Gợi ý 10 món quà tặng ngày gia đình Việt Nam ý nghĩa, độc đáo nhất

17.03.2023 - 14:12

Sắp tới Ngày gia đình Việt Nam (28/6) rồi, bạn đã chuẩn bị quà tặng dành cho những người thân yêu trong nhà mình chưa? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi tham khảo top 10 món quà tặng ngày gia đình Việt Nam và đưa ra lựa chọn món quà phù hợp ngay và luôn nhé!

qua-tang-ngay-gia-dinh-viet-nam
Quà tặng ngày gia đình Việt Nam

Ngày gia đình Việt Nam là ngày nào ? 

Gia đình là tế bào của xã hội, vì vậy, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vai trò của gia đình. Bác khẳng định: “Gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn”.

Theo lời Bác, ngày 28/6/2000, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 55- CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp Ủy Đảng, của cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Gia đình là một tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người.

Ngày 4.5.2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định: Lấy ngày 28/6 (dương lịch) hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam với mục tiêu “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”. 

Xem thêm: Nguồn gốc, ý nghĩa ngày gia đình Việt nam

Top 10 món quà tặng ngày gia đình Việt Nam

1. Trang sức - quà tặng thiết thực cho ngày gia đình

Hầu hết mọi người đều thích trang sức. Nếu bạn có khả năng tài chính tốt thì nên chọn trang sức tặng cho những người thân ruột thịt của mình. Dành tặng cha mẹ, anh chị em đồng hồ, nhẫn, vòng cổ bằng kim loại quý đều thể hiện tấm lòng trân quý của bạn dành cho người thân.

Hiện trang sức PNJ đang triển khai trương trình ưu đãi mừng ngày Gia đình Việt Nam từ ngày 24 - 30/6 với nhiều sản phẩm giảm giá hấp dẫn. Bạn hãy chọn ngay món quà ý nghĩa tặng người thân nhé!

qua-tang-ngay-gia-dinh-viet-nam

CHỌN QUÀ TRANG SỨC TẠI PNJ

2. Tivi - quà tặng ngày gia đình Việt Nam

Tivi là thiết bị đã quen thuộc với mọi gia đình. Thay mới chiếc tivi ở phòng khách và cùng gia đình bạn quây quần xem phim, xem đá bóng là cách giải trí đơn giản, ít tốn chi phí nhất, bên cạnh đó các chương trình như thời sự hay khoa học thường thức còn giúp các thành viên mở mang thêm kiến thức, cập nhật được những thông tin mới, khám phá những con người, vùng đất, văn hóa mới ở những nơi mà ta chưa thể tới.

qua tang tivi
MUA TIVI TRÊN LAZADA

3. Điện thoại

Một chiếc điện thoại cũng là gợi ý hay làm quà tặng ngày gia đình Việt Nam cho bố mẹ. Với chiếc smartphone bố mẹ bạn có thể dễ dàng liên lạc, cũng có thể tiếp cận công nghệ hiện đại để giải trí. Bên cạnh đó, chỉ cần vài thao tác đơn giản thông qua các phần mềm, các thành viên trong gia đình có thể kết nối với nhau dù ở bất cứ đâu bằng hội thoại, video. Quá hợp lý phải không nào ?

qua-tang-ngay-gia-dinh-viet-nam
XEM ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG TRÊN LAZADA

4. Tủ lạnh quà tặng ngày gia đình Việt Nam ý nghĩa

Bạn có bao giờ nghĩ sẽ dùng một chiếc tủ lạnh làm quà nhân ngày gia đình Việt Nam chưa? Nếu chiếc tủ lạnh nhà bạn đã cũ, đang có vấn đề hoặc quá nhỏ, bạn có thể cân nhắc đến việc mua một chiếc tủ lạnh làm quà đấy.

Với chiếc tủ lạnh, đồ ăn của gia đình bạn sẽ luôn tươi ngon, các loại đồ uống của bố cũng trở nên mát mẻ và thú vị hơn

qua-tang-ngay-gia-dinh-viet-nam
XEM TỦ LẠNH GIÁ TỐT

5. Bộ ấm trà

Người lớn thường thích uống trà. Một bộ ấm trà đẹp bày ngoài phòng khách không chỉ giúp bố mẹ thêm vui khi nhâm nhi ly trà đàm đạo cùng bạn bè hàng xóm mà còn giúp cho hương vị trà quện với hương vị tình thân làm không khí căn nhà ấm cúng lên rất nhiều. Do đó, đây là một gợi ý hay với mức giá vừa túi tiền của nhiều người đấy.

qua-tang-ngay-gia-dinh-viet-nam
MUA BỘ ẤM TRÀ ĐẸP LÀM QUÀ TẶNG NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM

6. Máy giặt

Không thể phủ nhận máy giặt ra đời đã giúp phụ nữ giải phóng sức lao động, có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, bên cạnh đó còn giúp quần áo vẫn luôn thơm tho, chống lại vi khuẩn, ẩm mốc. Nghe thì có vẻ hơi cồng kềnh và vô lý nhưng sự thật là tặng cho ba mẹ một chiếc máy giặt thật sự là một phương án thực tế và hữu ích. 

qua-tang-ngay-gia-dinh-viet-nam
MUA MÁY GIẶT GIÁ TỐT

7. Dụng cụ nhà bếp

Những bữa cơm trong gia đình đều đến từ gian bếp, để cha mẹ nấu những bữa ăn ngon mà không cực nhọc thì món quà là dụng cụ nhà bếp hay đồ gia dụng trong nhà là một gợi ý tuyệt vời. Đảm bảo mẹ bạn sẽ ưng hết nấc cho mà xem, còn những thành viên còn lại trong gia đình thì luôn được thưởng thức những món ăn ngon nhất. 

qua-tang-ngay-gia-dinh-viet-nam
MUA DỤNG CỤ NHÀ BẾP

8. Máy đo huyết áp

Người lớn tuổi hay mắc các chứng bệnh cao huyết áp hoặc huyết áp thấp. Vì vậy, tặng cho bố mẹ một chiếc máy đo huyết áp để giúp bố mẹ theo dõi sức khỏe, tiết kiệm thời gian, tiền bạc không phải đến phòng khám tư hay bệnh viện, đặc biệt là trong tình hình Covid đang phức tạp như hiện nay là một lựa chọn sáng suốt và tuyệt vời. Ngay cả khi cha mẹ không có bệnh, máy đo huyết áp cũng vẫn cần thiết để giúp người dùng phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh tình và tránh được hậy quả đáng tiếc.

Máy đo huyết áp
MUA MÁY ĐO HUYẾT ÁP QUÀ TẶNG CHO BỐ MẸ, ÔNG BÀ

9. Thiết bị masage

Người già đau lưng, mỏi gối, vai gáy cổ có dấu hiệu thoái hóa là chuyện bình thường, nhưng những điều này sẽ khiến cơ thể khó chịu, mệt mỏi. Vì vậy tặng cho bố mẹ các thiết bị massge là một phương án nên cân nhắc. Nếu có kinh tế bạn có thể tặng các thiết bị massge đắt tiền như giường, ghế massage. Nếu ít ci phí hơn bạn vẫn có thể lựa chọn máy massage cầm tay. Đây chính là cách khi không có bạn kề bên chăm sóc hoặc bố mẹ không muốn kêu than làm phiền đến bạn thì đã có những chiếc máy massage thay bạn giúp bố mẹ giảm mệt mỏi.

Máy massage
MUA QUÀ TẶNG THIẾT BỊ MASSAGE

10. Máy lọc không khí

Không khí ngày càng ô nhiễm nên việc lựa chọn một thiết bị lọc không khí cho gia đình là điều bạn nên cân nhắc. Đặc biệt là đối với các gia đình ở thành thị, không gian bức bối, khói xe, bụi mịn nhiều. Có thiết bị lọc không khí không gian gia đình bạn sẽ trở nên tinh khiết hơn, hạn chế được bệnh tật đặc biệt là các bệnh về phổi.

Máy lọc không khí
MUA MÁY LỌC KHÔNG KHÍ

Trên đây là những gợi ý về top 10 quà tặng ngày gia đình Việt Nam. Chúc các bạn có ngày lễ Gia đình Việt Nam vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa bên những người thân yêu !

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!