Điểm IMDb là gì? Vì sao điểm IMDb quyết định bộ phim hay hay không

25.04.2023 - 16:41

Điểm IMDb là một trong những yếu tố đánh giá chất lượng của một bộ phim mà ít nhiều bạn đã từng nghe đến. Vậy điểm IMDb là gì? Vì sao điểm IMDb quyết định bộ phim có hay hay không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về điểm IMDb của phim và cách chọn phim theo điểm IMDb. Mời bạn cùng tham khảo nhé !

Điểm IMDb là gì ? 

IDMb là từ viết tắt của Internet Movie Database (Cơ ở dữ liệu điện ảnh trên Internet). Đây là thư viện điện ảnh, nơi cung cấp thông tin về các bộ phim, diễn viên, đạo diễn, chủ đề điện ảnh, truyền hình và video game. IMDb còn là nơi tổng hợp những nhận xét, đánh giá, phê bình các yếu tố như bối cảnh, kịch bản, hiệu quả hình ảnh, kỹ thuật quay... hay xếp hạng phim.

Bên cạnh đó, IMDb cũng đưa ra thang điểm từ 0 - 10 để khán giả đánh giá, bình luận đối với mỗi bộ phim (gọi là thang điểm IMDb). Bộ phim nào nhận được điểm IMDb cao tức là nó nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Đó là lí do vì sao điểm IMDb quyết định một bộ phim có hay hay không.

Điểm IMDb là gì ?
Điểm IMDb là gì ?

Điểm IMDb có ý nghĩa gì đối với một bộ phim ?

Đối với một bộ phim, trang IMDb cung cấp cho khán giả nhiều thông tin hữu ích liên quan tới bộ phim như đạo diễn, thời lượng, thể loại, nội dung chính, doanh thu, thông tin nhà sản xuất, diễn viên (kể cả tiểu sử và các phim đã tham gia), ngày phát hành hay các đánh giá, phê bình...

Đồng thời điểm IMDb giúp người xem có cái nhìn khách quan sau khi tham khảo thông tin, từ đó tiết kiệm thời gian đưa ra quyết định có xem phim hay không.

Đối với nhà sản xuất, điểm IMDb giúp nhà sản xuất tạo sự lan tỏa mạnh cho bộ phim, đồng thời rút kinh nghiệm thông qua đánh giá trải nghiệm của khán giả.

Có nên chọn phim IMDb cao để xem ?

Trang IDMb có một lượng lớn người truy cập và để lại đánh giá, bình luận về chất lượng phim. Vì vậy đây là trang website có độ tin cậy và tính khách quan cao. Những bộ phim có điểm IDMb cao trên website này, thông thường từ 7 điểm trở lên là những bộ phim hay. Bạn nên cân nhắc để xem nó. Tuy nhiên, điểm đánh giá này chỉ là một phần, độ hay dở của một bộ phim còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa như cảm nhận cá nhân, sự ngưỡng mộ đối với đạo diễn, diễn viên, sự hoành tráng của tác phẩm hoặc sự tiếp nối của các phần phim...Nếu bạn không bị chi phối bởi điều này mà lại có quá nhiều lựa chọn thì chọn phim IMDb cao để xem cũng là một cách hay.

Cách chọn phim theo điểm IDMb

IMDb có thang điểm 10, do đó, những bộ phim có thang điểm thấp dưới 5 thì bạn nên cân nhắc kỹ càng trước khi xem.

Những bộ phim từ 5 - 6 điểm ở mức bình thường, bạn có thể xem qua trailer, giới thiệu phim hoặc review rồi quyết định xem

Những bộ phim từ 7 - 8 điểm ở mức khá hay, bạn nên dành thời gian để xem nó.

Những bộ phim từ 8 điểm trở lên chắc chắn là bạn không nên bỏ qua. Những bộ phim này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với tính nghệ thuật cao.

Một lưu ý nhỏ là thang điểm IMDb dù co tính khách quan cao do được đánh giá bởi giới chuyên môn và khán giả nhưng vẫn bị chi phối bởi yếu tố cá nhân, do đó, chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu bạn đã thích một điều gì đó thì cứ mạnh dạn trải nghiệm. Niềm vui, tính giải trí và những bài học nhân văn sau sắc khi xem phim mới là cái đích cuối cùng để bạn cảm thấy bộ phim có đáng để xem hay không.

Hi vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn khái niệm điểm IMDb là gì? Vì sao điểm IMDb quyết định bộ phim hay hay không. Chúc các bạn có những lựa chọn phù hợp và có những trải nghiệm xem phim vui vẻ.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!