Quà cưới nên tặng gì? Những món quà cưới ý nghĩa và sang trọng nhất

17.08.2021 - 09:02

Quà cưới nên tặng gì? Chắc hẳn bạn đang nhức đầu vì chưa chọn được món quà gì ý nghĩa để tặng cho lễ cưới của người thân, bạn bè? Vậy khi chọn quà cưới nên mua quà gì và lưu ý gì? Sau đây là top 10 món quà cưới nên tặng nhất hiện nay cho bạn tham khảo.

Quà cưới nên tặng gì?

Hãy dựa vào mối quan hệ giữa bạn và cô dâu, chú rể để dự định chi phí món quà tương ứng. Nhìn chung, quà cưới dành tặng người thân trong gia đình khoảng 3 – 5 triệu đồng, họ hàng 1 – 3 triệu đồng. Những mối quan hệ như đồng nghiệp, bạn bè thì tùy mức độ thân thiết mà dao động từ 500.000 đến 3 triệu đồng.

Nếu đã kết hôn, bạn có thể chọn món quà có giá trị tương đương với món quà đã nhận được từ đối phương trong lễ cưới của mình. Trong trường hợp mừng cưới cấp trên, hãy tặng quà có giá trị nhỉnh hơn một chút.

Nếu một nhóm bạn cùng nhau mua quà mừng cưới, thì một món quà đắt tiền cũng không sao. Tuy nhiên bạn nên lưu ý không nên chọn quà quá đắt vì dễ khiến cho cô dâu và chú rể khó xử trong việc đáp lễ.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tặng cả quà cưới và phong bì mừng đám cưới thì hãy phân bổ chi phí hợp lý nhất có thể nhé. 

Lưu ý gì khi chọn quà cưới

Dạng quà tặng

Điểm lưu ý đầu tiên khi chọn quà cưới chính là dạng quà tặng là gì? Chúng mang ý nghĩa như thế nào và tính thực tế đến đâu. Rất nhiều người chọn quà cưới tuy đẹp nhưng lại không có giá trị sử dụng quá nhiều gây lãng phí, do đó bạn có thể tham khảo một số option quà cưới như các loại quà phong thủy như trang sức phong thủy,đồ dùng gia đình (chuẩn bị cho cuộc sống mới), các loại chăn, đệm…hay đơn giản là dạng đồ lưu niệm, trang trí nội thất.

Kiểu dáng, màu sắc

Thứ hai, sau khi xác định được dạng quà cưới, hãy quan tâm đến kiểu dáng, màu sắc của nó. Đây là điều cực kỳ quan trọng bởi theo quan niệm xưa, món quà với hình tượng, màu sắc không phù hợp rất dễ khiến cặp đôi không thuận hòa. Đối với kiểu dáng hãy chọn lựa những hình ảnh liên tưởng đến cặp đôi như chim uyên ương, các loại đồ đôi như đồng hồ đôi, nhẫn đôi, áo đôi…

Về màu sắc, hãy chọn các tone trung tính như trắng hoa văn nhã nhặn hoặc các màu ngọt như hồng, vàng nhạt hay xanh dịu, đây là các tone vừa đẹp lại dễ mặc và rất thích hợp với mọi người.

Chọn quà cưới ý nghĩa

Thứ ba, đối với các loại quà cưới, ngoại trừ trường hợp không cần thiết thì bạn hãy lựa chọn các món đồ có cặp, có đôi mang ý nghĩa gắn bó dài lâu. Có thể kể đến như một cặp vòng đôi, cặp bình trang trí đôi, quần áo đôi hay rất nhiều loại đồ đôi khác chúng ta có thể tham khảo.

Để làm được điều này, tham khảo một chút về sở thích của cô dâu, chú rể sẽ khiến bạn tự tin lựa chọn hơn cũng như tạo được sự bất ngờ cho cặp đôi đấy.

TOP 10 món quà cưới nên tặng nhất hiện nay

Bộ 3 tranh treo tường cho phòng ăn thêm sống động

qua-cuoi-nen-tang-gi
Đây là món quà tặng đám cưới được nhiều người lựa chọn. Sản phẩm bao gồm ba bức tranh cỡ 40x60cm, được in trên giấy PP chuyên dụng, đảm bảo độ sắc nét và màu sắc tươi tắn của bức tranh, tranh đã được cán trên Formex trước khi được gắn vào khung Composite sẽ giúp cho tổng thể tranh chắc chắn và thẩm mỹ hơn. Bên cạnh đó, bộ tranh cũng được đính kèm đinh ba chân, hỗ trợ treo tranh không cần khoan tường.
Bộ ba tranh treo tường phòng ăn này mang phong cách hiện đại, màu sắc tươi sáng chắc hẳn sẽ tạo thêm điểm nhấn ấn tượng cho căn nhà

Nhẫn bạc cặp đôi PNJ đầy lãng mạn

 Thương hiệu PNJSilver vốn đã là một thương hiệu được nhiều người tin dùng, vì thế bạn không cần phải lo lắng về chất lượng của sản phẩm. Cặp nhẫn đôi này được thiết kế dựa trên thông điệp "You are my princess", với một chiếc nhẫn có hình vương, như một lời ngầm khẳng định, nàng chính là cô công chúa nhỏ của chàng, và là nàng công chúa trong bữa tiệc cưới long trọng ngày hôm nay. Sản phẩm nhẫn cặp này được chế tác từ Bạc cao cấp Sterling Silver, chứa 92.5% bạc nguyên chất và được phủ một lớp vàng hồng 18k.
Hãy mua ngay chiếc nhẫn này trên website của PNJ Silver với mức giá là 790.000 VND 

Hộp nhạc gỗ cao cấp Hoàng tử và Công chúa

Chiếc hộp nhạc gỗ này là một sản phẩm thủ công, được chế tác từ gỗ thông tự nhiên với các chi tiết được hoàn thiện khá tỉ mỉ, có kích thước khoảng 13x11cm. Chỉ cần xoay cót ở dưới đế thì bản nhạc bất hủ Always With Me của Itsumo Nando sẽ được cất lên, đồng thời chú ngựa gỗ nhỏ cũng sẽ tự chuyển động bấp bênh như đang phi qua những cánh rừng, trông rất sinh động. Bên cạnh đó, bạn cũng thể điều chỉnh dừng hoặc phát nhạc theo ý muốn.

qua-cuoi-nen-tang-gi

Tour du ngoạn sông Sài Gòn và ăn tối buffet trên du thuyền Indochina Queen 05 sao

 Con tàu Indochina Queen lung linh với sức chứa 600 hành khách sẽ cho bạn thấy một thành phố Hồ Chí Minh về đêm vừa thân thuộc nhưng lại khá lạ lẫm khi ngắm nhìn từ dòng sông Sài Gòn. Với thiết kế thoáng mát và sang trọng, con tàu chắc chắn là địa điểm rất thú vị để các cặp đôi hâm nóng lại tình cảm của họ, cùng nhau trò chuyện và thưởng thức một bữa tối đa dạng, phong phú các món Á, Âu,... được chế biến từ những nguồn nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ dưới bàn tay của những vị bếp trưởng chuyên nghiệp. Bên cạnh đó còn có những tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc để phục vụ các vị du khách.

Gói massage body dành cho cặp đôi 75 phút

 Một gói massage dành tặng cho đôi tân lang – tân nương sau ngày cưới chắc chắn sẽ là một món quà vô cùng độc đáo và thiết thực. Bởi sau một khoảng thời gian dài tất bật chuẩn bị cho ngày cưới của mình, còn gì tuyệt vời hơn là việc cùng nhau thư giãn, giảm căng thẳng nhỉ!

Áo choàng tắm vải cotton phong cách dành cho cặp đôi

qua-cuoi-nen-tang-gi
 Sản phẩm được làm từ chất liệu 100% cotton thiên nhiên, chất liệu mềm mại phù hợp với mọi làn da, có khả năng thấm hút tốt. Chiếc áo choàng này còn có một chiếc đai cột đi kèm, nhằm giữ cho áo không bị rơi ra, bên cạnh đó, với sợi cotton mềm có chất lượng cao cấp, sẽ giúp giữ ấm cơ thể bạn sau khi tắm xong, tạo cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu.

Đèn ngủ để bàn trang trí phòng ngủ phong cách Bắc Âu sang trọng

Sản phẩm theo phong cách Nordic Bắc Âu sẽ phù hợp với những căn phòng mang thiên hướng hiện đại. Chiếc đèn ngủ này có góc chiếu sáng khá rộng, lên tới 10m, sẽ tạo nên một không gian mới mẻ và huyền ảo, đồng thời nó có thể sử dụng như một chiếc đèn ngủ thông thường hoặc như một vật dụng trang trí cho phòng khách, phòng làm việc,... tùy theo thẩm mỹ của từng người. Chiếc đèn ngủ phong cách Nordic này có giá khoảng 685.000 VND. Nhưng trên Shopee, sản phẩm hiện đang có mức giá vô cùng ưu đãi: 349.350 VND. 

Tinh dầu thơm phòng Tuscan Spring

 Lấy ý tưởng từ không gian thiên nhiên vùng Tuscany (Ý), sản phẩm này là sự kết hợp hài hòa giữa các nốt hương chanh - một trong những nốt hương dịu nhẹ nhất, cùng với vỏ cam và hoa cam, tạo nên một mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu. Tinh dầu Erbario Toscano Spring sẽ mang đến cho người dùng một cảm giác hưng phấn và thoải mái, đồng thời cũng sẽ xóa tan đi những căng thẳng, mệt mỏi. Đây là một sản phẩm rất phù hợp với một món quà mừng cưới đúng không nào! L'Apothiquaire đang bán lọ tinh dầu này với giá là 800.000 VND

Bộ 03 nồi tráng men Fujihorro

 Bạn có thể tham khảo ngay bộ nồi tráng men đến từ thương hiệu cao cấp Fujihoro, thuộc tập đoàn Fuji Porcelain Enamel Nhật Bản. Bộ ba nồi được làm từ thép Nippon nguyên khối, có độ bền cao, được phủ bởi 6 lớp men thủy tinh cao cấp giúp chống lại sự ăn mòn và dễ dàng vệ sinh. Sản phẩm có khả năng chịu nhiệt cao đến 8500 độ C, giữ nhiệt tốt và khả năng đối lưu nhiệt giúp thức ăn chín nhanh và đều hơn. Ngoài ra bộ nồi còn được thiết kế tay cầm cách nhiệt tiện lợi. Bên cạnh chất lượng tốt, sản phẩm còn có mẫu mã bắt mắt, góp phần tạo thêm điểm nhấn cho căn bếp.
qua-cuoi-nen-tang-gi

Máy xay cầm tay Braun MQ5035 đa năng

 Ngoài những vật dụng nhà bếp thông dụng như những bộ chén, bộ tách ấm, hay bộ nồi thì thiết bị điện gia dụng như lò vi sóng, nồi chiên không dầu hoặc máy xay đa năng,... cũng là một món quà phù hợp để mừng cưới. Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy cầm tay để làm quà cho cặp đôi trẻ mới cưới thì hãy ghé xem sản phẩm máy tay cầm tay đến từ thương hiệu Braun, hiện đang được bán trên Shopee. Đây là một sản phẩm của Braun - thương hiệu đến từ Đức và được sản xuất từ Rumani, Ba Lan.
Trên đây là gợi ý top 10 món quà cưới sang trọng, ý nghĩa nhất mà bạn nên chọn mua tặng quà cưới cho bạn thân, người quen. Chúc bạn sẽ chọn được một món quà cưới như ý gia tăng tình cảm, mối quan hệ với người nhân.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!