Top 15+ món quà cưới cho bạn thân ý nghĩa, thiết thực nhất

31.12.2023 - 23:47

Quà cưới cho bạn thân nên tặng gì ý nghĩa và thiết thực là vấn đề quan tâm của rất nhiều người khi ngày trọng đại của người bạn tri kỷ đang đến gần. Hãy tham khảo top 15+ món quà cưới ý nghĩa nên tặng nhất cho bạn thân trong ngày thành hôn dưới đây nhé!

qua-cuoi-cho-ban-than
Có nhiều món quà cưới thiết thực ý nghĩa tặng bạn thân

1. Ý nghĩa tặng quà cưới cho bạn thân

Việc tặng quà trong những dịp đặc biệt như đám cưới là một truyền thống tốt đẹp đã có từ lâu và điều này mang nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn về tình cảm, sẻ chia cũng như gửi những lời chúc hạnh phúc đầy yêu thương đến người nhận. Dưới đây là những ý nghĩa của việc tặng quà cho bạn thân trong ngày cưới:

Bày tỏ tình yêu và sự quan tâm

Tặng quà cưới là cách thể hiện sự yêu thương quan tâm đến người nhận. Khi bạn tặng một món quà cùng tấm thiệp ghi lại lời chúc mừng  vào ngày lễ thành hôn của bạn thân của bạn, đó như là cách bạn nói:" Tôi quan tâm đến hạnh phúc của bạn, tôi muốn gửi đến bạn lời chúc tốt đẹp trong khoảnh khắc đặc biệt này".

Tặng quà cưới cho bạn thân để chia sẻ niềm vui và hạnh phúc

Tặng quà cưới cho nhau cũng là cách mọi người chia sẻ niềm vui và hạnh phúc cùng đôi uyên ương. Bằng cách tặng quà, bạn sẽ cùng tham gia vào lễ kỷ niệm này và tạo thêm nhiều niềm vui cho vợ chồng họ.

Kỷ niệm một dịp đặc biệt

Quà tặng như là kỷ niệm và lưu giữ dấu ấn của một sự kiện quan trọng trong cuộc sống. Với người nhận món quà, quà tặng như là một kỷ vật để nhớ về ngày hạnh phúc ấy.

2. Những lưu ý cần biết khi tặng quà cưới cho bạn thân

Để lựa được món quà tặng phù hợp nhất cho bạn thân, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Quà tặng phải phù hợp với sở thích và nhu cầu của cặp đôi: Trước khi chọn quà, bạn cần phải tìm hiểu sở thích, tính cách và nhu cầu của cặp đôi để có thể lựa được món quà phù hợp và đặc biệt cho họ.
  • Quà tặng cá nhân hóa: Lựa quà tặng cá nhân hóa giúp tạo sự độc đáo và ý nghĩa. Có thể thêm tên của cặp đôi, ngày cưới cùng những lời chúc tốt đẹp để món quà thêm đặc biệt hơn.
  • Đặt hàng trước: Nếu bạn muốn tặng quà cưới cho bạn thân là một kiện hàng đặc biệt hoặc cần giao đến địa điểm khá xa, bạn nên đặt hàng trước để chắc chắn quà tặng được chuẩn bị kỹ càng và đến đúng thời gian.
  • Quà tặng phải phù hợp với ngân sách: Trước khi tặng quà, hãy lựa chọn quà phù hợp với tình hình tài chính của bản thân và không cần phải tạo áp lực quá cho bản thân.
  • Thiệp chúc mừng và lời chúc: Đừng quên thiệp cùng những lời chúc mừng đám cưới tốt đẹp và chân thành. Điều này sẽ giúp món quà của bạn ý nghĩa hơn.
  • Không nên tặng quà quá phô trương: Tránh tặng những món quà quá phô trương, xa xỉ nếu cặp đôi không thể sử dụng hoặc không cần thiết. Những món quà đơn giản và ý nghĩa sẽ thể hiện tình cảm chân thành hơn.
  • Gửi quà đến đúng địa chỉ: Bạn hãy chắc chắn rằng quà được gửi đến đúng địa chỉ và thông tin liên lạc của cặp đôi để không bị nhầm lẫn.
qua-cuoi-cho-ban-than-1
Trước khi chọn quà cưới, bạn cần phải tìm hiểu sở thích, tính cách và nhu cầu của cặp đôi để có thể lựa được món quà phù hợp và đặc biệt cho họ.

3. Top quà cưới tặng bạn thân nữ ý nghĩa, thiết thực

Có nhiều quà cưới tặng bạn thân là nữ, tuy nhiên để chọn một món quà vừa thiết thực vừa ý nghĩa cũng không đơn giản. Hãy cùng tham khảo những gợi ý về món quà dưới đây nhé:

Áo dài

Áo dài là trang phục được rất nhiều nàng lựa chọn trong ngày ăn hỏi. Vì vậy, bạn có thể gửi đến người bạn thân của mình một chiếc áo dài vừa làm kỷ niệm, vừa là thứ hữu dụng với cô dâu đồng thời giúp cô dâu chia sẻ một phần những chuẩn bị của ngày cưới.

qua-cuoi-cho-ban-than-2
Áo dài tặng bạn thân trong ngày ăn hỏi

Mỹ phẩm

Hiện nay hầu như cô gái nào cũng dùng mỹ phẩm. Vì vậy lựa chọn mỹ phẩm tặng cô bạn thân trong ngày cưới sẽ rất thiết thực, ý nghĩa và tiện dụng. Khi tặng mỹ phẩm, bạn nên tìm hiểu trước sở thích và đặc điểm làn da của bạn thân để lựa chọn cho phù hợp. Một số loại mỹ phẩm thường được nhiều người lựa chọn như son môi, kem dưỡng da, nước hoa, …

qua-cuoi-cho-ban-than-3
Mỹ phẩm tặng bạn thân 

Trang sức vàng

Vàng là món quà cưới quen thuộc mà nhiều người thân, bạn bè thường dành tặng cho cô dâu, chú rể trong ngày cưới. Nếu bạn chưa biết nên tặng quà cưới cho bạn thân là quà gì thì có thể lựa chọn tặng nhẫn, hay vòng vàng cho bạn. Món quà này có ý nghĩa như là mong cô dâu sẽ là người nắm giữ tài chính khi lập gia đình và biết cách chăm lo cho cuộc sống sau này.

Tùy vào mức độ thân thiết và tình hình tài chính của bản thân mà bạn lựa chọn tặng vàng với giá trị phù hợp. Bên cạnh đó, bạn nên chọn trang sức của những thương hiệu uy tín như PNJ, DOJI …

qua-cuoi-cho-ban-than-4
Lắc tay tặng bạn thân ngày cưới

Đồ ngủ 

Là phụ nữ ai cũng thích shopping, và đã là bạn thân chắc hẳn bạn cũng sẽ biết gu thẩm mỹ của bạn mình. Một chiếc váy/áo ngủ với màu sắc ưa thích sẽ là lựa chọn hàng đầu để tặng quà cưới. Vừa thể hiện được ý nghĩa của món quà, vừa thể hiện sự quan tâm đến hạnh phúc của bạn thân.

qua-cuoi-cho-ban-than-5
Đồ ngủ tặng cô dâu

Quà cưới handmade cho bạn thân

Nếu bạn là một người khéo léo, sẽ rất tuyệt khi lựa những món quà handmade đẹp dễ thương do chính bạn làm để tặng bạn thân trong ngày cưới. Chắc chắn những món quà này sẽ khiến cô dâu vô cùng cảm động. Một số món quà handmade cho bạn thân để tham khảo bao gồm: album cưới, vỏ gối handmade, chậu cây, cốc đôi…

qua-cuoi-cho-ban-than-6
Nếu bạn là một người khéo léo, sẽ rất tuyệt khi  lựa những món quà handmade đẹp dễ thương do chính bạn làm để tặng bạn thân ngày cưới

Combo đồ dùng nhà bếp

Nếu bạn thân của bạn là người thích nấu ăn thì đừng ngần ngại lựa chọn combo đồ dùng nhà bếp làm quà cưới nhá. Với những đồ làm bếp quen thuộc như bộ nồi chảo, nồi chiên không dầu, lò vi sóng…, cô ấy có thể thỏa thích nấu nướng cho bạn đời những bữa ăn thơm ngon, góp phần nuôi dưỡng “mầm cây” tình yêu giữa hai vợ chồng.  

qua-cuoi-cho-ban-than-7
Đồ dùng nhà bếp làm quà cưới 

Bộ chăn ga gối mới

Phòng tân hôn cực kỳ quan trọng trong mỗi lễ cưới. Giường ngủ và chăn ga gối luôn có một vị trí then chốt trong đời sống và mối quan hệ vợ chồng suốt quãng đời còn lại. 

Thế nên bạn có thể lựa chọn bộ chăn ga tặng bạn thân trong ngày cưới. Đây là món quà thực sự hữu ích, giúp tạo nên không gian thư giãn và tăng cường tình cảm giữa hai người.

qua-cuoi-cho-ban-than-8
Tặng bạn thân bộ chăn ga gối nệm

4. Top quà cưới tặng bạn thân nam ý nghĩa, thiết thực

Đồng hồ đôi

Đồng hồ là biểu tượng cho khoảng thời gian của cặp đôi cùng nhau sánh vai vượt qua khó khăn, vừa thể hiện những lời chúc ngọt ngào mong cả 2 tiếp tục đồng hành trọn đời bên nhau. Vì vậy một cặp đồng hồ đôi dành tặng cho người bạn thân của bạn trong ngày cưới cũng sẽ rất tuyệt vời. Hiện nay, trên thị trường đồng hồ đôi có nhiều mẫu mã, hình đáng đa dạng và được bán ở nhiều nơi nên thường rất dễ tìm, dễ lựa chọn.

qua-cuoi-cho-ban-than-9
Đồng hồ đôi cho bạn thân

Tivi

Tivi là thiết bị cần thiết của nhiều gia đình, do đó bạn có thể lựa chọn mua món quà tặng này để tặng chú rể trong ngày cưới nhé. Món quà này sẽ giúp vợ chồng họ tiết kiệm được khoản chi phí mua sắm sau đám cưới. Bạn có thể căn cứ vào nhu cầu của bạn thân cũng như tài chính cá nhân lựa chọn món quà tặng sao cho phù hợp. 

qua-cuoi-cho-ban-than-10
Tivi là thiết bị cần thiết của nhiều gia đình, do đó bạn có thể lựa chọn mua món quà tặng này để tặng chú rể trong ngày cưới nhé. 

Bộ vest lịch lãm

Nếu quà cưới cho cô bạn thân là bộ váy cưới sẽ rất phù hợp, vậy bạn thân là con trai, quà tặng là bộ vest lịch lãm cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn cần tìm hiểu kỹ sở thích, vóc dáng hoặc tham khảo thêm ý kiến của bạn thân để lựa chọn được bộ vest phù hợp tặng cho chú rể mặc trong ngày cưới. Đây là món quà cưới có ý nghĩa thiết thực và được nhiều lựa chọn.

qua-cuoi-cho-ban-than-11
Tặng vest cho chú rể

Rượu ngon

Nếu bạn chưa tìm được quà cưới ưng ý cho cậu bạn thân thì có thể lựa chọn những chai rượu ngon làm quà nhé. Đêm tân hôn của cặp vợ chồng sẽ thêm lãng mạn, nồng cháy hơn nếu có thêm những ly rượu ngon. Bởi vậy, tặng chai rượu vang làm quà cưới cho bạn thân là nam sẽ là 1 ý tưởng cực kì thú vị.

qua-cuoi-cho-ban-than-12
Tặng chai rượu vang làm quà cưới cho bạn thân

Giày da 

Tặng một đôi giày da cho chú rể cũng là lựa chọn hợp lý. Đây là món quà cưới tặng bạn thân thiết thực, giúp chú rể tự tin và thoải mái trong ngày lễ trọng đại của mình. 

Nếu chú rể thích phong cách phóng khoáng, phá cách thì một đôi giày boot da chất lượng cao có thể là lựa chọn tuyệt vời. Ngược lại, nếu chú rể thích sự đơn giản thoải mái, bạn có thể chọn một đôi giày giày loafer.

qua-cuoi-cho-ban-than-16
Tặng một đôi giày da cho chú rể cũng là lựa chọn hợp lý

Chuyến du lịch

Một chuyến du lịch lãng mạn cho đôi vợ chồng mới cưới là món quà đầy ý nghĩa. Qua chuyến đi này, cặp đôi sẽ có cơ hội thấu hiểu đối phương hơn, giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi và tận hưởng những giây phút vui vẻ bên nhau.

qua-cuoi-cho-ban-than-18
Voucher du lịch - quà cưới tặng bạn thân

Nệm giường

Có khá nhiều cặp đôi ở thành phố chưa kịp mua chăn ga gối hay nệm ngủ cho đến khi tổ chức tiệc cưới xong. Đa phần phòng tân hôn ở dưới quê nên chăn ga gối cưới chỉ là tượng trưng. 

Trên thành phố, họ có xu hướng dùng lại đồ cũ cho đến khi dọn dẹp xong về nhà mới. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể tặng anh bạn thân của mình một chiếc nệm cao su, hoặc nệm lò xo nhé!

qua-cuoi-cho-ban-than-19
Nệm giường - phụ kiện cần thiết trong phòng tân hôn

Bộ chén, dĩa 

Tặng bộ chén, dĩa cho bạn thân vào ngày cưới có ý nghĩa mong cặp đôi luôn có được những bữa cơm đầm ấm, an vui cùng nhau. Khi chọn bộ chén, dĩa , bạn chọn theo số chẵn, bộ 2 chén, 4 hoặc 6 chén, không chọn số lẻ nhé!

qua-cuoi-cho-ban-than-20
Rất nhiều người chọn bộ chén, dĩa làm quà cưới

Bàn trang điểm 

Đây là vật dụng trong phòng ngủ cần thiết cho các cặp đôi. Bạn có thể mua bộ bàn trang điểm làm quà tặng đám cưới cho vợ chồng bạn thân. Đây là món quà thiết thực, ý nghĩa và giá thành cũng hợp lý.

qua-cuoi-cho-ban-than-21
Bàn trang điểm là vật dụng trong phòng ngủ cần thiết cho các cặp đôi

Trên đây là những gợi ý về quà cưới cho bạn thân ý nghĩa và độc đáo bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn được món quà thiết thực nhất nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!