Top 15 gợi ý quà sinh nhật cho bố 40 tuổi ý nghĩa thiết thực nhất

09.11.2022 - 13:12

Quà sinh nhật cho bố 40 tuổi mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt. Món quà sinh nhật nào có thể thể hiện được lòng yêu thương và sự biết ơn cho bố? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để lựa chọn được món quà phù hợp nhất dành cho người bố kính yêu của mình nhé.

1. Ý nghĩa của món quà sinh nhật cho bố 40 tuổi?

Bước sang độ tuổi 40 nam giới có những chuyển biến cả về suy nghĩ và lối sống khá rõ rệt. Họ tinh tế hơn, chiêm nghiệm tốt hơn. Bởi lúc này sự nghiệp của họ đã dường như đi vào quỹ đạo và có những mối quan hệ ổn định hơn. Chính vì vậy, đây là thời gian các bố thương bắt đầu cần sự quan tâm của gia đình nhiều hơn sau những bươn trải ngoài cuộc sống.

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Một món quà sinh nhật cho bố ở tuổi 40 sẽ thực sự là nguồn động lực to lớn, giúp người bố có thêm niềm vui và cảm nhận được sâu sắc tình cảm mà những đứa con trong gia đình dành cho mình. Bạn không nên ngần ngại khi tặng quà cho bố mình nhé. Tình yêu thương và quý trọng của chúng ta cần được bày tỏ thì hạnh phúc gia đình càng thêm ấm áp.

2. Mách bạn cách lựa chọn món quà sinh nhật cho bố 40 tuổi?

Sắp đến sinh nhật của bố và bạn chưa biết mua gì tặng bố cho phù hợp thì hãy tham khảo những mách nước dưới đây:

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

  • Tặng quà cho bố theo sở thích: luôn là ưu tiên hàng đầu. Bởi khi nhận được món quà yêu thích thì ai cũng vui mừng. Hơn nữa, việc chọn những món quà đúng sở thích của bố thể hiện được bạn là một người con hiếu thảo và hiểu cha mẹ mình. Chắc hẳn rằng điều này sẽ kiến bố bạn rất tự hào về con của mình.
  • Tặng quà cho bố theo mùa: Mùa nào nên tặng thức ấy nhé các bạn. Không thể tặng một chiếc áo len giữa màu hè được. Một món quà phù hợp với thời tiết như một chiếc áo ấm mùa đông, một chiếc điều hòa mùa hè...
  • Tặng quà sinh nhật bố theo độ tuổi: Món quà cần phù hợp về độ tuổi để bố có thể sử dụng mà không phải miễn cưỡng. Đặc biệt như quần áo, đồ trang sức, thực phẩm bổ dưỡng cần chọn đúng với độ tuổi 40.
  • Tặng quà theo nghề nghiệp: Do tích chất mỗi công việc, mỗi nghề khác nhau nên mua quà theo nghề nghiệp là cách hiệu quả. Điển hình như quần áo, bút máy, giày, cà vạt...
  • Tặng bố những món quà thiết thực: Là những đồ dùng, đồ ăn, sữa... mà bố cần sử dụng hoặc đang có ý định mua. Tặng những món quà thiết thực như này sẽ đánh trúng tâm lý người được tặng quà sẽ rất cảm động.
  • Tặng sinh nhật bố những món quà bất ngờ, độc đáo: Sự bất ngờ luôn mang đến cảm xúc tuyệt vời cho con người. Nếu có thể bạn hãy tổ chức một chuyến đi chơi cho bố mẹ mình, hoặc tặng món quà độc lạ mà bố chưa từng được nhận từ trược đến nay.

3. Top 15 món quà tặng sinh nhật cho bố 40 tuổi

3.1 Quà tặng sinh nhật bố thiết thực nhất 

Áo sơ mi

Ở độ tuổi 40 thì áo sơ mi không thể nào thiếu trong tủ quần áo của đàn ông. Vì đây là trang phục rất dễ mặc lại lịch sự cần sử dụng vào nhiều dịp khác nhau.

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Áo sơ mi có thể được coi là món quà sinh nhật cho bố 40 tuổi phổ biến nhất. Sự khác biệt của nó đến từ chất liệu, đường kim mũi chỉ, thương hiệu. Bạn nên chọn áo có những gam màu trung tính, trang nhã sẽ phù hợp với sự điềm đạm và khí chất của người trong độ tuổi trung niên.

Bút ký

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Như một người chiến sĩ trên chiến trường cần một thanh gươm sắc bén thì đàn ông tuổi trung niên cũng cần một chiếc bút dành cho những dịp quan trọng như kỹ hợp động, lưu bút... Bút ký là một món quà thật tuyệt vời mang ý nghĩa thiết thực cho thấy được sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong công việc của những người đàn ông 40 tuổi mà bạn dành tặng.

Cà vạt

Chiếc cà vạt là một phụ kiện đi kèm với áo sơ mi nhưng đây là một điểm nhấn giúp đàn ông thêm phần lịch lãm và gây được thiện cảm với người đối diện. Chiếc cà vạt có thể được coi là đại diện cho người đàn ông, nhìn vào chiếc cà vạt sẽ biết được đây là người như thế nào có địa vị ra sao.

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Vì vậy cà vạt là món quà sinh nhật cho bố 40 tuổi số một và rất được lòng cánh mày râu. Một lưu ý nhỏ là bạn hãy chọn những màu sắc và họa tiết mà bố mình yêu thích như vậy món quà sẽ càng thêm ý nghĩa hơn nữa.

Giày tây

Giày tây chắc hẳn là gợi ý tuyệt vời cho dịp sinh nhật này của bố bạn đấy nhé. Đây là trang phục giúp tôn lên sự chững chạc và chỉnh chu của bố.

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Một đôi giày tây được gia công một cách tỉ mỉ, đường may hoàn hảo, thiết kế thật lịch lãm sang trọng là món quà sinh nhật tuyệt nhất dành cho bố đó nhé. Hãy chắc chắn một điều rằng bạn biết rõ về cỡ giày của bố mình để tránh mua nhầm size khiến bố thất vọng.

Đồng hồ

Đồng hồ luôn là món quà hoàn hảo nhất để tặng cho nam giới ở tuổi trung niên. Bởi vì những người đàn ông ở độ tuổi này đa phần đều là những người đã có vị trí nhất định trong cuộc sống. Chiếc đồng hồ sẽ phần nào thể hiện lên được đẳng cấp của họ.

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ như một cách thể hiện được sự tôn trọng của người mang nó đối với người đối diện. Đặc biệt trong các mối dịp quan trọng như gặp đối tác làm ăn, bạn bè lâu ngày không gặp, bữa tiệc, hội nghị...

Ví da

Ví da được nằm trong top đầu những món quà sinh nhật cho bố 40 tuổi được yêu thích nhất. Đây là một vật bất ly thân của cánh mày râu, nó giúp chứa đựng được tất cả những loại giấy tờ quan trọng lẫn tiền bạc rất tiện lợi nhỏ gọn. Hơn thế, ví da là phụ kiện rất được đàn ông tuổi trung niên ưa chuộng bởi sự chỉn chu và đẳng cấp mà nó mang lại cho người dùng.

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Khi chọn ví da làm quà tặng bạn nên lựa chọn thật kỹ càng về nguồn gốc xuất xứ, chất liệu, đường may và màu sắc để họ có được độ hoàn hảo tuyệt đối nhất.

3.2 Quà tặng sức khỏe nhân dịp sinh nhật 40 tuổi của bố

Máy massage

Ở độ tuổi 40 chúng ta sẽ cảm nhận được sức khỏe đã bị giảm sút nhiều. Lúc này thì mọi người thường quan tâm đến các vấn đề về chăm sóc sức khỏe nhiều hơn. Một chiếc máy massage dành làm món quà sinh nhật cho bố 40 tuổi sẽ là lựa chọn tốt nhất.

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Giờ đây bố bạn có thể thoải mái có những phút giây thư giãn ngay tại nhà và tự chăm nom sức khỏe một cách tốt hơn. Đồng thời, máy massage có thể dùng với mọi thành viên trong gia đình nên coi như bạn bán một mũi tên mà dính nhiều con chim rồi đúng không. Vừa làm quà tặng vừa chăm sóc sức khỏe cho bố và cả gia đình còn gì tuyệt hơn.

Sữa dinh dưỡng

Sữa là đồ uống dinh dưỡng mà ở độ tuổi 40 rất cần cho hoạt động xương khớp được tốt nhất. Hơn nữa, với sữa thì bạn có thể tặng mọi dịp không nhất thiết vào dịp sinh nhật. Các loại sữa trên thị trường hiện nay rất đa dạng.

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Bạn cần quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ, thành phần, hạn sử dụng để đảm bảo chất lượng sản phẩm còn tốt nhất.

Máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp rất cần trong mỗi gia đình đặc biệt là người mắc chứng huyết áp cao hoặc huyết áp thấp. Một món quà chăm sóc sức khỏe rất thiết thực dành cho bố của bạn. Với chiếc máy này bố mẹ bạn có thể tự kiểm tra và tầm soát được tình trạng huyết áp và sức khỏe của mình tránh trường hợp tai biến.

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Bạn nên chọn mua của các thương hiệu uy tín, có bảo hành và hệ thống chăm sóc khách hàng sau bán để khi gặp vấn đề sẽ được hỗ trợ nhanh chóng.

Trà sâm Hàn Quốc

Món quà sinh nhật cho bố 40 tuổi giúp bồi bổ sức khỏe cho bố bạn sẽ không thể thiếu trà sâm Hàn Quốc. Món quà này thể hiện sự hiếu thảo của người con đến đấng sinh thành kính yêu. Tặng bố trà sâm nhân dịp sinh nhật là tặng cả tâm tình và tấm lòng của người con dành cho bố, khiến bố thêm phần hạnh phúc và tự hào.

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Tinh chất Hồng Sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi KOREA REAL RED GINSENG cao cấp

Trà nhân sâm có tác dụng tốt cho gan, thận, giúp điều hòa huyết áp, phòng các bệnh về tim mạch, tiểu đường. Một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tuổi trung niên.

Ngoài ra, trà nhân sâm còn rất nhiều công dụng khác. Nó được coi như thần dược với nhiều tác dụng như phục hồi sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và dạ dày, tăng trí nhớ, điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ. Hơn nữa, nhân sâm mang đến tác dụng tuyệt vời khi hỗ trợ làm đẹp da, tăng cường tuổi thọ, làm chậm quá trình lão hóa.

Một điểm đặc biệt nữa là nhân sâm có tác dụng cải thiện và tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

3.3 Quà tặng tinh thần

Tranh nghệ thuật

Tranh cây tùng và chim hạc là một trong nhiều bức tranh mang đến nhiều giá trị. Tranh được rất nhiều người lựa để trưng bày hoặc làm món quà sinh nhật cho bố 40 tuổi. Bức tranh tùng hạc diên niên đại diện cho sức khỏe, sự trường tồn mãnh liệt theo thời gian.

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Bức tranh đong đầy giá trị, nó đặc biệt ý nghĩa gửi gắm những lời cầu chúc mong đấng sinh thành luôn mạnh khỏe và sống trường thọ bên con cái.

Cây cảnh

Cây cảnh cũng là một trong những gợi ý thiết thực được đưa vào danh sách các món quà được rất nhiều người mua làm quà sinh nhật cho bố. Chọn cây cảnh làm quà tặng sinh nhật tuổi 40 của bố như lời nhắn gửi bố hãy nghỉ ngơi và đừng làm việc quá sức nữa.

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Với những ông bố yêu cây cảnh hay chim thú thì đây hẳn là một trong những món quà tuyệt nhất. Hơn nữa, cây cảnh giúp cho chúng ta hòa quyện vào thiên nhiên, mang đến cảm nhận thư thái và giảm căng thẳng hiệu quả sau một ngày làm việc căng thẳng.

Dụng cụ câu cá

Dụng cụ hay cần câu cá chính là một trong các món quà sinh nhật cho bố 40 tuổi hết sức thích hợp nếu bố bạn có sở thích câu cá. Bởi khi câu cá sẽ giúp con người thư giãn thoải mái phù hợp với sự tĩnh lặng ở độ tuổi này.

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Khi lựa chọn quà tặng này, bạn có thể tìm hiểu kỹ về sở thích của bố như bồ thích loại cần câu nào, kích thước to nhỏ ra sao... trước khi quyết định mua quà sinh nhật sao cho hợp lý nhất nhé.

Chuyến du lịch nghỉ dưỡng dành cho cả gia đình

Trong vô vàn các món quà sinh nhật cho bố 40 tuổi, bạn có thể tổ chức 1 chuyến du lịch nghỉ dưỡng dành riêng cho cả gia đình. Đây là quà sinh nhật cho bố được rất nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Bởi đây là dịp để gia đình bạn có thời gian để nghỉ ngơi, dành thời gian bên nhau nhiều hơn cũng như gửi gắm lời cảm ơn đến bố tốt nhất.

quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

Săn Voucher du lịch giá rẻ tại BestPrice

Hãy tìm hiểu thật kỹ trước chuyến đi về nơi đến, có sử dụng công ty dịch vụ không, phòng ốc như thế nào, tổ chức tiệc sinh nhật cho bố ra sao. Để tạo ra kỷ niệm đẹp nhất bạn nên chọn thời gian đúng vào ngày sinh nhật của bố là hoàn hảo nhất.

Vé xem bóng đá

Không người đàn ông nào trên toàn thế giới là không mê bộ môn thể thao vua sân cỏ cả. Đây là món quà sinh nhật cho bố 40 tuổi mang ý nghĩa tinh thần tuyệt vời dành cho đấng mày râu. Hơn thế nữa, các bố sẽ thấy được tinh tế của bạn qua cách mà bạn quan tâm và tôn trọng từng sở thích riêng của họ. Bố của bạn sẽ cảm thấy thật hạnh phúc khi những đứa con của mình yêu thương mình đến nhường nào.   

4. Khi chọn quà tặng bố bạn nên lưu ý một số vấn đề sau nhé:

  • Chọn địa chỉ mua quà uy tín: Dù bạn mua món quà đắt hay rẻ thì địa chỉ bán hàng uy tín vẫn luôn cần đặt lên hàng đầu. Đảm bảo món quà bạn mua có chất lượng tốt nhất và còn hạn sử dụng.
  • Chọn quà phù hợp với sở thích của bố 40 tuổi: Ở độ tuổi này các bố có khá nhiều sở thích khác nhau. Hãy tìm hiểu kỹ về sở thích của bố để lựa chọn ra món quà phù hợp nhất nhé. Không tặng quà có những con số không lành cần kiêng kị như 4,13,49,53. Đây là những con số không may mắn, được xem là tối kỵ.
  • Bạn có nên bàn bạc với thành viên trong gia đình để lựa chọn món quà tốt nhất dành cho bố.

Mong rằng 15 gợi ý về quà sinh nhật cho bố 40 tuổi trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra được món quà ưng ý nhất dành tặng bố mình. Chúc bạn và gia đình có những phút giây thật ý nghĩa bên nhau.    

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!