Review 2 phấn phủ Perfect Diary được yêu thích nhất hiện nay

08.04.2023 - 09:25

Phấn phủ Perfect Diary là một sản phẩm đến từ thương hiệu đang gây “bão” thời gian gần đây. Những phấn phủ đến từ thương hiệu này được nhiều đánh giá khá cao và được đề cử rất nhiều trong các bài review phấn phủ.

Trong bài viết hôm nay, Chanh Tươi Review sẽ cùng với các bạn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này, xem em nó có thực sự đáng để đầu tư hay không nhé! 

Tìm hiểu về phấn phủ của Perfect Diary

1. Thương hiệu Perfect Diary của nước nào?

Perfect Diary là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Trung Quốc, thuộc sở hữu của công ty Perfect Diary Beauty. Thương hiệu này được thành lập vào năm 2016 và nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích nhất tại Trung Quốc.

Điểm đặc trưng của Perfect Diary là sự kết hợp giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại. Thương hiệu này sử dụng các thành phần tự nhiên và an toàn cho da, đồng thời cũng áp dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao và hiệu quả.

Hiện nay, Perfect Diary đã cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩm làm đẹp khác nhau từ tẩy trang, sữa rửa mặt, kem lót, cushion đến mascara, eyeliner rồi cả bảng phấn mắt. Tất cả các dòng sản phẩm của thương hiệu này đều được khách hàng nhiệt tình ủng hộ, minh chứng rõ nhất chính là lượt mua cực kỳ khủng trên các sàn TMĐT.

Mặc dù mới phủ sóng ở Việt Nam chưa lâu, nhưng quả thực sức ảnh hưởng của thương hiệu này cực kỳ lớn. Chính Perfect Diary đã đập tan những “dị nghị” về mỹ phẩm nội địa Trung trong tâm trí người tiêu dùng Việt.

2. Phấn phủ của Perfect Diary có mấy loại?

Hiện tại, trên thị trường Perfect Diary đang có tổng cộng 2 dòng phấn phủ, nổi tiếng nhất là phấn phủ Perfect Diary PerfectStay kiềm dầu, chống thấm nước, được rất rất nhiều người tin dùng.

  • Phấn Phủ Kiềm Dầu Perfect Diary: Loại phấn phủ này được thiết kế đặc biệt để kiềm dầu và giữ lớp trang điểm lâu trôi suốt cả ngày. Sản phẩm này có khả năng che phủ khuyết điểm và giúp da mịn màng hơn.
  • Perfect Diary Translucent Blurring Loose Powder: Đây là loại phấn phủ không màu, giúp tạo hiệu ứng lì mịn và làm sáng da. Sản phẩm này có khả năng kiềm dầu tương đối tốt, giúp da không bị bóng nhờn suốt cả ngày.

Tất cả các loại phấn phủ của Perfect Diary đều được sản xuất với các thành phần tự nhiên và an toàn cho da, giúp bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả. Tuy nhiên, để chọn được loại phấn phủ phù hợp với nhu cầu và tính chất da của mình, bạn nên tìm hiểu kỹ về từng loại sản phẩm và tham khảo ý kiến của các chuyên gia trang điểm.

Review phấn phủ Perfect Diary PerfectStay kiềm dầu chống nước 

1. Thiết kế bao bì và kết cấu

Phấn phủ kiềm dầu Perfect Diary Perfectstay là sản phẩm trang điểm cao cấp của thương hiệu này. Điểm nhận trong thiết kế vỏ hộp là sự kết hộp hài hòa của màu đen và màu vàng gold. Vừa bắt mắt, lại không quá màu mè.

thiet-ke-phan-phu-perfect-diary-perfectstay
Trên tay hộp phấn phủ kiềm dầu Perfect Diary

Nơi mua tốt nhất

shopee

249.000 ₫

lazada

249.000 ₫

Sản phẩm phấn phủ Perfect Diary này có thiết kế sang trọng và tinh tế, với hộp phấn màu đen bóng và logo màu vàng nổi bật. Vỏ hộp được trang trí tối giản với mặt trước là tên thương hiệu và tên sản phẩm, còn mặt sau là các thông tin chi tiết về sản phẩm. Bạn có thể dùng mã QR hoặc mã vạch trên hộp để kiểm tra độ uy tín của sản phẩm.

Phần hộp phấn được làm từ chất liệu nhựa cứng và bền, có khả năng chống va đập và trầy xước. Bên trong hộp phấn có gương soi tiện lợi và miếng bông mút mềm mại. Tổng thể thì sản phẩm này có thiết kế khá phổ thông, tuy nhiên việc sử dụng tone vàng gold đã nâng tầm vẻ đẹp của sản phẩm này.

Em này có kết cấu dạng bột mịn, cho lớp bảo vệ trên da không quá dày nhưng lại bám cực kỳ lâu và độ che phủ cũng được đánh giá cao.

2. Thành phần chính và công dụng

Phấn phủ PerfectStay có bảng thành phần chính như sau:

  • Talc: tạo độ mịn và mềm mại cho phấn phủ.
  • Silica: là một hợp chất khoáng tự nhiên giúp hấp thụ dầu và giữ cho da mặt không bóng nhờn.
  • Titanium Dioxide: khoáng chất có tính năng chống nắng và bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.
  • Iron Oxides: là một loại pigment tự nhiên giúp sản phẩm có màu sắc đẹp và tự nhiên.
  • Octyldodecanol: là một loại dầu mỡ tổng hợp được sử dụng để làm mềm, dưỡng ẩm và cải thiện độ nhớt của các sản phẩm mỹ phẩm. Đây là một thành phần không gây kích ứng cho da và thường được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm chăm sóc da.
  • Caprylic/Capric Triglyceride: là một dạng dầu tự nhiên được chiết xuất từ dầu cọ và dừa. Thành phần này có khả năng thẩm thấu tốt và không gây kích ứng cho da, được sử dụng để cải thiện độ nhớt và làm mềm da.

Các thành phần chính trong phấn phủ này đều an toàn, không gây kích ứng cho da. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da từ da thường, da khô đến da hỗn hợp và đặc biệt là những bạn có làn da dầu.

3. Bảng màu phấn phủ Perfect Diary PerfectStay

Mới đây, nhằm đáp ứng thêm nhu cầu của khách hàng về dòng sản phẩm kiềm dầu lâu trôi, Perfect Diary đã cho ra đời thêm 2 tone màu, bên cạnh 3 tone trước đó. Với 5 tone màu này, hãng đảm bảo rằng bất kỳ làn da nào cũng có thể sử dụng, từ tone sáng, đến ngăm tối và cả những bạn da ít khuyết điểm cần kiềm dầu tối đa nữa.

bang-mau-phan-phu-perfect-diary-perfectstay
Bảng màu phấn phủ Perfect Diary kiềm dầu, lâu trôi

Cụ thể 5 tone màu đó là:

  • 01 trong suốt: đây là lựa chọn phù hợp cho những người có làn da trắng và không cần che phủ nhiều khuyết điểm. Với tone màu này, bạn sẽ không cảm thấy quá nặng nề khi sử dụng phấn phủ và vẫn giữ được vẻ tự nhiên của làn da.
  • 02 tông da sáng: cho những người có làn da với nền da tươi sáng và không có quá nhiều khuyết điểm. Nếu bạn có làn da nhạt nhòa và không có nhiều vết thâm hay mụn thì tone màu này là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. 
  • 03 tự nhiên: lựa chọn phổ biến nhất, phù hợp với hầu hết các loại da và có khả năng che phủ tốt những khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt.
  • 04 màu be (trung bình): những người có nền da trung bình và cần che phủ một số khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt.
  • 05 màu vàng (trung bình): nền da trung bình và khuyết điểm nhỏ cần được che phủ.

4. Cảm nhận thực tế khi dùng sản phẩm

Đây là sản phẩm mà mình đã gắn bó lâu dài khi mà còn là sinh viên. Lí do đơn giản vì giá thành em này không quá cao, khi mua online thường xuyên có giảm giá mà chất lượng cũng cực kỳ ổn áp.

cam-nhan-phan-phu-perfect-diary-perfect-stay
Hình ảnh thực tế hộp phấn phủ kiềm dầu Perfect Diary

Da mình thuộc tone sáng nên mình thường chọn mua tone 02, không hề bị sáng quá và cũng không làm da mình bị xỉn màu. Phấn phủ Perfect Diary PerfectStay có khả năng che phủ khuyết điểm tương đối tốt, có thể che được tàn nhang mà cushion chưa che được hết. Các hạt phấn mịn, bám trên da lâu mà không tạo nên cảm giác nền bị xuống tone quá mức.

Khi mà mình dùng sản phẩm này lúc đi học hay giờ đi làm trong phòng điều hòa thì khả năng kiềm dầu của em này vẫn được mình đánh giá cao. Sản phẩm không gây vốn cục, lớp nền cũng không bị bể trong thời gian dài, đặc biệt là không bị cakey. 

Tiếp đến là khả năng chống nước cũng ở mức khá ổn, đây là điểm mình cực kỳ thích ở em này. Đối với thời tiết mùa hè oi nóng như vậy cộng thêm việc đeo khẩu trang nhiều tiếng một ngày nhưng mình thấy phấn bị dính lại khẩu trang ít lắm. So với một số sản phẩm khác mà mình đã dùng thì mặc dù sản phẩm này có giá cao hơn một chút nhưng khả năng che phủ và độ kháng nước của em này lại xứng đáng với số tiền mà mình đã bỏ ra.

Review phấn phủ dạng bột Perfect Diary Translucent Blurring Loose

1. Thiết kế bao bì và kết cấu

thiet-ke-phan-phu-perfect-diary-dang-bot
Hộp phấn phủ Perfect Diary có thiết kế cực kỳ đẹp mắt

Nơi mua tốt nhất

shopee

499.000 ₫

lazada

499.000 ₫

Nếu nói về thiết kế thì mình thấy em này nhìn giống một sản phẩm cushion hơn là phấn phủ thông thường. Hộp phấn hình vuông, màu trắng tráng gương, mặt trên sẽ có logo của thương hiệu in màu vàng cực kỳ nổi bật.

Khi mở hộp thì thứ tự bạn gặp sẽ là: bông phấn, khay đựng bông phấn, một lớp seal bảo vệ và cuối cùng là phấn bột được nén lại. Hộp phấn phủ này sẽ kèm gương ở trong nên bạn có thể dặm lại phấn bất cứ đâu mà không cần phải mang thêm một gương phụ cho bất tiện. Bông phấn mềm, mịn và kiểm soát được lượng phấn khi dùng.

Em này thuộc dòng phấn phủ dạng bột với các hạt phấn cực kỳ nhỏ và siêu mịn, giúp lớp nền trên da không bị quá dày nhưng vẫn đảm bảo độ che phủ của sản phẩm.

2. Thành phần chính và công dụng

Bảng thành phần chính của sản phẩm phấn phủ Perfect Diary này bao gồm:

  • Công thức kiểm soát dầu độc quyền: Hợp tác với phòng thí nghiệm của Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung để phát triển thành phần kiểm soát dầu độc quyền SmartLock®.
  • Hoạt chất chiết xuất từ ngọc trai Tahitian giúp nuôi dưỡng làn da.
  • Silica: thành phần giúp tạo độ mịn màng cho sản phẩm, hấp thụ dầu và tạo cảm giác mượt mà trên da.
  • Magnesium myristate: hút dầu thừa và làm cho sản phẩm dễ bám trên da hơn, giúp tạo độ bám và giữ màu lâu hơn.
  • Tổng hợp fluorogold mica: Là hạt phản quang, giúp sản phẩm có khả năng phản chiếu ánh sáng và tạo hiệu ứng sáng bóng trên da.
  • Boron nitride, triethoxyoctylsilane: giúp sản phẩm dễ dàng tán đều trên da và tạo độ mịn màng.
  • Polydimethylsiloxanol: giúp tăng độ dẻo dai và giữ ẩm cho sản phẩm.
  • Flavor: đây là thành phần tạo mùi hương cho sản phẩm.
  • Tocopheryl acetate: Là dẫn xuất của vitamin E, có tác dụng chống oxy hóa và giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do.

Bảng thành phần của phấn phủ dạng bột Perfect Diary cho thấy sản phẩm được chăm chút kỹ lưỡng đến từng chi tiết, với các thành phần được lựa chọn kỹ càng nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho người sử dụng.

3. Bảng màu của Perfect Diary Translucent Blurring Loose

bang-mau-phan-phu-perfect-diary-dang-bot
Bảng màu của phấn phủ dạng bột Perfect Diary

Phấn phủ dạng bột tuy chỉ có 2 tone màu chính và một bản antioxidant mới được bổ sung, nhưng lại ứng dụng được cho rất nhiều người. Đây đều là những tone màu dễ ứng dụng, cho bạn hoàn thiện lớp make up hoàn hảo.

  • 01 Transparent (Trong suốt): hợp với mọi tông da. Với khả năng tạo ra một lớp phấn mỏng nhẹ trên da, sản phẩm này giúp kiểm soát bóng nhờn và giữ cho lớp trang điểm của bạn luôn tươi tắn và tự nhiên suốt cả ngày dài.
  • 02 Natural (Tự nhiên): hợp với tông da vàng ấm. Với khả năng giúp làm mờ các khuyết điểm trên da và tạo ra một làn da mịn màng, sản phẩm này sẽ giúp bạn có được một lớp trang điểm tự nhiên và hoàn hảo.

4. Cảm nhận thực tế khi dùng

cam-nhan-phan-phu-perfect-diary-dang-bot
Hình ảnh thực tế hộp phấn phủ của Perfect Diary

Sau khi đã trải nghiệm Perfect Diary PerfectStay mình đã có một cái nhìn hoàn toàn khác về các sản phẩm nội địa Trung, đặc biệt là sản phẩm của Perfect Diary. Do vậy, khi có thông tin thương hiệu này ra sản phẩm mới thì mình đã mua ngay bản mini về test thử, và kết quả cuối cùng là mình phải chịu chi upsize sản phẩm liền.

Sản phẩm có kết cấu dạng bột, nên lúc dùng vẫn sẽ có các hạt phấn bị rơi ra. Nếu như bạn dùng cọ tán phấn thì trước khi tán hãy gõ nhẹ để các phấn thừa rơi bớt, tránh làm da mặt mình bị dày quá. 

Độ bám và kiềm dầu của em này phải nói đỉnh của đỉnh trong số những sản phẩm mà mình đã dùng. Mình thường trang điểm ở nhà, và “vượt qua” quãng đường hơn 7km để đến chỗ làm, nhưng lớp nền không có dấu hiệu xê dịch. Kể cả vào mùa hè thì mình thấy lượng phấn bám vào khẩu trang cũng không nhiều.

Nói chung, đối với sản phẩm này thì đến hiện tại mình vẫn cực kỳ hài lòng và sẵn sàng chi một số tiền tương đối cao cho sản phẩm này.

Đánh giá phấn phủ Perfect Diary có tốt không?

Mỗi một sản phẩm thường có những ưu, khuyết điểm riêng, phấn phủ của Perfect Diary cũng vậy. Để các bạn có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm thì dưới đây sẽ là những phân tích cụ thể của Chanh Tươi Review.

Ưu điểm

Thiết kế đơn giản, đẹp mắt và dễ dàng mang theo mọi nơi.

Khả năng kiềm dầu tốt, giữ cho lớp nền mịn và không bị "bể".

Khả năng chống nước được đánh giá cao.

Không bị dây vào khẩu trang khi treo.

Cố định lớp trang điểm lâu trôi.

Có độ che phủ tốt, giúp che đi khuyết điểm trên da một cách hiệu quả.

Nhược điểm

Giá thành tương đối cao hơn nhiều sản phẩm trên thị trường.

Cần phải chú ý dặm lại trong thời gian sử dụng, đối với một số bạn phấn có thể bị xuống tone vài giờ.

Rõ ràng việc lựa chọn sản phẩm hay không tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mọi người. Tuy nhiên, nếu như bạn đang tìm kiếm một sản phẩm có độ che phủ cao và bảng màu dễ ứng dụng thì Perfect Diary là một sự lựa chọn mà bạn nên trải nghiệm.

Mua phấn phủ của Perfect Diary chính hãng ở đâu?

Là một thương hiệu đang ngày càng nổi tiếng, các sản phẩm của Perfect Diary cũng đang bắt đầu được bán phổ biến hơn ở các cửa hàng mỹ phẩm. Bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng mỹ phẩm lớn ở nơi bạn sinh sống.

Trong trường hợp bán không thể tìm được địa chỉ bán hàng trực tiếp thì có thể tham khảo mua hàng ở các gian hàng chính hãng của Perfect Diary trên Shopee hoặc Lazada. Mua hàng ở những địa chỉ này thì chất lượng sản phẩm chắc chắn được đảm bảo hơn và còn có cơ hội mua hàng với giá ưu đãi nhất nữa.

Shopee: https://shopee.vn/perfectdiary.vn

Lazada: https://www.lazada.vn/perfect-diary/

Hướng dẫn sử dụng phấn phủ Perfect Diary

hdsd-phan-phu-perfect-diary
Các bước dùng phấn phủ với cọ và bông phấn phủ Perfect Diary

Dùng bông phấn

Bước 1: Ấn nhẹ bông phấn 2-3 lần trên mặt lấy phấn.

Bước 2: Giảm bớt lượng phấn thừa bằng cách ấn nhẹ bông phấn lên tay.

Bước 3: Đánh phấn từ giữa khuôn mặt ra ngoài. Lưu ý dặm nhẹ bông phấn để phấn “ăn” da nhất, đừng miết vì có thể làm lớp nền dễ bị mốc sau đó.

Dùng cọ trang điểm 

Bước 1: Lấy cọ đánh phấn quét nhẹ vào hộp phấn để lấy lượng phấn vừa đủ mỗi lần dặm.

Bước 2: Gõ nhẹ để các hạt phấn thừa rơi xuống.

Bước 3: Dặm phấn nhẹ nhàng một lượt khắp khuôn mặt, sau đó mới dặm lại để tạo lớp phủ mỏng nhẹ, tự nhiên.

Câu hỏi thường gặp

1. Phấn phủ Perfect Diary phù hợp cho da gì?    

Các sản phẩm phấn phủ của Perfect Diary phù hợp cho mọi loại da từ da khô đến da hỗ hợp. Các bạn lưu ý chọn tone màu phù hợp để tránh làm xỉn nền.

2. Có mẹo nào để chọn màu phấn phủ hợp tone da không?    

  • Xác định tone da của mình là ấm hay lạnh: Nếu da bạn có tông vàng, cam hay đỏ nhạt thì đây là tone ấm. Còn nếu da bạn có tông hồng, xanh hay xám thì đây là tone lạnh. 
  • Tìm hiểu về màu phấn phủ: Hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm đều có bảng màu để bạn tham khảo. Chọn màu phấn phủ có tông tương đồng với tone da của bạn. Nếu da bạn là tone ấm, chọn màu phấn phủ có tông vàng, cam. Nếu da bạn là tone lạnh, chọn màu phấn phủ có tông hồng, xanh. 
  • Thử nghiệm trên cằm: Sau khi chọn được màu phấn phủ phù hợp, bạn nên thử nghiệm trên cằm trước khi sử dụng. Nếu màu phấn phủ hòa quyện với da và không làm da trông đỏ hoặc nhợt nhạt thì đó chính là màu phấn phủ phù hợp với tone da của bạn.

3. Phấn phủ của Perfect Diary có dễ dàng để làm sạch không?    

Sau khi trang điểm và sử dụng phấn phủ thì các bạn có thể làm sạch dễ dàng với tẩy trang và sữa rửa mặt. Sau khi rửa mặt thì đừng quên cung cấp thêm các bước dưỡng cho da nhé!

Xem thêm: Review phấn phủ Canmake Nhật Bản

                   Review phấn phủ 3CE Hàn Quốc

Trên đây, Chanh Tươi Review đã gửi đến các bạn những thông tin chi tiết về sản phẩm phấn phủ đang gây bão thời gian gần đây. Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một loại phấn phủ cố định lớp trang điểm và kiềm dầu tốt thì có thể cân nhắc ngay đến phấn phủ Perfect Diary nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!