Tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi như nào? Gợi ý 15 món quà ý nghĩa

11.04.2023 - 16:26

Tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi như nào để đánh dấu tuổi mới đẹp nhất của con? 15 tuổi con bắt đầu dậy thì, thay đổi tính cách và nhận thức rất nhiều. Vì thế chọn quà sinh nhật tặng con không còn đơn giản nữa. Nếu bố, mẹ chưa biết tặng quà sinh nhật con như nào hãy tham khảo bài viết nhé!

Tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi như thế nào?

Tặng quà sinh nhật như thế nào để tạo dấu ấn và ý nghĩa với con luôn là điều mà bố mẹ đều quan tâm. Một món quà sao cho đáp ứng được nhu cầu sử dụng của con lại mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Hiện nay có quá nhiều lựa chọn quà tặng để tặng cho phái nam. Dưới đây là những gợi ý mà bạn có thể căn cứ để chọn quà sao cho phù hợp nhất.

Lựa chọn quà tặng phù hợp với sở thích

Con trai 15 tuổi sẽ có sở thích riêng, thường không hứng thú với việc bị xem là trẻ con. Vì vậy khi con đã có thể tự định hình phong cách cá nhân, bạn hãy lựa chọn quà tặng phù hợp với sở thích để tạo niềm vui cho con. Nếu chàng trai 15 tuổi đam mê thể thao thì những món đồ phụ kiện như bóng đá, giày thể thao, vợt bóng bàn, vợt cầu lông là lựa chọn hoàn hảo. Khi chọn phụ kiện thể thao bạn hãy lưu ý về thiết kế cũng như nhà sản xuất để đảm bảo mua được sản phẩm uy tín nhé. Chắc chắn khi được tặng quà đúng với sở thích bé sẽ vô cùng hài lòng. 

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Lựa chọn quà tặng có giá trị sử dụng cao

Những món quà để tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi có giá trị sử dụng cao sẽ được con dùng nhiều lần. Và mỗi lần sử dụng đều nhớ tới người mua nó. Bạn có thể ưu tiên mua những sản phẩm phục vụ cho hoạt động học tập, vui chơi tùy ý. Thay vì mua quà tặng trưng bày thì những món quà mang giá trị sử dụng sẽ được bé yêu thích hơn. Dù lựa chọn sản phẩm nào cũng hãy chọn địa chỉ mua hàng uy tín nhé. 

Tặng quà bất ngờ

Một món quà bất ngờ sẽ làm tăng giá trị của món quà đó lên gấp nhiều lần. Gia đình hãy vờ như không nhớ ngày sinh nhật, đến cuối ngày tạo ra bất ngờ bằng những món quà được chuẩn bị trước. Bên cạnh quà tặng, bố mẹ cũng có thể tổ chức tiệc với đầy đủ người thân và bạn bè giúp bé có được buổi sinh nhật ý nghĩa. Chắc chắn sự bất ngờ này sẽ khiến chàng trai 15 tuổi không khỏi vui mừng. 

Gợi ý Top món quà sinh nhật ý nghĩa tặng con trai 15 tuổi

Hiện nay trên thị trường có vô số những món quà tặng mà bạn có thể lựa chọn dành tặng cho con. Tuy nhiên chọn quà sao cho vừa ý nghĩa lại vừa đáp ứng sở thích của người được nhận không phải là chuyện dễ dàng. Dưới đây là gợi ý những món quà được nhiều ông bố bà mẹ lựa chọn nhất cho con trai 15 tuổi. 

Đồ chơi thể thao

15 là độ tuổi các bé vô cùng năng động, thích chạy nhảy, đam mê tốc độ. Món quà là đồ chơi thể thao vô cùng phù hợp với con ở độ tuổi này. Tùy thuộc vào sở thích của từng bé, bạn có thể lựa chọn món phụ kiện thể thao sao cho phù hợp. Một số dụng cụ, thiết bị thể thao mẹ có thể cân nhắc đó là bóng đa, ván trượt, vợt cầu lông, giày đá bóng… Với những bé quyết đoán, có khả năng chọn lựa tốt thì bạn hãy đưa con đến những địa chỉ bán đồ thể thao chất lượng để con có thể tùy ý lựa chọn. Dù lựa chọn sản phẩm nào, hãy ưu tiên những gam màu mạnh mẽ để chang trai bé nhỏ yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé. Việc chọn quà là đồ chơi thể thao sẽ thể hiện sự ủng hộ của bố mẹ với những bộ môn rèn luyện sức khỏe, giúp con tự tin thể hiện. 

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Dây chuyền bạc

Thông thường bé 15 tuổi đã phân biệt rành ròi những thứ mà mình yêu ghét. Dây chuyền bạc vừa là món đồ trang sức cho con lại vừa có công dụng chống gió hiệu quả. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những mẫu dây chuyền cho bé với thiết kế xinh xắn, tùy vào khả năng tài chính của mình, mẹ có thể cân nhắc lựa chọn mẫu dây phù hợp nhất. Ở tất cả các cửa hàng vàng bạc lớn nhỏ trên cả nước đều có bán dây chuyền bạc, hãy tìm mua tại cửa hàng uy tín. 

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

BST DÂY CHUYỀN MỚI NHẤT TRÊN PNJ

Chuyến du lịch

Nếu ngày sinh nhật của con đúng vào dịp nghỉ lễ thì bố mẹ có thể tạo bất ngờ bằng một chuyến du lịch dành cho cả nhà. Đi du lịch cũng là dịp để mọi thành viên trở nên gắn kết hơn, đồng thời thư giãn sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Không chỉ với bé 15 tuổi mà các con ở độ tuổi nào thì được đi du lịch là điều mong đợi trong dịp sinh nhật. Một số điểm du lịch có các khu vui chơi cho con như Hạ Long, Đà Nẵng, Sài Gòn... Còn với nhu cầu nghỉ dưỡng, những điểm du lịch như Đà Lạt, Sapa, Phú Quốc hoàn toàn phù hợp. Tùy vào khả năng tài chính của gia đình, bạn có thể lựa chọn chuyến du lịch cho phù hợp. Đừng quên book vé máy bay và chọn phòng khách sạn trước để chuyến đi thuận lợi nhất nhé.

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

LINK SĂN VOUCHER DU LỊCH GIÁ RẺ TẠI BESTPRICE

Bánh sinh nhật

Dù là món quà muôn thuở nhưng bánh sinh nhật vẫn có một ý nghĩa riêng biệt không thể thay thế được mà nếu thiếu nó, bữa tiệc sinh nhật sẽ trở nên ảm đạm hơn. Để mừng bé lên tuổi 15, bạn có thể tặng con một chiếc bánh sinh nhật mà bé yêu thích hoặc tự tay làm bánh theo đúng hương vị mà con nghiền nhất. Món quà được làm ra với cả tâm tư và tình yêu thương của bố mẹ sẽ khiến con bạn không khỏi vui mừng. Đừng quên viết lên bánh những lời chúc tốt đẹp dành tặng con mình. Đây là gợi ý tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi vô cùng hoàn hảo. 

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Sách

Nhằm giúp con bổ sung thêm những tri thức quý giá, sách là món quà tặng sinh nhật cho con trai 15 tuổi mà bạn không nên bỏ qua. Mẹ có thể lựa chọn sách tham khảo phù hợp với từng môn học của con ở trường hoặc tập truyện mà con yêu thích bấy lâu. Với con 15 tuổi, mẹ cũng có thể chọn những đầu sách thiên về giáo dục tính cách, học cách nhẫn nhịn, giao tiếp... Đó sẽ là tiền đề để con tự tin khi bước vào cuộc sống mới sau này. Hãy ưu tiên chọn mua sách tại những địa chỉ nhà sách uy tín. Mẹ có thể viết vào trang đầu của cuốn sách những lời nhắn gửi tới con trai mình. 

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Top 10 cuốn sách hay cho tuổi 15 nên tìm đọc

Balo cá tính

Bé 15 tuổi thường xuyên phải di chuyển, đi chơi cùng bạn bè, đi học, đi dã ngoại, một chiếc balo cá tính là vật dụng vô cùng phù hợp để con có thể cho hết vào đó những thứ cần thiết. Hãy ưu tiên chọn balo có phần quai mang bản to dày để bạn ấy có thể thoải mái nhất khi mang chúng suốt thời gian dài. Ở nhà sách có rất nhiều mẫu balo cho con ở mọi lứa tuổi mẹ có thể cân nhắc lựa chọn.

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Đồng hồ

Là món phụ kiện cá nhân không thể thiếu được giúp cho việc kiểm soát thời gian và phân chia thời gian biểu được thuận tiện hơn, đồng hồ đeo tay trở nên phổ biến với học sinh ở mọi lứa tuổi. Bé trai tuổi 15 có rất nhiều những lựa chọn đồng hồ mà bạn có thể lựa chọn. Để tiện lợi khi sử dụng cũng như chọn sản phẩm có mức giá vừa phải, đồng hồ điện tử hoặc đồng hồ quai da là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bé có thể tự động hẹn giờ, lên thời gian chơi và học mà không cần bố mẹ thúc giục. Việc chủ động thời gian là thói quen tốt cho con. Đồng hồ thực sự là gợi ý tuyệt vời để tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi.

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

BST ĐỒNG HỒ HIỆU GIẢM ĐẾN 50% TRÊN FPT SHOP

Giày đi học

Giày là món phụ kiện không thể thiếu được giúp cho trang phục đi học đi chơi của bé trở nên hoàn thiện. Với học sinh, giày thể thao là lựa chọn hoàn hảo. Bạn nên ưu tiên chọn tone màu trầm như đen, hoặc màu sáng là màu trắng cho bé trai 15 tuổi để bé có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Hãy chọn giày tốt, đi êm để bé có thể thoải mái vận động chạy nhảy mà không ảnh hưởng tới khớp cổ chân cũng như các ngón chân nhé. 

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Kính râm

Kính râm được dùng trong các chuyến đi du lịch, dã ngoại sẽ giúp con có thể tránh được ánh nắng cũng như tia cực tím tác động trực tiếp vào mắt. Kính râm cũng có rất nhiều loại, hãy chọn sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín để không ảnh hưởng đến mắt của con bạn nhé. Ngoài ra nếu có thể bạn hãy đưa bé đi chọn cùng để chọn kiểu dáng phù hợp với khuôn mặt của con. Có rất nhiều địa chỉ bán kính mắt chất lượng với mức giá phải chăng, mẹ hãy dành thời gian tìm hiểu trước khi quyết định nhé. 

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Áo sơ mi

Áo sơ mi là gợi ý hoàn hảo nếu bạn đang phân tìm kiếm quà tặng sinh nhật cho bé trai 15 tuổi. Để con trông trưởng thành và đĩnh đạc hơn, áo sơ mi là lựa chọn vô cùng lý tưởng. Bé có thể mặc áo sơ mi vào các dịp cuối tuần hoặc vào những thời điểm đặc biệt. Một chiếc sơ mi trắng diện cùng quần jean sẽ khiến bé thực sự khác biệt. Chất liệu là yếu tố nên ưu tiên hàng đầu khi chọn sơ mi cho bé. Mẹ hãy chọn chất liệu mềm mại thấm hút mồ hôi tốt nhưng vẫn đứng dáng. Nếu bé cao lớn thì con hoàn toàn có thể mặc vừa size bé nhất của áo người lớn. Con có thể mặc sơ mi kẻ để trông trẻ trung. Tuy nhiên sơ mi trắng sẽ phù hợp cho mọi hoàn cảnh. 

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Máy ảnh

Việc lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt đi qua là điều vô cùng tuyệt vời. Với máy ảnh, con có thể tự mình ghi lại những điều tuyệt vời trong cuộc sống theo cách riêng của mình. Không cần mua máy quá đắt tiền, một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, dễ dàng mang theo, tiện lợi khi sử dụng là lựa chọn hoàn hảo nhất. Nếu đang phân vân tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi chọn quà gì thì máy ảnh là gợi ý tuyệt vời. 

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Tai nghe

Nếu bé thích nghe nhạc và đam mê đồ công nghệ thì bạn có thể tặng con một chiếc tai nghe. Con có thể dùng để nghe nhạc, để xem phim mà không ảnh hưởng tới những người xung quanh. Tai nghe là món phụ kiện tuyệt vời dành tặng tuổi 15 mà mẹ có thể cân nhắc lựa chọn. Hãy mua hàng tại những địa chỉ bán đồ phụ kiện uy tín để đổi trả trong trường hợp có hỏng hóc do lỗi từ nhà sản xuất bạn nhé. 

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Xe đạp thể thao

Để động viên con thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, bạn có thể dành tặng cho con xe đạp thể thao. Một chiếc xe nhẹ, phù hợp với vóc dáng sẽ là dụng cụ luyện tập hàng ngày, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho con.

Nếu là người đam mê đạp xe, bố mẹ có thể mua thêm 1 vài chiếc xe đạp nữa để các thành viên có thể cùng nhau sử dụng vào các buổi thể dục. Tại các cửa hàng cung cấp sản phẩm thiết bị thể thao có sẵn xe đẹp với đủ kiểu dáng màu sắc. Bạn hãy nhờ nhân viên tư vấn để có thể nhanh chóng chọn lựa được kiểu xe phù hợp nhất. 

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Ví tiền

Con 15 tuổi đã có một khoản tiền riêng mẹ cho hàng ngày để cafe cùng bạn bè, hay mua đồ ăn sáng. Một chiếc ví với kích thước vừa phải sẽ giúp con có thể quản lý chi tiêu, không vứt tiền lung tung. Việc quản lý tài chính sớm giúp con biết quý trọng giá trị đồng tiền và sức lao động. Bạn không nên chọn loại ví quá đắt tiền, với con còn đang ngồi trên ghế nhà trường thì mức giá dao động từ 100.000 đến 200.000 VNĐ là phù hợp. 

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Cây cảnh

Nếu bé thích cây cảnh, thích thiên nhiên thì một chậu cây bé xinh là cách tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi vô cùng hoàn hảo. Bạn nên chọn những loại cây dễ chăm sóc, có sức sống dai dẳng như cây xương rồng để không tốn quá nhiều sức lực và thời gian dành cho nó. Nếu gia đình bạn có không gian rộng, có thể chọn một cây lớn để con trồng ngoài vườn. Còn không hãy chọn một chậu cảnh để bàn xinh xắn, mỗi lần nhìn vào đó bé sẽ cảm thấy yêu đời hơn. Dạy bé biết yêu thiên nhiên, làm bạn với cây cỏ là cách thức giáo dục tuyệt vời. 

tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi

Trên đây là những gợi ý mà mình chia sẻ về các món quà tặng thông dụng, được nhiều người lựa chọn. Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm được món quà phù hợp để tặng quà sinh nhật cho con trai 15 tuổi. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!