Cách phân biệt bình sữa Pigeon thật-giả, các mẹ đã biết?

14.07.2023 - 14:34

Cách phân biệt bình sữa Pigeon thật-giả là một trong những yêu cầu ba mẹ cần nắm rõ khi chọn mua loại bình sữa hàng đầu Nhật Bản này cho bé. Thông thường, bạn mua bình sữa cho bé ở đâu? Mức giá bán như thế nào? Đã bao giờ mẹ mua một sản phẩm bình sữa Pigeon với giá rẻ hơn rất nhiều so với giá niêm yết từ hãng? Điều này nguy cơ cao là mẹ đã mua phải bình sữa giả!

Được tin dùng không chỉ tại Nhật Bản mà còn nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, bình sữa Pigeon bị nhiều đối tượng làm giả một cách tinh vi để đán lừa khách hàng, thu lợi nhuận. Để bảo đảm an toàn sức khỏe, chất lượng trải nghiệm cũng như độ bền bỉ, mẹ cần đặc biệt lưu ý khi mua hàng. Vậy làm cách nào để phân biệt được bình sữa Pigeon thật hay giả? Có những dấu hiệu nhận biết nào? Theo dõi bài viết hôm nay của Chanh Tươi Review để có được thông tin hướng dẫn cụ thể nhé!

Giới thiệu về bình sữa Pigeon

Một trong những bình sữa cho bé tốt nhất hiện nay được nhiều mẹ bỉm lựa chọn sử dụng cho bé chính là bình sữa Pigeon - Sản phẩm thương hiệu Pigeon hàng đầu Nhật Bản. Những sản phẩm của thương hiệu này được đánh giá cao về chất lượng, độ an toàn cũng như khả năng đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, cụ thể là mẹ và bé.

Tính đến nay, Pigeon đã có hơn 60 năm hình thành và phát triển. Thương hiệu đã và đang khẳng định được vị thế của mình trong ngành hàng mẹ và bé với nhiều dòng sản phẩm chất lượng như sữa tắm gội, máy hút sữa, tấm lót sữa, ti ngậm, nước rửa bình sữa, bàn chải và kem đánh răng cho bé,... Đặc biệt, bình sữa và núm ti Pigeon là sản phẩm thiết yếu không thể thiếu trong quá trình chăm sóc bé những năm tháng đầu đời.

cach-phan-biet-binh-sua-pigeon-that-gia-cho-ban
Phiên bản bình sữa Pigeon thế hệ III cải tiến

Sau 2 thế hệ bình sữa Pigeon I và II trước đó, năm 2022, hãng cho ra mắt dòng bình sữa thế hệ III có nhiều cải tiến và nâng cấp giúp đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng của mẹ bỉm. Ngoài các ưu điểm về thiết kế nhỏ gọn dễ cầm nắm, chất liệu cao cấp an toàn, Pigeon thế hệ III nổi bật hơn với một số ưu điểm mới như:

  • Pigeon đã thiết kế đường khớp ngậm khoa học, giúp bé đặt môi ở vị trí lý tưởng và tạo áp suất giúp bé bú dễ dàng. Đường khớp ngậm cũng được tính toán và thiết kế phù hợp với sự phát triển của bé trong từng giai đoạn cụ thể.
  • Núm ty thế hệ III cũng được cải tiến với độ mềm mại như kẹo bông xốp. Chất liệu 100% silicone siêu dẻo và thiết kế giống ti mẹ giúp tạo cảm giác chân thực cho bé giống như đang bú mẹ.
  • Hệ thống van thông khí AVS có khả năng thoát khí tốt hơn, giúp điều tiết lượng sữa chảy ra đều đặn, cùng với đó giảm lượng khí đi vào bụng bé, tránh tình trạng chướng bụng, sặc sữa, đầy hơi, nôn trớ,…

Tuy nhiên, nhận thấy các sản phẩm bình sữa Pigeon rất được ưa chuộng nên nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng làm các sản phẩm giả kém chất lượng bán ra thu lợi nhuận. Từ bao bì, màu sắc, đường nét thiết kế đều được làm giả một cách tinh vi mà không phải ba mẹ nào cũng phân biệt được. Giá thành được bán rẻ hơn nhưng chất lượng hoàn toàn không bảo đảm và gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Yêu cầu đặt ra là để bảo vệ sức khỏe cho bé, ba mẹ cần tìm hiểu và nhận diện rõ loại sản phẩm thật (Auth) và hàng giả (Fake) khi mua. Hãng Pigeon đã cung cấp cách phân biệt bình sữa Pigeon thật - giả vô cùng chi tiết. Hãy khám phá thông tin trong bài viết này cùng Chanh Tươi Review nhé!

Hướng dẫn cách phân biệt bình sữa Pigeon thế hệ III thật-giả qua từng tiêu chí

Ba mẹ vẫn đang không biết cách phân biệt bình sữa Pigeon thật - giả như thế nào? Dưới đây là những đặc điểm nhận diện mà ba mẹ nên kiểm tra khi mua hàng.

1. Phân biệt bình sữa Pigeon thật-giả qua bao bì

Ngay từ diện mạo bên ngoài sản phẩm và vỏ hộp, ba mẹ đã có thể nhìn thấy những điểm khác biệt giữa loại sản phẩm thật và giả.

  • Bình sữa thật được bọc lớp màng co cẩn thận. Trong khi đó, loại hàng giả có lớp màng co dễ bị lủng, rách hoặc bung ra.
  • Thân bình sữa Pigeon thế hệ III thật chất liệu PPSU có màu vàng mật ong, các chi tiết thiết kế tinh xảo, họa tiết in rõ nét. Loại bình sữa giả có màu đục hơn, chất liệu cứng và giòn, không đàn hồi, không đều màu.
cach-phan-biet-binh-sua-pigeon-that-gia-chuan
Phân biệt đặc điểm các chi tiết ngoài bình sữa
  • Vạch chia ml trên bình sữa PPSU thế hệ III chính hãng được in rõ nét, đậm, còn ở bình sữa giả, vạch in và số mảnh, nhạt, dễ bị phai.
  • Dưới đáy bình sữa chính hãng có in thông số lô sản xuất còn bình giả thì không, thay vào đó là thông tin giả về nhựa tái chế.
cach-phan-biet-binh-sua-pigeon-that-gia-8
Các thông tin in trên thân và đáy bình sữa thật-giả
  • Trên thân bình sữa chính hãng có tem chống hàng giả, người dùng có thể quét kiểm tra bằng app Vietcheck. Riêng đối với loại giả, nhái sẽ không có tem hoặc có tem giả được dán và không thể kiểm tra bằng app.
cach-phan-biet-binh-sua-pigeon-that-gia-5
Vị trí tem dán chống hàng giả trên bình sữa Pigeon
  • Trên bình sữa chính hãng còn có thêm tem phụ với nội dung rõ ràng, chính xác, đầy đủ. Ở loại giả, thường sẽ không có hoặc có tem phụ nhưng nội dung không rõ ràng, không đúng địa chỉ và thông tin phân phối sản phẩm.
cach-phan-biet-binh-sua-pigeon-that-gia-7
Phân biệt bình sữa Pigeon thông qua đặc điểm tem phụ

2. Phân biệt bình sữa Pigeon thật-giả qua núm ty

Núm ty Pigeon phiên bản Nhật thế hệ III thật và giả có một số điểm khác nhau:

Núm ty thật:

  • Đường khớp ngậm được in nổi, có hình gợn sóng.
  • Khi nhìn từ trên cao xuống sẽ giống như một bông hoa.
  • Chất liệu núm ty silicone siêu mềm mại, độ đàn hồi tốt.

Núm ty giả:

  • Đường khớp ngậm núm ty chủ yếu in chìm, không đều.
  • Núm ty cứng, mềm mỏng, dễ bị gãy hoặc xẹp núm làm cho bé khó bú, đầy hơi, chướng bụng.

 

cach-phan-biet-binh-sua-pigeon-that-gia-9
Phân biệt điểm khác biệt của núm ty Pigeon thật - giả

3. Check mã vạch bình sữa Pigeon chính hãng bằng Vietcheck

Trên sản phẩm bình sữa Pigeon thế hệ III chính hãng được dán tem chính hãng mà người dùng có thể kiểm tra thông tin thông qua app Vietcheck.
 

Tem chống hàng giả bình sữa Pigeon
Tem chống hàng giả bình sữa Pigeon

Thông qua đặc điểm nhận diện và thao tác check mã vạch trên bao bì sản phẩm bình sữa Pigeon, bạn cũng có thể dễ dàng phân biệt và xác định bình sữa Pigeon thật hay giả. Sau đây là hướng dẫn chi tiết:

cach- phan-biet-binh-sua-pigeon-that-gia-2
Bạn tải ứng dụng Vietcheck để kiểm tra mã vạch trên bình sữa
cach-phan-biet-binh-sua-pigeon-that-gia-3
Sản phẩm chính hãng sẽ hiển thị đầy đủ thông tin chứng nhận

Bên cạnh những cách phân biệt bình sữa Pigeon thật-giả nói trên, ba mẹ cũng có thể bảo vệ quyền lợi của mình cũng như chung tay hỗ trợ ngăn chặn tình trạng buôn bán các sản phẩm bình sữa Pigeon giả trên thị trường. Hiện nay, Pigeon VietNam đã và đang tiếp tục triển khai và áp dụng các biện pháp nghiêm khắc để ngăn chặn cửa hàng và gian thương buôn bán hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng như:

  • Xử phạt về vi phạm hành chính.
  • Lập vi bằng mua hàng giả.
  • Xử lý tất cả các hàng hóa Pigeon bị làm giả.

Trường hợp phát hiện hoặc không may mua phải các sản phẩm bình sữa Pigeon giả kém chất lượng, ba mẹ hãy báo lên các cơ quan có thẩm quyền hoặc phía hãng Pigeon để được hỗ trợ nhé!

Những nguy cơ, ảnh hưởng khi dùng bình sữa Pigeon giả

Việc mua và sử dụng phải bình sữa Pigeon giả có thể gây ra nhiều nguy cơ và ảnh hưởng đáng lo ngại đối với sức khỏe của bé. Bình sữa kém chất lượng có thể làm mất hoặc biến đổi dinh dưỡng sữa pha. Núm ty cứng hoặc thiết kế không khoa học có thể ảnh hưởng đến hoạt động bú, dễ sặc, đầy hơi hoặc làm nướu/lợi/răng của bé phát triển lệch.

Nghiêm trọng hơn, bình sữa giả có thể tiềm ẩn những nguy cơ nghiêm trọng cho sức khỏe bé yêu như hen suyễn, rối loạn hormon và thậm chí là nguy cơ mắc ung thư. Nếu bình sữa không đạt tiêu chuẩn, khi tiệt trùng ở nhiệt độ cao hoặc khi pha sữa nóng, nó có thể bục, nổ hoặc rách, gây ra nguy hiểm về an toàn.

An toàn sức khỏe của bé là vấn đề quan trọng mà ba mẹ luôn phải ưu tiên hàng đầu. Giai đoạn phát triển đầu đời, bình sữa là món phụ kiện đồng hành không thể thiếu mỗi ngày. Chình vì vậy, bạn hãy tìm hiểu và nắm rõ cách phân biệt bình sữa Pigeon thật-giả để đảm bảo mua đúng bình sữa chất lượng nhất cho bé nhé!

Kết luận

Trên đây là những thông tin chia sẻ của Chanh Tươi Review về việc mua và sử dụng bình sữa Pigeon cho bé. Đồng thời, mình cũng đã hướng dẫn chi tiết về cách nhận diện, phân biệt giữa loại bình sữa Pigeon thật và giả để ba mẹ áp dụng khi mua hàng.

phan-biet-binh-sua-pigeon-that-gia-noi-ban
Mua bình sữa Pigeon chính hãng ở đâu?

Ngoài ra, một gợi ý để ba mẹ mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng chính là mua bình sữa Pigeon tại hệ thống cửa hàng, đại lý phân phối uy tín. Ba mẹ có thể cân nhắc các địa chỉ mua sắm trực tuyến hoặc online sau đây:

Đặc biệt khi đặt hàng theo hình thức online kể trên, ba mẹ có thể áp dụng nhiều mã giảm giá hấp dẫn, tiết kiệm đáng kể chi phí mua sắm.

Nếu còn bất cứ thắc mắc hay băn khoăn nào về cách phân biệt bình sữa Pigeon thật-giả, hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!