có thể chữa trị tình trạng này bằng phương pháp dân gian tại nhà. Sử dụng phương pháp này có ưu điểm là rất tiết kiệm. Cùng tham khảo những những cách an toàn nhất dưới đây nhé.

Sử dụng sữa mẹ

Sữa mẹ không chỉ tốt cho bé mà còn có thể dùng để chữa việc nước đầu ti. Vì nhờ sữa mẹ có chứa rất nhiều dưỡng chất. Bạn nên vắt sữa mẹ ở bên ngực không bị thương rồi dùng sữa mẹ đó đó thoa lên vết thương. Vết thương sẽ lành lại nhanh chóng với cách này.

nứt cổ gà

Bôi nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý là sản phẩm dùng để kháng khuẩn rất tốt. Vì vậy bạn hãy dùng một ít dung dịch này thoa nhẹ lên chỗ bị nứt, sau đó dùng khăn bông thấm khô. Sau một thời gian vết nứt cổ gà sẽ lành lại. Các thương hiệu cung cấp dung dịch muối này được yêu thích nhất là VinaMask, Vĩnh Phúc, Cửu Long,...

nứt cổ gà

Bôi dầu dừa

Dầu dừa là loại dầu có chứa nhiều vitamin E tốt cho da và các axit béo. Khi thoa lên đầu ti rất tốt cho vùng da bị tổn thương, vết thương sẽ mau lành lại hơn. Đây là cách trị vết thương ở các mẹ cho con bú tại nhà nhanh chóng và an toàn.

nứt cổ gà

Dùng dầu oliu

Dầu oliu vẫn là sản phẩm còn hơi xa lạ với người dùng Việt Nam. Tuy nhiên đây lại là một sản phẩm rất tốt cho vết thương bị nứt cổ gà. Vitamin E trong dầu ôliu sẽ làm lành vết thương, trả lại trạng thái như lúc ban đầu cho các mẹ

nứt cổ gà

Dùng rau mồng tơi

Rau mồng tơi là loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng làm lành tốt. Bạn nên chọn loại rau còn tươi và xanh tốt. Giã nhỏ rau ra rồi dùng phần rau mới giã nhỏ đắp lên chỗ vết thương.

nứt cổ gà

Bôi rau ngót

Cũng như rau mồng tơi, rau ngót có tác dụng làm lành chỗ vết nứt cổ gà tốt. Trong thành phần rau này có chứa nhiều Vitamin C giúp tái tạo collagen ở da. Hơn nữa đây còn là loại rau có tính mát phù hợp với các mẹ. Bạn cần nghiền nhỏ rau này rồi đắp lên vết thương, sau đó làm sạch.

nứt cổ gà

Thoa mật ong

Mật ong là loại thực phẩm bổ dưỡng và phù hợp với khi làn da của các mẹ đang cho con bú. Các dưỡng chất của mật ong rất tốt cho da và vết thương. Trong thành phần còn có chất chống Oxy hóa. Chất này giúp kháng khuẩn và chống viêm ở vết thương rất tốt.

Bạn cần vệ sinh sạch sẽ vẽ vùng đầu ti rồi dùng mật ong thoa nhẹ nhàng lên sau đó rửa sạch. Mật ong không chỉ có tác dụng làm lành mà còn giúp dưỡng vùng da ở ngực, khiến da khỏe mạnh hơn. Khi dùng cũng không gây kích ứng da dù bạn thuộc loại da nào.

nứt cổ gà

Dùng kem trị nứt đầu ti

Việc dùng các phương pháp dân gian để trị tại nhà mà rất an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là có hiệu quả khá lâu. Ở một số phương pháp cần phải tốn công sức sơ chế để dùng, với các mẹ luôn bận rộn thì không phù hợp.

Vì vậy một giải pháp khác dành cho bạn là sử dụng các sản phẩm kem trị chuyên dụng. Các sản phẩm này sẽ cho hiệu quả nhanh chóng và cách dùng đơn giản. Hiện nay các loại máy kem trị phổ biến nhất là Medela, Bepanthen, Lansinoh,...

Review top 5 loại kem trị nứt cổ gà tốt nhất hiện nay

Kem Lanolin | Medela trị nứt đầu ti Purelan

Kem trị nứt đầu ty Medela là sản phẩm của thương hiệu có cùng tên được ra đời tại Thụy Sĩ vào năm 1961. Sản phẩm được các mẹ tin dùng bởi thành phần lành tính an toàn cho da. Trong đó chiết xuất chính là yến mạch cao cấp bổ sung dưỡng chất hiệu quả.

nứt cổ gà

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI shopee

Ưu điểm:

  • Làm lành vết thương một cách nhanh chóng và dưỡng da, giúp tăng độ đàn hồi của da.

  • Phù hợp với mọi loại da, không gây kích, ứng mẩn ngứa hay khó chịu khi sử dụng.

  • Sản phẩm không cần phải rửa sạch lại sau khi đã bôi giúp bạn tiết kiệm thời gian.

  • Thành phần từ thiên nhiên an toàn và dịu nhẹ với da, không chứa chất bảo quản.

  • Có thể sử dụng cho bé nếu làn da của trẻ bị nứt nẻ.

Nhược điểm: nếu trời lạnh sản phẩm dễ bị đông cứng lại rất bất tiện khi dùng. Muốn kem tan ra bạn phải áp hai lòng bàn tay vào sản phẩm để tăng nhiệt độ.

Giá thành: 198.000₫

Kem chống hăm trị nứt đầu ti Bepanthen

Đây là loại kem chống hăm tã nhập khẩu từ Đức rất nổi tiếng cho bé trên thị trường. Nhưng bạn có thể sử dụng Bepanthen trị nứt cổ gà bởi thành phần của sản phẩm này rất an toàn. Sản phẩm có dạng mỡ dễ dàng thấm nhanh sau khi thoa.

nứt cổ gà XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Ưu điểm:

  • Có khả năng giảm đau rát nhanh chóng khi các mẹ bị nứt cổ gà.

  • Có tác dụng nhanh và an toàn, vùng đầu ti sẽ có cảm giác dịu lại sau một ngày sử dụng.

  • Có thành phần lành tính là dầu hạnh nhân hữu cơ ngọt giúp da ở vùng đầu ti được khỏe mạnh. Trong sản phẩm còn có chất tiền Vitamin B5 làm lành nhanh vết thương ở da.

  • Sản phẩm này có thiết kế dạng tuýp khá nhỏ nhắn có thể đem đi bất kỳ đâu khi có nhu cầu dùng.

  • Có trọng lượng lớn lên đến 100g, chứa được rất nhiều kem, sử dụng lâu hết.

Nhược điểm: miệng tuýp kem khá lớn nên khi sử dụng nặn nhẹ tuýp kem đã cho ra lượng lớn kem gây lãng phí.

Giá thành: 114.000₫

Kem trị nứt đầu ti Lansinoh

Kem trị nứt cổ gà Lansinoh sản phẩm cao cấp nổi tiếng bậc nhất của Mỹ. Sản phẩm này đã vinh dự nhận được giải thưởng của tổ chức uy tín PTPA. Đồng thời còn được La Leche League International công nhận về độ an toàn cho các mẹ khi dùng.

nứt cổ gà

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có thành phần từ lanolin cực tím. Đây là một thành phần thường dùng trong y khoa giúp vùng da ở đầu ti của mẹ mẹ được phục hồi nhanh chóng.

  • Giảm tình trạng đau rát trong thời gian bôi kem chờ hồi phục.

  • Không gây kích ứng da, không khiến mẹ bị mẩn ngứa khi dùng.

  • Được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến hiện đại và nguyên liệu chất lượng của Mỹ.

  • Sau khi thoa kem không cần phải rửa lại bằng nước vẫn có thể cho bé bú tiếp vì thành phần thiên nhiên lành tính. Điều này giúp các mẹ đỡ vất vả hơn và có nhiều thời gian dành cho bé.

Nhược điểm: sản phẩm có trọng lượng khá nhỏ, chỉ 7 gam nên dùng mau hết.

Giá thành: 135.000₫

Kem ngừa & trị nứt đầu ti & giảm đau khi cho bé bú Bio Mamma

Cách chữa nứt cổ gà bằng dòng kem Bio Mamma này là một lựa chọn đáng để bạn tin tưởng. Sản phẩm đã nhận được chứng nhận của hiệp hội ICEA uy tín đến từ Ý. Hơn nữa đây còn là sản phẩm hữu cơ 100% nên không gây hại cho sức khỏe của mẹ đang cho con bú.

nứt cổ gà

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Ưu điểm:

  • Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên an toàn như: dầu hạnh nhân, dầu jojoba, dầu cám gạo, bơ thực vật,... Tất cả các thành phần này đều là hữu cơ thân thiện, an toàn với người mẹ.

  • Trị chứng nứt đầu ti hiệu quả, giảm đau rát do vết nứt gây ra.

  • Trong có chứa nhiều dưỡng chất giúp da vùng đầu ti không bị khô mà luôn khỏe mạnh.

  • Nhờ tinh chất hoa cúc hữu cơ trong thành phần nên thơm mát và khi bôi rất mát dịu.

  • Bạn còn có thể sử dụng kem này khi đang mang thai sẽ giúp giảm đau nhức ngực trong thai kỳ.

  • Có khả năng sản sinh ra Collagen phòng ngừa hiệu quả việc bị rạn nứt đầu ti khi cho bé bú.

Nhược điểm: cần phải lau sạch kem khi cho bé bú.

Giá thành: 290.000₫

Kem Ngăn ngừa nứt nẻ và Giảm đau đầu ti khi cho con bú Palmer's Nursing Butter

Palmer Nursing Butter là kem trị nứt đầu ty tốt hàng đầu trên thị trường hiện nay. Sản phẩm do hãng Palmer của Mỹ sản xuất, thương hiệu này chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp da. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, hãng không quá khó khăn để tạo ra một sản phẩm chất lượng.

nứt cổ gà

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Ưu điểm:

  • Có chứa pro vitamin B5 và tinh chất bơ ca cao có tác dụng làm dịu làn da bị nứt nẻ. Đầu ti nhanh chóng được phục hồi các hư tổn.

  • Giúp giảm đau nhanh chóng ở các vết nứt cổ gà. Các mẹ sẽ không còn tình trạng ê buốt hay đau rát do vết thương.

  • Có thành phần an toàn nên khi cho bé bú không cần phải lau kem. Tuy nhiên nếu bạn cẩn thận thì vẫn có thể lau sạch.

  • Mẹ có thể sử dụng sản phẩm này trước khi sinh. Điều này giúp ngăn ngừa việc nứt đầu ti. Sản phẩm sẽ giúp cơ thể sản sinh ra nhiều collagen giúp da luôn khỏe mạnh và không bị rạn nứt.

  • Chất kem rất đặc nên khi dùng chỉ cần lấy một ít. Điều này giúp các mẹ tiết kiệm được lượng kem khi sử dụng.

  • Kem có mùi hương dễ chịu của bơ ca cao khi dùng cảm thấy rất thoải mái.

  • Phù hợp với mọi loại da, không lo bị kích ứng.

Nhược điểm: sản phẩm có hạn sử dụng ngắn các bạn cần cân nhắc thời gian trước khi mua.

Giá thành: 189.000₫

ĐẶT MUA

Nứt cổ gà nếu biết cách chữa trị kịp thời sẽ không quá nguy hiểm. Bạn có thể áp dụng các biện pháp dân gian trên đây để giải quyết tình trạng này. Nếu bạn không có thời gian, muốn chữa trị thật nhanh chóng thì hãy dùng các loại kem chuyên trị nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!