Top 15 món quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi độc đáo nhất

11.04.2023 - 16:10

Quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi nên tặng gì? Tiêu chí chọn quà cho các bé trai trong độ tuổi này là những món đồ chơi giúp bé phát triển nhanh về thể chất cũng như trí tuệ. Nếu bạn chưa biết chọn quà gì, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé! Top 15 quà tặng sinh nhật ý nghĩa thiết thực nhất cho bé trai 2 tuổi. 

Tiêu chí chọn quà sinh nhật cho bé trai

Chọn quà sinh nhật sao cho vừa phát huy được sự phát triển của trí não lại vừa giúp bé tăng cường hoạt động thể lực là điều tất cả bố mẹ đều quan tâm. Trên thị trường có vô số mẫu mã quà tặng khác nhau đến từ những nhà sản xuất khác nhau khiến bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn món quà nào. Dưới đây là những tiêu chí chọn quà cho bé sao cho hiệu quả nhất mà mình chia sẻ, hi vọng có thể giúp bố mẹ chọn được món quà phù hợp.

Phù hợp với độ tuổi

Lựa chọn quà sinh nhật cho bé trai không chỉ hợp với sở thích của con mà cần phải tương xứng với độ tuổi. Hầu hết trẻ con ở độ tuổi này sẽ vô cùng hiếu động, đòi hỏi những món quà giúp con tăng cường khả năng vận động, dẻo dai, linh hoạt như bóng, xe ô tô... Tuy nhiên, do bé trai sẽ vận động nhiều hơn bé gái nên bố mẹ hãy lưu ý không mua những món đồ mang thiên hướng bạo lực. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn quà sao cho phù hợp nhất nhé. 

Phát huy khả năng sáng tạo

Là độ tuổi phát triển vàng của trẻ, bên cạnh khả năng vận động, bố mẹ hãy tăng cường phát huy khả năng sáng tạo của bé bằng những món đồ đòi hỏi sự động não và hoạt động của trí  óc như đồ chơi xếp hình, đồ nhận biết, bảng chữ cái... Việc rèn luyện khả năng tư duy cho con từ ngày còn bé sẽ là tiền đề để con nhanh chóng nhận biết và học tập sau này. Bé trai 2 tuổi có rất nhiều những món quà tặng phù hợp, mẹ chỉ cần ra nhà sách là đã có vô vàn những gợi ý. 

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

An toàn khi sử dụng

Vì con hiếu động và chưa nhận thức được rõ mức độ nguy hiểm của các món đồ chơi. Vì vậy bạn nên ưu tiên mua những phần quà an toàn cho bé như không có các chi tiết nhọn hoặc không quá bé để bé cho vào miệng. Có như vậy dù bé chơi một mình, bố mẹ vẫn có thể vừa trông con vừa làm việc nhà. Việc lựa chọn chất liệu và thiết kế an toàn cho những món đồ chơi sẽ giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro trong suốt quá trình bé sử dụng.

Giá thành hợp lý

Trẻ con cả thèm chóng chán, nay thích mai chán là điều đã quá bình thường. Vì vậy thay vì mua một món đồ đắt tiền, bố mẹ nên ưu tiên tặng bé nhiều món quà đa dạng với mục đích sử dụng và thiết kế khác nhau. Bé có thể sử dụng nhiều loại đồ chơi khác nhau trong một thời gian dài mà không bị lãng phí. Nếu bé có em nữa, thì những món đồ được làm từ chất liệu bền như gỗ, vải sẽ được ưu tiên lựa chọn. 

Top 15 món quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi ý nghĩa nhất

Thị trường đồ chơi, vật dụng cho bé sôi động hơn bao giờ hết. Ngày càng có nhiều hãng mới với những loại đồ chơi mới để bố mẹ và bé thoải mái lựa chọn. Trong thế giới vô vàn ấy, chọn được món quà tặng phù hợp cho con không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là những gợi ý quà tặng được nhiều ông bố bà mẹ tìm mua nhiều nhất. 

Ô tô đồ chơi

Dường như các bé trai đều có niềm yêu thích đặc biệt với các món đồ chơi đặc biệt là ô tô. Ô tô đồ chơi cho bé đủ các loại với những kích thước, màu sắc và thiết kế khác nhau để bố mẹ có thể thoải mái lựa chọn. Với bé trai 2 tuổi đã có thể cầm nắm chắc chắn, mẹ hãy ưu tiên lựa chọn các món đồ chơi có kích thước vừa phải, bé có thể tự cầm nắm mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của bố mẹ. Đồng thời cũng không nên có kích thước quá nhỏ, không chắc chắn. 

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

ĐỊA CHỈ MUA Ô TÔ ĐỒ CHƠI CHO BÉ GIÁ TỐT NHẤT

Khi sử dụng ô tô đồ chơi, bố mẹ có thể giới thiệu về các bộ phận của xe, từng màu sắc để con dễ dàng phân biệt. Từ ô tô cứu hỏa, ô tô cảnh sát, ô tô tải, máy cẩu...đều được thiết kế ấn tượng, đẹp mắt. Bố mẹ cũng có thể lồng tiếng anh vào để con có thể phân biệt được các loại xe cả bằng tiếng anh và tiếng việt. Nếu còn đang phân vân tìm kiếm mua quà sinh nhật cho con thì đây là gợi ý hoàn hảo.

Bóng nhựa

Bóng nhựa có kích thước vừa phải sẽ là món đồ giúp bé tăng cường khả năng vận động, chạy nhảy. Sử dụng bóng nhựa thường xuyên giúp bé trở nên năng động và linh hoạt hơn. Với chiếc bóng nhựa, bố mẹ có thể chơi cùng con, hoặc bé chơi 1 mình trong phòng để mẹ làm việc nhà.

Bạn chỉ nên mua cho bé quả bóng nhẹ, dễ cầm, dễ đá mà không tốn quá nhiều sức lực. Khi bé lớn hơn bố mẹ có thể thay bằng những quả bóng khác nặng hơn, to hơn. Quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi là quả bóng nhựa sẽ giúp bé vận động tốt nhất.

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

ĐỊA CHỈ MUA BÓNG NHỰA CHO BÉ GIÁ TỐT NHẤT

Khối rubic

Từ 0 đến 6 tuổi là thời điểm phát triển vàng cho não bộ của bé. Vì vậy bố mẹ cần tận dụng đến mức tối đa thời gian này để kích thích sự phát triển trí não của con. Khối rubic nhiều màu sắc sẽ giúp bé tăng cường khả năng sáng tạo, sự xử lý nhạy bén của não bộ, rất tốt cho sự phát triển của con. Lúc đầu khi con chưa sử dụng thành thạo, bố mẹ có thể hướng dẫn bé cách chơi. Và sau đó để con tự xoay xở và xử lý. Khối rubic có thể là món đồ chơi sử dụng được lâu dài, cho đến khi con lên cấp 1, cấp 2 vẫn còn có thể chơi được. Chắc chắn món quà sinh nhật tuổi lên 2 này sẽ có tác động mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển của bé. 

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

ĐỊA CHỈ MUA KHỐI RUBIC CHO BÉ GIÁ TỐT NHẤT

Xe đạp 3 bánh

Bé trai 2 tuổi đã đủ cứng cáp để tham gia các trò chơi vận động. Một trong những món quà vô cùng cần thiết cho con đó là xe đạp 3 bánh. Việc sử dụng xe đạp sẽ là cơ hội để tất cả các giác quan của bé được vận dụng linh hoạt: mắt nhìn, tai nghe, tay cầm và chân đạp. Con sẽ trở nên khỏe mạnh và nhanh nhạy hơn. Khi tìm mua xe đạp cho bé, bạn hãy ưu tiên mua loại xe chắc chắn với màu sắc rực rỡ để thu hút ánh nhìn của bé, đồng thời đừng quên mua xe tại các địa chỉ bán hàng uy tín bạn nhé. Đừng quên kiểm tra độ chắc chắn và linh hoạt của bánh xe khi lựa chọn. Đây thực sự là gợi ý hoàn hảo khi mua quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi.

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

Truyện tranh

Chẳng có bé nào không đam mê những câu chuyện cổ tích kì bí. Lựa chọn truyện tranh làm quà tặng sinh nhật sẽ giúp bé có được trí tưởng tượng phong phú nhờ việc hóa thân vào các nhân vận trong truyện. Bố và mẹ có thể thay phiên nhau đọc truyện cho con nghe.

Đây cũng là cách nuôi dưỡng tâm hồn, rèn luyện sở thích yêu sách cho con ngay từ những ngày còn nhỏ. Sau khi nghe truyện nhiều lần, bé còn có thể tự kể lại bằng giọng của mình, theo cách riêng. Phương pháp rèn luyện trí nhớ hiệu quả này được rất nhiều ông bố bà mẹ áp dụng. Việc cho con nghe nhiều truyện từ hồi còn bé sẽ giúp con học tốt môn ngữ văn sau này.

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

Quần áo

Quần áo đối với con trẻ dường như chẳng bao giờ là đủ. Bé thường xuyên hoạt động, chạy nhảy làm bẩn đồ. Vì vậy việc sắm thêm quần áo cho con là điều vô cùng cần thiết mà chắc chắn mẹ không thể bỏ qua.

Thay vì mua những bộ trang phục thông thường, bố mẹ có thể nhân dịp sinh nhật tặng con bộ quần áo đặc biệt hơn như bộ vest mặc tết, mặc những sự kiện quan trọng... Đừng quên chú ý size số và yếu tố chất liệu để đảm bảo con được thoải mái nhất khi mặc bạn nhé. 

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

Thú bông

Thú bông là món đồ chơi muôn thuở mà bất kì bé trai bé gái nào cũng đều yêu thích. Thú bông có đủ hình dáng và kích thước khác nhau sẽ là người bạn thân tình của bé, giúp con có được giấc ngủ ngon. Tuy nhiên sợi lông của thú bông sẽ dễ bị bay vào mũi bé gây nên hiện tượng hắt xì khó chịu. Thay vì thú bông có lông, bạn nên chuyển qua thú bông hay búp bê vải, vừa dễ vệ sinh lại an toàn khi sử dụng. Bạn nên chọn thú bông với kích thước vừa phải, đủ cho bé ôm chứ không nên mua loại to quá, gây cồng kềnh, chiếm diện tích và đặc biệt khó khăn trong khâu vệ sinh. Thú bông là món quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

Bộ chữ cái

Bộ chữ cái sẽ giúp bé tăng cường trí nhớ và sự hoạt động của não bộ. Mẹ có thể dạy con nhận biết mặt chữ mà không tốn quá nhiều thời gian. Thay vì bảng chữ cái bằng giấy, bạn nên chọn chữ cái từ xốp hoặc từ gỗ để bé dễ dàng cầm nắm và sờ chúng, thời gian sử dụng cũng sẽ được lâu bền hơn. Không chỉ dừng lại ở yếu tố nội dung là mặt chữ phải rõ, sắc nét, hình thức sao cho ấn tượng và làm bé yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên cũng là điều mà bạn nên lưu ý. Ở khắp các nhà sách lớn nhỏ đều có sẵn bảng chữ cái, bạn có thể tìm mua tại đó nhé. 

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

Đồ chơi xếp hình

Thêm một món đồ chơi cực bổ ích làm quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi đó là đồ chơi xếp hình. Bộ xếp hình sẽ giúp tăng cường sự vận động của não bộ, phát huy khả năng sáng tạo của con. Bé cùng với anh chị có thể chơi cùng nhau hoặc chơi cùng bạn, cùng bố mẹ. Thông thường chúng sẽ được làm từ nhựa, dễ vỡ, vì thế bạn nên ưu tiên chọn mua sản phẩm đến từ nhà sản xuất uy tín để có tuổi thọ sử dụng lâu dài. Đồ chơi xếp hình với vô số mảnh ghép, hình khối và màu sắc sẽ là món quà tặng sinh nhật cho bé trai 2 tuổi tuyệt vời.

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

Giày dép

Bé thường di chuyển chạy nhảy, đi học đi chơi thất lạc dép, làm mất giày dép hoặc dép nhanh chóng bị hư hỏng là điều đã quá bình thường. Chọn giày dép làm quà tặng cho con để bé có thể thoải mái chạy nhảy chơi đùa thỏa thích mà vẫn không cần lo lắng về dép.

Hãy ưu tiên những đôi dép vừa chân bé, không quá rộng cũng không quá chật để con có thể vô tư hoạt động mà không cảm thấy khó chịu. Còn mùa đông, khi chọn giày cho bé bạn nên chọn size lớn hơn một chút bởi bé còn đi cả tất nữa. Đừng quên chọn những đôi giày chắc chắn, khả năn chống trơn trượt tốt bạn nhé. Có rất nhiều shop quần áo, cửa hàng thời trang bày bán vô số loại giày dép, mẹ có thể cân nhắc lựa chọn. Hãy chọn giày dép làm quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi bạn nhé.

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

Balo

Con thường xuyên đi học, đi chơi, đi tới nhà ông bà nội ngoại. Việc trang bị balo bé xinh là điều vô cùng cần thiết để con có thể tự sắp đặt đồ đạc của mình và quản lý chúng. Để kích thích sự thích thú của con bạn nên ưu tiên lựa chọn balo có họa tiết mà con yêu thích như hoạt hình, con vật, người nhện, siêu nhân... Chọn balo có phần quai mang bản to dày sẽ giúp giảm áp lực lên lưng, lên vai, cho con cảm giác thoải mái khi mang. 

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

Việc sắm sửa balo từ sớm sẽ giúp bé có thể tự sắp xếp và cất đặt đồ đạc mà không cần nhờ tới sự trợ giúp của bố mẹ. Điều này giúp tăng cường tính tự lập của bé vô cùng hiệu quả. Đừng chọn balo có kích thước quá khổ sẽ khiến bé cảm thấy nặng nề khi mang. Một chiếc balo vừa vặn sẽ nằm trọn trên lưng của con mẹ nhé.

Bên cạnh balo, mũ cũng là vật dụng hết sức cần thiết để che mưa, che nắng, và giữ ấm, giúp con tránh được những tác động xấu từ môi trường. Lựa chọn mũ rộng vành, hoặc mũ lưỡi trai, hay mũ len tùy thuộc vào thời tiết.

Mũ cũng là một món phụ kiện thời trang giúp bé trông ngầu hơn, đẹp trai hơn khi sử dụng. Và dù lựa chọn loại mũ nào cũng nên nhớ chú trọng yếu tố chất liệu để khi mang con cảm thấy thoải mái nhất nhé. 

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

Vòng bạc

Vòng bạc không đơn thuần chỉ là món đồ trang sức, mà nó còn có khả năng chống gió cho trẻ nhỏ cực hiệu quả. Với bé 2 tuổi, bạn có thể mua vòng tay, lắc chân hay vòng cổ tùy ý. Kích thước sao cho vừa vặn nhưng không khiến bé cảm thấy khó chịu là điều quan trọng.

Bạn có thể tìm mua vòng bạc ở các cửa hàng vàng bạc uy tín trên cả nước. Nếu muốn tạo nên sự khác biệt, bạn nên khắc tên và ngày sinh của bé lên trên đó để đảm bảo không bị thất lạc. Với những bé bị dị ứng với chất liệu bạc, dễ bị nổi mẩn đỏ khó chịu thì bạn hãy cân nhắc kĩ lưỡng trước khi chọn mua nhé. Vòng bạc thực sự là gợi ý không thể tuyệt vời hơn làm quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi. 

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

Cầu trượt

Nếu bé thường xuyên ở nhà thì cầu trượt trong nhà cũng là một gợi ý hoàn hảo cho bạn khi mua tặng quà cho bé. Cầu trượt đặt trong nhà không chỉ an toàn mà còn giúp bé tăng cường khả năng vận động của mình. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng có thể thường xuyên theo dõi con và cùng lúc làm việc nhà. Cầu trượt bằng nhựa, dễ dàng lắp đặt với trọng lượng khá nhẹ, không tốn quá nhiều diện tích sử dụng. Hiện nay với thiết kế thông minh, rất nhiều nhà sản xuất tích hợp cầu trượt và xích đu vào làm một cực kỳ tiện lợi cho những gia đình đông con. Bé lớn có thể chơi cầu trượt, bé nhỏ chơi xích đu. Nhờ vậy anh em trông nhau và bố mẹ vẫn có thể làm việc nhà. 

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

Tranh tô màu

Nếu muốn bé phát huy được tối đa khả năng sáng tạo của bản thân thì tranh tô màu là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Hiện nay trên thị trường có vô số loại tranh tô màu với nhiều kích thước màu mè và hình vẽ khác nhau để mẹ và bé chọn lựa. Hãy ưu tiên những sản phẩm chứa các vật dụng, con vật để bé vừa nhận biết vừa có thể rèn luyện khả năng tô vẽ từ bé. Có không ít họa sĩ nhí thành tài nhờ việc nuôi dưỡng khả năng từ khi còn nhỏ. Đây là món quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi hoàn hảo.

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-2-tuoi

ĐỊA CHỈ MUA TRANH TÔ MÀU GIÁ TỐT NHẤT

Bố mẹ dễ dàng mua được các loại tranh tô màu ở những địa chỉ nhà sách uy tín, điểm bán thiết bị giáo dục, khu vực dành cho mẹ và bé...Và dù mua hàng ở đâu, bạn cũng hãy cân nhắc kĩ lưỡng về mức độ khó dễ, kích thước lớn nhỏ của tranh nhé. Để cổ vũ cho sở thích tô màu của con, bạn đừng quên động viên bé sau khi bé hoàn thành một bức tranh. Đó chính là động lực để con tiếp tục với niềm đam mê vẽ tranh của mình.

Trên đây là những món quà sinh nhật cho bé trai 2 tuổi mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Hi vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!