Tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi ý nghĩa nhất

01.02.2024 - 14:51

Tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi như thế nào để mang lại niềm vui cũng như sự may mắn cho người nhận? 18 tuổi là độ tuổi trưởng thành mà con trai thường có sự thay đổi và chuyển biến rõ rệt cả về suy nghĩ và hành động. Một món quà tặng sao cho phù hợp với sở thích đồng thời đáp ứng được nhu cầu sử dụng là những tiêu chí hàng đầu. Nếu chưa có ý tưởng nào, bạn hãy tham khảo món quà sinh nhật ý nghĩa tặng con trai nhân dịp 18 tuổi nhé! 

Tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi như thế nào?

Lựa chọn món quà phù hợp

Một món quà phù hợp với độ tuổi, nhu cầu học tập của con sẽ giúp phát huy tối đa công dụng của nó. Chàng trai 18 tuổi bắt đầu chuẩn bị vào cánh cổng đại học với vô số những trang thiết bị, vật dụng cần phải sắm sanh. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn món quà phù hợp nhất dành tặng con để vừa mang ý nghĩa, lại vừa có giá trị sử dụng lâu dài.

Lựa chọn món quà theo sở thích

Sở thích cũng là một yếu tố quan trọng mà bố mẹ nên căn cứ để chọn quà sinh nhật sao cho phù hợp. Con thích thể thao hay yêu âm nhạc, hội họa...bất kì món quà nào liên quan tới sở thích đều làm con vui vẻ. Vì vậy, hãy tìm hiểu kĩ lưỡng sở thích của con để chọn quà phù hợp nhé. Chắc chắn hiểu và ủng hộ sở thích của mình sẽ khiến con cảm thấy vui mừng khi nhận được quà.

tang-qua-sinh-nhat-cho-con-trai-18-tuoi-2

Lựa chọn món quà an toàn với sức khỏe

Lựa chọn quà để tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi đến từ những địa chỉ uy tín, được làm từ chất liệu an toàn sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, nếu sử dụng lâu dài có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp, ảnh hưởng tới thị giác, thính giác. Trước khi quyết định rút ví, hãy đọc kĩ những thông tin cần thiết để đảm bảo sản phẩm an toàn với con bạn nhé. 

Để con quyết định hình thức tổ chức sinh nhật

Chàng trai 18 tuổi đã có những suy nghĩ của riêng mình, bố mẹ không nên o ép theo sát yêu cầu con phải làm việc này việc kia. Ngược lại tôn trọng quyết định của con và để con tự tổ chức sinh nhật theo ý mình, tất nhiên vẫn nằm trong khuôn khổ, sẽ làm cho con cảm thấy mình trưởng thành và chín chắn hơn. 

Tạo món quà bất ngờ

Những điều bất ngờ luôn khiến ta thấy hạnh phúc và nhớ mãi. Việc giả vờ quên đi ngày sinh nhật và tặng quà vào cuối ngày sẽ khiến con ấn tượng với ngày sinh nhật năm nay. Tặng quà đừng quên kèm theo đó những lời chúc may mắn gửi tới chàng trai bắt đầu trưởng thành nhé. 

Gợi ý Top 10 món quà ý nghĩa dành tặng con trai sinh nhật 18 tuổi

Việc lựa chọn quà sinh nhật sao cho phù hợp với sở thích của con cũng như mang lại ý nghĩa tích cực là băn khoăn của tất cả bố mẹ khi con bước vào tuổi 18. Có vô số những món quà tặng mà mẹ có thể cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp với tính cách của con cũng như khả năng tài chính của gia đình. Dưới đây là 10 gợi ý về những món quà sinh nhật ý nghĩa nhất. 

Laptop

Con trai 18 tuổi hầu hết sẽ bắt đầu chuẩn bị bước vào cánh cửa đại học. Một trong những trang thiết bị vô cùng cần thiết hỗ trợ cho quá trình học tập hữu hiệu đó là laptop. Đây là món quà tặng chắc chắn sẽ khiến chàng trai 18 tuổi vui sướng. Hiện nay trên thị trường có vô số thương hiệu laptop mà bạn có thể tham khảo lựa chọn như HP, Dell, Lenovo, Asus…Không nên chọn sản phẩm quá đắt tiền bởi sau 4 năm đại học, khi ra đi làm con bạn sẽ chuyển sang chiếc máy khác phù hợp với nhu cầu làm việc. Một chiếc laptop dao động từ 9 đến 12 triệu là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi

MÁY TÍNH XÁCH TAY GIẢM ĐẾN 3 TRIỆU ĐỒNG TẠI FPT SHOP

Một chiếc máy tính phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của gia đình sẽ là hành trang giúp con tự tin bước vào cuộc sống mới và phát huy nó một cách có hiệu quả. 

Chuột máy tính

Chuột máy tính là món phụ kiện không thể thiếu được giúp cho việc sử dụng máy tính được hiệu quả hơn. Nếu gia đình đã có sẵn máy tính từ trước đó, bạn có thể dành tặng con nhân ngày sinh nhật một con chuột để bạn ấy có thể sử dụng máy tính một cách thành thạo. Hiện nay có 2 loại chuột cơ bản đó là có dây và không dây, tùy thuộc vào sở thích của con, hãy mua sản phẩm phù hợp nhất. Thông thường, chuột không dây sẽ tiện lợi hơn bởi nó giúp tiết kiệm diện tích sử dụng, tránh vướng víu. Điểm trừ duy nhất của loại chuột này đó là phải thay pin khi pin sử dụng hết. Bạn có thể chuyển qua chuột có dây nếu muốn tiết kiệm chi phí. Đây là gợi ý hoàn hảo để tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi.

Tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi

Điện thoại

Bên cạnh Laptop thì điện thoại là thiết bị cần thiết không chỉ để giao dịch mà còn hỗ trợ công cuộc học tập, giải trí. Có rất nhiều dòng sản phẩm điện thoại tầm trung phù hợp cho học sinh sinh viên mà bạn có thể lựa chọn cho con. Hãy đến những địa chỉ uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng, có bảo hành đổi trả nếu xuất hiện lỗi đến từ nhà sản xuất nhé.

Tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi

Một số hãng điện thoại mà bạn và con có thể chọn lựa đó là Iphone, Samsung, Asus...Và dù lựa chọn điện thoại nào đừng quên trang bị các công cụ bảo vệ như kính dán cường lực, ốp lưng...để có thể sử dụng sản phẩm lâu dài, giảm thiểu thiệt hại khi có va chạm hoặc rơi vỡ. 

Valy

Chàng thanh niên 18 tuổi sẽ có những cuộc hành trình xa nhà cùng bạn bè thầy cô. Để có thể gói gọn hết thảy trang phục và những món đồ cần thiết cho những cuộc hành trình ấy thì valy là lựa chọn vô cùng cần thiết. Bạn hãy chọn cho con một chiếc valy có tone màu trung tính, size vừa để có thể thuận tiện đi bất cứ đâu. Lưu ý rằng chiếc valy có mã khóa sẽ đắt tiền hơn nhưng cũng đảm bảo an toàn khi sử dụng. Valy chất lượng hiện nay có giá dao động từ 700.000 đến 1.500.000 VNĐ. Tùy thuộc vào khả năng tài chính của gia đình, bạn có thể tìm mua sản phẩm phù hợp. 

Tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi

Đồng hồ

Đồng hồ đeo tay là món phụ kiện không thể thiếu được để con có thể làm chủ thời gian. Có rất nhiều mẫu đồng hồ dành cho nam giới mà bạn có thể lựa chọn cho con. Tuy nhiên phù hợp nhất vẫn là đồng hồ điện tử, quai vải hoặc quai da để tạo nên sự trẻ trung, năng động. 

Tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi

Đồng hồ sẽ mang đến cho con diện mạo chỉn chu, hoàn thiện. Hãy mua hàng tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng, tránh trục trặc trong quá trình sử dụng. Nếu còn đang phân vân lựa chọn, bạn có thể mua đồng hồ để tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi. 

Máy cạo râu

Thêm một món quà tặng nữa bạn có thể tặng cho chàng trai trưởng thành đó là máy cạo râu. Để hình thức của con chỉn chu khi đi học, đi giao lưu bạn bè thì máy cạo râu là phụ kiện vô cùng cần thiết. Hãy chọn loại máy đơn giản, dễ dàng sử dụng mà không tốn nhiều thời gian. Một số thương hiệu máy cạo râu của Nhật, của Hàn rất tốt, mẹ có thể tìm hiểu và mua tặng con nhé. 

Tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi

Với máy cạo râu, bạn đừng quên hỏi người bán về cách thức sử dụng để chỉ lại cho con. Bởi có nhiều máy mới với thiết kế hiện đại, là người lần đầu tiên sử dụng sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Sách

Sách dường như là món quà tặng muôn thuở mà bất kì ông bố bà mẹ nào cũng đều muốn mua cho con mình. Sách là lựa chọn hoàn hảo dành cho những chàng mọt sách để nâng cao trình độ hiểu biết, khám phá những nguồn kiến thức mới. Vì chương trình đại học sẽ khác xa với chương trình phổ thông, vì vậy đầu sách mà bạn nên tặng cho con hãy thiên về cách sống tích cực, đạo lý làm người, cách phân bổ thời gian khoa học…

Lựa chọn sách làm quà tặng sinh nhật sẽ giúp con được nạp thêm những nguồn tri thức hữu ích, giúp con có thêm kiến thức, tự tin học tập và rèn luyện. Hầy hết ở tất cả các nhà sách lớn nhỏ đều có sẵn các đầu sách để người đọc có thể thoải mái chọn lựa. Bạn nên chọn cho con sách đến từ nhà xuất bản uy tín.

Tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi

Ví da

Bắt đầu sinh hoạt ở môi trường mới, con sẽ phải tự quản lý chi tiêu sao cho phù hợp. Ví da là món quà tặng chắc chắn sẽ làm con thích thú. Không cần lựa chọn sản phẩm quá đắt tiền, một chiếc ví đủ ngăn để đựng giấy tờ quan trọng và tiền là đủ cho chàng trai bắt đầu làm quen với cuộc sống tự lập. Để con luôn nhớ tới bố mẹ khi mở ví, bạn có thể cho vào đó bức ảnh gia đình hoặc một tờ tiền may mắn. Chắc chắn khi mở ví con sẽ nhớ tới người đã tặng mình. Ví da là món quà lý tưởng để tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi. 

Tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi

Thắt lưng

Chàng trai 18 tuổi bắt đầu với cuộc sống mới, tiếp xúc với môi trường mới, thường xuyên phải đi học, tham gia câu lạc bộ, một ngoại hình chỉn chu là điều vô cùng cần thiết. Món quà tặng lý tưởng để tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi bạn có thể lựa chọn cho con trai đó là thắt lưng. Có khá nhiều loại thắt lưng khác nhau, tuy nhiên một sản phẩm được làm từ chất liệu da tốt, thiết kế trẻ trung sẽ phù hợp hơn cả. 

Tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi

Bố mẹ có thể mua thắt lưng tại các cửa hàng đồ da hoặc trong các shop quần áo nam. Đừng quên tìm hiểu về chính sách đổi trả phòng trường hợp con không thực sự ưng ý về chiếc thắt lưng bạn nhé. 

Máy nghe nhạc

Để con có được những giây phút thư giãn thoải mái sau giờ học tập căng thẳng thì máy nghe nhạc là món quà mà bạn không thể bỏ qua. Một chiếc máy nghe nhạc nhỏ xinh, có thể bỏ túi, mang theo tiện lợi mà không tốn quá nhiều diện tích sử dụng là lựa chọn hoàn hảo. Chắc chắn với món quà đầy sự tinh tế này, con sẽ vô cùng biết ơn.  

Tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi

Hi vọng với những gợi ý trên, bạn có thể nhanh chóng lựa chọn được món quà để tặng quà sinh nhật cho con trai 18 tuổi ý nghĩa nhất!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!